Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tải xuống trên đám mây so với cài đặt lại cục bộ: Bạn nên sử dụng cái nào khi đặt lại Windows?

0

Đặt lại cài đặt Windows của bạn là một cách tốt để sửa các lỗi khó hiểu bằng cách khôi phục hệ điều hành về trạng thái mặc định. Nhưng bạn nên tải xuống đám mây hay cài đặt lại cục bộ?

Cả hai phương pháp đều sẽ xóa cài đặt Windows 10 (hoặc Windows 11) hiện có của bạn và cài đặt lại từ đầu. Bạn vẫn có thể chọn giữ lại dữ liệu của mình bằng cách chọn tùy chọn có liên quan nhưng điều này sẽ xóa cài đặt và ứng dụng đã cài đặt của bạn.

Tải xuống trên đám mây so với cài đặt lại cục bộ: Bạn nên sử dụng cái nào khi đặt lại Windows?  hình ảnh 1

Tóm tắt tải xuống trên đám mây và cài đặt lại cục bộ

Đặt lại PC Windows của bạn sẽ gỡ cài đặt hệ điều hành rồi cài đặt lại từ một trong hai nguồn có thể. Nếu bạn chọn tải xuống từ đám mây, thiết lập thích hợp sẽ được tải xuống từ máy chủ của Microsoft. Nếu bạn chọn tùy chọn cài đặt lại cục bộ, thay vào đó nó sẽ được tập hợp từ bản sao lưu cục bộ.

Hạn chế rõ ràng của tùy chọn đám mây – đó là yêu cầu kết nối Internet – thường không phải là vấn đề. Trừ khi bạn đang cố gắng cài đặt lại Windows mà không có quyền truy cập Wi-Fi hoặc thứ gì đó, quá trình tải xuống đám mây sẽ diễn ra khá nhanh.

Mặt khác, việc cài đặt lại cục bộ có nguy cơ được xây dựng từ các tệp hệ thống Windows bị hỏng. Tất nhiên, việc kiểm tra tính toàn vẹn của tệp của các tệp hệ thống là một phần của quy trình, nhưng không có gì có thể đánh bại việc tải xuống các tệp mới từ máy chủ đám mây.

Tải xuống trên đám mây so với cài đặt lại cục bộ: Bạn nên sử dụng cái nào khi đặt lại Windows?  hình ảnh 2Tải xuống trên đám mây so với cài đặt lại cục bộ: Bạn nên sử dụng cái nào khi đặt lại Windows?  hình ảnh 2

Ưu và nhược điểm của việc tải xuống đám mây

Ưu điểm

  • Tải xuống Windows từ máy chủ đám mây
  • Quá trình dễ dàng hơn để làm theo
  • Nhanh hơn trên PC có kết nối băng thông rộng
  • Loại bỏ khả năng bị virus hoặc hỏng dữ liệu

Nhược điểm

  • Yêu cầu kết nối internet
  • Không cho phép tùy chỉnh cài đặt

Ưu và nhược điểm của việc cài đặt lại cục bộ

Ưu điểm

  • Không yêu cầu internet
  • Cho phép bạn định cấu hình cài đặt Windows
  • Có thể nhanh hơn trên các hệ thống có internet chậm

Nhược điểm

  • Có thể tiếp tục các vấn đề về virus/tham nhũng từ các tệp hiện có
  • Cài đặt ít hợp lý hơn
  • Thường chậm hơn so với cài đặt trên đám mây

Vậy tùy chọn đặt lại nào là tốt nhất?

Trừ khi bạn thiếu kết nối băng thông rộng hoặc thực sự lo lắng về việc tùy chỉnh các tùy chọn cài đặt của mình, sử dụng tùy chọn tải xuống Đám mây là một ý tưởng hay khi bạn khôi phục cài đặt gốc cho Windows. Điều này sẽ đảm bảo rằng các tệp cài đặt mới không bị hỏng và không có vi-rút.

Tải xuống trên đám mây so với cài đặt lại cục bộ: Bạn nên sử dụng cái nào khi đặt lại Windows?  hình ảnh 3Tải xuống trên đám mây so với cài đặt lại cục bộ: Bạn nên sử dụng cái nào khi đặt lại Windows?  hình ảnh 3

Quá trình cài đặt cục bộ cũng không nhất thiết phải nhanh hơn vì Windows vẫn cần giải nén các tệp cần thiết, nén chúng vào một thư mục riêng, sau đó giải nén chúng khi bạn cài đặt Windows từ Môi trường khôi phục.

Ưu điểm duy nhất của việc chọn tùy chọn cục bộ là bạn có thể tùy chỉnh cài đặt của mình thay vì chỉ thay thế cài đặt hiện tại bằng cùng một phiên bản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu mới, cài đặt sạch sẽ còn tốt hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.