Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

BYOD có ý nghĩa gì với các gói di động? Lợi ích và hạn chế

0

BYOD hoặc Mang thiết bị của riêng bạn gói di động cho phép bạn sử dụng thiết bị bạn chọn với ưu đãi chỉ dành cho SIM. Các kế hoạch này mang lại lợi ích tài chính và tính linh hoạt, nhưng trước khi có được thỏa thuận không thể cưỡng lại đó, bạn nên biết những lợi ích đó là gì và quan trọng hơn là những hạn chế tiềm ẩn mà bạn có thể gặp phải.

BYOD có ý nghĩa gì với các gói di động?  Hình ảnh lợi ích và hạn chế

Kế hoạch di động BYOD được xác định

Kế hoạch BYOD về cơ bản đúng như tên gọi. Bạn đã có điện thoại từ hợp đồng khác hoặc bạn định mua hẳn một chiếc điện thoại, vì vậy bạn không cần điện thoại từ nhà cung cấp dịch vụ. Bạn chỉ cần nhận một SIM được liên kết với hợp đồng của mình và lắp nó vào thiết bị hiện tại của bạn.

Các gói BYOD rẻ hơn hàng tháng

Vì khoản thanh toán hàng tháng của bạn không bao gồm trả góp cho điện thoại di động nên gói BYOD sẽ có giá thấp hơn mỗi tháng so với gói cung cấp cùng dữ liệu và thời gian đàm thoại nhưng cũng bao gồm cả điện thoại.

Các kế hoạch BYOD có thể dễ dàng bị loại bỏ

Vì bạn cũng không trả hết tiền điện thoại được trợ cấp nên gói BYOD có thể dễ dàng bị hủy. Một số nhà cung cấp gói BYOD thậm chí không cung cấp hợp đồng dài hạn. Vì vậy, bạn có thể nhận dữ liệu hợp đồng và cước thoại nhưng vẫn hủy gói của mình bất cứ khi nào bạn muốn mà không bị phạt. Ví dụ: các gói của Jolt Mobile chỉ kéo dài 30 ngày một lần.

Các kế hoạch BYOD có thể dễ dàng bị loại khỏi hình ảnhCác kế hoạch BYOD có thể dễ dàng bị loại khỏi hình ảnh

BYOD có thể được More Nhìn chung đắt tiền

Mặc dù chi phí hàng tháng của gói BYOD rẻ hơn so với gói mua một chiếc điện thoại, nhưng nếu bạn mua hoàn toàn một chiếc điện thoại, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn so với việc trả góp.

Các nhà cung cấp dịch vụ di động nhận được những ưu đãi số lượng lớn tuyệt vời cho thiết bị cầm tay và nếu bạn cộng số tiền trả góp cho thiết bị cầm tay, bạn có thể sẽ phải trả ít hơn cho một chiếc điện thoại so với giá tiền mặt của nó. Bạn cũng có thể nhận được các phụ kiện đi kèm có giá thành thấp hơn giá mua ở cửa hàng bằng tiền mặt. Trước khi đi theo lộ trình BYOD, hãy tính toán và xem tùy chọn nào có tổng chi phí cao hơn.

Bạn cần một chiếc điện thoại đã mở khóa

Ở một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, điện thoại di động có thể bị khóa đối với các nhà mạng cụ thể và không hoạt động với bất kỳ ai khác. Nếu muốn sử dụng gói BYOD, bạn cần có điện thoại đã bị khóa đối với nhà cung cấp dịch vụ mà bạn chọn, điện thoại đã được mở khóa hoặc bạn phải được nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba mở khóa điện thoại của mình.

Bạn cần một hình ảnh điện thoại đã mở khóaBạn cần một hình ảnh điện thoại đã mở khóa

Việc mở khóa điện thoại có thể tốn tiền, vì vậy bạn cần cân nhắc chi phí đó. Một trong những lý do khiến điện thoại được trợ giá trong gói của nhà cung cấp dịch vụ có giá rẻ hơn là vì chúng bị khóa. Một chiếc điện thoại đã mở khóa được mua qua một cửa hàng như Amazon thường có giá cao hơn, ngay cả khi bản thân các điện thoại đó giống hệt nhau về mặt vật lý.

Tin vui là đôi khi bạn có thể mở khóa điện thoại bằng mã mở khóa miễn phí, nhưng không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ thực hiện được đối với chiếc điện thoại cụ thể của bạn.

Bạn có thể giữ điện thoại của mình khi chuyển đổi nhà cung cấp

Giả sử rằng bạn có điện thoại đã được mở khóa hoặc có tùy chọn mở khóa điện thoại của mình, việc ký hợp đồng BYOD khi chuyển từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp tiếp theo có thể là một lợi thế đáng kể. Bạn không phải gặp khó khăn khi di chuyển tất cả dữ liệu của mình sang điện thoại mới và tất nhiên, bạn tiết kiệm chi phí mua một chiếc điện thoại hoàn toàn mới khi chiếc điện thoại bạn đang có vẫn hoạt động tốt.

Bạn Có Thể Giữ Điện Thoại Của Mình Khi Chuyển Đổi Nhà Cung Cấp image

Việc thay đổi từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác nếu hợp đồng của bạn đã kết thúc tương đối dễ dàng, nhưng nếu bạn đang ở giữa hợp đồng thì việc hủy sớm có thể phải trả chi phí khá lớn. Thứ nhất, bạn sẽ phải thanh toán số dư trên chiếc điện thoại hiện tại của mình và có thể có các hình phạt khác. Đọc kỹ hợp đồng gói của bạn để xem các điều khoản về việc hủy sớm là gì.

Các nhà cung cấp dịch vụ di động đôi khi đề nghị trang trải chi phí cho việc hủy hợp đồng sớm của bạn như một động lực để chuyển đổi nhưng hãy đọc kỹ bản in đẹp để xem liệu bạn có đang ràng buộc mình vào một thỏa thuận dài hạn với các hình phạt thậm chí còn khắc nghiệt hơn hay không.

Điện thoại của bạn cần có khả năng tương thích mạng phù hợp

Ở Mỹ, có hai loại nhà cung cấp dịch vụ di động chính: GSM và CDMA. Cả hai loại mạng di động này đang dần bị loại bỏ nhanh chóng, nhưng bạn vẫn có thể thấy rằng điện thoại bạn hiện có không tương thích với mạng bạn muốn sử dụng.

Giải pháp đơn giản nhất là liên hệ với nhà cung cấp hợp đồng BYOD và hỏi họ xem điện thoại bạn muốn sử dụng có tương thích với mạng của họ hay không. Nếu không, bạn sẽ phải mua một chiếc điện thoại mới hoặc sử dụng gói không phải BYOD.

Điện thoại của bạn cần hình ảnh tương thích mạng phù hợp

Một số nhà cung cấp có thể có công cụ đủ điều kiện BYOD tự phục vụ để bạn có thể kiểm tra xem điện thoại hiện tại của mình có hoạt động hay không.

Không hỗ trợ thiết bị hậu mãi

Nếu bạn mang máy của mình đến hợp đồng thì bạn cũng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thiết bị đó. Nhà cung cấp BYOD của bạn không có nghĩa vụ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho thiết bị cầm tay. Bạn cũng phải cung cấp bảo hiểm thiết bị của mình chống trộm và hư hỏng. Nếu thiết bị của bạn vẫn còn được bảo hành, bạn cũng sẽ phải tự mình xử lý quy trình trả lại bảo hành hoặc sửa chữa, cùng với bất kỳ ai bạn đã mua điện thoại.

Bạn nên cân nhắc những chi phí bổ sung này và liệu có ký hợp đồng điện thoại thông thường với một chiếc điện thoại có thể bao gồm bảo hiểm và hỗ trợ về giá hay không.

Một số nhà cung cấp cung cấp dịch vụ trao đổi thiết bị cầm tay

Nếu bạn có một chiếc điện thoại không hoạt động được với mạng mới của mình nhưng bạn không muốn trả tổng số tiền cho một chiếc điện thoại mới, bạn có thể có cơ hội tận dụng ưu đãi trao đổi. Giả sử rằng chiếc điện thoại hiện tại của bạn đã được trả hết và ở tình trạng chấp nhận được, nhà cung cấp mới có thể giảm giá cho chiếc điện thoại tương thích. Mặc dù điều này không nhất thiết giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền như gói BYOD, nhưng nó vẫn có thể rẻ hơn so với việc mua ngay một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, hãy thực hiện một nghiên cứu nhỏ và kiểm tra xem liệu bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn cho chiếc điện thoại hiện tại của mình bằng cách bán riêng nó hay không.

Ai cung cấp BYOD?

Có vẻ như hầu hết mọi người đều có sẵn một số hình thức gói BYOD hoặc BYOP (Mang theo điện thoại của riêng bạn), nhưng có một điểm khác biệt đáng kể giữa các nhà cung cấp mà bạn nên biết.

Có ba nhà mạng lớn ở Hoa Kỳ: AT&T Mobility, T-Mobile US và Verizon. Đây là những công ty thực sự sở hữu và vận hành cơ sở hạ tầng di động vật lý của mạng di động. Cả ba nhà cung cấp lớn ở Hoa Kỳ đều cung cấp các gói BYOD.

Ai cung cấp BYOD?  hình ảnh

Ngoài các nhà mạng chính này, còn có MVNO hoặc Nhà khai thác mạng ảo di động. Đây là những công ty không sở hữu bất kỳ cơ sở hạ tầng mạng nào nhưng thực hiện các kế hoạch riêng trên phần cứng của các nhà khai thác lớn.

Các dịch vụ BYOD giữa các MVNO khác nhau, nhưng đại đa số đều cung cấp loại gói này. Một số MVNO, chẳng hạn như Jolt Mobile hoặc Airvoice Wireless, chỉ một cung cấp các kế hoạch BYOD. Tại thời điểm viết bài, các MVNO lớn không cung cấp bất kỳ tùy chọn BYOD nào bao gồm:

Thị trường nhà cung cấp dịch vụ di động luôn thay đổi, đặc biệt đối với các MVNO có thể đến và đi nhanh hơn nhiều so với các nhà mạng lớn. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên kiểm tra trang web của nhà cung cấp để biết các gói BYOD.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.