Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng Tìm và thay thế trong Google Trang tính

0

Khi cần tìm dữ liệu cụ thể trong bảng tính và thay thế dữ liệu đó, bạn có thể sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Trang tính. Điều làm cho tính năng này mạnh mẽ hơn tìm kiếm đơn giản là các tùy chọn nâng cao.

Bạn có thể tìm thấy dữ liệu khớp với kiểu chữ viết hoa hoặc toàn bộ nội dung ô. Bạn cũng có thể sử dụng biểu thức chính quy và tìm kiếm trong các công thức và liên kết. Sau đó, thay thế những gì bạn cần chỉ bằng một nút bấm.

Hãy ngừng loay hoay hoặc tìm kiếm thủ công thông qua các tập dữ liệu lớn của bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Trang tính.

Thực hiện tìm kiếm đơn giản

Bạn có thể thực hiện tìm kiếm đơn giản trong bảng tính đang hoạt động hiện tại để nhanh chóng tìm thấy dữ liệu bạn cần.

Sử dụng phím tắt Ctrl + F trên Windows hoặc Lệnh + F trên máy Mac. Sau đó bạn sẽ thấy Tìm thấy công cụ xuất hiện ở phía trên bên phải của trang tính.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets ảnh 1

Enter dữ liệu bạn muốn tìm và sử dụng Enter hoặc Trở lại để tìm kiếm trang tính. Khi dữ liệu được tìm thấy, ô chứa sẽ được tô sáng. Nếu có nhiều kết quả trùng khớp, bạn sẽ thấy số lượng trong công cụ Tìm và có thể sử dụng các mũi tên để di chuyển lên hoặc xuống từng kết quả.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 2Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 2

Thực hiện tìm kiếm rộng hơn

Nếu bạn muốn tìm kiếm tất cả các trang tính trong sổ làm việc hoặc một phạm vi ô nhất định, tính năng Tìm và Thay thế sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Mở công cụ Tìm ở trên cùng bên phải như mô tả trước đó và chọn More tùy chọn (Ba chấm). Ngoài ra, bạn có thể chọn Biên tập > Tìm và thay thế trong thực đơn.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 3Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 3

Khi hộp thoại Tìm và Thay thế mở ra, hãy nhập nội dung bạn muốn tìm (và tùy chọn thay thế) ở trên cùng. Ở cạnh Tìm kiếmchọn Tất cả các tờ, Tờ nàyhoặc Phạm vi cụ thể.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 4

Lựa chọn Tìm thấy để tìm kiếm dữ liệu. Bạn sẽ thấy Google Trang tính di chuyển đến trang tính hoặc ô và đánh dấu dữ liệu tìm thấy. Tiếp tục sử dụng Tìm thấy nút để xem kết quả bổ sung.

Sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Trang tính

Có thể bạn muốn tìm dữ liệu và thay thế nó bằng dữ liệu khác, khớp chữ cái khi bạn tìm kiếm hoặc xem bên trong các công thức cho cụm từ tìm kiếm. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm nâng cao hơn và sử dụng tùy chọn thay thế trong Google Trang tính.

Mở hộp Tìm và Thay thế như mô tả trước đó. Sử dụng Tìm thấy trường cho dữ liệu bạn muốn tìm kiếm và Thay bằng trường cho nội dung bạn muốn thay thế dữ liệu tìm thấy. Sau đó, chọn Tìm kiếm khu vực.

Tiếp theo, bạn có thể chọn một hoặc nhiều hộp để tìm và thay thế dữ liệu của mình một cách hiệu quả. Hãy xem xét một số ví dụ.

Hộp đựng trận đấu

Nếu bạn có dữ liệu có cả chữ hoa và chữ thường, bạn có thể chọn hộp kiểm Hộp diêm để tìm kiếm chính xác hơn.

Ví dụ: chúng tôi muốn tìm “THÀNH PHỐ” trong trang tính của mình. Nếu chúng ta chỉ cần nhập từ đó vào Tìm thấy trường, chúng ta sẽ thấy kết quả cho CITY, Thành phố New York và Thành phố Kansas, đây không phải là điều chúng ta mong muốn. Theo mặc định, tìm kiếm không phân biệt chữ hoa chữ thường.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 5

Bằng cách kiểm tra Hộp diêm trong hộp, chúng ta sẽ chỉ thấy kết quả được đánh dấu cho CITY ở dạng viết hoa toàn bộ.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 6

Nếu bạn muốn thay thế dữ liệu đó bằng thứ khác thì việc này rất đơn giản. Ở đây, chúng tôi muốn thay thế “THÀNH PHỐ” bằng “Vị trí”. Enter các Tìm thấyThay bằng điều khoản, kiểm tra Hộp diêmvà chọn Tìm thấy.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 7

Khi chúng tôi thấy dữ liệu được đánh dấu, chúng tôi chọn Thay thế nút để nhập dữ liệu mới.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 8

Khớp toàn bộ nội dung ô

Nếu bạn chỉ tìm kiếm một phần dữ liệu trong chuỗi văn bản thì tính năng tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn những gì bạn cần. Tuy nhiên, bạn có thể cần phải khớp chính xác nội dung trong ô để tìm dữ liệu chính xác. Đối với điều này, hãy chọn hộp cho Khớp toàn bộ nội dung ô.

Ví dụ: chúng tôi muốn tìm địa chỉ Gmail thiếu tên người dùng. Nếu bạn nhập “@gmail.com” vào Tìm thấy trường, bạn sẽ thấy kết quả cho mọi email có chứa “@gmail.com.” Một lần nữa, đây không phải là điều chúng tôi muốn.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 9

Nếu bạn kiểm tra Khớp toàn bộ nội dung ô hộp và chọn Tìm thấybạn sẽ truy cập trực tiếp vào địa chỉ bạn cần nhưng thiếu tên người dùng.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets ảnh 10

Để tiến thêm một bước, bạn có thể thêm địa chỉ email chính xác vào Thay bằng để khi tìm thấy dữ liệu, bạn có thể thay thế bằng một cú nhấp chuột.

Tại đây, chúng ta sẽ tìm kiếm “@gmail.com” và thay thế bằng “[email protected]”.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets ảnh 11

Khi thấy dữ liệu được tô sáng, chúng tôi chọn Thay thế để nhập dữ liệu mới.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 12

Tìm kiếm bằng cách sử dụng biểu thức chính quy

Mặc dù việc sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Trang tính thường mang lại cho bạn kết quả mà bạn tìm kiếm bằng ngôn ngữ cơ bản nhưng bạn có thể thích sử dụng biểu thức thông thường hơn. Google sử dụng RE2 cho các biểu thức chính quy và bạn có thể xem cú pháp trên GitHub nếu muốn.

Ví dụ: chúng tôi có một số số điện thoại trong trang tính của chúng tôi nằm sai trường. Chúng tôi sẽ tìm kiếm những số điện thoại này trong các ô đã chọn bằng biểu thức chính quy này:

[0-9]{3}-[0-9]{4}

Biểu thức được chia nhỏ thành các số từ 0 đến 9 có ba chữ số, một dấu gạch ngang và các số từ 0 đến 9 có 4 chữ số. Điều này sẽ tìm thấy tất cả các kết quả có cú pháp là số điện thoại của chúng tôi.

Chúng ta nhập biểu thức vào Tìm thấy trường, chọn Phạm vi cụ thể bên trong Tìm kiếm trường và đánh dấu vào hộp kiểm cho Tìm kiếm bằng biểu thức chính quy. (Bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn đánh dấu vào ô đó, Hộp diêm hộp cũng sẽ tự động được chọn.)

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 13

Sau đó, Google Trang tính sẽ đánh dấu từng kết quả khi chúng tôi chọn Tìm thấy cho đến khi không tìm thấy thêm kết quả nào.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 14

Tìm kiếm trong công thức

Bạn có thể cần tìm dữ liệu không tồn tại trong một ô mà nằm trong công thức Google Trang tính. Ví dụ: có thể bạn muốn tìm ô nơi bạn đã áp dụng hàm SUM. Trong trường hợp này, bạn sẽ chọn hộp cho Cũng tìm kiếm trong công thức.

Ở đây, chúng tôi muốn tìm chức năng được đề cập trước đó. Nếu bạn chỉ cần nhập “SUM” vào Tìm thấy trường, bạn sẽ không nhận được kết quả nào.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 15

Khi bạn kiểm tra Cũng tìm kiếm trong công thức hộp, bạn sẽ tìm thấy chính xác những gì bạn cần.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 16

Nếu bạn muốn tìm lại chức năng đó vì cần thay thế thì sao? Đáng lẽ chúng ta nên sử dụng hàm AVERAGE cho phạm vi ô đó thay vì SUM.

Ở đây, chúng ta sẽ tìm kiếm “SUM” và thay thế bằng “AVERAGE”.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 17

Khi thấy dữ liệu được tô sáng, chúng tôi chọn Thay thế để nhập dữ liệu mới.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 18

Tìm kiếm trong các liên kết

Một tùy chọn nữa để tìm dữ liệu bạn cần là xem trong các liên kết. Điều này hữu ích nếu bạn bao gồm siêu liên kết liên kết đến văn bản mà URL không được hiển thị. Đối với điều này, hãy chọn hộp cho Cũng tìm kiếm trong các liên kết.

Ví dụ: ở đây chúng tôi có một ô chứa văn bản “Nhấp vào đây” được liên kết với Mẹo kỹ thuật trực tuyến. Điều này cung cấp cho chúng tôi một cách nhanh chóng để truy cập trang web của chúng tôi.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 19

Thật không may, nếu bạn tìm kiếm từ “Trực tuyến” bạn sẽ không nhận được kết quả nào.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 20

Bây giờ hãy đánh dấu vào ô Cũng tìm kiếm trong các liên kết và bạn sẽ thấy ô chính xác được đánh dấu.

Cách sử dụng Tìm và Thay thế trong Google Sheets hình 21

Giống như các tùy chọn ở trên, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Thay thế khi tìm kiếm trong các liên kết.

Mẹo: Hãy nhớ rằng nếu bạn có nhiều kết quả cho tìm kiếm của mình và bạn muốn thay thế từng kết quả giống nhau, bạn có thể chọn Thay thế tất cả.

Cho dù tìm kiếm của bạn đơn giản hay phức tạp đến mức nào, bạn đều có thể tìm và thay thế dữ liệu chỉ bằng vài bước trong Google Trang tính. Để biết thêm, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm các bản sao trong hàng và ô trong Google Trang tính.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.