YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

0

YouTube là nền tảng phát trực tuyến công cộng lớn nhất trên thế giới. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu một kênh (Mẹo Công nghệ Trực tuyến cũng có kênh YouTube!), Tạo nội dung và sau đó chia sẻ nó với mọi người. YouTube đã phát triển thành một mô hình kinh doanh khả thi đối với nhiều người, cho phép họ kiếm được số tiền đáng kể trong khi làm điều gì đó họ yêu thích.

Tiền ở đâu ra? Quảng cáo! Đúng vậy, hầu hết mọi video trên YouTube đều hiển thị một hoặc nhiều quảng cáo, với doanh thu sẽ thuộc về cả người sáng tạo và chính YouTube. Tuy nhiên, giờ đây, dịch vụ đăng ký YouTube Premium đã thay đổi hoàn toàn động lực đó.

Nhưng YouTube Premium là gì? Bạn có nên đăng ký nó không?

YouTube Premium là gì?

YouTube Premium là một dịch vụ đăng ký trả phí tương tự như Netflix hoặc Amazon Prime Video. Tuy nhiên, không giống những dịch vụ đó mà bạn có thể truy cập miễn phí hầu hết các video trên YouTube. Vậy chính xác thì bạn sẽ nhận được gì nếu trả giá bằng yêu cầu cho trải nghiệm YouTube đầy tính bổ ích này?

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

Đây là những tính năng chính:

  • Không quảng cáo.
  • YouTube Originals.
  • Tải xuống YouTube và phát lại trong nền trong ứng dụng.
  • Truy cập YouTube Music Premium.
  • YouTube Kids không có quảng cáo với các bản tải xuống.

Có thể không rõ ràng ngay lập tức tại sao một số tính năng này có thể đáng tiền, nhưng chúng tôi sẽ giải nén từng tính năng để chứng minh tại sao chúng (hoặc không) là lý do chính đáng để sử dụng YouTube Premium.

Trải nghiệm YouTube không có quảng cáo

Theo chúng tôi, đây là lý do số một để trở thành người đăng ký YouTube Premium. Sử dụng YouTube mà không bị quảng cáo tấn công liên tục là một điều mặc khải.

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

Nếu bạn chỉ xem clip không thường xuyên, đây có thể không phải là điều bạn thực sự chú ý. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta trong thế giới viết blog công nghệ đều là những người dùng YouTube rất nặng và sau lần ngắt quảng cáo thứ ba, thứ tư và thứ năm trong một video dài, hầu hết mọi người sẽ nghiến răng! Khi bạn đã trải nghiệm YouTube hoàn toàn không có quảng cáo, bạn sẽ rất khó để quay lại.

Nếu quảng cáo trên YouTube thực sự làm bạn khó chịu, bạn không cần phải đọc thêm. Đối với bạn dịch vụ này đã là giá trị nó.

Nội dung gốc

Điều kém hấp dẫn hơn là việc YouTube cung cấp nội dung gốc. Tất nhiên, đây chủ yếu là vấn đề sở thích cá nhân, nhưng chúng tôi không tìm thấy bất kỳ nội dung “phải xem” nào trong số các lựa chọn mỏng được đưa ra theo “YouTube Originals”.

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

Có một danh sách được phân loại về YouTube Originals trên Wikipedia nếu bạn muốn xem chính xác những gì được cung cấp, nhưng nó không phải là một danh sách đặc biệt dài.

Tải xuống video bằng ứng dụng YouTube

Tùy thuộc vào nơi bạn sống trên thế giới, bạn có thể đã có khả năng tải video YouTube xuống bằng ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. YouTube đã mở miễn phí tính năng này cho các quốc gia đang phát triển cách đây một thời gian, nhưng nếu bạn không ở một trong các quốc gia được chỉ định này, bạn sẽ phải trả phí để có được đặc quyền.

Là người đăng ký YouTube Premium, giờ đây bạn sẽ thấy nút tải xuống bên dưới video trong ứng dụng YouTube. Bạn có thể sử dụng nút này để tải video xuống bộ nhớ cục bộ của điện thoại hoặc máy tính bảng. Điều này hữu ích để tải xuống video khi sử dụng Wi-Fi và sau đó lưu dữ liệu gói di động của bạn sau đó. Nó cũng hữu ích nếu bạn muốn xem video trên máy bay hoặc trong tàu điện ngầm.

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

Bạn chỉ cần có kết nối internet hoạt động 30 ngày một lần để gia hạn giấy phép trên các video đã tải xuống, vì vậy bạn có thể sử dụng tính năng này khi ở ngoài vùng hoang dã hoặc bất kỳ trường hợp nào khác mà bạn không có internet trong thời gian dài. Đó là một tính năng gọn gàng, nhưng YouTube cảm thấy hơi táo bạo khi đặt tính năng này đằng sau một bức tường trả phí.

Để video phát trong nền

Nói về sự táo bạo, trả tiền cho YouTube Premium cho phép bạn nghe video YouTube trong nền trong khi chuyển sang các ứng dụng khác. Gần như thể nó là một podcast.

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

Đây là một tính năng khác mà YouTube không có lý do thực sự để ẩn nó sau tường phí, ngoài việc bổ sung hàng loạt danh sách các lợi ích cao cấp. Mức độ sử dụng của bất kỳ ai từ tính năng này cũng phụ thuộc vào loại nội dung bạn xem. Hầu hết mọi người muốn tạm dừng video của họ nếu họ phải chuyển sang ứng dụng thư hoặc trình duyệt của họ.

YouTube Music Premium là một ưu đãi tuyệt vời

Phát trực tuyến nhạc hiện nay rất có thể là tương lai và có rất nhiều nhà cung cấp để bạn lựa chọn. Apple Music, Spotify và Pandora chỉ là ba tên tuổi lớn trong trò chơi phát trực tuyến âm nhạc.

YouTube Music Premium cung cấp ứng dụng di động chuyên dụng của riêng mình và có phần riêng trong ứng dụng Samsung TV YouTube mà chúng tôi đã thử nghiệm. Trên hệ thống máy tính để bàn hiện tại chỉ có giao diện web, vì vậy tải nhạc bị hạn chế đối với thiết bị di động.

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

So với các công ty hàng đầu trong ngành như Apple Music, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là về tổng thể, YouTube Music thiếu một số điểm đánh bóng, nhưng đó là một nền tảng phát trực tuyến hoàn toàn tốt và nó đã được bao gồm trong giá của YouTube Premium.

Điều đó khiến bạn muốn hủy một dịch vụ chỉ nghe nhạc hiện có để nhận được YouTube Premium với Music Premium. Bạn có thể tải YouTube Music Premium dưới dạng dịch vụ độc lập nhưng điều đó chỉ giúp bạn tiết kiệm được 2 đô la.

YouTube cho Trẻ em được bao gồm

Đã có rất nhiều tranh cãi liên quan đến nội dung dành cho trẻ em (và nội dung giả mạo dành cho trẻ em) trên YouTube, đó là một phần lý do tại sao ứng dụng YouTube Kids lại tồn tại.

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

Nếu bạn có con và chúng xem YouTube Kids, thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng chúng cũng sẽ không phải xem quảng cáo. Điều này thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn nếu tất cả các quảng cáo đồ chơi mà họ sẽ không nhìn thấy.

Chi phí YouTube Premium là bao nhiêu?

Giá của YouTube Premium khác nhau giữa các khu vực, nhưng ở Bắc Mỹ, bạn sẽ phải trả 11,99 đô la cho đăng ký một người dùng và 17,99 đô la cho gói gia đình có thể bao gồm năm người trong gia đình của bạn. Mỗi người nhận được đăng ký YouTube Premium và Music của riêng mình, vì vậy đó là một khoản tiết kiệm lớn.

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?

Như đã đề cập trước đó một chút, tùy chọn chỉ nghe nhạc là 9,99 đô la, điều này hoàn toàn không có ý nghĩa đối với hầu như tất cả mọi người, ngoại trừ một người muốn nghe nhạc nhưng không bao giờ xem YouTube.

YouTube Premium phù hợp với ai?

Nhìn chung, chúng tôi cho rằng YouTube Premium thể hiện giá trị tuyệt vời đồng tiền, đặc biệt là khi nói đến gói dành cho gia đình. Cho dù nó có giá trị của bạn tiền là một câu hỏi khác. Nếu phù hợp với một trong các trường hợp sử dụng này, bạn có thể muốn xem xét YouTube Premium một cách nghiêm túc:

YouTube Premium là gì và có xứng đáng không?
  • Bạn xem YouTube hàng ngày.
  • Bạn thường không có internet hoặc dữ liệu di động đắt tiền.
  • Bạn xem nội dung có thể nghe được.
  • Bạn muốn nghe thư viện nhạc rộng lớn của YouTube không có quảng cáo.

Bất kỳ trường hợp sử dụng nào trong số này đều đủ tốt để khiến giá trên YouTube Premium trở nên xứng đáng. Trên thực tế, bạn thậm chí không cần phải bỏ tiền ra để thử. Tại thời điểm viết bài, YouTube đang cung cấp bản dùng thử một tháng, vì vậy, bạn có thể tự mình xem liệu trải nghiệm YouTube cao cấp hơn này có phải là điều bạn muốn cam kết hay không.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.