Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

“Người này không có mặt trên Messenger” nghĩa là gì?

0

Facebook không phải lúc nào cũng minh bạch về các ứng dụng của mình và lý do khiến Facebook không hoạt động bình thường. Ví dụ: nếu bạn nhận được thông báo “Người này không có mặt trên Messenger”, bạn có thể liên hệ với Trung tâm hỗ trợ của Facebook chỉ để được thông báo rằng bạn không thể gửi tin nhắn cho người đó. Điều đó hoàn toàn không hữu ích và đã được thể hiện rõ ràng từ chính thông điệp đó.

Bạn cần hiểu tại sao điều này lại xảy ra và cách bạn có thể khắc phục nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những nguyên nhân phổ biến nhất khiến lỗi Messenger này xuất hiện và hướng dẫn bạn cách khắc phục.

“Người này không có mặt trên Messenger” nghĩa là gì?  hình ảnh

Tại sao bạn nhận được lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”

Có một số lý do khiến bạn nhận được thông báo “Người này không có mặt trên Messenger” khi bạn cố gắng liên hệ với ai đó từ thanh bên danh sách bạn bè của mình. Có thể người đó đã chặn bạn, nhưng nó cũng có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Đừng vội kết luận và điều tra lý do thực sự đằng sau thông báo này.

Dưới đây là tất cả các nguyên nhân có thể gây ra thông báo lỗi “người này không có mặt trên Messenger”:

1. Người đó đã chặn bạn.

2. Bạn đã chặn người đó.

3. Người đó đã vô hiệu hóa tài khoản của mình.

4. Facebook đình chỉ tài khoản của người này.

5. Hồ sơ được đặt ở chế độ riêng tư.

6. Người đó đã xóa tài khoản của họ.

7. Người đó chưa cài đặt ứng dụng nhắn tin trên điện thoại của họ.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?

Đôi khi các nền tảng truyền thông xã hội gặp lỗi (Này! Chuyện đó xảy ra) và tất cả những gì bạn cần làm là đợi một chút và thử nhắn tin cho bạn bè của mình sau. Nhưng nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể thực hiện một số bước để khắc phục sự cố. Trước hết, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân thực sự đằng sau thông báo “Người này không có mặt trên Messenger”.

1. Bạn bị chặn

Có thể người mà bạn đang cố liên hệ chỉ đơn giản là đã chặn bạn. Họ có tùy chọn chặn bạn trên Facebook hoặc chỉ trên Messenger. Để khám phá xem đây có phải là trường hợp không, bạn cần tìm kiếm các dấu hiệu. Bạn có thể mời người đó vào nhóm không? Bạn có thể xem ảnh hồ sơ của họ không? Bạn có thể xem bài viết của họ? Bạn có thể xem hồ sơ của họ sau khi tìm kiếm theo tên không? Bạn vẫn còn có họ trong danh sách bạn bè của bạn chứ?

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnhLàm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh

Nếu tất cả câu trả lời cho các câu hỏi đều là “Không”, rất có thể người đó đã chặn bạn trên Facebook. Tuy nhiên, có thể bạn vẫn xem được hồ sơ và bài đăng của người đó nhưng không thể nhắn tin cho họ. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ bị chặn trên Messenger. Hãy thử các cách khác để liên hệ với người bạn đã chặn bạn, chẳng hạn như qua điện thoại hoặc email và yêu cầu họ bỏ chặn bạn.

2. Bạn đã chặn người khác

Này, nó có thể xảy ra. Có thể bạn đã vô tình chặn người bạn mà bạn đang cố gắng liên lạc. Hoặc cũng có thể là bạn đã làm việc đó từ lâu rồi và không nhớ. Đừng lo lắng, bạn có thể kiểm tra xem trường hợp này có xảy ra hay không và chỉ cần bỏ chặn bạn bè của mình để có thể gửi tin nhắn cho họ.

Để kiểm tra xem bạn có chặn ai đó trên Máy tính để bàn hay không:

1. Mở Facebook

2. Nhấp vào mũi tên chỉ xuống ở góc trên bên phải màn hình.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 2Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 2

3. Đi đến Settings & Sự riêng tư.

4. Bấm vào Settings.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 3

5. Chọn Chặn.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 4

6. Tìm Khóa người dùngvà chọn Biên tập.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 5

7. Tại đây bạn sẽ thấy danh sách những người bị chặn. Chỉ cần nhấp vào Mở khóa nút nếu bạn tìm thấy bạn bè của mình trong danh sách chặn này.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 6

Để kiểm tra xem bạn có chặn ai đó trên thiết bị di động hay không:

1. Nhấp vào menu bánh hamburger. Vị trí của nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn đang sử dụng iPhone hay Android.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 7

2. Chọn Settings & Sự riêng tư được hiển thị dưới dạng biểu tượng bánh răng, sau đó chuyển đến Đối tượng và Khả năng hiển thị.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 8

3. Đi tới Chặn và ở đây bạn sẽ thấy tất cả những người dùng Facebook mà bạn đã chặn.

4. Nếu bạn tìm thấy người bạn của mình trong danh sách này, chỉ cần nhấp vào mở khóa tùy chọn bên cạnh tên của anh ấy và sau đó một lần nữa mở khóa để xác nhận nó.

Làm cách nào để khắc phục lỗi “Người này không có mặt trên Messenger”?  hình ảnh 9

3. Bạn của bạn đã vô hiệu hóa tài khoản Messenger của họ

Nếu bạn chắc chắn rằng mình không chặn một người bạn mà bạn đang cố gắng nhắn tin thì có thể họ chỉ vô hiệu hóa tài khoản của mình vì lý do bảo mật hoặc lý do cá nhân. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được lỗi Messenger: “Người này không có mặt trên Messenger”.

Nếu bạn của bạn đã vô hiệu hóa tài khoản Facebook hoặc tài khoản Messenger của họ, bạn vẫn có thể tìm thấy tên của người đó trong danh sách bạn bè của mình. Bạn có thể tìm kiếm hồ sơ người dùng hoặc tên người đó, xem ảnh hồ sơ của họ và thậm chí mở trình nhắn tin để nhập chúng.

Khi bạn bè của bạn kích hoạt lại hồ sơ Facebook của họ, bạn sẽ không còn nhận được thông báo rằng họ không có mặt nữa và bạn sẽ có thể trò chuyện lại.

4. Điều gì sẽ xảy ra nếu Facebook đình chỉ tài khoản của bạn bè bạn?

Facebook thường xuyên đình chỉ và vô hiệu hóa các tài khoản vi phạm thỏa thuận và nguyên tắc về điều khoản và điều kiện của họ. Có thể tài khoản của bạn bè bạn đã bị đình chỉ tạm thời.

Trong một số trường hợp cực đoan, Facebook thậm chí có thể cấm tài khoản vĩnh viễn. Thời gian đình chỉ luôn phụ thuộc vào mức độ vi phạm của một người. Nếu trường hợp này xảy ra với người bạn mà bạn đang cố gắng nhắn tin thì bạn không thể làm gì được. Nếu có thể, hãy thử liên hệ với họ qua email hoặc điện thoại.

5. Bạn của bạn đã xóa tài khoản của họ

Nếu bạn nghi ngờ người bạn của mình quyết định xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình thì có một cách để kiểm tra và rất đơn giản. Nếu bạn nhập tên anh ấy vào thanh tìm kiếm mà anh ấy không xuất hiện thì rất có thể họ đã xóa tài khoản của mình.

Bạn cũng có thể thử hỏi bạn bè chung của mình xem họ có thể nhìn thấy người này trong danh sách bạn bè của họ không. Bạn thậm chí có thể thử gửi tin nhắn từ trang cá nhân Facebook của bạn bè mình và nếu họ cũng nhận được thông báo “Người này không có mặt trên Messenger”, đó là dấu hiệu rõ ràng rằng bạn của bạn đã xóa tài khoản của họ.

Các cách khắc phục có thể có khác cho thông báo “Người này không có mặt trên Messenger”

1. Thử cập nhật ứng dụng của bạn

Nếu bạn đang sử dụng Ứng dụng Messenger trên điện thoại thông minh của mình, có thể bạn nhận được thông báo chỉ vì ứng dụng của bạn đã lỗi thời hoặc có một số sự cố nhắn tin khác đang xảy ra. Hãy thử cập nhật và xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố không.

2. Sử dụng phiên bản web

Đôi khi Ứng dụng Messenger có thể gặp lỗi, ngay cả khi ứng dụng này đã được cập nhật. Thay vào đó, hãy thử mở Facebook trong trình duyệt web và liên hệ với bạn bè của bạn từ đó.

Nếu bạn có thể liên hệ với bạn bè của mình thông qua phiên bản web của Facebook mà không gặp bất kỳ sự cố nào nhưng vẫn tiếp tục nhận được thông báo lỗi trong ứng dụng, bạn chỉ cần gỡ cài đặt và cài đặt lại trình nhắn tin từ cửa hàng ứng dụng.

3. Nhận kết nối Internet tốt hơn

Ứng dụng Facebook Messenger của bạn có thể không hoạt động bình thường nếu kết nối Internet của bạn kém. Hãy thử chuyển mạng sang mạng tốc độ cao và xem liệu nó có tạo ra sự khác biệt không.

4. Liên hệ với Nhóm hỗ trợ của Facebook

Nếu không có cách khắc phục nào được đề xuất hoạt động và bạn tiếp tục nhận được thông báo “Người này không có mặt trên Messenger”, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook.

Ứng dụng Facebook dễ gặp trục trặc và lỗi, mặc dù các nhà phát triển Facebook đã cố gắng hết sức để giữ cho ứng dụng hoạt động trơn tru. Hãy liên hệ với họ bằng cách sử dụng địa chỉ email chính của họ: [email protected] và giải thích chi tiết vấn đề của bạn. Họ sẽ liên hệ lại với bạn bằng các giải pháp khả thi và sẽ tiếp tục làm việc với bạn để khắc phục mọi sự cố bạn có thể gặp phải với Facebook Messenger.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.