Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tìm ký ức trên Facebook

0

Một số mạng xã hội, và đặc biệt là Facebook, có một cách gọn gàng để giúp bạn khám phá lại những khoảnh khắc trong quá khứ của mình bằng cách đưa chúng lên ngay trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Giống như nhiều người, có lẽ bạn đã có tài khoản Facebook của mình trong nhiều năm và có thể không nhớ một số bài đăng tâm đắc nhất mà bạn đã chia sẻ trên mạng. Ngay cả khi bạn làm vậy, cuộn xuống để tìm ký ức cụ thể đó hoặc hình ảnh của bạn với một người bạn có thể là một thách thức. Thay vào đó, đây là cách sử dụng Ký ức công cụ để tìm lại những kỷ niệm của bạn trên Facebook.

Cách tìm ký ức trên Facebook

Facebook Memories là một công cụ cho phép bạn xem những gì bạn đã làm (hay đúng hơn – những gì bạn đã đăng) vào cùng một ngày cách đây nhiều năm, trở lại ngày bạn tạo tài khoản Facebook của mình.

Những kỷ niệm của bạn sẽ tự động làm mới mỗi ngày. Bạn có thể đã thấy tự động Vào ngày này thông báo bật lên trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Facebook cũng gửi cho bạn một thông báo nhắc nhở bạn về một kỷ niệm mới. Để tìm thông báo về Kỷ niệm Facebook, hãy mở tài khoản Facebook của bạn và chọn Thông báo ở góc trên bên phải của màn hình.

Cách tìm ký ức trên Facebook

Nếu bạn không nhận được thông báo về Facebook Memories của mình mỗi ngày, bạn có thể truy cập chúng theo cách thủ công cả trên máy tính và điện thoại thông minh của mình.

Cách truy cập Facebook Memories trên máy tính để bàn

Nếu bạn đang sử dụng máy tính để tìm Ký ức của mình trên Facebook, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Mở Facebook trong trình duyệt của bạn và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  2. Tìm thanh bên ở bên trái màn hình của bạn, cuộn xuống và chọn Nhìn thấy More.
Cách tìm ký ức trên Facebook
  1. Lựa chọn Ký ức.

* 2_facebook_select kỷ niệm *

Cách tìm ký ức trên Facebook

Trên Trang chủ Ký ức , bạn sẽ thấy những kỷ niệm của mình vào ngày này từ 1 năm, 2 năm trước, và sau đó là nhiều năm bạn có tài khoản Facebook. Cuộn xuống để xem tất cả chúng cho đến khi bạn nhận được Bạn đã hoàn toàn bắt kịp thông điệp.

Cách tìm ký ức trên Facebook

Trên cùng một trang, bạn có thể sử dụng Settings để thiết lập thông báo Kỷ niệm Facebook của bạn.

Cách tìm ký ức trên Facebook

Bạn có thể chọn một trong ba tùy chọn: chọn Facebook để hiển thị cho bạn Tất cả những kỷ niệm để nhận thông báo mỗi ngày một lần, Điểm nổi bật để chỉ nhận thông báo về các video hoặc bộ sưu tập đặc biệt, hoặc Không có để bỏ qua tất cả các thông báo.

Cách tìm ký ức Facebook của bạn trên điện thoại thông minh

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng di động của Facebook, hãy làm theo các bước bên dưới để truy cập Facebook Memories của bạn.

  1. Mở ứng dụng của Facebook trên điện thoại thông minh của bạn và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  2. Ở góc trên bên phải của màn hình, hãy chọn ba đường ngang để mở Thực đơn.
Cách tìm ký ức trên Facebook
  1. Lựa chọn Ký ức.
Cách tìm ký ức trên Facebook

Cuộn xuống để xem tất cả những kỷ niệm của bạn từ ngày này trong nhiều năm kể từ khi bạn có tài khoản Facebook.

Cách tìm ký ức trên Facebook

Nếu bạn muốn thay đổi cài đặt thông báo Kỷ niệm của mình, hãy chọn biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình để mở Ký ức Settings. Sau đó, chọn tần suất bạn muốn được thông báo về những kỷ niệm của mình trong Thông báo.

Cách ẩn kỷ niệm trên Facebook

Mặc dù một số kỷ niệm đáng để ghi nhớ, nhưng sẽ có một số kỷ niệm mà bạn không muốn nhìn thấy thường xuyên hoặc lặp lại. Ví dụ, nếu bạn buộc phải ở nhà và làm việc tại nhà, một bức ảnh từ kỳ nghỉ vui vẻ bên bờ biển trên Facebook có thể phá hỏng một ngày của bạn.

Để ẩn hoàn toàn Ký ức trên Facebook của bạn, hãy chuyển đến Ký ức Settings. Sau đó, dưới Thông báo lựa chọn Không có để ngăn Facebook gửi cho bạn thông báo Kỷ niệm hoặc hiển thị các bài đăng Vào Ngày này.

Cách tìm ký ức trên Facebook

Để ẩn Ký ức Facebook khỏi những ngày cụ thể, hãy chuyển đến Ký ức Settings và chọn Ẩn ngày. Sau đó chọn Thêm phạm vi ngày mới, đặt Ngày bắt đầuNgày cuốivà chọn Cứu xác nhận. Khi đó Facebook sẽ không bao gồm những kỷ niệm trong phạm vi ngày mà bạn thêm vào.

Cách tìm ký ức trên Facebook

Nếu bạn muốn ẩn một số bạn bè trên Facebook của mình với những người khác hoặc không muốn nhìn thấy những người bạn cụ thể trên những kỷ niệm trên Facebook của mình, bạn cũng có thể đặt bộ lọc cho điều đó. Đi đến của bạn Ký ức Settings và chọn Ẩn mọi người. Sau đó nhập tên của người bạn trên Facebook của bạn vào thanh tìm kiếm và chọn Cứu xác nhận.

Cách tìm ký ức trên Facebook

Người đó sẽ không xuất hiện trong Facebook Memories của bạn nữa. Đừng lo lắng, Facebook sẽ không thông báo cho bạn bè của bạn về điều đó.

Cách tìm ký ức trên các mạng xã hội khác

Sau khi khám phá Ký ức trên Facebook, bạn có thể muốn tìm Ký ức của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Hai ứng dụng phổ biến nhất mà mọi người có xu hướng sử dụng để lưu giữ hình ảnh và video của họ là Instagram và Google Photos. Đây là cách để xem những kỷ niệm của bạn trên cả hai.

Cách truy cập kỷ niệm của bạn trên Instagram

Giống như Facebook, Instagram cũng có một tính năng Memories được gọi là Vào ngày này. Bạn chỉ có thể truy cập Kỷ niệm Instagram của mình bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tính năng này không khả dụng trên phiên bản PC. Để xem Kỷ niệm của bạn trên Instagram, hãy làm theo các bước dưới đây.

  1. Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại thông minh của bạn.
  2. Đi đến trang hồ sơ của bạn.
  3. Chọn ba đường ngang ở góc trên bên phải của màn hình để mở Thực đơn.
Cách tìm ký ức trên Facebook
  1. Lựa chọn Lưu trữ.
Cách tìm ký ức trên Facebook

Bạn sẽ tìm thấy Ký ức phần ở cuối Kho lưu trữ câu chuyện trang. Vào ngày này làm mới hàng ngày và hiển thị cho bạn một câu chuyện mà bạn đã đăng vào cùng một ngày cách đây một hoặc nhiều năm. Sau đó, bạn có thể chọn Chia sẻ bộ nhớ trên Instagram dưới dạng một câu chuyện hoặc xóa nó trên cùng một trang.

Cách tìm kỷ niệm của bạn trên Google Photos

Mặc dù bạn có thể sử dụng Google Photos trên cả máy tính và điện thoại thông minh của mình, nhưng chỉ phiên bản di động mới hỗ trợ tính năng Memories. Để tìm Kỷ niệm của bạn trên Google Photos, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Mở ứng dụng Google Photos trên điện thoại thông minh của bạn.
Cách tìm ký ức trên Facebook
  1. Thông thường, bạn sẽ thấy Memories trên đầu màn hình của mình. Nếu không, hãy chọn biểu tượng hồ sơ của bạn để mở Thực đơn.
  2. Lựa chọn Cài đặt ảnh.
Cách tìm ký ức trên Facebook
  1. Lựa chọn Ký ức.
Cách tìm ký ức trên Facebook

Dưới Những kỷ niệm nổi bật, bạn có thể quản lý những kỷ niệm mà Google Photos sẽ hiển thị cho bạn. Bạn cũng có thể quản lý thông báo Kỷ niệm, cũng như ẩn một số người và ngày tháng nhất định khỏi Kỷ niệm của bạn trên cùng một trang.

Facebook có phải là một nơi tốt để lưu giữ những kỷ niệm của bạn?

Facebook Memories là một trong những lý do khiến mọi người quyết định giữ lại hồ sơ Facebook của họ. Đó là một cách tuyệt vời để nhắc nhở bản thân và bạn bè của bạn về những niềm vui mà bạn đã có cùng nhau, cũng như giữ liên lạc với ai đó mà không quá gượng ép.

Bạn có thích nhìn thấy những Kỷ niệm của mình trên Facebook hay chúng khiến bạn cảm thấy khó chịu? Chia sẻ trải nghiệm của bạn với những kỷ niệm trên Facebook trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.