Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tùy chỉnh chức năng dán của Word

0

Một trong những việc phổ biến nhất mà người dùng máy tính làm là cắt, sao chép và dán nội dung. Khi bạn cắt hoặc sao chép từ nơi này sang nơi khác trong tài liệu, câu chuyện sẽ không có gì nhiều; Mặt khác, khi bạn cắt hoặc sao chép văn bản từ một trang web sang tài liệu Word, mọi thứ sẽ khó khăn hơn một chút, bởi vì đôi khi bạn muốn văn bản được sao chép trông giống như trên trang web và đôi khi, bạn chỉ muốn nó ăn khớp hoàn toàn với những gì bạn đang viết.

Microsoft đã không mù quáng trước điều này và đã cung cấp cho chúng tôi một số tùy chọn để cắt, sao chép và dán trong Word 2007 với Dán nút trên ribbon chính. Nhận thấy rằng những gì họ đã làm cho đến nay vẫn chưa đủ, Microsoft đã tiến một bước xa hơn trong các phiên bản Word mới hơn bằng cách cung cấp cho người dùng bản xem trước tốt hơn nhiều về những gì họ sẽ nhận được khi chọn một tùy chọn cụ thể.

Từ Dán tính năng có thể được truy cập theo hai cách khác nhau; đầu tiên là nhấp chuột phải vào vị trí bạn muốn dán nội dung nào đó.

Lưu ý: Bạn sẽ chỉ nhận được tất cả Dán các tùy chọn được hiển thị nếu trước đó bạn đã đánh dấu và sao chép một số văn bản từ một nguồn khác có văn bản không chuẩn trong đó.

Tính năng Pase Nhấp chuột phải

Cách khác là nhấp vào Dán biểu tượng trên ribbon chính:

Dán thả xuốngDán thả xuống

Lưu ý: Để hiển thị tất cả các biểu tượng trong menu thả xuống, trước tiên bạn phải sao chép một số văn bản không chuẩn từ một nguồn khác.

Tùy chỉnh tùy chọn dán từ

Lưu ý Đặt dán mặc định tùy chọn đã được thêm vào cuối menu thả xuống:

Dán thả xuốngDán thả xuống

Nhấp vào nó sẽ xuất hiện một cửa sổ để thiết lập các giá trị mặc định cho vô số tùy chọn Word: Chúng ta chỉ cần xem các giá trị mặc định cho Cắt, sao chép và dán:

Cách tùy chỉnh chức năng Paste của Word hình 4

Đặt mặc định khi bạn dán nội dung nào đó thực sự là một vấn đề lớn hơn bạn tưởng. Ví dụ: bạn đã quen với việc sử dụng Ctrl-C và Ctrl-V để sao chép và dán nội dung từ trang web vào tài liệu Word của mình; thông thường, mặc định là dán những gì đã được sao chép ở trạng thái tự nhiên, tức là với tất cả định dạng web đã có sẵn.

Nếu bạn thay đổi mặc định cho Dán giữa các tài liệuDán từ các chương trình khác ĐẾN Chỉ giữ văn bảnbạn có thể tiết kiệm cho mình thêm bước phải loại bỏ định dạng theo cách thủ công bằng cách trước tiên sao chép mọi thứ vào Notepad rồi sao chép từ đó.

Cách tùy chỉnh chức năng Paste của Word hình 5

Dù sao đi nữa, khi bạn đã đặt các giá trị mặc định theo cách bạn muốn, hãy sử dụng Dán tính năng này hoạt động giống nhau bất kể bạn truy cập nó bằng cách nào. Để sử dụng nó, trước tiên hãy sao chép một số văn bản và/hoặc đồ họa được định dạng từ một trang web:

Trang web mẫu

Tiếp theo, mở hoặc tiếp tục làm việc trên tài liệu trong Word, sau đó chọn một vị trí trong tài liệu để dán nội dung bạn đã sao chép bằng cách nhấp vào tài liệu; sau đó, nhấp vào Dán biểu tượng. Bạn sẽ nhận thấy ngay rằng mọi thứ trông khác hẳn; thay vì lựa chọn từ ngữ, giờ đây có các biểu tượng.

Để xem các biểu tượng này hoạt động như thế nào, hãy trượt chuột từ từ qua các tùy chọn khác nhau. Di chuyển từ trái sang phải các biểu tượng thể hiện: Giữ định dạng nguồn, Hợp nhất định dạng,Chỉ giữ văn bản. Bạn sẽ có thể thấy nội dung được dán sẽ trông như thế nào trong tài liệu của mình khi bạn di chuyển con trỏ qua ba biểu tượng.

Giữ định dạng nguồn:

Giữ định dạng nguồn

Hợp nhất định dạng:

Hợp nhất định dạng

Chỉ giữ văn bản:

Chỉ giữ văn bản

Để thực sự dán vào tài liệu đã sao chép, hãy nhấp vào tài liệu bạn muốn và tài liệu đã sao chép sẽ được dán vào tài liệu của bạn theo định dạng bạn đã chọn (trong trường hợp này, Giữ định dạng nguồn).

Sản phẩm cuối cùng

Biểu tượng mới dựa trên Dán Công cụ có bản xem trước sẽ giúp việc cắt, sao chép và dán trở thành một công việc dễ dàng hơn nhiều đối với bất kỳ ai thực hiện nhiều thao tác di chuyển văn bản từ các ứng dụng khác nhau sang Word. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.