Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Vlog là gì? Là nó phù hợp với bạn?

0

Với sự ra đời của YouTube, hơn bao giờ hết, mọi người đều có thể thu hút được lượng người theo dõi trên internet bằng video của riêng mình. Vlogging, là sự kết hợp của blog video, là một trong những loại nội dung phổ biến nhất được đưa ra.

Nếu bạn xem một số người trên YouTube đã trở nên nổi tiếng, bạn có thể tự hỏi làm cách nào họ đạt được vị trí hiện tại. Chính xác thì vlogging đòi hỏi những gì? Đó có phải là điều bạn có thể làm được không?

Vlogging là gì?  Là nó phù hợp với bạn?  hình ảnh

Nhiều vlogger ngày nay thực hành rất nhiều kỹ thuật tương tự để thu hút được lượng người theo dõi. Mặc dù việc tìm cách thu hút hàng triệu người theo dõi có thể là không thực tế, đặc biệt là với tình trạng bão hòa video được đưa lên YouTube hàng ngày, nhưng hoàn toàn có thể đạt được lượng người theo dõi đáng kể chỉ bằng một số công việc.

Vlog là gì?

Bạn có thể nghĩ vlogging đúng như tên gọi của nó; một phiên bản video của một blog. Rất nhiều vlogging bao gồm việc hiển thị cho người xem những việc bạn làm trong ngày, chẳng hạn như những nơi bạn đến, những người bạn gặp, thậm chí cả những món ăn bạn ăn.

Bạn có thể nghĩ những người làm vlog phải có cuộc sống cực kỳ thú vị hoặc xa hoa thì mới có người muốn xem. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi người làm vlog về vô số hoạt động khác nhau mà họ có thể yêu thích hoặc trở thành chuyên gia. Có rất nhiều loại vlogger khác nhau nên không có giới hạn nào về những việc có thể làm.

Vlogging là gì?  hình ảnhVlog là gì?  hình ảnh

Ví dụ: nếu bạn thích đi bộ đường dài hoặc cắm trại, sẽ có rất nhiều người tạo video về chuyến đi bộ đường dài và nơi họ đến. Hoặc, nếu thời trang là sở thích của bạn thì sẽ có rất nhiều vlogger mang theo máy ảnh của họ để mua sắm, tiết kiệm và kết hợp trang phục. Về cơ bản, nếu bạn có hứng thú hoặc sở thích nào đó, bạn có thể làm vlog về nó.

Trở thành một Vlogger thành công

Nếu bạn nghĩ mình có điều gì đó có thể làm vlog thì bước tiếp theo là thực sự biến nó thành hành động. Bắt đầu khá dễ dàng, miễn là bạn có thiết bị có thể ghi âm, máy tính và kết nối internet.

Phần khó khăn hơn là hiểu cách xây dựng kênh để video của bạn thực sự được người xem.

Tạo video nhất quán

Trở thành một hình ảnh Vlogger thành côngTrở thành một hình ảnh Vlogger thành công

Nếu bạn muốn có nhiều người xem trung thành và thu hút được người đăng ký, điều quan trọng là bạn phải tạo thói quen tải video lên thường xuyên nhất có thể. Càng có nhiều nội dung để mọi người xem thì họ càng có nhiều khả năng tiếp tục xem sau mỗi lần tải lên.

Để đảm bảo bạn tiếp tục có video để phát hành, bạn nên chuẩn bị sẵn ý tưởng về nội dung cần ghi hình và lượng video tồn đọng mà bạn có thể đăng trong tương lai nếu có thể.

Bao gồm người xem của bạn

Một cách khác để tăng số lượt xem trên video là cố gắng tương tác với những người xem video của bạn. Khi bạn tạo video, hãy yêu cầu mọi người bình luận về ý kiến ​​của họ hoặc đặt câu hỏi cho họ và trả lời những câu hỏi này. Điều này sẽ giúp thu hút người xem của bạn, có thể tạo ra nhiều video hơn về lâu dài.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để có lợi cho bạn

Hầu hết các vlogger cũng sử dụng các nền tảng như Instagram hoặc Twitter để tương tác với người xem và tăng lượng người theo dõi. Đó cũng là một cách cực kỳ dễ dàng để quảng bá kênh của bạn. Theo dõi và nhận xét về hồ sơ của người khác là một cách hay để bắt đầu khiến mọi người chú ý đến hồ sơ của bạn, từ đó có thể khiến họ xem video của bạn.

Trở thành một Vlogger thành công hình ảnh 2

Đảm bảo kênh của bạn được liên kết với hồ sơ của bạn trên mạng xã hội và ngược lại để mọi người dễ dàng tìm thấy chúng.

Cá nhân hóa kênh của bạn

Một điều khác bạn có thể làm để giúp thu hút người xem và người đăng ký mới là làm cho kênh của bạn trở nên độc đáo và thể hiện bản thân thông qua kênh đó. Việc thêm ảnh hồ sơ, biểu ngữ và tạo danh sách phát cho video của bạn đều hữu ích.

Việc có phong cách biên tập nhất quán cũng như phần giới thiệu và kết thúc ngắn gọn sẽ giúp mọi người nhớ đến bạn cũng sẽ giúp ích rất nhiều. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn không lạm dụng những điều này vì nó có thể làm mất đi nội dung thực tế của video.

Vlogging có phù hợp với bạn không?

Nếu bạn đang cố gắng quyết định xem có đáng để bắt đầu dấn thân vào thế giới vlogging hay không, bạn có thể muốn xem xét động lực cũng như lối sống hiện tại của mình. Mặc dù việc bắt đầu một kênh vlogging tương đối dễ dàng nhưng nếu bạn muốn thấy nó thành công thì có thể sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

Nếu bạn đang làm việc và dành nhiều thời gian cho một công việc, bạn có thể gặp khó khăn khi kết hợp cả kênh và công việc của mình. Tùy thuộc vào mức độ tiếp cận mà bạn muốn kênh của mình đạt được, việc làm vlog thực sự có thể trở thành một công việc toàn thời gian. Đặc biệt là vì bạn có thể sẽ tự mình thực hiện tất cả việc quay, lập kế hoạch và chỉnh sửa video.

Vlogging có phù hợp với bạn không?  hình ảnh

Mặt khác, nếu bạn chỉ muốn làm vlog nhiều hơn để giải trí hoặc chỉ để xem nó sẽ đi đến đâu, bạn chắc chắn có thể lỏng lẻo hơn nhiều trong việc điều hành kênh của mình. Ngày nay, bạn không thể mong đợi video sẽ nhận được nhiều lượt xem một cách bất ngờ, đối với hầu hết mọi người, việc đó phải mất rất nhiều công sức. Điều này là do có rất nhiều người đang cố gắng làm điều tương tự và hiện tại có rất nhiều kênh nên khó có thể nổi bật trừ khi bạn bỏ ra một lượng công việc bổ sung đáng kể.

Tuy nhiên, đừng nản lòng. Nếu bạn đang cung cấp nội dung nguyên gốc và độc đáo, đồng thời thực sự thích tạo video vlog về một chủ đề nhất định thì tính chân thực sẽ thể hiện rõ và bản thân điều đó có thể giúp bạn có được lượng người theo dõi vững chắc.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.