Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sạc không dây hoạt động như thế nào?

0

Sạc không dây cho phép bạn sạc các thiết bị của mình mà không cần phải cắm cáp USB. Nó khá gọn gàng, nhưng nó thực sự hoạt động như thế nào? Tại sao thậm chí còn bận tâm? Nhược điểm là gì?

Chúng tôi sẽ giải quyết mọi thứ bạn cần biết về cách hoạt động của sạc không dây ngay tại đây. Chẳng bao lâu bạn sẽ quên tất cả những thứ lộn xộn dây đó là như thế nào!

Một vấn đề của sự cảm ứng, Watt thân yêu của tôi (con trai)

Nói chung, bộ sạc không dây sử dụng một đặc tính của từ tính và điện được gọi là sạc “cảm ứng”. Về cơ bản, dòng điện được biến đổi thành từ trường. Sau đó, trường này tạo ra một dòng điện trong thiết bị bạn muốn sạc.

Đó là một chút đơn giản hóa, nhưng về cơ bản đó là những gì xảy ra trong quá trình sạc không dây. Có hai cuộn dây, một trong mỗi thiết bị, chuyển đổi năng lượng từ dạng này sang dạng khác.

Sạc không dây hoạt động như thế nào?

Đây là hình thức sạc không dây phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy trong các thiết bị cá nhân như điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh. Sạc cảm ứng chỉ hoạt động trong khoảng cách rất ngắn. Thường từ 10mm trở xuống. Vì vậy, mặc dù nguồn điện là “không dây”, bạn thường cần đặt thiết bị xuống trên một số loại đế sạc để nguồn điện chạy qua. Các bộ sạc cảm ứng như thế này sử dụng tín hiệu tần số thấp để chuyển điện từ bộ sạc sang thiết bị.

Sự thay thế cộng hưởng

Sẽ thật tuyệt khi bạn chỉ cần bước vào một căn phòng và tất cả các thiết bị của bạn đều nhận được nguồn điện phải không? Đó là lời hứa về khả năng sạc cộng hưởng. Sử dụng sóng vô tuyến tần số cao để truyền điện không dây đến các thiết bị.

Ưu điểm lớn của phương pháp này là các sóng tần số tương đối cao có thể truyền đi xa hơn nhiều so với các bộ sạc cảm ứng có thể quản lý được. Chúng ta đang nói nhiều chân. Vì vậy, miễn là bạn ở trong phạm vi của cuộn dây, thiết bị của bạn sẽ bật nguồn.

Sạc không dây hoạt động như thế nào?

Đó là một ý tưởng tương lai, nhưng nhà tiên phong điện Nikola Tesla đã thực hiện nó hơn một thế kỷ trước. Nếu lịch sử đã đi theo một hướng hơi khác, thì điện không dây có thể là cách hoạt động tiêu chuẩn ngày nay.

Cuộc đua hai ngựa

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau về cách hoạt động của sạc không dây, mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng. Các công ty khác nhau có tầm nhìn khác nhau về cách tất cả chúng ta muốn sử dụng nguồn điện không dây trong cuộc sống hàng ngày. Điều này đã làm nảy sinh nhiều tiêu chuẩn cho sạc không dây và như bạn có thể đã đoán ra, các tiêu chuẩn này không hoạt động lẫn nhau.

Sạc không dây hoạt động như thế nào?

Bộ sạc không dây Qi sử dụng phương pháp cảm ứng tầm ngắn và đây là những gì bạn sẽ tìm thấy trong hầu hết các thiết bị cá nhân sạc không dây.

Tiêu chuẩn AirFuel sử dụng phương pháp cộng hưởng tầm xa và bạn chưa chắc đã tìm thấy nó được tích hợp sẵn trong các thiết bị của mình. Tuy nhiên, bạn có thể mua các hộp sạc đặc biệt cho điện thoại thông minh có thêm khả năng AirFuel cho chúng.

Nhanh hơn! Nhanh hơn!

Một điều bạn có thể nhận thấy về sạc không dây, bất kể tiêu chuẩn nào, là chúng không cung cấp nhiều năng lượng như vậy. Sạc nhanh đã trở thành tiêu chuẩn khá nhiều khi sử dụng cáp. Điện thoại thông minh và máy tính xách tay USB-C hiện đại thường có thể chấp nhận bất kỳ thứ gì từ 40 đến 60 watt. Sử dụng Phân phối nguồn qua USB-C, bạn thực sự có thể chuyển 100W nguồn qua cáp USB-C, nhưng không phải pin lithium ion hiện tại trong điện thoại có thể chấp nhận điều đó.

Bộ sạc Qi hoặc AirFuel không cung cấp nhiều điện năng, nhưng cả hai tiêu chuẩn đều đang phát triển. Tại thời điểm viết bài, tính năng sạc nhanh không dây 40W đã bắt đầu gia nhập thị trường và AirFuel hy vọng sẽ đạt 100W vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Chúng ta cũng có thể mong đợi công nghệ pin sẽ được cải thiện, giúp bạn dễ dàng sạc thiết bị nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, hiện tại, một nhược điểm lớn của sạc không dây là nó chậm hơn so với sử dụng kết nối dây trực tiếp và nó không thể chủ động cung cấp năng lượng cho các thiết bị thậm chí cần một lượng điện vừa phải để hoạt động.

Một bộ sạc để cai trị tất cả

Sạc không dây hoạt động như thế nào?

Một ưu điểm tuyệt vời của sạc không dây là nó loại bỏ tất cả các tiêu chuẩn cáp khác nhau. Tốt. điều đó giả sử rằng tất cả các thiết bị của bạn đều sử dụng cùng một tiêu chuẩn, nhưng sạc Qi đang trở nên khá phổ biến đối với các thiết bị như điện thoại thông minh.

Vì vậy, bất kỳ ai có thiết bị Qi có thể chỉ cần đặt thiết bị lên đệm của bạn và sạc. Điều đó thật tuyệt, nhưng tính năng sát thủ thực sự là khả năng sạc nhiều thiết bị trên cùng một đế sạc cùng một lúc. Bạn cần một bộ sạc có một cuộn dây cho mỗi thiết bị bạn muốn sạc.

Ví dụ: “bộ sạc ba” có ba cuộn dây và do đó ba điểm sạc. Bạn có thể đặt ba thiết bị cạnh nhau và sạc chúng cùng một lúc. Đó có thể là một giải pháp khá thanh lịch. Ví dụ: nếu bạn đặt bộ sạc ba trên bàn bên trong phòng khách, đó là nơi trung tâm để mọi người có thể đặt thiết bị của họ.

Thiết bị chỉ sạc không dây

Sạc không dây hoạt động như thế nào?

Hầu hết các thiết bị sạc không dây, chẳng hạn như điện thoại thông minh, cũng cung cấp cho bạn tùy chọn sạc có dây. Tuy nhiên, có một số thiết bị chỉ cho phép bạn sạc chúng không dây. Đồng hồ thông minh là một ví dụ về điều này và khi bạn nghĩ về nó, nó có ý nghĩa.

Nếu bạn muốn tạo ra một thiết bị thực sự chống bụi và chống thấm nước, thì việc có một loạt các cổng có thể là một điều khó khăn. Chưa kể rằng các thiết bị nhỏ như chồi không dây hoặc đồng hồ thông minh thường không có không gian cho các đầu nối tiêu chuẩn.

Sạc không dây hoạt động như thế nào trên các thiết bị lớn hơn? Mặc dù vẫn chưa có điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay nào mà chúng tôi biết đến với tính năng sạc không dây độc quyền, nhưng chúng tôi không cho rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Một thiết bị hoàn toàn kín, chỉ sử dụng giao tiếp không dây và sạc sẽ mở ra những cánh cửa mới về độ chắc chắn và thiết kế.

Điện thoại & Ngân hàng nguồn cung cấp tính năng sạc không dây

Sạc không dây hoạt động như thế nào?

Bản thân bộ sạc không dây đã chuyển sang chế độ không dây theo nghĩa là giờ đây bạn có thể có được bộ sạc dự phòng và thậm chí cả điện thoại thông minh có thể sạc thiết bị không dây bằng chuẩn Qi.

Các điện thoại thông minh như Note 10+ có một tính năng được gọi là “Wireless Powershare” và nó rất tiện dụng để sạc các thiết bị như tai nghe không dây hoặc đồng hồ thông minh. Ổ cắm điện không dây tất nhiên cũng hữu ích cho trường hợp sử dụng đó, nhưng nó cũng mang lại khả năng thú vị là gắn điện thoại của bạn vào ổ cắm điện và tạm thời sử dụng nó như một cục sạc không có cáp.

Một tương lai không dây

Tính năng sạc cảm ứng Qi trong phạm vi ngắn chắc chắn vẫn tồn tại ở đây, nhưng chúng tôi đã thấy một số minh chứng ấn tượng về tính năng sạc tầm xa sử dụng phương pháp cộng hưởng. Lắp TV LCD với một cuộn dây thu, chỉ cần đưa nó vào trong phạm vi của một cuộn dây khác được lắp đặt trong tường là nó sẽ bật nguồn.

Với khả năng truyền không dây cả nguồn và dữ liệu, các nhà thiết kế sản phẩm có thể thực hiện những con đường mới. Chúng ta có thể đang hướng tới một tương lai thú vị của những thiết bị luôn có điện, không cần mở và trong một số trường hợp có thể không cần pin để hoạt động nữa.

Sạc không dây hoạt động như thế nào?

Tất nhiên, sẽ mất một thời gian cho đến khi nguồn điện không dây tầm xa trở thành tiêu chuẩn. Bạn chắc chắn cũng có thể mong đợi khá nhiều phản hồi. Đã có rất nhiều lo ngại (thường là không chính đáng) về các công nghệ bức xạ điện từ như 5G gây ra các vấn đề về sức khỏe hoặc môi trường. Chúng tôi hy vọng các loại khiếu nại tương tự sẽ phát sinh khi việc truyền tải điện năng không dây tầm xa trở nên phổ biến hơn.

Tuy nhiên, hiện tại, dường như không ai gặp vấn đề với việc sạc cảm ứng trong phạm vi rất ngắn. Có bao nhiêu thiết bị của bạn có thể sạc không dây? Bạn sử dụng tính năng đó thường xuyên như thế nào? Chúng tôi rất muốn nghe về nó trong các bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.