Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sử dụng Spike để cắt và dán nhiều mục văn bản trong Word

0

Có một tính năng ít được biết đến trong word cho phép bạn tập hợp các nhóm văn bản và/hoặc đồ họa từ các vị trí khác nhau trong tài liệu Word và sau đó dán tất cả văn bản đó vào một vị trí khác.

Nó được gọi là Mũi nhọn và nó khác với Clipboard, cho phép bạn làm việc chỉ với một bộ văn bản được sao chép tại một thời điểm. Các Mũi nhọn được đặt theo tên của một loại hộp đựng giấy kiểu cũ mà mọi người chọc giấy vào khi họ làm xong. Bạn vẫn có thể thấy phiên bản lỗi thời của Mũi nhọn được sử dụng ở một số cửa hàng bán lẻ.

GHI CHÚ: Các Mũi nhọn Tính năng này có sẵn trong các phiên bản Word từ 97 đến 2016.

Cách sử dụng Spike trong Word

Để thu thập thông tin vào Mũi nhọn trong Word, chỉ cần chọn văn bản bạn muốn thêm và nhấn Ctrl + F3. Thao tác này sẽ cắt thông tin khỏi tài liệu của bạn và đặt nó vào Mũi nhọn. Bạn có thể tiếp tục cắt các phần của tài liệu và Word sẽ tiếp tục thêm văn bản đã cắt vào Mũi nhọn.

GHI CHÚ: Khi bạn sử dụng Mũi nhọnbạn đang cắt hoặc xóa văn bản khỏi vị trí ban đầu, KHÔNG sao chép văn bản.

Chọn một đoạn văn

Để dán văn bản đã thu thập, hãy đặt điểm chèn vào vị trí trong tài liệu hiện tại, tài liệu mới hoặc tài liệu hiện có khác mà bạn muốn dán văn bản. Nhấn Ctrl + Shift + F3 để dán văn bản từ Mũi nhọn tại điểm chèn. Tất cả các thông tin trong Mũi nhọn (không chỉ văn bản cuối cùng bạn cắt vào đó) được dán vào tài liệu của bạn tại điểm chèn.

Văn bản được dán từ Spike vào tài liệu mớiVăn bản được dán từ Spike vào tài liệu mới

Nhấn Ctrl + Shift + F3 cũng xóa tất cả thông tin trong Mũi nhọn. Nếu bạn không muốn xóa Mũi nhọn khi bạn dán nội dung của nó, hãy đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn dán nội dung, gõ “mũi nhọn” (không có dấu ngoặc kép) và nhấn F3.

Bạn cũng có thể xem nội dung của Mũi nhọn mà không dán nội dung hoặc làm trống Mũi nhọn. Để thực hiện việc này trong Word 2007 trở lên, hãy bấm vào Chèn trên dải băng và tìm Phần nhanh nút trong Chữ phần.

Nút phần nhanhNút phần nhanh

Bấm vào mũi tên trên Phần nhanh nhấn nút và chọn Công cụ tổ chức khối xây dựngnếu bạn đang sử dụng Word 2007, hoặc Văn bản tự độngnếu bạn đang sử dụng Word 2010, từ menu thả xuống.

Mở Trình tổ chức khối xây dựng

Trong Word 2007, Công cụ tổ chức khối xây dựng hộp thoại hiển thị. Nhấn vào Mũi nhọn trong danh sách bên trái để hiển thị bản xem trước của văn bản và/hoặc đồ họa Mũi nhọn hiện chứa.

Công cụ tổ chức khối xây dựng

Để xem nội dung của Mũi nhọnnếu bạn đang sử dụng Word 2003 trở về trước, hãy chọn Văn bản tự động | Văn bản tự động từ Chèn thực đơn.

Mở AutoText trong Word 2003

Các Tự động sửa lỗi hộp thoại hiển thị. Trên Văn bản tự động tab, gõ “mũi nhọn” (không có dấu ngoặc kép) trong Enter Các mục AutoText ở đây hộp chỉnh sửa để nhanh chóng tìm thấy Mũi nhọn trong danh sách. Các Mũi nhọn được chọn tự động khi nó được tìm thấy và bạn có thể xem nội dung của Mũi nhọn bên trong Xem trước bên dưới danh sách các mục nhập AutoText.

Hiển thị Spike trong Word 2003

Bạn có thể nhận thấy rằng khi bạn dán nội dung của Mũi nhọncó thêm một dòng trống giữa mỗi mục bạn đã thêm vào Mũi nhọn. Đó là do Lựa chọn đoạn văn thông minh.

Với Lựa chọn đoạn văn thông minh được bật, không thể chọn một đoạn mà không lấy dấu đoạn cuối cùng đó. Bạn có thể muốn tắt Lựa chọn đoạn văn thông minh để tránh tạo các dòng trống giữa mỗi mục trên Mũi nhọn. Để thực hiện việc này trong Word 2007, hãy chọn Tùy chọn từ từ Văn phòng thực đơn.

Mở tùy chọn Word trong Word 2007

Trên Tùy chọn từ hộp thoại, bấm vào Trình độ cao trong danh sách bên trái.

Truy cập các tùy chọn Word nâng cao trong Word 2007

bên trong Tùy chọn chỉnh sửa phần bên phải, chọn Sử dụng lựa chọn đoạn văn thông minh hộp kiểm để không có dấu kiểm trong hộp kiểm.

Bỏ chọn Sử dụng lựa chọn đoạn văn thông minh trong Word 2007

Nhấp chuột OK để đóng Tùy chọn từ hộp thoại.

Đóng hộp thoại Word Options trong Word 2007

Để tắt Lựa chọn đoạn văn thông minh trong Word 2003 trở về trước, hãy chọn Tùy chọn từ Công cụ thực đơn.

Tùy chọn mở trong Word 2003

Trên Tùy chọn hộp thoại, bấm vào Biên tập chuyển hướng. bên trong Tùy chọn chỉnh sửa phần, chọn Sử dụng lựa chọn đoạn văn thông minh hộp kiểm để không có dấu kiểm trong hộp kiểm.

Bỏ chọn Sử dụng lựa chọn đoạn văn thông minh trong Word 2003

Nhấp chuột OK để đóng Tùy chọn hộp thoại.

Đóng hộp thoại Options trong Word 2003

Các Mũi nhọn là một tính năng hữu ích nếu bạn cần sắp xếp lại và di chuyển văn bản không liền kề một cách nhanh chóng và dễ dàng hoặc tạo tài liệu mới từ các phần của tài liệu khác. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.