Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách đọc và mở tệp .DAT trong Windows

0

Nếu bạn tìm thấy một tệp có phần mở rộng .dat trên máy tính của mình, đó chỉ đơn giản là một tệp dữ liệu chung chứa thông tin quan trọng về chương trình được sử dụng để tạo tệp cụ thể.

Nó có thể là bất kỳ thứ gì như tệp đính kèm email (dưới dạng tệp winmail.dat), hình ảnh hoặc video, tài liệu hoặc thậm chí là dữ liệu, nơi lưu trữ thông tin để phần mềm xử lý. Thông tin chứa trong tệp .dat có thể là văn bản nhị phân hoặc văn bản thuần túy nhưng có liên quan đến chương trình đã tạo tệp.

Để đọc hoặc mở tệp .dat, bạn cần biết loại tệp đó là gì, sau đó chuyển đổi tệp để mở dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, những tệp như vậy không được liên kết với một chương trình cụ thể, vì vậy nếu nó ở dạng văn bản thuần túy, bạn có thể thử mở nó bằng các chương trình khác nhau như MS Document hoặc Notepad trong số những chương trình khác và nó sẽ hiển thị nội dung. Nếu không, bạn sẽ chỉ thấy một số dữ liệu thô mà bạn không thể hiểu được trừ khi bạn là một lập trình viên.

Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, bạn có thể tìm thấy các tệp .dat có dữ liệu thực tế cho các tệp video mở bằng các chương trình như CyberLink Powerdirector hoặc VCDGear.

Cách đọc và mở tệp DAT

Hầu hết các tệp đều có chương trình mặc định để đọc và mở tệp, ví dụ: MP3 mở tệp âm thanh, trong khi tệp văn bản thuần được mở bằng tệp TXT, nhưng với tệp .dat, không có chương trình rõ ràng nào để mở nó.

Cách đọc và mở tệp .DAT trong Windows

Nếu bạn cảm thấy bị mắc kẹt với tệp .dat và không chắc chắn cách mở nó, phải làm gì với nó, hoặc thậm chí nghĩ rằng nó nên được sử dụng hoặc mở theo một cách cụ thể, bạn cần phải tìm hiểu xem đó là video hay văn bản- dựa trên, tệp đính kèm email hoặc loại tệp .dat khác.

Cách dễ nhất để tìm ra điều này là quay lại cách thức và nơi bạn lấy tệp .dat, vì điều này thường cung cấp cho bạn thông tin bạn cần để biết cách đọc tệp .dat.

Sử dụng trình soạn thảo văn bản để mở tệp DAT

Đối với các tệp .dat dựa trên văn bản, bạn có thể dễ dàng đọc và / hoặc mở nó bằng trình soạn thảo văn bản. Đây là công cụ đầu tiên nên thử khi bạn không chắc chắn về cách mở tệp DAT.

Trong Windows, trình soạn thảo văn bản Notepad cơ bản và cơ bản sẽ giúp bạn, mặc dù có những chương trình thay thế khác có thể thay thế Notepad.

Tuy nhiên, không phải tất cả các tệp .dat đều là tệp văn bản, vì vậy bạn có thể không mở được chúng bằng trình chỉnh sửa văn bản. Các tệp .dat có thể không dễ dàng để chỉnh sửa, xóa hoặc thậm chí di chuyển, vì chúng có thể bị khóa hoặc chúng có thể là một phần của tệp cấu hình của chương trình, trong trường hợp đó, bạn có thể không bao giờ cần mở hoặc thao tác thủ công.

Để mở tệp .dat trong Windows bằng trình soạn thảo văn bản, hãy nhấp chuột phải vào tệp bạn muốn mở và chọn Mở với.

Cách đọc và mở tệp .DAT trong Windows

Chọn trình soạn thảo văn bản bạn muốn sử dụng và bấm OK.

Cách đọc và mở tệp .DAT trong Windows

Bạn sẽ có thể đọc nội dung của tệp nếu đó là tệp .dat dựa trên văn bản. Nếu không, bạn sẽ thấy nhiều tham chiếu NUL và các ký tự khó hiểu.

Nếu bạn nhận được một tệp đính kèm email ở dạng winmail.dat , bạn có thể dễ dàng mở nó bằng Winmaildat.com mà không cần người gửi phải gửi lại cho bạn qua đường bưu điện. Sau khi bạn tải xuống tệp đính kèm .dat, hãy truy cập Winmaildat.com và nhấp vào Duyệt qua kế bên Tải lên một tài liệu.

Cách đọc và mở tệp .DAT trong Windows

Tìm tệp .dat và nhấp vào Mở. Sau khi tải lên, hãy nhấp vào Khởi đầu, cho phép tệp được phân tích.

Cách đọc và mở tệp .DAT trong Windows

Kiểm tra kết quả trong Trang kết quả để bạn có thể xem nội dung của tệp .dat. Bạn cũng có thể nhấp vào nó để tải nó về máy tính của mình và xem mọi thứ mà tệp .dat chứa.

Đối với tệp .dat video, bạn có thể kiểm tra chương trình mà nó đã được lưu từ đó và thử mở bằng chương trình đó. Nếu nó nằm trong một thư mục chương trình được liên kết với một chương trình tệp video cụ thể, bạn có thể sử dụng nó để phát tệp hoặc thử sử dụng VLC trên máy tính của mình.

Cách chuyển đổi tệp DAT

Cách đọc và mở tệp .DAT trong Windows

Bạn cũng có thể chuyển đổi tệp .dat bằng trình chuyển đổi tệp miễn phí hoặc trả phí. Các bước bạn sẽ thực hiện để chuyển đổi tệp .dat tùy thuộc vào loại tệp bạn có, nhưng bạn thực sự không phải chuyển đổi nó sang định dạng khác, đặc biệt nếu nó được sử dụng để lưu trữ dữ liệu cấu hình như chúng tôi đã đề cập ở trên.

Tương tự, việc chuyển đổi tệp .dat cũng có thể khiến nó không sử dụng được. Ví dụ: bạn có thể mở tệp video .dat trong chương trình được sử dụng để tạo tệp đó, sau đó lưu tệp đó hoặc xuất sang định dạng khác như MP4, WMV, AVI hoặc FLV phổ biến.

Một cách khác để đọc và mở tệp .dat có dưới dạng tệp đính kèm email là đổi tên nó thành phần mở rộng chính xác mà máy tính của bạn nhận ra, đặc biệt nếu bạn biết nó phải là một loại tệp cụ thể nhưng thay vào đó là tệp DAT.

Cách đọc và mở tệp .DAT trong Windows

Ví dụ: nếu bạn biết nó là một tệp hình ảnh, bạn có thể đổi tên nó thành JPG hoặc PNG hoặc đối với tài liệu Microsoft Word, bạn có thể đổi tên phần mở rộng tệp DAT thành .doc hoặc .docx. Hãy nhớ đọc bài viết về cách mở tệp không có phần mở rộng vì nó giải thích quy trình chi tiết hơn.

Trước khi đổi tên tệp DAT, hãy định cấu hình Windows để hiển thị các phần mở rộng tệp đúng cách.

Chúng tôi hy vọng bây giờ bạn biết cách đọc và mở tệp DAT trong Windows. Hãy cho chúng tôi biết phương pháp nào trong ba phương pháp phù hợp với bạn bằng cách chia sẻ nhận xét của bạn trong phần bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.