Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bộ thu hợp nhất Logitech không hoạt động? 11 cách khắc phục để thử

0

Bạn có gặp khó khăn khi sử dụng Bộ thu hợp nhất của Logitech hoạt động trên PC của mình không? Có lẽ Windows không nhận dạng được bộ điều hợp không dây hoặc có thể không duy trì được kết nối ổn định với các thiết bị Logitech của bạn. Có thể có một số lý do cho việc này, từ vấn đề về trình điều khiển đến xung đột với cài đặt hệ thống.

Cho dù bạn đang sử dụng Bộ thu hợp nhất Logitech hoàn toàn mới hay bộ thu đã sử dụng được một thời gian thì các giải pháp sau đây sẽ giúp bạn khắc phục sự cố.

Bộ thu hợp nhất Logitech không hoạt động?  11 Cách khắc phục để thử hình ảnh

1. Chuyển đổi cổng USB

Cổng USB trục trặc, bị lỗi hoặc không tương thích có thể khiến Bộ thu hợp nhất Logitech hoạt động bình thường. Để khắc phục sự cố, hãy thử nghiệm bằng cách kết nối dongle với các cổng khác trên PC của bạn. Tránh sử dụng các hub USB bên ngoài vì chúng có thể không cung cấp đủ năng lượng.

2. Khởi động lại PC của bạn

Khởi động lại PC của bạn là một bước khắc phục sự cố nhanh chóng có thể khắc phục các sự cố ngẫu nhiên bằng cách xóa bộ đệm hệ thống, tải lại trình điều khiển phần cứng và hoàn tất các bản cập nhật chưa hoàn thành.

Khởi động lại hình ảnh PC của bạnKhởi động lại hình ảnh PC của bạn

Để khởi động lại PC của bạn, hãy mở Trình đơn bắt đầuchọn Quyền lực và chọn Khởi động lại. Nếu bạn thấy một Cập nhật và khởi động lại tùy chọn, thay vào đó hãy chọn tùy chọn đó.

3. Sạc lại hoặc thay pin

Pin yếu ngăn không cho chuột hoặc bàn phím không dây của Logitech giao tiếp với PC của bạn thông qua Bộ thu hợp nhất Logitech. Nếu pin của thiết bị có thể sạc lại được, hãy đảm bảo pin đã được sạc đầy. Nếu nó không thể sạc được, hãy thay thế nó bằng một cái mới. Ngoài ra, hãy xác định vị trí và xóa mọi tab cách ly pin trên các thiết bị Logitech mới trước khi sử dụng chúng.

4. Cài đặt lại phần mềm trình điều khiển Logitech

Một vấn đề khác có thể xảy ra là trình điều khiển bộ điều hợp không dây Logitech bị hỏng. Loại bỏ và cài đặt lại các tập tin trình điều khiển liên quan thông qua Device Manager để loại trừ điều đó. Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấp chuột phải vào Nút bắt đầu (hoặc nhấn các cửa sổ + X) và chọn Device Manager.
  2. Nhấn đúp chuột Thiết bị giao diện con người để mở rộng danh mục.
  3. Click chuột phải Thiết bị hợp nhất tương thích HID của Logitech và lựa chọn Gỡ cài đặt thiết bị.
Cài đặt lại hình ảnh Phần mềm Trình điều khiển LogitechCài đặt lại hình ảnh Phần mềm Trình điều khiển Logitech
  1. Đánh dấu vào ô bên cạnh Hãy thử gỡ bỏ trình điều khiển cho thiết bị này và chọn Gỡ cài đặt.
  2. Khởi động lại máy tính của bạn. Windows sẽ tự động cài đặt lại trình điều khiển thiết bị khi khởi động. Để chắc chắn, hãy mở lại Device Manager và lựa chọn Hoạt động > Quét các thay đổi phần cứng.

5. Ngắt kết nối các thiết bị ngoại vi không dây khác

Các thiết bị USB khác trên PC của bạn có thể gây trở ngại cho Bộ thu hợp nhất Logitech và khiến nó không hoạt động. Ngắt kết nối từng thiết bị ngoại vi, khởi động lại Windows và kiểm tra xem đầu thu có bắt đầu hoạt động bình thường trở lại hay không.

6. Cài đặt Phần mềm hợp nhất Logitech

Bộ thu hợp nhất Logitech được ghép nối tại nhà máy với bàn phím hoặc chuột không dây đi kèm, cho phép cắm và chạy ngay lập tức.

Nếu điều đó không thành công hoặc nếu bạn muốn thêm một con chuột hoặc bàn phím tương thích với Unifying khác vào dongle, bạn phải ghép nối thủ công thông qua tiện ích Phần mềm Hợp nhất của Logitech. Điều tương tự cũng áp dụng khi sử dụng bộ thu thay thế cho chuột hoặc bàn phím Unifying.

Để sử dụng Phần mềm hợp nhất của Logitech để ghép nối chuột và bàn phím tương thích với Unifying:

  1. Download and install Phần mềm Hợp nhất Logitech từ trang web chính thức của Logitech.
  2. Tháo và kết nối lại Bộ thu hợp nhất Logitech.
  3. Mở giao diện Logitech Unifying Software.
Cài đặt hình ảnh Phần mềm hợp nhất Logitech
  1. Khởi động lại chuột hoặc bàn phím Logitech mà bạn muốn ghép nối (chuyển đổi Quyền lực công tắc Off TRÊN) và đợi cho đến khi Phần mềm hợp nhất Logitech phát hiện được thiết bị.
  2. Làm theo tất cả các hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất việc ghép nối thiết bị Logitech.

Ghi chú: Một Bộ thu Hợp nhất Logitech duy nhất có thể ghép nối với tối đa sáu thiết bị Logitech.

7. Cài đặt phần mềm hỗ trợ Logitech bổ sung

Logitech cung cấp phần mềm hỗ trợ dưới dạng Logi Options+ giúp nâng cao hiệu suất và khả năng kết nối của các thiết bị Logitech. Nó cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, cập nhật trình điều khiển và hơn thế nữa. Nếu bạn chưa có, hãy cài đặt nó và kiểm tra xem điều đó có tạo ra sự khác biệt không.

Cài đặt hình ảnh Phần mềm hỗ trợ Logitech bổ sung

Bạn có thể tùy ý tải xuống và chạy Công cụ cập nhật chương trình cơ sở của Logitech vì công cụ này cập nhật chương trình cơ sở của các sản phẩm Logitech, bao gồm cả chương trình cơ sở của bộ thu không dây.

8. Cài đặt hoặc khôi phục các bản cập nhật Windows

Các bản cập nhật Windows có lịch sử làm gián đoạn chức năng của thiết bị USB. Giải quyết vấn đề này có thể liên quan đến việc cập nhật hệ điều hành Windows của bạn lên phiên bản mới nhất hoặc xóa các bản cập nhật gần đây có thể gây ra sự cố.

Để cập nhật Microsoft Windows:

  1. Nhấp chuột phải vào Nút bắt đầu và chọn Settings.
  2. Lựa chọn cập nhật hệ điều hành Window.
  3. Lựa chọn Kiểm tra cập nhậtsau đó Download and install nếu cập nhật mới được liệt kê.
Cài đặt hoặc khôi phục hình ảnh Cập nhật Windows

Tiếp theo, đi đến Tùy chọn nâng cao > View optional updates > Cập nhật trình điều khiển (hoặc Cập nhật tùy chọn trong Windows 10) và cài đặt các bản cập nhật trình điều khiển mới nhất cho PC của bạn, nếu có.

Nếu không có bản cập nhật mới, hãy thử xóa bản cập nhật không liên quan đến bảo mật gần đây nhất. Trong Windows 11:

  1. Nhấp chuột phải vào Nút bắt đầu và chọn Settings.
  2. Đi đến cập nhật hệ điều hành Window > Cập nhật lịch sử > Gỡ cài đặt cập nhật.
  3. Chọn Gỡ cài đặt bên cạnh bản cập nhật bạn muốn xóa.
Cài đặt hoặc khôi phục bản cập nhật Windows hình ảnh 2

Nếu bạn sử dụng Windows 10, hãy mở Control Panel, đi tới cập nhật hệ điều hành Window > Xem lịch sử cập nhật > Cập nhật đã cài đặt, và chọn Gỡ cài đặt bên cạnh bản cập nhật bạn muốn xóa.

9. Thực hiện quét SFC hoặc DISM

Các tệp trình điều khiển USB bị lỗi hoặc không có có thể cản trở khả năng phát hiện bộ thu không dây của Windows. Sử dụng System File Checker (SFC) và các công cụ dòng lệnh Quản lý và phục vụ hình ảnh triển khai (DISM) để khắc phục các vấn đề về lỗi và độ ổn định của hệ điều hành.

Để chạy quét SFC và DISM:

  1. Nhấp chuột phải vào Nút bắt đầu và chọn Windows PowerShell/Phần cuối (Admin).
  2. Sao chép và dán lệnh sau và nhấn Enter để chạy System File Checker:

sfc /scannow

Thực hiện quét hình ảnh SFC hoặc DISM
  1. Chạy công cụ DISM sau khi quá trình quét SFC kết thúc bằng lệnh bên dưới:

DISM.exe /Trực tuyến /Hình ảnh dọn dẹp /Khôi phục sức khỏe

10. Vô hiệu hóa quản lý nguồn USB

Cài đặt quản lý năng lượng trong Windows có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bộ thu USB bằng cách cắt nguồn điện cho các cổng USB. Để ngăn chặn điều đó:

  1. Nhấp chuột phải vào Nút bắt đầu và mở ra Device Manager.
  2. Mở rộng Bộ điều khiển Bus nối tiếp đa năng.
  3. Click chuột phải Trung tâm gốc USB và chọn Properties.
  4. Chuyển sang Quản lý năng lượng chuyển hướng.
  5. Vô hiệu hóa hộp bên cạnh Cho phép máy tính tắt thiết bị này để tiết kiệm điện.
Tắt hình ảnh Quản lý nguồn USB
  1. Lựa chọn OK.
  2. Lặp lại cho các trường hợp khác của Trung tâm gốc USB Bên dưới Bộ điều khiển Bus nối tiếp đa năng loại.

11. Gỡ cài đặt các mục xung đột

Phần mềm USB của bên thứ ba bổ sung hỗ trợ cho các thiết bị đầu vào USB không phải của Logitech—ví dụ: MotioninJoy—có thể xung đột với Bộ thu hợp nhất Logitech. Kiểm tra danh sách các ứng dụng đã cài đặt của bạn và xóa các mục có khả năng xung đột. Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấp chuột phải vào Trình đơn bắt đầu và chọn Ứng dụng đã cài đặt/Ứng dụng và tính năng.
  2. Chọn ứng dụng bạn muốn xóa.
  3. Lựa chọn Gỡ cài đặt.
Gỡ cài đặt hình ảnh các mục xung đột

Ghi chú: Các mục nhập không hợp lệ hoặc còn sót lại trong Sổ đăng ký Windows được liên kết với các chương trình này có thể tiếp tục gây trở ngại cho bộ thu USB của Logitech. Công cụ dọn dẹp sổ đăng ký—ví dụ: Wise Sổ đăng ký Cleaner—giúp loại bỏ các mục nhập có vấn đề này.

Khắc phục sự cố Bộ thu hợp nhất Logitech trên PC của bạn

Việc gặp sự cố với Bộ thu hợp nhất Logitech trên Windows 10 hoặc 11 có thể khiến bạn khó chịu. Tuy nhiên, việc thực hiện các bước khắc phục sự cố, chẳng hạn như thay đổi cổng USB, cập nhật Windows và cài đặt lại trình điều khiển USB, có thể sẽ giúp giải quyết vấn đề.

Nếu không có cách khắc phục nào ở trên hoạt động thì sự cố có thể xảy ra với phần cứng. Nếu Bộ thu hợp nhất Logitech của bạn vẫn còn bảo hành, hãy trả lại để thay thế. Trong khi đó, nếu thiết bị đầu vào Logitech của bạn tương thích với Bluetooth (như được biểu thị bằng logo Bluetooth), hãy sử dụng phương thức kết nối này như một giải pháp tạm thời.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.