Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Gamebar.exe là gì và nó có an toàn không?

0

Windows là nền tảng chơi game trên thực tế. Không có hệ điều hành nào khác có khả năng tương thích rộng như Windows, nhưng có một lý do khác khiến nó vượt trội. Microsoft gần đây đã làm cầu nối giữa nền tảng chơi game Xbox với Windows 10, cho phép người dùng sử dụng cả hai gần như thay thế cho nhau.

Một trong những cách được thực hiện là thông qua Xbox Game Bar, một lớp phủ hiển thị cho người dùng biết bạn bè nào của họ đang trực tuyến, thời gian, thông tin về hiệu suất của PC, v.v.

Gamebar.exe là gì và nó có an toàn không?

Quá trình hệ thống gamebar.exe là quá trình nền chạy khi Xbox Game Bar đang mở. Nó hiển thị vô số thông tin cho game thủ và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cá nhân của từng người dùng. Nó cũng có thể hiển thị là GamingServices trong trình quản lý tác vụ.

Các Widget tùy chọn cho phép bạn chọn chính xác những gì bạn muốn hiển thị. Chọn bất kỳ một trong các tùy chọn này và nó xuất hiện trong lớp phủ. Bạn có thể kéo và định vị tiện ích đến bất kỳ phần nào của màn hình và nó sẽ vẫn ở vị trí đó vào lần tiếp theo bạn mở Xbox Game Bar.

Các tùy chọn tiện ích là:

  • Âm thanh
  • Chiếm lấy
  • Bộ sưu tập
  • Tìm nhóm
  • Tài nguyên Hiệu suất
  • Spotify
  • Thành tựu Xbox
  • Xbox Social
Gamebar.exe là gì và nó có an toàn không?

Ngoài ra còn có một cửa hàng tiện ích hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm cho phép bạn kích hoạt hàng chục tiện ích khác, bao gồm các tùy chọn như Lớp phủ trò chơi trên YouTube và lớp phủ dành riêng cho Chất có giá trị.

Gamebar.exe là an toàn. Đó là một chương trình hợp pháp do Microsoft tạo và cung cấp để xử lý các quy trình nền cần thiết để Xbox Game Bar hoạt động. Trên thực tế, nó xuất hiện như một ứng dụng mặc định trên tất cả các máy tính Windows 10. Tuy nhiên, vẫn có một số rủi ro tiềm ẩn.

Một số ít người dùng đã báo cáo sự cố trong đó phần mềm độc hại cố gắng ngụy trang thành Xbox Game Bar. Mặc dù điều này không xảy ra nhưng nếu lo lắng về khả năng xảy ra, bạn nên tìm một chương trình chống vi-rút và phát hiện phần mềm độc hại mà bạn tin tưởng và chạy nó thường xuyên. Bạn cũng nên biết về lượng CPU sử dụng trung bình mà gamebar.exe sử dụng.

Trung bình, gamebar.exe sẽ sử dụng bên cạnh không có sức mạnh xử lý. Con số này có thể tăng một chút nếu bạn đang ghi lại cảnh chơi trò chơi, nhưng trong quá trình sử dụng bình thường hàng ngày (nói chuyện với bạn bè, chơi Spotify, v.v.), bạn sẽ thấy nó sử dụng không quá 1-2 phần trăm trong Trình quản lý tác vụ.

Cách tắt Gamebar.exe

Nếu Xbox Game Bar bị cản trở hoặc bạn muốn tắt nó vì lý do nào đó (có lẽ để ngăn trẻ nhỏ tương tác với mọi người trực tuyến), bạn có thể tắt chức năng này bằng một vài bước đơn giản.

Gamebar.exe là gì và nó có an toàn không?

Mở Cài đặt> Trò chơi. Thao tác này sẽ mở ra một loạt các tùy chọn khác nhau liên quan đến trò chơi trên máy Windows của bạn. Nhấp vào thanh trượt để bật Xbox Game Bar từ Trên đến Tắt. Trên cùng màn hình này, bạn cũng có thể thay đổi phím nóng để mở Xbox Game Bar. Mặc dù đây là Windows + G theo mặc định, bạn có thể đặt nó bằng bất kỳ tổ hợp phím nào bạn muốn.

Sau khi tắt Xbox Game Bar, bạn không thể sử dụng nó cho đến khi bạn bật lại. Để phản hồi lại chương trình, hãy quay lại cùng màn hình này và di chuyển thanh trượt trở lại Trên Chức vụ.

Bạn có cần Gamebar.exe?

Nếu bạn là người chơi thường xuyên trên Xbox hoặc PC thì Xbox Game Bar có thể là một công cụ hữu ích giúp bạn dễ dàng giữ liên lạc với bạn bè, ghi lại những khoảnh khắc chơi game đáng kinh ngạc hoặc chỉ cần nghe nhạc trong khi chơi game chỉ với một vài lần nhấn phím .

Gamebar.exe là gì và nó có an toàn không?

Mặt khác, nếu bạn chỉ sử dụng máy tính Windows của mình để làm việc hoặc duyệt web, bạn thực sự không cần gamebar.exe. Mặc dù không có hại gì khi bật nó, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa gamebar.exe bằng phương pháp trên và không bao giờ nghĩ về nó nữa.

Không thể gỡ bỏ hoàn toàn Xbox Game Bar mà không gây rủi ro cho toàn bộ máy tính của bạn, vì cài đặt của nó được tìm thấy trong dữ liệu hệ điều hành cốt lõi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.