Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Thay đổi âm thanh khởi động và tắt máy của Windows

0

Tôi chưa bao giờ là một fan hâm mộ lớn của âm thanh khởi động hoặc tắt máy Windows, đó là lý do tại sao tôi rất vui khi chúng bị loại bỏ trong Windows 8. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có âm thanh khởi động và tắt máy tùy chỉnh của riêng mình trong Windows, bạn hoàn toàn có thể. Trong Windows XP, đó là một miếng bánh.

Trong Windows 7, bạn phải sử dụng chương trình của bên thứ ba để thay đổi âm thanh khởi động vì nếu bạn thử thông qua Control Panel, nó sẽ không làm được gì cả.

Trong Windows 8, sẽ tồi tệ hơn nếu bạn bỏ lỡ âm thanh khởi động yêu quý của mình vì nó bị vô hiệu hóa hoàn toàn, vì vậy trước tiên bạn phải kích hoạt nó trong sổ đăng ký. Sau đó, bạn phải chạy chương trình của bên thứ ba và thậm chí sau đó, bạn phải tắt và khởi động lại máy tính theo một cách nhất định để thực sự nghe thấy âm thanh.

Tôi sẽ xem xét từng hệ điều hành bên dưới để làm cho nó dễ dàng nhất có thể tùy thuộc vào hệ điều hành của bạn. Trước khi chúng ta đi vào chi tiết, trước tiên bạn sẽ muốn tìm một tệp âm thanh thích hợp ở định dạng WAV. Nếu bạn có MP3, bạn có thể chuyển đổi nó sang định dạng WAV dễ dàng bằng công cụ trực tuyến miễn phí như Media.io. Cố gắng giữ kích thước tệp nhỏ hơn 1 MB nếu có thể.

Âm thanh khởi động Windows XP

Có hai cách để thay đổi khởi động và các âm thanh khác trong Windows XP: kéo và thả đơn giản vào thư mục thích hợp hoặc sử dụng Bảng điều khiển. Hãy bắt đầu với việc sao chép các tệp âm thanh vào thư mục âm thanh.

Bước 1: Đổi tên từng tệp WAV thành Windows XP Startup.wavWindows XP Shutdown.wav tương ứng.

Bước 2: Bây giờ hãy tiếp tục và điều hướng đến thư mục có âm thanh Windows khởi động và tắt hiện tại, đó là C: Windows Media. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các tệp Windows XP Startup.wav và Windows XP Shutdown.wav cùng với một loạt các âm thanh Windows khác.

Hãy tiếp tục và di chuyển hai tệp gốc từ Phương tiện truyền thông đến một số thư mục sao lưu khác. Điều này chỉ đề phòng trường hợp hai tệp WAV bạn đã tạo không hoạt động và bạn muốn hoàn nguyên về âm thanh ban đầu.

Bước 3: Bây giờ sao chép hai tệp đã đổi tên vào C: Windows Media thư mục và khởi động lại máy tính của bạn! Bây giờ bạn sẽ nghe thấy âm thanh phát mới hơn là âm thanh mặc định.

Nếu bạn không thích một số âm thanh Windows mặc định khác, bạn cũng có thể thay đổi chúng theo cách tương tự. Chỉ cần tạo một tệp có cùng tên với tên trong thư mục Phương tiện và thay thế tệp đó.

Phương pháp thứ hai là vào Control Panel và nhấp vào Âm thanh và thiết bị âm thanh. Bấm vào tab Âm thanh và sau đó bấm vào Khởi động Windows trong hộp danh sách.

khởi động windows xp

Hãy tiếp tục và nhấp vào Duyệt qua và chỉ cần chọn tệp WAV thay thế. Bạn có thể làm theo quy trình tương tự trong Windows 7, nhưng vì một số lý do, nó không thực sự thay đổi âm thanh khởi động.

Âm thanh khởi động Windows 7

Trong Windows 7, bạn phải dựa vào chương trình của bên thứ ba có tên là Startup Sound Changer. Chỉ cần tải xuống và chạy nó. Rất may, nó không cài đặt bất kỳ thứ gì trên hệ thống của bạn, vì vậy bạn chỉ có thể xóa nó sau khi hoàn tất.

khởi động bộ thay đổi âm thanh

Chương trình này rất dễ sử dụng. Nhấp chuột Chơi để nghe âm thanh khởi động hiện tại, Thay thế để thay đổi âm thanh khởi động và Khôi phục để hoàn nguyên về âm thanh khởi động ban đầu.

Điều khác duy nhất bạn phải kiểm tra cài đặt trong Âm thanh trong Bảng điều khiển. Bấm vào Âm thanh tab và đảm bảo Chơi Windows khởi động âm thanh hộp được chọn.

windows 7 âm thanh

Sau khi làm điều đó, bạn sẽ nghe thấy âm thanh khởi động mới khi đăng nhập vào Windows. Lưu ý rằng bạn vẫn có thể sử dụng cài đặt Bảng điều khiển âm thanh để thay đổi các âm thanh khác như được hiển thị cho Windows XP. Ví dụ, bạn có thể nhấp vào Windows Logoff, bấm vào Duyệt qua và chọn một tệp WAV khác. Điều này sẽ hoạt động tốt.

Âm thanh khởi động Windows 8

Windows 8 hoàn toàn là một con quái vật khác và hầu như tất cả các âm thanh khởi động và tắt máy đều bị tắt theo mặc định. Điều này là do Windows 8 có tính năng khởi động nhanh mới (khởi động lai) giúp giảm đáng kể thời gian khởi động. Có hai vấn đề với Windows 8:

1. Âm thanh bị tắt và phải được bật trong sổ đăng ký.

2. Ngay cả khi bạn bật âm thanh, quy trình khởi động nhanh sẽ bỏ qua tất cả âm thanh. Để nghe được âm thanh, bạn phải tắt hoàn toàn hệ thống của mình. Ngay cả khi thực hiện khởi động lại cũng sẽ dẫn đến âm thanh không phát.

Rõ ràng, điều này khá khó chịu và tôi khá chắc chắn rằng 99% mọi người chỉ sử dụng Windows 8 mà không cần lo lắng về bất kỳ âm thanh nào. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn âm thanh, đây là cách thực hiện.

Bật âm thanh trong sổ đăng ký

Trong Windows 8, nếu bạn mở Control Panel, nhấp vào Sound và sau đó nhấp vào tab Sounds, bạn sẽ nhận thấy rằng các tùy chọn Windows Logon và Windows Logoff thậm chí không tồn tại trong hộp danh sách. Đây là cách chúng tôi có thể kích hoạt âm thanh trong sổ đăng ký.

nhấn Phím Win + R trên bàn phím của bạn để hiển thị hộp thoại Chạy và nhập vào regedit. Bạn cũng có thể chỉ cần vào Màn hình Bắt đầu và bắt đầu nhập regedit và nó sẽ hiển thị trong thanh Charms ở bên phải.

mở regedit

Bây giờ điều hướng đến phím sau:

HKEY_CURRENT_USER AppEvents EventLabels

Bạn sẽ thấy một loạt các mục được liệt kê ở đây, nhưng những mục mà chúng tôi quan tâm cho bài đăng này là WindowsLogonWindowsLogoff.

khóa đăng ký windowslogin

Bấm vào WindowsLogon và sau đó bấm đúp vào ExcludeFromCPL phím trong ngăn bên phải. Thay đổi giá trị từ 1 đến 0. Bây giờ bạn có thể mở Âm thanh từ Bảng điều khiển và xem các mục được liệt kê mà không cần phải khởi động lại hoặc đăng xuất.

Bạn cũng sẽ cần phải kiểm tra Chơi Windows khởi động âm thanh vì nó sẽ không được chọn chắc chắn trong Windows 8.

âm thanh khởi động windows 8

Tiếp theo, bạn phải tải xuống chương trình thay đổi âm thanh khởi động được đề cập ở trên và chạy chương trình đó để thay thế âm thanh đăng nhập Windows thực tế. Một lần nữa, bạn vẫn có thể thay đổi các âm thanh khác trong Windows 8 bằng cách nhấp vào âm thanh và chọn Duyệt qua, đó chỉ là âm thanh khởi động yêu cầu tất cả các công việc bổ sung này. Tuy nhiên, bạn vẫn phải thực hiện thêm một bước nữa là bật âm thanh ngay từ đầu trong Windows 8 bằng cách sử dụng sổ đăng ký.

Cuối cùng, bạn phải tắt hoàn toàn Windows 8 để nghe âm thanh đăng nhập khi khởi động. Để thực hiện tắt hoàn toàn trong 8.1, bạn phải nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu, chọn Tắt hoặc đăng xuất và sau đó nhấp vào Tắt.

windows 8 tắt hoàn toàn

Nếu bạn cố gắng tắt bằng cách sử dụng Màn hình bắt đầu hoặc bằng cách đi tới thanh Charms và nhấp vào nút nguồn, nó sẽ thực hiện tắt kết hợp và không phát âm thanh. Dưới đây là ảnh chụp màn hình để bạn biết chính xác những gì sẽ không hoạt động.

tắt windows 8

windows 8 tắt máy

Vì vậy, đó là về nó cho Windows XP, Vista, 7 và 8. Tôi cũng sẽ cập nhật bài đăng này khi Windows 10 sắp được phát hành trong năm nay, vì nó có thể sẽ khác với tất cả các phương pháp ở trên! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.