Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Công nghệ mới giúp mọi người uống rượu thông minh hơn

0

Hiện tại, có một số ngành chưa cảm nhận được tác động địa chấn của chuyển đổi kỹ thuật số, nhưng một số ngành dường như không thể thay đổi bằng mã và công nghệ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Rượu chắc chắn là một trong những lĩnh vực đó.

Với mục đích chính của nó – tiêu dùng – người ta có thể hỏi làm thế nào một loại đồ uống hoàn toàn phụ thuộc vào quá trình cơ thể (uống) có thể được cải thiện hoặc nâng cao về mặt kỹ thuật số. Suy cho cùng, chúng ta thực sự không thể thay đổi cách chúng ta tiêu thụ chất lỏng. Nhưng điều chúng ta có thể thay đổi là mọi thứ xung quanh thời điểm chúng ta đưa ly hoặc chai lên môi.

Tận hưởng một cách có trách nhiệm: Công nghệ mới giúp mọi người uống rượu thông minh hơn

Các hoạt động liên quan trực tiếp và gián tiếp đến việc uống rượu là nơi chúng ta đang chứng kiến ​​quá trình chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra, từ cách sản xuất rượu cho đến tác động của nó đến hoạt động vận tải cũng như cách chúng ta tiêu thụ hoặc không tiêu thụ rượu. Dưới đây là bốn ví dụ chính về công nghệ mới giúp mọi người uống rượu thông minh hơn.

IntelligenceX: Bia AI

Thị trường bia thủ công đang gần bão hòa, nhưng câu trả lời cho bất kỳ tin đồn nào gây ra bởi sự quá tải của các thương hiệu, nhiều trong số đó hiện đang pha chế các loại bia có hương vị tương tự, có thể đã có ở đây: IntelligenceX.

IntelligenceX là một chương trình sản xuất bia thông minh thu thập dữ liệu về loại bia bạn thích uống và sử dụng thuật toán AI để điều chỉnh cách ủ bia dựa trên phản hồi của bạn và của người khác. Đây là một chương trình dựa trên đăng ký, trong đó một thùng gồm 10 loại bia được ủ đặc biệt và được đặt tên khéo léo – Pale AI, Black AI, Golden AI và Amber AI – được giao cho bạn một cách thường xuyên.

Nhưng đây chỉ là những hương vị cơ bản. Khi IntelligenceX thu thập phản hồi của bạn thông qua ứng dụng, thuật toán AI sẽ tìm hiểu sở thích về khẩu vị của bạn và tìm những khách hàng khác trong hệ thống của nó có sở thích tương tự để tập hợp các công thức nấu ăn mới mang tính cá nhân hóa hơn nhưng cũng giới thiệu những hương vị mới mà bạn có thể chưa thử. Điều này mang lại trải nghiệm nếm thử phong phú.

IntelligenceX: Hình ảnh AI BeerIntelligenceX: Hình ảnh AI Beer

Lưu ý rằng việc giao hàng hiện chỉ giới hạn ở lục địa Vương quốc Anh, nhưng IntelligenceX có kế hoạch mở rộng ra ngoài khu vực này trong tương lai gần. Những đợt giao hàng đầu tiên của loại bia AI này dự kiến ​​sẽ đến tận nhà khách hàng vào tháng 5 năm 2019. Bạn có thể đặt tần suất giao hàng cũng như hủy đăng ký của mình bất kỳ lúc nào.

Mặc dù IntelligenceX sẽ không thay thế bất kỳ nhà máy bia yêu thích nào của bạn, nhưng cách tiếp cận AI để sản xuất một loại bia cải tiến liên tục chắc chắn có thể là chất xúc tác để thay đổi cách vận hành của các nhà máy bia truyền thống và cạnh tranh để giành lấy lòng trung thành của những người sành bia.

‘Thước đo’ độ say của Uber

Nếu bạn đủ tuổi để uống rượu hợp pháp, bạn phải có đủ trách nhiệm để biết khi nào bạn không thể lái xe. Trong những năm gần đây, các công ty mạng lưới giao thông như Uber đã đưa ra quyết định không lái xe dễ dàng hơn, trong đó Uber tuyên bố họ thực sự đã giảm tình trạng lái xe khi say rượu thông qua dịch vụ của mình.

Sẽ an toàn hơn nhiều khi trả cho ai đó một khoản phí hợp lý để họ đưa bạn đến nơi bạn cần đến khi bạn đang bị ảnh hưởng hơn là tự mình lái xe cho họ. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi hành khách say xỉn của Uber đều dễ chịu như các tài xế hy vọng – ngoài ra, đã có vô số vụ việc được công bố rộng rãi về việc hành khách say rượu gây gổ và ngỗ ngược.

Uber hiện đang nộp bằng sáng chế cho chức năng ứng dụng sử dụng công nghệ máy học để xác định trạng thái của một người nào đó dựa trên cách họ đang sử dụng ứng dụng Uber–ví dụ: nếu họ mắc lỗi chính tả hoặc nhấp vào nút không chính xác hoặc cầm thiết bị của họ một cách bất thường– cũng như tính đến những thứ như tốc độ họ đang đi bộ.

Hình ảnh 'Thước đo' độ say của UberHình ảnh 'Thước đo' độ say của Uber

Mặc dù Uber chưa công khai ý định của họ đối với chức năng này nhưng nhiều người cho rằng nó sẽ hữu ích nhất trong việc giúp tài xế biết trước liệu họ có đón ai đó đang say hay không. Và nếu người dùng ứng dụng dường như đang có tâm trạng bị thay đổi nghiêm trọng, họ chỉ có thể được kết hợp với những tài xế có kinh nghiệm thích hợp trong việc xử lý những tình huống đó. Những cá nhân này cũng có thể bị cấm đi chung xe.

Nhìn chung, có vẻ như người ta hy vọng rằng chức năng ứng dụng mới này sẽ cải thiện dịch vụ của Uber và giúp mọi thứ trở nên an toàn hơn cho tất cả mọi người: những người đang uống rượu, những người không uống rượu và những người đang chở họ đi khắp nơi.

Nhưng Uber không chỉ phải lo lắng về những hành khách say xỉn. Cũng đã có những trường hợp tài xế lợi dụng những cá nhân này. Để bảo vệ người lái khỏi những tình huống đáng tiếc này, Uber cũng sẽ phải giải quyết một vấn đề khác, có thể là thông qua việc triển khai công nghệ.

Máy thở điện thoại thông minh BACtrack

Thực tế là, đôi khi rất khó để biết liệu bạn có đang ở mức hoặc vượt quá giới hạn say rượu hợp pháp để lái xe hay không và việc đạt đến điểm đó có thể khác nhau giữa các cá nhân dựa trên cơ thể của họ. Điều quan trọng là phải hiểu giới hạn của bạn, cả về cảm giác của bạn và những gì được pháp luật cho phép nếu bạn đang điều khiển phương tiện.

Để xác định chính xác nồng độ cồn trong máu (BAC), bạn cần có máy đo nồng độ cồn trong hơi thở. Bạn có thể nghĩ rằng những thứ này được dành riêng cho cảnh sát sử dụng khi họ chặn những người lái xe say rượu hoặc dành cho những người phải chứng minh sự kiềm chế của mình sau khi bị buộc tội lái xe khi say rượu hoặc các sự cố khác liên quan đến rượu dẫn đến bị kết án; nhưng BACtrack cung cấp tùy chọn máy đo hơi thở được cá nhân hóa cho những cá nhân muốn chắc chắn rằng họ có thể điều khiển phương tiện sau khi uống rượu.

Hình ảnh Máy thở điện thoại thông minh BACtrack

BACtrack cung cấp một số máy đo nồng độ hơi thở nhỏ gọn đồng bộ hóa với ứng dụng di động để chỉ ra BAC của bạn. Trong các trường hợp khác, bạn có thể muốn theo dõi BAC của người khác. Chức năng ZeroLine của BACtrack sau đó sẽ cung cấp khung thời gian ước tính để BAC của bạn sẽ trở lại bình thường. Cuối cùng, việc nhận được dữ liệu này theo thời gian thực có thể giúp bạn và những người khác cùng bạn đưa ra quyết định thông minh hơn.

Nhưng BACtrack không chỉ tốt cho việc cho biết BAC của bạn hoặc của người khác. Bạn cũng có thể đính kèm ghi chú vào điểm BAC của mình để theo dõi những gì bạn đã ăn và uống, bạn đã ở đâu và với ai cũng như cảm giác của bạn khi thực hiện bài kiểm tra máy đo hơi thở.

Có lịch sử này có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn mang lại kết quả lành mạnh hơn hoặc an toàn hơn. Và việc có một máy đo hơi thở nhỏ gọn, di động như BACtrack đáp ứng nhu cầu của thời đại kỹ thuật số của chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt giữa một đêm an toàn và một đêm kết thúc tồi tệ.

Mạng xã hội Sober Grid

Bất chấp tất cả những công nghệ tuyệt vời đang thâm nhập vào ngành công nghiệp rượu để làm cho nó trở nên thú vị hơn đối với những người uống theo sở thích và an toàn hơn đối với những người uống để giải trí, việc uống rượu không phải dành cho tất cả mọi người–và nó không thể là một phần cuộc sống đối với một số người. . Tỉnh táo không phải là điều dễ dàng, nhưng Sober Grid, một ứng dụng mạng xã hội giúp mọi người tỉnh táo, đang khiến việc này trở nên dễ quản lý hơn.

Tự hào với hơn 130.000 người dùng tính đến năm 2019, Sober Grid là cộng đồng lớn nhất trên thiết bị di động dành cho những người tỉnh táo và hoàn toàn miễn phí. Một trong những tính năng chính của ứng dụng là nút “Burning Desire”. Người dùng có thể nhấn nút này nếu họ thực sự muốn tiếp thu và những người khác trong cộng đồng Sober Grid có thể liên hệ để hỗ trợ.

Hình ảnh mạng xã hội Sober Grid

Tương tự như các mạng xã hội khác, người dùng Sober Grid có thể tạo hồ sơ và kết nối, trò chuyện cũng như chia sẻ qua nguồn cấp tin tức với những người khác trong khu vực địa phương của họ và trên toàn thế giới bằng cách sử dụng cái gọi là The Grid. Ngoài việc tham gia cộng đồng gồm những cá nhân có tinh thần tỉnh táo khác, người dùng Sober Grid còn có quyền truy cập vào các Huấn luyện viên ngang hàng được chứng nhận 24/7, những người đã được đào tạo và chứng nhận để giúp mọi người tỉnh táo và tỉnh táo.

Khi xây dựng những mối quan hệ này với những người khác đang nỗ lực không uống rượu và được tiếp cận với các huấn luyện viên hỗ trợ, người dùng có thể tìm thấy sự tự tin, sự động viên và sự đoàn kết trong sứ mệnh hành trình cai rượu hoàn toàn của họ.

Tận hưởng có trách nhiệm

Công nghệ đang thay đổi ngành công nghiệp rượu, từ cách mọi người uống hoặc không uống đồ uống cho đến những lựa chọn mà họ đưa ra trong những bối cảnh đó. Điều quan trọng là công nghệ được giới thiệu sẽ giúp mọi người thông minh hơn trong cách họ quản lý mối quan hệ với rượu, cuối cùng là tạo ra văn hóa uống rượu có trách nhiệm hơn. Có công nghệ nào khác mà bạn biết đang thay đổi ngành công nghiệp rượu không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.