Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

0

Windows 10 có một loạt “chế độ” và tính năng có thể giúp bạn khai thác tối đa máy tính của mình. Ví dụ: chế độ tương thích cho phép bạn chạy phần mềm cũ mà không gặp sự cố. Ngoài ra còn có Chế độ trò chơi, một tính năng tối ưu hóa thiết bị của bạn để cải thiện hiệu suất chơi game.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về chế độ Máy tính bảng Windows 10 và chỉ cho bạn cách hoạt động của nó. Chế độ Máy tính bảng Windows 10 nâng cao máy tính bảng hoặc máy tính xách tay hỗ trợ màn hình cảm ứng của bạn để điều hướng bằng cảm ứng thuận tiện. Nó thay đổi một số trên màn hình elements trên giao diện thiết bị của bạn để nó trở nên thân thiện với cảm ứng hơn.

Cách bật Chế độ máy tính bảng trên Windows 10

Một số máy tính xách tay lai hoặc thiết bị 2 trong 1 có thể chuyển đổi sẽ tự động chuyển sang chế độ Máy tính bảng khi bạn gập hoặc tháo bàn phím. Nếu màn hình cảm ứng hoặc máy tính xách tay chuyển đổi của bạn không làm được điều này, bạn có thể kích hoạt chế độ Máy tính bảng Windows 10 theo cách thủ công từ Trung tâm hành động của Windows.

1. Nhấp vào biểu tượng bong bóng văn bản ở góc bên phải của thanh tác vụ (hoặc nhấn Phím Windows + A) để mở Trung tâm hành động.

2. Chọn Tablet mode từ các tùy chọn.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Ô Chế độ máy tính bảng phải nằm trong Trung tâm hành động theo mặc định. Nếu tùy chọn bị thiếu, ô sẽ bị ẩn hoặc bạn đã đạt đến số lượng tác vụ nhanh tối đa mà Trung tâm hành động có thể đáp ứng.

Trung tâm Hành động chỉ có thể chứa tối đa 16 hành động nhanh. Vì vậy, nếu ô Chế độ máy tính bảng bị thiếu, ô này rất có thể bị ẩn trong Trung tâm hành động. Bạn sẽ cần xóa một mục để tạo khoảng trống cho Chế độ máy tính bảng trong khu vực tác vụ nhanh.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ ô nào và chọn Edit quick actions.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Chọn Add (+) biểu tượng và chọn Tablet mode từ các tùy chọn có sẵn.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Lựa chọn Done để lưu các thay đổi. Không thể thêm chế độ Máy tính bảng vì khu vực thao tác nhanh bị chiếm dụng? Xóa một mục mà bạn hầu như không sử dụng (nhấn vào biểu tượng đinh ghim) và thử thêm lại chế độ Máy tính bảng.

Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy tùy chọn Tablet mode khi chỉnh sửa các thao tác nhanh, có thể thiết bị của bạn không hỗ trợ chế độ Máy tính bảng Windows 10. Cập nhật máy tính bảng hoặc máy tính xách tay của bạn lên bản dựng Windows 10 mới nhất và kiểm tra lại. Bạn cũng có thể liên hệ với nhà sản xuất PC của mình để được hỗ trợ.

Những gì thay đổi trong chế độ máy tính bảng

Chúng tôi nêu bật một số sửa đổi mà Chế độ máy tính bảng mang lại cho máy tính bảng hoặc máy tính xách tay của bạn. Khi chế độ Máy tính bảng Windows 10 đang hoạt động, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi sau:

1.Taskbar được xác định lại

Chế độ máy tính bảng sẽ ẩn các ứng dụng và lối tắt được ghim vào thanh tác vụ. Một mới search icon (thanh thay thế thanh Tìm kiếm của Windows) được giới thiệu, cũng như Back button và một biểu tượng Task Viewer.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Khi bạn thu nhỏ một ứng dụng, bạn cần phải nhấn vào Task View để khôi phục ứng dụng hoặc chuyển sang một ứng dụng đang hoạt động khác. Nút quay lại đưa bạn đến trang trước trên ứng dụng hoặc cửa sổ.

Nếu bạn muốn các ứng dụng được ghim và đang hoạt động trên màn hình, hãy bỏ ẩn thanh tác vụ khỏi menu cài đặt Chế độ máy tính bảng. Đi đến Settings > System > Tablet mode và tắt Hide app icons on the taskbar in tablet mode.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Thao tác đó sẽ khôi phục thanh tác vụ về cuối màn hình — hoặc bất kỳ vị trí nào trước khi bạn kích hoạt chế độ Máy tính bảng Windows 10. Một cách khác để hiện các biểu tượng trên thanh tác vụ trong chế độ Máy tính bảng là nhấp chuột phải hoặc giữ thanh tác vụ và chọn Show app icons.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

2. Start Menu liên tục

Ở chế độ Máy tính bảng Windows 10, menu Bắt đầu trở thành màn hình chính; Windows loại bỏ màn hình nền. Khi đóng ứng dụng, bạn sẽ được chuyển hướng đến phiên bản toàn màn hình của menu Bắt đầu.

3. Không có nút phóng đại / khôi phục

Bạn không thể thay đổi kích thước của ứng dụng hoặc cửa sổ ở chế độ Máy tính bảng. Biểu tượng Tối đa / Khôi phục chuyển sang màu xám và không thể nhấp vào. Cách gần nhất bạn có thể thay đổi kích thước ứng dụng là thông qua chế độ “Split Screen”. Kéo hoặc vuốt cửa sổ ứng dụng xuống cho đến khi bạn thấy một dải phân cách ở giữa màn hình.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Kéo ứng dụng sang bên trái hoặc bên phải của màn hình để giảm kích thước của ứng dụng. Khi bạn mở ứng dụng thứ hai, Windows sẽ tự động ghim cửa sổ ứng dụng vào phía bên kia của màn hình. Để thay đổi kích thước của một trong các ứng dụng, hãy di chuyển dải phân cách màu đen sang trái hoặc phải cho phù hợp.

Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Để đóng các ứng dụng theo cách sắp xếp chia đôi màn hình, hãy chọn x icon trên thanh tiêu đề hoặc kéo cửa sổ ứng dụng xuống cuối màn hình.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

4. Bàn phím cảm ứng

Nhìn kỹ vào khu vực thông báo (cuối bên phải của thanh tác vụ) và bạn sẽ tìm thấy biểu tượng bàn phím. Đó là Bàn phím cảm ứng Windows. Bàn phím sẽ tự động hiển thị trên màn hình khi bạn nhấn vào hộp văn bản trong khi ở chế độ Máy tính bảng Windows 10. Nếu không, hãy nhấp vào biểu tượng bàn phím trong khu vực thông báo để mở Bàn phím cảm ứng.

Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Ngoài ra, nhấp chuột phải hoặc giữ thanh tác vụ và chọn Show touch keyboard button.

Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

Chế độ máy tính bảng Settings trên Windows 10

Máy tính bảng Windows tự động vào Chế độ máy tính bảng khi bạn bật nguồn. Đối với máy tính xách tay lai và có thể chuyển đổi, bạn sẽ phải kích hoạt chế độ Máy tính bảng Windows 10 theo cách thủ công. Điều thú vị là Windows cho phép bạn định cấu hình PC để tự động chuyển sang chế độ Máy tính bảng khi bạn đăng nhập.

Có những cài đặt thú vị khác sẽ giúp bạn khai thác tốt nhất chế độ Máy tính bảng. Hướng tới Settings > System > Tablet mode và chúng ta hãy xem xét.

1. Tùy chọn đăng nhập ở chế độ Tablet Mode

Nhấn vào tùy chọn thả xuống “When I sign in” và chọn Use tablet mode. Điều đó sẽ hướng Windows tự động bật chế độ Máy tính bảng bất cứ khi nào bạn đăng nhập hoặc khởi động lại PC của mình.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

“Use the appropriate mode for my hardware” là tùy chọn mặc định. Điều đó đặt Windows vào ghế lái xe; Windows sẽ chỉ bật chế độ Máy tính bảng khi bạn gập máy tính xách tay lai của mình. Tùy chọn “Use desktop mode” sẽ khởi động máy tính bảng hoặc máy tính xách tay lai của bạn — ngay cả khi bạn gập bàn phím.

2. Hành vi chuyển đổi Tablet Mode

Nếu bạn đặt Chế độ máy tính bảng tự động bật khi bạn đăng nhập, sẽ có một tùy chọn để tùy chỉnh hành vi chuyển đổi. “Always ask me before switching” là cài đặt mặc định.

Khi PC của bạn khởi động, Windows sẽ hiển thị lời nhắc xác nhận trước khi chuyển sang chế độ Máy tính bảng. Lựa chọn Yes trên lời nhắc để kích hoạt chế độ Máy tính bảng ngay lập tức.Chế độ máy tính bảng Windows 10: Nó là gì và cách sử dụng nó

“Don’t ask me and always switch” sẽ khởi động thiết bị của bạn vào chế độ Máy tính bảng mà không cần xác nhận. Chọn “Don’t ask me and don’t switch” nếu bạn không muốn Windows tự động kích hoạt Chế độ máy tính bảng hoặc hiển thị lời nhắc xác nhận.

Chế độ máy tính bảng Windows 10 được đơn giản hóa

Đây là những chi tiết quan trọng nhất của chế độ Máy tính bảng Windows 10. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này trên PC Windows không hỗ trợ màn hình cảm ứng. Sự khác biệt duy nhất là bạn sẽ không thể điều hướng màn hình bằng ngón tay. Để chuyển về chế độ máy tính để bàn, hãy mở Trung tâm hành động và chạm vào Tablet Mode.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.