Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách Chặn / Xóa Quảng cáo trên Chrome, IE và Firefox

0

Bạn đang tìm cách để dễ dàng loại bỏ những quảng cáo gây phiền nhiễu lớn mà bạn thấy trên một số trang web yêu thích của mình? Những loại quảng cáo đó được gọi là quảng cáo gây khó chịu và chúng thực sự có thể gây khó chịu vì chúng có thể bắt đầu phát video mà không có sự cho phép của bạn hoặc tạo ra âm thanh kỳ lạ hoặc kỳ quặc hoặc phát triển đến kích thước của toàn bộ trang và chặn những gì bạn đang đọc! Đây là những loại quảng cáo đang trở nên phổ biến hơn vì chúng buộc bạn phải nhìn vào chúng hoặc tương tác với chúng và đó là những gì các nhà quảng cáo muốn.

May mắn thay, có rất nhiều cách khác nhau để chặn những loại quảng cáo này. Ngoài ra, để làm rõ, tôi chỉ nghĩ rằng việc chặn các quảng cáo gây khó chịu là tốt. Tôi không tin vào việc chặn tất cả quảng cáo bởi vì có hàng triệu trang web sử dụng quảng cáo không phô trương để kiếm tiền. Ở đây trên Mẹo Công nghệ Trực tuyến, tất cả doanh thu của tôi đến từ một vài quảng cáo mà tôi có trên trang web. Tôi giữ ba quảng cáo hình ảnh trên trang web: một ở trên cùng, một ở thanh bên và một ở dưới cùng. Tôi cũng sử dụng một số quảng cáo liên kết văn bản, nhưng nhìn chung, tôi không nghĩ rằng quảng cáo của mình gây khó chịu.

Nếu không có quảng cáo, về cơ bản tôi sẽ không kiếm được tiền và sẽ phải đi làm lại! Vì vậy, vui lòng không chặn tất cả quảng cáo, mà chỉ chặn những quảng cáo mà bạn thấy là vượt qua hoặc xâm nhập. Trong bài viết này, tôi sẽ nói về plugin chặn quảng cáo yêu thích của tôi hoạt động với IE, Chrome, Firefox, Safari, Opera, v.v. và tuân theo quy tắc chỉ chặn quảng cáo gây khó chịu này.

Adblock Plus

Adblock Plus là giải pháp tốt nhất để chặn quảng cáo vì nó được hàng triệu người sử dụng và nó được cộng đồng giám sát tích cực, điều này đảm bảo rằng nó chặn đúng loại nội dung. Adblock Plus về cơ bản dựa vào Danh sách bộ lọc, là một tập hợp lớn các quy tắc cho Adblock Plus biết nội dung nào cần chặn trên một trang web cụ thể. Nó cũng có thể được sử dụng để chặn theo dõi và phần mềm độc hại.

Khi bạn cài đặt tiện ích mở rộng, có hai danh sách được bật theo mặc định: danh sách chặn quảng cáo cho ngôn ngữ cụ thể của bạn và danh sách ngoại lệ quảng cáo. Bạn có thể chọn tắt danh sách ngoại lệ nếu muốn, nhưng một lần nữa, thế giới sẽ là một nơi tốt hơn nếu bạn không làm như vậy! Danh sách ngoại lệ rất nghiêm ngặt về những gì được phép và chúng có rất nhiều quy tắc mà một trang web phải thông qua để quảng cáo hiển thị, vì vậy bạn sẽ hiếm khi thấy một quảng cáo khó chịu bỏ qua bộ lọc.

Nếu bạn tìm thấy những quảng cáo gây phiền nhiễu, bạn có thể giúp đỡ bằng cách báo cáo những quảng cáo đó và khi những người khác báo cáo những quảng cáo tương tự, chúng sẽ bị chặn đối với những người dùng Adblock Plus trong tương lai. Dưới đây là một ví dụ về trang web tôi thường xuyên truy cập có và không có quảng cáo:

có quảng cáo

sau khi loại bỏ quảng cáo

Khi bạn cài đặt tiện ích mở rộng, có một số điều bạn nên biết. Thứ nhất, các trình duyệt tốt nhất để cài đặt Adblock Plus là Opera, Firefox và Chrome. Họ có nhiều tùy chọn và tính năng nhất. Sau đó, bạn sẽ vẫn có được trải nghiệm tuyệt vời tổng thể, nhưng ít tính năng hơn với IE và Safari. Safari không cho phép truy cập sâu vào mã, vì vậy một số quảng cáo có thể có được như quảng cáo bên trong video, v.v. Tuy nhiên, một điều tốt về Safari là nó chia sẻ cùng một cơ sở mã với Chrome và Opera, vì vậy khi tiện ích mở rộng cho bất kỳ trong số các trình duyệt đó được cập nhật, tất cả chúng đều nhận được bản cập nhật.

IE là một con quái vật phức tạp đến mức nó yêu cầu một quá trình cài đặt hoàn toàn khác dưới dạng tệp thiết lập EXE. Nó vẫn nhanh chóng được cài đặt, nhưng bạn không thể cấu hình nó. Từ những gì tôi có thể biết, dường như không thể tắt danh sách ngoại lệ quảng cáo được chấp nhận trong IE vì bạn không thể mở các tùy chọn cho tiện ích bổ sung.

Điều duy nhất tôi nhận thấy về Adblock Plus khi tôi đã sử dụng nó trong vài tuần là nó chặn rất nhiều quảng cáo mà tôi không nghĩ là gây khó chịu. Chủ sở hữu trang web có thể đăng ký để không bị chặn quảng cáo trên trang web của họ nếu họ tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt về quảng cáo được chấp nhận, nhưng sẽ rất tuyệt nếu plugin không tích cực trong việc chặn quảng cáo theo mặc định. Đó chỉ là ý kiến ​​của tôi. Nếu bạn đã sử dụng Adblock Plus, hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác về việc chặn quảng cáo, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.