Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó

0

Cho dù bạn là khách hàng hay người bán, việc tài khoản Amazon của bạn bị khóa có thể khá khó chịu. Đối với khách hàng, điều đó có nghĩa là không nhận được đơn đặt hàng của họ từ Amazon hoặc bị khóa khỏi các dịch vụ khác như Fire và Kindle. Đối với người bán có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ vì doanh nghiệp của họ không thể hoạt động cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp khôi phục tài khoản Amazon bị khóa, bạn đã đến đúng nơi. Bài đăng này sẽ thảo luận về lý do tài khoản Amazon của bạn bị khóa và cách giải quyết vấn đề.

5 lý do khiến tài khoản Amazon của bạn bị khóa

Nếu bạn nhận được “Tài khoản Amazon của bạn đã bị khóa và các đơn đặt hàng đang bị treo,” điều đầu tiên bạn nên làm là không hoảng sợ.

Ngăn chặn các giao dịch trái phép và ngăn chặn gian lận là những lý do chính khiến Amazon khóa tài khoản. Amazon đã thiết lập một hệ thống để phát hiện một số hoạt động đáng ngờ ngay lập tức. Dưới đây là một số lý do khiến Tài khoản Amazon của bạn có thể bị khóa:

1. Cung cấp thông tin sai lệch cho Amazon

Nhập thông tin giả là một trong những lý do phổ biến nhất khiến hầu hết các tài khoản Amazon bị khóa. Amazon có nhiều cách để xác minh xem bạn có cung cấp tên sai, địa chỉ giao hàng, địa chỉ thanh toán và thông tin quan trọng khác hay không.

2. Số lượng đơn đặt hàng cho một tài khoản mới cao bất thường

Amazon có một hệ thống chống gian lận phát hiện các hoạt động bất thường, chẳng hạn như một lượng lớn đơn đặt hàng cho các tài khoản mới. Một cách bạn có thể tránh kích hoạt mạng lưới an toàn này là giới hạn khối lượng đặt hàng của bạn ở mức 30 lệnh mỗi ngày trong vài tuần đầu tiên kể từ khi kích hoạt tài khoản của bạn.

3. Số lượng lợi nhuận cao

Một lá cờ đỏ khác mà Amazon theo dõi từ người bán của họ là lợi nhuận trung bình của các sản phẩm. Người mua thường được trả lại hàng miễn phí nhưng Amazon phải trả phí vận chuyển. Vì vậy, hãy chú ý đến thời gian bạn trả lại sản phẩm và cố gắng giảm thiểu những điều đó.

4. Hoạt động bất thường của thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng là một trong những cách tốt nhất mà một số cửa hàng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, Amazon khá nghiêm ngặt khi nói đến họ và cố gắng điều chỉnh họ nhiều nhất có thể. Nếu bạn vừa tạo tài khoản Amazon Prime, tốt nhất là bạn nên tránh mua Thẻ quà tặng ít nhất cho đến khi bạn có thành tích đã được chứng minh trên nền tảng này.

5. Sử dụng các địa chỉ IP khác nhau với các vị trí khác nhau

Khi bạn mở tài khoản Amazon của mình ở những nơi khác nhau và bạn sử dụng các địa chỉ IP khác nhau, rất có thể Amazon sẽ cho rằng tài khoản của bạn đã bị tấn công. Kịch bản này đúng gấp đôi nếu đơn đặt hàng đang được đặt bên ngoài khu vực hoạt động thông thường của bạn. Do đó, hãy thận trọng khi chia sẻ tài khoản Amazon của bạn với người khác.

Cách khắc phục sự cố tài khoản Amazon bị khóa của bạn

Amazon thường nêu lý do tại sao tài khoản của bạn bị khóa. Khi bạn biết lý do tại sao họ đóng tài khoản của bạn, cách duy nhất để mở khóa tài khoản là chứng minh rằng bạn không làm gì sai.

Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó

Các bước này liên quan đến việc liên hệ với Amazon và tải lên các tài liệu liên quan để chứng minh trường hợp của bạn.

1. Liên hệ với Amazon qua Email

Điều đầu tiên bạn nên làm khi tài khoản của mình bị khóa là kiểm tra xem bạn có nhận được bất kỳ email nào từ Amazon hay không. Nếu bạn đã nhận được email từ một chuyên gia tài khoản, bạn có thể trả lời trực tiếp qua email.

Đảm bảo rằng bạn đính kèm các tài liệu và thông tin do chuyên gia tài khoản yêu cầu. Nếu bạn không nhận được bất kỳ email nào liên quan đến vấn đề này, hãy tiếp tục với các bước sau.

  1. Mở trình duyệt yêu thích của bạn và truy cập trang Amazon.
  2. Trên trang đăng nhập, nhấp vào Cần trợ giúp?
  3. Sau đó, nhấp vào Các vấn đề khác với đăng nhập.
Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó
  1. Tiếp theo, chọn Tài khoản và vấn đề đăng nhập. Sau đó, nhấp vào Tôi không thể đăng nhập vào tài khoản của mình.
  2. Cuối cùng, hãy soạn email về sự cố bạn gặp phải và yêu cầu khôi phục sự cố. Bạn sẽ nhận được phản hồi từ Amazon về các bước tiếp theo mà bạn nên làm trong ngày.

2. Liên hệ với Amazon qua cuộc gọi điện thoại

Gọi +1 (206) -266-2992; nếu bạn đến từ Hoa Kỳ Nếu bạn sống bên ngoài Hoa Kỳ, số bạn nên gọi là 1-888-230-4331. Khi máy trả lời tự động hỏi loại tài khoản bạn đang sử dụng, hãy chọn tùy chọn thứ hai nếu bạn là Thành viên chính.

Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó

Tiếp theo, hãy làm như người giám sát đã nói với bạn trong quá trình xác minh. Bạn cũng có thể giải thích tình huống của mình và lý do tại sao việc khóa tài khoản của bạn là một sự nhầm lẫn.

Trong hầu hết các trường hợp, người giám sát hoặc chuyên viên tài khoản yêu cầu khách hàng cung cấp một số tài liệu hoặc thông tin như:

  • Số tài khoản Amazon của bạn.
  • Bảng sao kê ngân hàng với thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mà bạn sử dụng để thanh toán. Họ cũng có thể yêu cầu rằng nó có Địa chỉ thanh toán của bạn trên đó.
  • Biên lai thẻ quà tặng; nếu đây là vấn đề khiến tài khoản của bạn bị khóa.
  • Bằng chứng về địa chỉ giao hàng mặc định của bạn chẳng hạn như hóa đơn điện hoặc nước của bạn.

3. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua Trò chuyện trực tiếp

Nếu muốn có một cách khác để tiếp cận Amazon, bạn có thể thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ thông qua trò chuyện trực tuyến. Dưới đây là quy trình thích hợp về cách liên hệ với Amazon thông qua kênh này:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Amazon của bạn. Sau khi đăng nhập, hãy chọn nút Liên hệ với chúng tôi.
Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó
  1. Tiếp theo, nhấp vào nút Bắt đầu trò chuyện ngay bây giờ. Từ đây, bạn nên soạn một thông báo cho biết sự cố của bạn và thời điểm nó xảy ra.
  2. Sau đó, Amazon sẽ cung cấp cho bạn một chuyên gia tài khoản sẽ yêu cầu cung cấp chi tiết xác minh.
  3. Bạn có thể nhập trực tiếp thông tin được yêu cầu. Đối với tài liệu, bạn có thể gửi chúng dưới dạng tệp đính kèm hoặc qua email.
Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó
  1. Khi trường hợp của bạn đã được đánh giá và xác minh, bạn sẽ thấy tài khoản của mình được khôi phục trong vài giờ tới vài ngày tới.

4. Tải trực tiếp tài liệu lên Amazon

Cung cấp các tài liệu cần thiết chứng minh rằng tên, địa chỉ giao hàng, địa chỉ thanh toán, v.v., là tất cả những cách hợp pháp để bạn có thể mở khóa tài khoản của mình. Trước khi gửi các tài liệu này, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tài khoản email do Amazon đăng ký.

  1. Mở của bạn E-mail bằng cách nhập thông tin đăng nhập của bạn.
Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó
  1. Tìm kiếm email xác nhận trong số đơn đặt hàng cuối cùng của bạn.
Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó
  1. Nhấp vào liên kết để truy cập tài khoản của bạn tạm thời. Nó sẽ hiển thị thông tin quan trọng bên cạnh các chi tiết đơn đặt hàng.
  2. Mở một trong các trang sản phẩm và thử mua nó. Nếu bạn thấy “Tài khoản Amazon của bạn đã bị khóa và các đơn đặt hàng đang bị treo,” thì bạn đang làm tốt cho đến nay.
  3. Chọn Thêm tài liệu cái nút.
  4. Tải lên tất cả các tài liệu cần thiết.
Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó

Gọi điện và trò chuyện là cách nhanh nhất để tiếp cận Amazon vì có đại diện khách hàng ở đầu dây bên kia. Email cũng là một lựa chọn tốt, mặc dù nó chậm hơn nhiều và có thể mất đến hai ngày trước khi bạn nhận được trả lời.

Trong khi đó, chúng tôi khuyên bạn không nên gửi fax mối quan tâm của bạn vì có khả năng nó có thể không đến đúng bộ phận. Dựa trên mức độ nghiêm trọng của vi phạm và kênh bạn đã sử dụng để liên lạc với Amazon, bạn có thể mở khóa tài khoản của mình từ vài ngày đến vài tuần.

Cách tránh bị khóa tài khoản Amazon của bạn

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để giảm thiểu khả năng bị Amazon khóa tài khoản của bạn trong tương lai:

Tài khoản Amazon của bạn có bị khóa không? 4 cách để khắc phục nó

1. Tránh sử dụng dịch vụ chính

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp dropshipping, tốt nhất là bạn không nên sử dụng dịch vụ Prime của họ. Amazon đang trả phí vận chuyển, có nghĩa là họ quy định nó nghiêm túc hơn các dịch vụ khác của họ.

2. Chỉ mua các mặt hàng chi phí thấp

Sau khi tạo tài khoản, đừng mua ngay những món đắt tiền. Bắt đầu với việc mua hàng rẻ tiền để giảm thiểu thiệt hại của bạn nếu Amazon khóa tài khoản của bạn và xóa đơn đặt hàng của bạn.

3. Giới hạn giao dịch thẻ quà tặng ở mức 200 đô la một ngày

Như đã đề cập trước đó, Amazon không muốn có quá nhiều giao dịch thẻ quà tặng, đặc biệt là từ các tài khoản mới. Bằng cách giới hạn số lượng thẻ quà tặng có thể đổi được mà bạn mua, bạn sẽ giảm thiểu việc kích hoạt hệ thống phát hiện chống gian lận của họ.

4. Tạo tài khoản dự phòng bằng VPN

Nếu bạn đang truy cập tài khoản của mình bên ngoài quốc gia xuất xứ của mình, hãy sử dụng Mạng riêng ảo (VPN) khi sử dụng thông tin đăng nhập của bạn.

Việc tạo nhiều tài khoản cũng giảm thiểu rủi ro doanh nghiệp của bạn tạm thời ngừng hoạt động nếu một trong số chúng bị khóa. Bạn cũng nên xóa tài khoản cũ của mình nếu tài khoản vẫn bị khóa.

Tài khoản Amazon bị khóa Không More

Sau khi Amazon khôi phục quyền kiểm soát tài khoản của bạn, bạn phải tuân thủ các điều khoản sử dụng của nền tảng. Nếu bạn là người bán trên Amazon, bạn cũng nên giải thích cho khách hàng của mình về vấn đề với Amazon và đảm bảo với họ rằng vấn đề đã được giải quyết.

Cuối cùng, hãy kiểm tra kỹ chi tiết thanh toán, địa chỉ thanh toán, thẻ tín dụng được liên kết, v.v. của bạn, để đảm bảo rằng mọi thứ đều theo thứ tự.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.