Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

0

Chromebook là máy tính xách tay phổ biến để duyệt web, nhưng chúng có nhiều khả năng hơn thế. Chrome OS hỗ trợ hầu hết các ứng dụng Android và có Máy ảo Linux đầy đủ cùng với các tính năng tiêu chuẩn của nó.

Chỉ với một vài chỉnh sửa nhỏ, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế nữa từ Chromebook của mình. 12 thủ thuật và mẹo này sẽ giúp bạn bắt đầu.

Tìm hiểu các phím tắt

Chrome OS chia sẻ nhiều phím tắt với Windows và macOS và thêm một vài phím tắt hoàn toàn mới. Thành thạo các phím tắt này sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và giúp bạn điều hướng Chromebook nhanh hơn.

Để tham khảo một cách hữu ích về tất cả các phím tắt có sẵn, hãy nhấn và giữ Ctrl + Alt và hãy nhấn / (dấu gạch chéo).

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Sử dụng tốt hơn không gian màn hình

Khả năng nhanh chóng chia màn hình giữa hai chương trình khác nhau theo truyền thống là một tính năng của Trình quản lý cửa sổ trên hệ thống Linux. Hầu hết các hệ điều hành đều cung cấp tính năng chia nhỏ cửa sổ và xếp lớp, và Chrome OS cũng không khác.

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Để liên kết một cửa sổ với một nửa màn hình, hãy giữ Alt và nhấn [ key to bind to the left, and the ] chìa khóa để ràng buộc nó với bên phải. Nếu có thể, điểm phân tách sẽ nằm ở giữa cho bạn một cái nhìn tốt về cả hai màn hình.

Cần xem một cái gì đó có kích thước đầy đủ trong giây lát? Giữ Alt theo dõi bởi = sẽ tối đa hóa cửa sổ được lấy nét. Khi bạn hoàn thành, hãy nhấn Alt + = để trả nó về phía của nó.

Sử dụng Bàn ảo

Bàn ảo giống như màn hình bổ sung, mỗi màn hình đều có layout. Chúng cho phép bạn tách các màn hình khác nhau cho các tác vụ khác nhau và cắt giảm không gian làm việc kỹ thuật số lộn xộn, quá đông đúc.

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Để tạo một bàn làm việc mới, hãy bấm Hiển thị cửa sổ phím (nó trông giống như một hình chữ nhật với hai dòng bên phải của nó). Nhấn vào + Bàn mới và một bàn làm việc mới sẽ được tạo ở đầu màn hình của bạn. Kéo những cửa sổ bạn muốn đặt trên bàn làm việc mới và nhấn lại phím Hiển thị cửa sổ để thoát.

Bây giờ, khi bạn giữ Tìm kiếm nút và nhấn ], bạn sẽ chuyển đến bàn làm việc ảo mới của mình. Bạn có thể lùi lại bằng cách giữ Tìm kiếm và nhấn [[ Chìa khóa.

Mở khóa điện thoại

Vì Chromebook được liên kết với tài khoản Google, bạn cần nhập mật khẩu Google của mình khi đăng nhập và khi màn hình bị khóa. Bạn có thể tránh điều này bằng một thủ thuật Chromebook hữu ích khác bằng cách sử dụng Android Smart Lock để mở khóa Chromebook của bạn qua Bluetooth bất cứ khi nào thiết bị ở gần.

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Nếu bạn chưa thiết lập điện thoại khi tạo tài khoản Chromebook, hãy truy cập Settings > Thiết bị được kết nối và bấm vào Thiết lập. Sau khi điện thoại của bạn được kết nối, hãy chọn thiết bị của bạn, sau đó chọn Khóa thông minh để kích hoạt tính năng này.

Biến các trang web thành ứng dụng Chrome

Một trong những điểm thất vọng lớn với Chrome OS là hỗ trợ kém cho một số ứng dụng Android. Discord, Slack, Facebook và WhatsApp đều có vấn đề, khiến chúng khó sử dụng hơn so với các đối tác điện thoại thông minh.

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Applicationationize Me giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn biến bất kỳ ứng dụng web nào thành Ứng dụng Chrome. Sau khi sử dụng ‘Trình ứng dụng’, bạn có thể ghim các ứng dụng vào giá và chúng sẽ mở trong cửa sổ mới khi được chọn.

Thay đổi Nội dung tải xuống thành Google Drive

Mặc dù bạn có thể giữ các tệp cục bộ trên Chromebook, nhưng bạn không nên làm như vậy. Hệ điều hành được thiết kế để giải phóng dung lượng bất cứ khi nào ổ đĩa trong gần đầy và sẽ xóa các tệp cũ. Nếu bạn cần Powerwash Chromebook của mình để đưa Chromebook về cài đặt gốc, bạn cũng sẽ mất dữ liệu của mình.

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Một cách an toàn hơn rất nhiều là đặt thư mục tải xuống của Chromebook thành Google Drive, để bạn luôn có bản sao công việc của mình trên đám mây. Để kích hoạt cài đặt này, hãy mở trình duyệt Chrome, nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn Settings.

Trên ngăn bên trái, hãy chọn Nâng cao> Tải xuốngvà trong phần có nhãn Vị trí, nhấp chuột Thay đổi. Sự lựa chọn của bạn Google Drive thư mục làm vị trí tải xuống mặc định.

Sử dụng Dropbox / OneDrive để thay thế

Nếu bạn thích sử dụng Dropbox hoặc OneDrive trên Google Drive, một mẹo hữu ích dành cho Chromebook là bạn có thể thêm chúng vào menu Tệp trên Chromebook. Mở Các tập tin ứng dụng, nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải của cửa sổ và chọn Thêm dịch vụ mới> Cài đặt dịch vụ mới.

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Bạn sẽ tìm thấy cả Dropbox và OneDrive trong danh sách. Sau khi được cài đặt, chúng sẽ hiển thị dưới dạng ổ đĩa trong Các tập tin ngăn bên trái của ứng dụng. Bạn có thể kết hợp mẹo dành cho Chromebook này với mẹo trước đó để dữ liệu Chromebook được đồng bộ hóa với nền tảng đám mây ưa thích của bạn.

Sử dụng các tính năng của Linux

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Để sử dụng Máy ảo Linux trong Chrome OS, hãy mở Settings > Linux (beta). Sau khi chọn Bật bạn sẽ được nhắc làm theo một vài bước. Quá trình này có thể mất vài phút, nhưng sau khi hoàn tất, bạn có thể mở Thiết bị đầu cuối bằng cách mở ứng dụng Linux trong bản vẽ ứng dụng.

Tải xuống Cửa hàng ứng dụng Linux

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Chrome OS hỗ trợ nhiều ứng dụng Linux khác nhau mà bạn có thể cài đặt từ Terminal. Để có cách tìm kiếm và cài đặt phần mềm thuận tiện hơn, hãy sử dụng Trung tâm Phần mềm Gnome.

Mở Linux ứng dụng và nhập như sau:

sudo apt-get install gnome-software gnome-packagekit

Sau khi cài đặt, bạn cần nhập các lệnh sau:

sudo apt-get update 
sudo apt-get dist upgrade

Khi chúng hoàn tất, hãy khởi động lại Chromebook của bạn và bạn sẽ tìm thấy Trung tâm phần mềm Gnome trong ngăn kéo ứng dụng của mình.

Chia sẻ tệp của bạn với Linux

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Khi bạn chạy Linux bên trong Chrome OS, các hệ thống tệp được phân tách theo mặc định. Điều này có thể được ghi đè đối với các tệp và thư mục bạn muốn chia sẻ với Linux.

Để bật chia sẻ tệp, hãy mở Các tập tin ứng dụng và điều hướng đến tệp hoặc thư mục bạn muốn chia sẻ với Linux. Nhấp chuột phải vào tệp và chọn Chia sẻ với Linux. Bây giờ bạn có thể mở một Linux Thiết bị đầu cuối và gõ / mnt / chromeos để truy cập các tệp được chia sẻ.

Đồng bộ hóa các tệp Linux của bạn với Google Drive

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Việc sao lưu các tệp Linux trên Chromebook cần nhiều bước hơn so với Chrome OS, nhưng hoàn toàn có thể. Cả Rclone và Drive đều là các công cụ dòng lệnh để đồng bộ hóa dữ liệu với Google Drive. Sau khi thiết lập, bạn có thể chọn tần suất sao lưu các tệp của mình cũng như các tệp và thư mục cần bỏ qua.

Cài đặt mã VS

Việc Linux bổ sung vào Chrome OS đã biến Chromebook thành cỗ máy phát triển thuận tiện để phát triển web và lập trình chung. Một trình soạn thảo mã tốt là điều cần thiết, nhưng cho đến gần đây, không có nhiều lựa chọn.

12 mẹo và thủ thuật dành cho Chromebook

Headmelted cung cấp các bản dựng cộng đồng của Visual Studio Code nhắm mục tiêu hầu hết mọi nền tảng, bao gồm cả Chromebook.

Chromebook: Đã nâng cấp

Các mẹo và thủ thuật Chromebook này sẽ đưa bạn từ một người dùng Chromebook bình thường trở thành một người dùng thành thạo hệ điều hành kép Chrome và Linux.

Đừng ngại thử nghiệm để có được thiết lập hoàn hảo cho bạn và hãy nhớ rằng nếu mọi thứ không thành công, bạn luôn có thể Powerwash Chromebook của mình và bắt đầu lại!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.