Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Chèn dấu đầu dòng vào giữa câu trong Word

0

Có thể đôi khi bạn muốn chèn dấu đầu dòng vào giữa câu hoặc một dòng văn bản. Ví dụ: bạn có thể muốn đặt dấu đầu dòng giữa các phần của địa chỉ, như hình bên dưới.

Ví dụ về dòng văn bản có dấu đầu dòng nhỏ

Các viên đạn ở trên được chèn bằng cách giữ phím thay thế phím và gõ 0183. Bạn cũng có thể chèn dấu đầu dòng hoặc các ký hiệu khác bằng đồ họa. Bạn cũng có thể chèn dấu đầu dòng lớn hơn nếu muốn như hình bên dưới.

Ví dụ về dòng văn bản có dấu đầu dòng lớn hơnVí dụ về dòng văn bản có dấu đầu dòng lớn hơn

Chèn biểu tượng dấu đầu dòng trong Word

Để chèn dấu đầu dòng bằng đồ họa trong Word, hãy đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn chèn dấu đầu dòng và nhấp vào nút Chèn tab trên dải băng.

Nhấp vào tab ChènNhấp vào tab Chèn

Nhấn vào Biểu tượng nút trong Biểu tượng nhóm. Một bảng màu gồm nhiều biểu tượng khác nhau hiển thị. Nếu dấu đầu dòng bạn muốn chèn hiển thị trong bảng màu, hãy nhấp vào ký tự dấu đầu dòng để chèn. Nếu biểu tượng dấu đầu dòng bạn muốn chèn không có trên bảng màu, hãy nhấp vào More Biểu tượng.

Đang chọn More Biểu tượng

GHI CHÚ: Nếu bạn đang sử dụng Word 2003, hãy chọn Biểu tượng từ Chèn trình đơn để truy cập Biểu tượng bảng màu.

Chọn Ký hiệu từ menu Chèn trong Word 2003

Các Biểu tượng hộp thoại hiển thị. Xác định vị trí ký tự dấu đầu dòng bạn muốn chèn. Bạn có thể dùng Tập hợp con danh sách thả xuống để hiển thị các loại ký hiệu cụ thể.

Chọn một tập hợp con các ký hiệu

Chúng tôi đã tìm thấy một viên đạn mà chúng tôi muốn sử dụng trong Tập hợp con dấu câu chung. Bấm vào ký tự dấu đầu dòng trong lưới các ký hiệu trên Biểu tượng hộp thoại. Nhấn vào Chèn nút để chèn ký tự. KHÔNG đóng Biểu tượng hộp thoại chưa.

Chọn một dấu đầu dòng và nhấp vào Chèn

Có hai loại hộp thoại, phương thức và không phương thức. Hộp thoại phương thức là hộp thoại yêu cầu bạn tương tác với nó và đóng nó trước khi bạn có thể tương tác lại với chương trình mẹ chính. Các Biểu tượng hộp thoại là hộp thoại không theo chế độ và do đó, bạn có thể tương tác với tài liệu Word của mình trong khi hộp thoại vẫn mở và sau đó nhấp vào Biểu tượng hộp thoại để quay trở lại nó. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn chèn nhiều ký hiệu vào trong một khối văn bản.

Khi bạn nhập thêm một số văn bản và muốn chèn một dấu đầu dòng khác, hãy nhấp vào hộp thoại Biểu tượng để tập trung vào nó và nhấp vào biểu tượng Chèn nút nữa. Dấu đầu dòng vẫn được chọn trong lưới các ký hiệu trên hộp thoại.

Chèn một dấu đầu dòng khác

Sau khi chèn xong tất cả các dấu đầu dòng hoặc các ký tự khác mà bạn muốn chèn, hãy nhấp vào Đóng nút để đóng Biểu tượng hộp thoại.

Đóng hộp thoại Biểu tượng

Các Phím tắt cho dấu đầu dòng đã chọn được liệt kê ở dưới cùng của Biểu tượng hộp thoại (Alt + 0149 cho viên đạn chúng tôi đã chọn). Bạn có thể sử dụng phím tắt đó để chèn dấu đầu dòng vào dòng văn bản, như chúng tôi đã đề cập ở đầu bài viết này. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.