Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xóa viền bảng trong Google Docs

0

Google Docs là một trong những cách tốt nhất để tạo và chia sẻ tài liệu cho mọi mục đích và một trong những lý do chính là nó cho phép nhiều khả năng định dạng. Nếu có nội dung nào đó đáng được chèn vào tài liệu của bạn để sắp xếp hoặc truyền tải thông điệp của bạn tốt hơn thì có thể Google Docs sẽ hỗ trợ nội dung đó.

Cách xóa viền bảng trong Google Docs ảnh 1

Tuy nhiên, một số tùy chọn định dạng của Google Docs có thể hơi phức tạp đối với người dùng mới. Không phải tất cả các tùy chọn đều phù hợp với bạn và bạn có thể gặp khó khăn để tài liệu của mình trông chính xác như bạn muốn.

Mặc dù bạn có thể chia tài liệu thành columns với Google Docs, bạn có thể thấy dễ dàng hơn khi chỉ cần tạo một bảng cho cùng mục đích này. Tuy nhiên, đường viền bảng đôi khi có thể trông thô và khó coi. May mắn thay, có một cách để loại bỏ viền bảng trong Google Docs.

Cách xóa viền bảng trong Google Docs

Việc bố trí văn bản trong Google Tài liệu bằng cách sử dụng bảng có đường viền ẩn là sự thay thế tuyệt vời cho các tùy chọn định dạng phức tạp khác. Chúng ta hãy xem xét làm thế nào để đạt được điều này, từng bước một.

  • Để tạo bảng của bạn, hãy nhấp vào Chèn menu và di con trỏ qua Bàn. Tại đây, một menu sẽ trượt ra cho phép bạn đặt kích thước cho bảng của mình.
Cách xóa viền bảng trong Google Docs ảnh 2Cách xóa viền bảng trong Google Docs ảnh 2
  • Khi bạn đã chọn kích thước cột và hàng mong muốn, hãy nhấp để xác nhận và sau đó bạn sẽ thấy một bảng có viền đen liền được chèn trong tài liệu của mình.
  • Từ đây, Bàn các tùy chọn theo Định dạng menu chủ yếu liên quan đến việc điều chỉnh hoặc xóa các hàng của bạn, columns, hoặc toàn bộ bảng. Tuy nhiên, có một Thuộc tính bảng tùy chọn dễ bị bỏ qua.
Cách xóa viền bảng trong Google Docs ảnh 3Cách xóa viền bảng trong Google Docs ảnh 3
  • Bạn cũng có thể tìm thấy tùy chọn này nếu nhấp chuột phải vào bảng bạn đã chèn vào tài liệu. Tất cả các tùy chọn, bao gồm cả Thuộc tính bảngsẽ nằm trong menu ngữ cảnh đó.
Cách xóa viền bảng trong Google Docs ảnh 4

Nhấp vào tùy chọn, một màn hình có các thuộc tính của bảng của bạn sẽ xuất hiện. Các thuộc tính này bao gồm đường viền của bảng mà bạn có thể thay đổi theo cả màu sắc và độ dày.

Mặc dù nhiều người có thể tạo một bảng vô hình bằng cách đặt màu đường viền thành màu trắng nhưng đây không phải là cách tốt nhất. Nếu có điều gì đó xảy ra khi màu nền của tài liệu bị thay đổi, trông bạn sẽ hơi nghiệp dư.

Thay vào đó, hãy thay đổi độ dày đường viền thành 0 điểm. Thao tác này sẽ loại bỏ hoàn toàn đường viền của bảng, cho phép bạn sử dụng các ô của bảng để sắp xếp văn bản tốt hơn theo cách tương tự như thiết lập một trang nhiều cột.

Nếu bạn muốn hoàn tác thay đổi này và xem lại ranh giới ô của bảng, chỉ cần thay đổi độ dày đường viền thành bất kỳ giá trị nào khác. Mặc định là 1 điểm.

Loại bỏ đường viền bảng là một cách tuyệt vời để định dạng văn bản của bạn theo cách có thể trình bày được mà nếu không sẽ yêu cầu cài đặt tài liệu phức tạp hơn. Việc này chỉ mất vài giây, vì vậy hãy cân nhắc nếu bạn yêu cầu văn bản được giới hạn trong nhiều hàng hoặc columns.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.