Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách hiệu chỉnh màn hình của bạn trong Windows và OS X

0

Hầu hết mọi người không bao giờ thực sự bận tâm đến việc hiệu chỉnh màn hình của họ vì mọi thứ đều ổn khi họ thiết lập lần đầu tiên và vì vậy họ chỉ cần gắn bó với điều đó. Tôi cũng đã tự mình làm điều này nhiều lần, nhưng gần đây, tôi đã thử hiệu chỉnh màn hình của mình và thấy rằng nó trông đẹp hơn nhiều so với những gì tôi đã từng làm.

Windows 7, 8, 10 và Mac OS X đều được tích hợp sẵn các trình hướng dẫn giúp bạn hiệu chỉnh màn hình để không quá sáng hoặc quá tối. Đối với tôi, màn hình của tôi luôn siêu sáng và tôi bắt đầu sử dụng chương trình của bên thứ ba có tên f.lux để điều chỉnh màu sắc của màn hình trong đêm.

Sau khi hiệu chỉnh màn hình, tôi không cần sử dụng f.lux thường xuyên, ngay cả vào ban đêm. Ngoài độ sáng, màu sắc trên màn hình trông đẹp hơn sau khi hiệu chỉnh. Trong bài viết này, tôi sẽ nói về cách bạn có thể hiệu chỉnh màn hình của mình trên Windows và Mac.

Hiệu chỉnh màn hình – Windows

Để bắt đầu trình hướng dẫn hiệu chuẩn trong Windows, hãy nhấp vào Khởi đầu và gõ vào hiệu chỉnh. Bạn cũng có thể đến đó bằng cách đi tới Bảng điều khiển, nhấp vào Trưng bày và sau đó nhấp vào Hiệu chỉnh màu trong menu bên trái.

Điều này sẽ bắt đầu Hiệu chỉnh màu hiển thị Thuật sĩ. Tiếp tục và nhấp vào Kế tiếp để bắt đầu bước đầu tiên. Điều đầu tiên nó yêu cầu bạn làm là mở menu cho màn hình của bạn và đặt lại cài đặt màu về mặc định ban đầu. Trong trường hợp của tôi, tôi chỉ đặt lại toàn bộ màn hình về cài đặt gốc vì tôi không chắc mình đã thay đổi cài đặt nào. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay, chỉ cần thực hiện từng bước.

đặt lại cài đặt hiển thị

Nhấp chuột Kế tiếp và bạn sẽ phải điều chỉnh cài đặt gamma trước. Về cơ bản, đối với tất cả các bước, bạn sẽ cần phải khớp màn hình với hình ảnh trung tâm, đây được coi là cài đặt tốt nhất. Nó cũng hiển thị cho bạn cài đặt quá cao và quá thấp để bạn có thể thấy rõ ràng khi bạn đã điều chỉnh quá nhiều.

cài đặt gamma

Lưu ý rằng khi bạn cố gắng điều chỉnh thanh trượt trong chương trình Windows, màn hình có thể đặt lại về cài đặt mặc định của chính nó. Hầu hết các cài đặt này bạn phải thay đổi thông qua menu trên màn hình và không sử dụng chương trình (trừ khi bạn đang hiệu chỉnh màn hình máy tính xách tay). Bạn chỉ việc sử dụng chương trình để đảm bảo nó giống như hình ảnh được coi là tốt.

menu màn hình acer

Ví dụ: đây là hình ảnh về màn hình Acer của tôi và các cài đặt trên màn hình có thể được điều chỉnh. Trong trường hợp của tôi, tôi phải điều chỉnh giá trị gamma từ menu trên màn hình này vì nó sẽ không cho phép tôi thay đổi nó bằng thanh trượt trong Windows.

Sau gamma, bạn sẽ cần điều chỉnh độ sáng để phân biệt áo sơ mi với bộ đồ và hầu như không nhìn thấy chữ X ở nền. Bạn có thể bỏ qua độ sáng và độ tương phản cho màn hình máy tính xách tay.

tùy chỉnh độ sáng

Tiếp theo là độ tương phản. Một lần nữa, hãy điều chỉnh cài đặt trên màn hình của bạn. Ngược lại, bạn muốn đặt nó ở giá trị cao nhất có thể trước khi các nút trên áo sơ mi bắt đầu biến mất.

tương phản

Màn hình tiếp theo sẽ giúp bạn điều chỉnh cân bằng màu sắc. Ở đây bạn muốn đảm bảo rằng tất cả các thanh đều có màu xám và không có màu nào khác hiện diện. Trong các màn hình mới hơn, điều này được quan tâm và nếu bạn cố gắng điều chỉnh các thanh trượt, màn hình sẽ chỉ đặt lại về giá trị mặc định, vì vậy bạn chỉ có thể bỏ qua phần này nếu điều đó đang xảy ra với bạn.

điều chỉnh cân bằng màu sắc

Khi bạn hoàn thành việc này, quá trình hiệu chuẩn đã hoàn tất. Bây giờ bạn sẽ có thể nhấp vào Xem trướcHiện hành để xem sự khác biệt giữa những gì bạn có trước đây và những gì nó trông như bây giờ.

hoàn thành hiệu chuẩn

Tôi cũng sẽ rời khỏi ClearType Tuner hộp kiểm tra trước khi nhấp vào Hoàn thành. Đây là một trình hướng dẫn ngắn khác sẽ đảm bảo văn bản hiển thị sắc nét và rõ ràng trên màn hình của bạn. Về cơ bản, bạn phải xem qua năm màn hình và chọn văn bản nào phù hợp nhất với bạn.

bộ chỉnh cleartype

Đó là về nó để hiệu chỉnh màn hình Windows. Giữa phần mềm màn hình và trình hướng dẫn này, bạn thực sự không cần bất kỳ thứ gì khác trừ khi bạn là một người chuyên nghiệp, trong trường hợp đó, bạn có thể sẽ có một màn hình cao cấp.

Hiệu chỉnh màn hình – Mac

Đối với máy Mac, trình hướng dẫn có một chút khác biệt khi nói đến hiệu chuẩn. Nó cũng phụ thuộc vào phiên bản OS X bạn đang chạy. Tôi đã viết bài này chạy OS X 10.11.2 EL Capitan, là phiên bản mới nhất.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào biểu tượng Apple nhỏ ở trên cùng bên trái của màn hình và sau đó nhấp vào Tùy chọn hệ thống.

sở thích hệ thống

Tiếp theo, nhấp vào Hiển thị trong danh sách.

tùy chọn hệ thống hiển thị

Bây giờ hãy nhấp vào Màu sắc và sau đó nhấp vào Hiệu chỉnh ở bên phải.

hiệu chỉnh màu sắc

Điều này sẽ đưa ra Hỗ trợ hiệu chuẩn hiển thị màn hình giới thiệu sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước.

hiệu chỉnh phần giới thiệu

Trình hướng dẫn Mac thực sự khá thông minh và sẽ loại bỏ bất kỳ bước nào mà màn hình của bạn không thể hỗ trợ. Ví dụ: tôi đã chạy điều này trên máy tính xách tay MacBook Pro của mình và điều chỉnh duy nhất tôi có thể thực hiện là đến điểm trắng mục tiêu. Nó đã bỏ qua độ sáng / độ tương phản, đường cong đáp ứng độ sáng nguyên bản và đường cong gamma. Nếu màn hình bên ngoài được kết nối với máy Mac của bạn, bạn sẽ nhận được các tùy chọn khác.

mục tiêu điểm trắng

Đối với điểm trắng mục tiêu, bạn có thể sử dụng điểm trắng gốc cho màn hình của mình hoặc điều chỉnh nó theo cách thủ công bằng cách bỏ chọn hộp trước. Tôi nhận thấy điểm trắng nguyên bản mang lại màu sắc tốt hơn cho màn hình so với những gì được thiết lập khi hệ điều hành được cài đặt.

Tôi không có màn hình bên ngoài cho máy Mac của mình, vì vậy tôi không thể có các tùy chọn khác như độ sáng, gamma, v.v., nhưng bạn có thể tìm ra khi xem qua trình hướng dẫn. Các Admin bước này chỉ hỏi bạn có muốn cung cấp cấu hình màu này cho những người dùng khác hay không và Tên bước cho phép bạn đặt tên cho hồ sơ mới của mình.

tóm tắt hiệu chuẩn

Màn hình tóm tắt sẽ cung cấp cho bạn một số chi tiết kỹ thuật về cài đặt màu hiện tại cho màn hình của bạn. OS X cũng có một công cụ khác được gọi là ColorSync Utility cho phép bạn sửa các cấu hình màu, xem tất cả các cấu hình và tính toán các giá trị RGB cho bất kỳ pixel nào trên màn hình của bạn. Chỉ cần nhấp vào Spotlight và nhập ColorSync để tải nó.

tiện ích colorync

Như tôi đã nói trước đó, hầu hết mọi người sẽ không bao giờ lo lắng về việc hiệu chỉnh màn hình của họ vì hầu hết chúng đều hoạt động khá tốt theo mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn cầu kỳ về cách mọi thứ hiển thị trên màn hình của mình, thì bạn nên thử. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.