Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel? Hãy thử 6 cách khắc phục sau

0

Nếu bạn đang làm việc trong Excel, bạn có thể gặp phải tình huống không thể ngắt liên kết đến các tham chiếu bên ngoài. Điều này có thể gây khó chịu, đặc biệt nếu bạn muốn cập nhật nguồn dữ liệu hoặc chia sẻ sổ làm việc của mình mà không chia sẻ tệp nguồn.

Nhưng đừng lo lắng, có một số cách khắc phục mà bạn có thể thử phá vỡ các liên kết cứng đầu đó, giải phóng dữ liệu Excel và làm cho sổ làm việc của bạn trở nên độc lập. Nếu bạn không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel, hãy làm theo các bước dưới đây.

Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 1

Cách ngắt liên kết trong Excel (và tại sao nó ngừng hoạt động)

Trước khi đi sâu vào các cách khắc phục, hãy tìm hiểu lý do tại sao liên kết ngắt có thể không hoạt động ngay từ đầu. Khi bạn liên kết dữ liệu từ sổ làm việc hoặc trang tính khác, Excel sẽ tạo kết nối cho phép bạn cập nhật dữ liệu tự động. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể muốn ngắt kết nối này và chỉ giữ lại các giá trị trong sổ làm việc của mình.

Để làm điều này, bạn có thể sử dụng Chỉnh sửa liên kết tùy chọn trên Dữ liệu chuyển hướng. Điều này sẽ hiển thị cho bạn danh sách các tài liệu tham khảo bên ngoài được liên kết với sổ làm việc của bạn. Sau đó, bạn có thể chọn liên kết bạn muốn ngắt và nhấp vào Phá vỡ liên kết. Điều này sẽ thay thế các công thức sử dụng liên kết bằng các giá trị hiện tại của chúng.

Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 2Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 2

Tuy nhiên, đôi khi lệnh này có thể không hoạt động hoặc không hiển thị tất cả các liên kết. Điều này có thể là do:

  • Liên kết được sử dụng trên một trang tính hoặc sổ làm việc được bảo vệ.
  • Dải ô được đặt tên hoặc tên được xác định sử dụng liên kết bên ngoài được bảo vệ.
  • Biểu đồ hoặc thành phần biểu đồ có các liên kết bên ngoài được bảo vệ.
  • Liên kết được sử dụng trong quy tắc xác thực dữ liệu hoặc quy tắc định dạng có điều kiện.
  • Liên kết được tạo bởi một loại tệp khác hoặc trong phiên bản Excel cũ hơn (hoặc mới hơn), gây ra sự cố tương thích.

Nếu bất kỳ tình huống nào trong số này áp dụng cho sổ làm việc của bạn, bạn sẽ cần thử một số phương pháp mà chúng tôi đã nêu bên dưới để thử phá vỡ liên kết.

Cách bỏ bảo vệ bảng tính Excel

Một trong những cách khắc phục đơn giản nhất bạn có thể thử là bỏ bảo vệ trang tính hoặc sổ làm việc có chứa liên kết. Điều này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa hoặc xóa liên kết mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Để bỏ bảo vệ một trang tính, nhấp chuột phải vào tab trang tính và chọn Trang tính không bảo vệ. Nếu được nhắc, hãy nhập mật khẩu và nhấp vào OK. Bạn sẽ cần lặp lại thao tác này cho bất kỳ trang tính nào khác có chứa các liên kết bên ngoài mà bạn không thể phá vỡ.

Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 3Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 3

Để bỏ bảo vệ toàn bộ sổ làm việc, hãy nhấn Tài liệu > Thông tin. Tiếp theo, nhấn Bảo vệ sổ làm việc > Bảo vệ cấu trúc sổ làm việcsau đó nhấn Bảo vệ sổ làm việc > Mã hóa bằng mật khẩu. Xóa mật khẩu khỏi tệp cho cả hai tùy chọn (khi được nhắc) và nhấp vào OK.

Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 4

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn Cứusau đó đóng sổ làm việc và mở lại (chỉ để kiểm tra xem mật khẩu đã được xóa chưa).

Sau khi bỏ bảo vệ trang tính hoặc sổ làm việc, hãy thử mở Dữ liệu > Chỉnh sửa liên kết thực đơn lại để xem liệu Phá vỡ liên kết tùy chọn có màu xám. Nếu không, hãy sử dụng nó để xóa mọi liên kết bên ngoài còn sót lại.

Cách xóa dãy được đặt tên

Một cách khắc phục có thể khác là xóa mọi phạm vi được đặt tên hoặc tên được xác định sử dụng tham chiếu bên ngoài. Phạm vi được đặt tên là một nhóm ô được gán tên cho nó. Tên được xác định là một công thức có tên được gán cho nó. Bạn có thể sử dụng những tên này trong công thức thay vì tham chiếu ô.

Để xóa phạm vi được đặt tên hoặc tên đã xác định, hãy làm theo các bước sau:

  1. Từ ribbon, nhấn Công thức > Người quản lý tên.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 5
  1. bên trong Người quản lý tên hộp menu, chọn bất kỳ tài liệu tham khảo bên ngoài hiện có.
  2. Nhấp chuột Xóa bỏ Và xác nhận.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 6

Lặp lại điều này cho bất kỳ tên nào khác sử dụng tham chiếu bên ngoài. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn Dữ liệu > Chỉnh sửa liên kết và kiểm tra xem Phá vỡ liên kết tùy chọn vẫn có màu xám đối với mọi liên kết bên ngoài còn lại. Nếu không, hãy xóa các liên kết khỏi bảng tính của bạn.

Cách xóa liên kết ngoài khỏi biểu đồ Excel

Một cách khắc phục khả thi khác là xóa mọi liên kết bên ngoài khỏi biểu đồ trong Excel mà bạn đã tạo. Biểu đồ hoặc thành phần biểu đồ có thể sử dụng tham chiếu bên ngoài làm dữ liệu nguồn hoặc làm tùy chọn định dạng.

Bạn có thể cần phải thiết lập dữ liệu của mình trước. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng dữ liệu ngoài từ một trang tính khác, bạn có thể cần phải di chuyển hoặc sao chép dữ liệu vào trang tính hiện có của mình để ngắt liên kết.

Để xóa các liên kết bên ngoài khỏi biểu đồ hoặc biểu đồ elements trong Excel, hãy làm theo các bước sau:

  1. Chọn biểu đồ hoặc thành phần biểu đồ sử dụng tham chiếu bên ngoài.
  2. Nhấn Đồ thị Thiết kế > Chọn dữ liệu.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này ảnh 7
  1. bên trong Chọn nguồn dữ liệu thực đơn, chọn Biên tập dưới Mục chú giải (Loạt) hoặc Nhãn trục ngang (danh mục).
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 8
  1. bên trong Chỉnh sửa bộ truyện hoặc Nhãn trục hộp, thay đổi Tên bộ truyện hoặc Phạm vi nhãn trục đến một tham chiếu ô trong sổ làm việc của bạn không nằm bên ngoài.
  2. Nhấp chuột OK và đóng các hộp thoại.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 9

Lặp lại các bước này cho bất kỳ biểu đồ hoặc biểu đồ nào khác elements sử dụng tài liệu tham khảo bên ngoài. Sau khi xóa các liên kết bên ngoài khỏi biểu đồ của bạn, hãy nhấn Dữ liệu > Chỉnh sửa liên kết để xem liệu bạn có thể phá vỡ bất kỳ liên kết nào còn sót lại hay không.

Cách xóa liên kết ngoài khỏi quy tắc xác thực dữ liệu Excel

Bạn có thể cần kiểm tra và xóa các liên kết bên ngoài khỏi quy tắc xác thực dữ liệu. Quy tắc xác thực dữ liệu có thể sử dụng tham chiếu bên ngoài làm dữ liệu nguồn hoặc làm tiêu chí của nó.

Ví dụ: bạn có thể có danh sách thả xuống phụ thuộc vào phạm vi được đặt tên trong sổ làm việc khác hoặc quy tắc hạn chế các giá trị dựa trên giá trị trong một trang tính khác. Để xóa các liên kết bên ngoài khỏi quy tắc xác thực dữ liệu, hãy làm theo các bước sau:

  1. Chọn ô hoặc phạm vi ô sử dụng quy tắc xác thực dữ liệu với tham chiếu bên ngoài.
  2. Nhấn Dữ liệu > Xác nhận dữ liệu.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 10
  1. bên trong Xác nhận dữ liệu thực đơn, chọn Settings.
  2. bên trong Cho phép hộp, chọn Bất kỳ giá trị nào.
  3. Nhấp chuột OK để lưu các thay đổi của bạn.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 11

Lặp lại cho bất kỳ liên kết bên ngoài nào khác, sau đó kiểm tra xem bạn có thể xóa chúng bằng cách nhấn Dữ liệu > Chỉnh sửa liên kết > Phá vỡ liên kết.

Cách xóa liên kết ngoài khỏi quy tắc định dạng có điều kiện trong Excel

Một cách khắc phục khác có thể thực hiện là xóa mọi liên kết bên ngoài khỏi các quy tắc định dạng có điều kiện. Quy tắc định dạng có điều kiện có thể sử dụng tham chiếu bên ngoài làm dữ liệu nguồn hoặc làm tiêu chí của nó. Ví dụ: bạn có thể có quy tắc thay đổi màu của ô dựa trên giá trị trong sổ làm việc hoặc trang tính khác.

Để xóa các liên kết bên ngoài khỏi quy tắc định dạng có điều kiện, hãy làm theo các bước sau:

  1. Chọn ô hoặc phạm vi ô sử dụng quy tắc định dạng có điều kiện với tham chiếu bên ngoài.
  2. Tiếp theo, nhấn Trang chủ > Định dạng có điều kiện > Quản lý các quy tắc.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 12
  1. bên trong Trình quản lý quy tắc định dạng có điều kiện thực đơn, nhấn Biên tập.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 13
  1. bên trong Chỉnh sửa quy tắc định dạng hộp, thay đổi Công thức hoặc Nguồn đến một giá trị hoặc phạm vi trong sổ làm việc của bạn.
  2. Nhấp chuột OK và đóng các hộp lại, sau đó lặp lại cho bất kỳ phạm vi ô nào khác.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 14

Sau khi loại bỏ các liên kết bên ngoài khỏi các quy tắc định dạng có điều kiện, hãy nhấn Dữ liệu > Chỉnh sửa liên kết > Phá vỡ liên kết để loại bỏ hoàn toàn các liên kết.

Cách xóa thủ công các liên kết bên ngoài khỏi Excel

Bạn vẫn gặp sự cố? Một cách nhanh chóng để loại bỏ thủ công các liên kết bên ngoài khỏi tệp Excel của bạn là tạm thời chuyển đổi tệp Excel của bạn thành một tệp tập tin nén thay vì. Bạn có thể làm điều này bằng cách đổi tên phần mở rộng tập tin trong File Explorer theo cách thủ công, nhưng chỉ khi tệp không được mã hóa để vẫn có thể xem nhưng không thể chỉnh sửa dữ liệu Excel.

Khi bạn đã thay đổi tiện ích mở rộng, bạn có thể trích xuất nội dung và xóa thư mục ẩn (được gọi là liện kết ngoại) từ tệp zip. Thư mục này lưu trữ thông tin về các tham chiếu bên ngoài trong sổ làm việc của bạn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể nén tệp và khôi phục loại tệp Excel gốc.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn tạo một bản sao của tệp Excel trước. Bạn không muốn thực hiện việc này với tệp gốc của mình, đề phòng trường hợp tệp bị hỏng.

  1. Để thực hiện việc này, trước tiên bạn cần đổi tên tệp đã sao chép trong File Explorer từ tập tin.xls hoặc tập tin.xlsx ĐẾN tập tin.zip. Sau khi hoàn tất, hãy giải nén nội dung của tệp zip vào một thư mục mới.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 15
  1. Mở thư mục mới và xóa liện kết ngoại thư mục trong xl thư mục. Nếu điều này không hiệu quả trong File Explorerhãy thử sử dụng giải pháp thay thế như 7-Zip.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 16
  1. Tiếp theo, chọn tất cả các tệp và thư mục khác, nhấp chuột phải vào chúng, sau đó chọn Nén vào thư mục Zip từ menu ngữ cảnh.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 17
  1. Đổi tên tệp zip bằng bản gốc của bạn .xls hoặc .xlsx sự mở rộng.
Không thể ngắt liên kết trong Microsoft Excel?  Hãy thử 6 cách khắc phục này Ảnh 18

Sau khi bạn đổi tên tệp zip, hãy mở tệp đó trong Excel và kiểm tra xem tệp đó có còn hoạt động không. Bạn có thể kiểm tra xem các liên kết đã bị xóa hay chưa bằng cách mở Chỉnh sửa liên kết menu—nếu không có, bạn có thể xóa chúng vào thời điểm này.

Quản lý dữ liệu Excel của bạn

Sử dụng các bước trên, bạn có thể nhanh chóng thử và tìm cách phá vỡ các liên kết bên ngoài trong sổ làm việc Microsoft Excel của mình. Bạn cũng có thể thử hợp nhất dữ liệu từ sổ làm việc Excel của mình vào một tệp mới thiếu liên kết bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể lưu tệp của mình bằng loại tệp Excel khác, chẳng hạn như XLSX từ XLS (hoặc ngược lại).

Đấu tranh để tìm dữ liệu rắc rối? Bạn luôn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm trong Excel để trợ giúp mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.