Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?

0

Trong khi xem qua Trình quản lý tác vụ để tìm các quy trình không cần thiết, bạn có thể nhận thấy một tác vụ có tên TrustedInstaller.exe. Nó thường có thể cho thấy mức sử dụng CPU cao, đôi khi làm chậm máy tính của bạn.

Bạn cũng có thể gặp phải thông báo lỗi khi cố gắng xóa một số tệp hệ thống, quy quyền sở hữu các tệp đó cho người dùng có tên TrustedInstaller. Vậy TrustedInstaller này là gì? Nó có phải là một chương trình độc hại không? Bạn có nên cố gắng loại bỏ nó?

TrustedInstaller là gì?

TrustedInstaller là một tiện ích hệ thống Windows. Nó hoạt động như một người dùng ẩn, với đặc quyền duy nhất để cài đặt và quản lý các bản cập nhật Windows.

Là một tập hợp con của Trình cài đặt mô-đun Windows, nó thường được sử dụng để thêm hoặc sửa đổi các thành phần Windows trong nền. Điều này đôi khi có thể khiến việc sử dụng CPU tăng đột biến. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng vì hệ thống của bạn sẽ trở lại bình thường sau khi các bản cập nhật Windows được cài đặt.

Lý do TrustedInstaller được hiển thị khi người dùng “sở hữu” nhiều tệp hệ thống là để ngăn chặn việc giả mạo chúng. Hầu hết các tệp được bảo vệ như thế này thuộc về các chức năng quan trọng của hệ thống và việc xóa chúng có thể gây mất ổn định cho máy tính của bạn.

TrustedInstaller có nên bị xóa không?

TrustedInstaller.exe không phải là vi-rút hay ứng dụng của bên thứ ba, mà là một quy trình thiết yếu của Windows. Sự hiện diện của nó rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của hệ điều hành Windows.

TrustedInstaller không chỉ cần thiết để cài đặt các bản cập nhật Windows mà còn được sử dụng để xóa các bản cập nhật lỗi thời và đảm bảo rằng không có xung đột. Nếu không có nó, bạn có thể kết thúc việc cài đặt các mô-đun không tương thích khiến PC của bạn không thể sử dụng được.

TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?

Nếu bạn đang muốn xóa thư mục Windows.old, thì bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với TrustedInstaller hoặc quyền sở hữu tệp. Bạn có thể sử dụng tiện ích Disk Cleanup để dễ dàng loại bỏ nó mà không gặp bất kỳ rủi ro nào.

Cách khắc phục TrustedInstaller

Bây giờ, có hai loại vấn đề bạn có thể gặp phải với TrustedInstaller.

Đầu tiên là bạn có thể không xóa được một số tệp hệ thống nhất định. Hạn chế này là một tính năng và bảo vệ các tệp quan trọng khỏi những thay đổi ngẫu nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn biết mình đang làm gì, bạn có thể xóa các tệp do TrustedInstaller sở hữu bằng cách nắm quyền sở hữu chúng. Hãy cảnh báo rằng việc xóa nhầm các tệp có thể dễ dàng làm hỏng cài đặt Windows của bạn.

Vấn đề thứ hai bạn có thể gặp phải là sử dụng CPU cao. Nếu mức tăng đột biến là tạm thời, thì đây không phải là vấn đề. Thông thường, TrustedInstaller.exe chiếm nhiều tài nguyên hệ thống hơn trong khi cài đặt bản cập nhật Windows. Việc sử dụng sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.

Trong trường hợp mức sử dụng CPU luôn ở mức cao liên tục, thì bạn có thể đang phải đối mặt với một mô-đun TrustedInstaller bị hỏng hoặc thậm chí là vi-rút.

Xác minh Quy trình TrustedInstaller trong Trình quản lý Tác vụ

  1. Để mở Trình quản lý tác vụ, hãy nhấp chuột phải vào Thanh tác vụ và chọn Quản lý công việc từ menu bật lên.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. Nếu đây là lần đầu tiên bạn mở Task Manager trên máy tính, nó sẽ chỉ hiển thị các chương trình đang chạy. Bấm vào More thông tin chi tiết để có được cái nhìn đầy đủ.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. Tab mặc định của Trình quản lý tác vụ là Quy trình. Tại đây, bạn có thể xem tất cả các quy trình hiện đang chạy trên máy tính của mình, cả hệ thống thuộc sở hữu và các quy trình khác. Nếu TrustedInstaller đang sử dụng nhiều CPU, nó sẽ tự động hiển thị ở gần đầu.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. Nhưng khi không phải như vậy, có thể hơi khó để xác định vị trí của quá trình. Nơi tốt nhất để tìm kiếm nó là ở Dịch vụ chuyển hướng.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. Vì danh sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, hãy nhập “t” để được đưa đến tất cả các quy trình bắt đầu bằng chữ cái đó. Khi bạn tìm thấy TrustedInstaller, bạn sẽ có thể xem trạng thái của nó cũng như thông tin liên quan.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. Điều này tự nó chứng minh rằng nó là một dịch vụ Windows. Nhưng trong trường hợp bạn tìm thấy quá trình sử dụng CPU cao trong tab Dịch vụ, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Đi đến chi tiết. Điều này cho phép bạn nhấp chuột phải một lần nữa để hiển thị Properties.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. Các Properties cửa sổ sẽ mở ra. Điều đầu tiên cần kiểm tra là vị trí của nó. Đối với ứng dụng TrustedInstaller chính hãng, điều này sẽ C: Windows servicing. Nếu không phải như vậy thì có lẽ bạn đang đối phó với phần mềm độc hại.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. Để xác nhận thêm, hãy chuyển sang Chữ ký kỹ thuật số chuyển hướng. Điều này cho thấy nếu tệp đã được ký và bởi ai. Nếu chữ ký hiển thị Microsoft Windows, thì đây thực sự là TrustedInstaller thực sự.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?

Nếu bạn thấy rằng TrustedInstaller.exe không phải là thỏa thuận thực sự, thì đó có thể là một vi-rút. Bạn nên quét máy tính của mình bằng phần mềm diệt virus để loại bỏ nó.

Sửa chữa TrustedInstaller bằng Kiểm tra tệp hệ thống

Kiểm tra tệp hệ thống (SFC) là một tiện ích nhắc lệnh quét cài đặt Windows của bạn để tìm lỗi và sửa chữa nó. Đó là một cách tuyệt vời để sửa bất kỳ thành phần Windows nào bị hỏng, bao gồm cả TrustedInstaller.

  1. Để sử dụng tiện ích SFC, bạn phải mở Command Prompt với tư cách quản trị viên. Nhập “cmd” vào thanh tìm kiếm để tìm ứng dụng và chọn Chạy như quản trị viên.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. Cửa sổ Command Prompt sẽ mở ra. Enter sfc /scannow để quét các tệp Windows của bạn để tìm lỗi.
TrustedInstaller là gì và nó có an toàn không?
  1. SFC sẽ bắt đầu quét các tệp của bạn, xác minh tính toàn vẹn của từng thành phần Windows. Nếu tìm thấy bất kỳ lỗi nào, chúng cũng sẽ tự động được sửa.

TrustedInstaller có phải là một chương trình độc hại không?

Mặc dù việc loại bỏ các ứng dụng không cần thiết luôn là một ý kiến ​​hay, nhưng TrustedInstaller là một phần thiết yếu của hệ điều hành Windows. Được giao nhiệm vụ cài đặt các bản cập nhật Windows quan trọng, việc gỡ bỏ nó sẽ ảnh hưởng xấu đến máy tính của bạn.

Điều đó đang được nói, không phải mọi ứng dụng tự gọi là TrustedInstaller là có thật. Vi rút đôi khi có thể ẩn dưới tên, vì vậy bạn nên xác minh xem quá trình này có thực sự bắt nguồn từ một dịch vụ Windows hay không.

Trong trường hợp bạn vẫn gặp sự cố với TrustedInstaller, bạn nên sử dụng tiện ích Kiểm tra tệp hệ thống để sửa các tệp Windows của mình. Thao tác này sẽ thay thế mọi tệp bị hỏng, cho phép TrustedInstaller hoạt động trơn tru trở lại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.