Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

0

Nhiều máy tính Windows có kết nối Bluetooth, bạn có thể sử dụng kết nối này để kết nối hầu hết các thiết bị của mình như điện thoại thông minh, loa, tai nghe, máy in, tai nghe nhét tai, v.v.

Nếu của bạn không có Bluetooth, bạn luôn có thể sử dụng bộ điều hợp Bluetooth. Đó là một cách không tốn kém để có được kết nối Bluetooth cho các thiết bị của bạn và rất dễ cài đặt.

Tuy nhiên, Bluetooth có xu hướng làm hao pin thiết bị của bạn khi nó được sử dụng và để nó hoạt động đi kèm với một số rủi ro bảo mật. Đọc phần của chúng tôi về Bluetooth là gì và nó thường được sử dụng để biết thêm các hạn chế của Bluetooth.

Nếu bạn muốn sử dụng Bluetooth cho âm thanh không dây, để truyền một số tệp hoặc sử dụng chuột không dây, bàn phím hoặc thiết bị ngoại vi khác, đây là hướng dẫn từng bước về cách bật Bluetooth trên Windows 10.

Bật Bluetooth trên Windows 10

Có ba phương pháp bạn có thể sử dụng để bật bluetooth trên Windows 10

  1. Sử dụng Cài đặt Windows
  2. Bật Bluetooth từ Trung tâm hành động
  3. Sử dụng Swift Pair

Chúng ta sẽ đi qua từng cái một.

1. Sử dụng Cài đặt Windows

Bước đầu tiên trước khi sử dụng thiết bị Bluetooth của bạn là định cấu hình cài đặt Bluetooth trong Windows 10. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến ứng dụng Cài đặt trong Windows 10 bằng cách nhấp vào Khởi đầu và sau đó nhấp vào Cài đặt biểu tượng.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Tiếp theo, nhấp vào Thiết bị.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nhấp chuột Bluetooth và các thiết bị khác.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Ghi chú: Nếu nút bật tắt Bluetooth không khả dụng trên cài đặt Bluetooth & Thiết bị khác, máy tính Windows của bạn có thể không có tính năng Bluetooth hoặc phần cứng liên quan không được nhận dạng.

Nhấp chuột More Tùy chọn Bluetooth ở dưới cái Cài đặt liên quan để biết thêm cài đặt Bluetooth. .

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Bạn có thể mở rộng cửa sổ để xem các tùy chọn trên menu bên phải

2. Bật Bluetooth trong Trung tâm hành động

Trung tâm Hành động trong Windows 10 cho phép bạn truy cập cài đặt nhanh và thông báo ứng dụng có thể hành động.

Bạn có thể tìm thấy biểu tượng Trung tâm hành động trên thanh tác vụ ở phía dưới bên phải của màn hình.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Khi nhấp vào nó, bạn sẽ thấy các cài đặt nhanh và biểu tượng thông báo ứng dụng. Nhấp chuột Tất cả các thiết lập.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Tiếp theo, nhấp vào Thiết bị.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nhấp chuột Bluetooth và các thiết bị khác ở phía bên tay trái.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Chuyển thanh trượt Bluetooth sang Bật.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nhấp chuột Thêm Bluetooth hoặc thiết bị khác.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nhấp chuột Bluetooth. Windows sẽ bắt đầu tìm kiếm các thiết bị Bluetooth khả dụng.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nếu thiết bị khác của bạn bật Bluetooth hoặc thiết bị đang ở chế độ ghép nối, bạn sẽ thấy tên của thiết bị xuất hiện trên danh sách các thiết bị khả dụng. Từ đây, bạn có thể nhấp hoặc nhấn vào thiết bị bạn muốn ghép nối và sau khi được kết nối, thiết bị đó sẽ nằm trong danh sách các thiết bị ngoại vi được kết nối của bạn.

Ngoài ra, hãy nhấp vào nút Bluetooth trong Trung tâm hành động để bật hoặc tắt nó. Nếu nó chưa được kết nối, bạn sẽ thấy biểu tượng Bluetooth có nhãn “Chưa kết nối”. Nếu nó chuyển sang màu xám, thì Bluetooth đã tắt. Nếu bạn nhấp vào nó, nút chuyển sang màu xanh lam cho biết rằng Bluetooth đã được bật (biểu tượng Bluetooth cũng sẽ xuất hiện trên thanh tác vụ của bạn).

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Ghi chú: Thiết bị Bluetooth đã ghép nối của bạn sẽ tự động kết nối bất cứ khi nào thiết bị trong phạm vi phủ sóng hoặc được bật.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi kết nối Bluetooth hoặc nó không hoạt động trên máy tính hoặc thiết bị của bạn, hãy xem các mẹo khắc phục sự cố để sử dụng khi Bluetooth không hoạt động trên máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn.

Cách kết nối thiết bị Bluetooth với PC chạy Windows của bạn

Bạn có thể kết nối nhiều loại thiết bị Bluetooth với máy tính của mình như điện thoại, máy in, loa, chuột và bàn phím trong số những thiết bị khác. Máy tính của bạn cần có Bluetooth để tính năng này hoạt động, nhưng nếu không, hãy thử sử dụng bộ điều hợp USB Bluetooth để nhận Bluetooth.

Chúng tôi sẽ xem xét một số thiết bị phổ biến mà bạn có thể kết nối với máy tính chạy Windows 10 của mình qua Bluetooth.

Máy in / Máy quét

Tùy thuộc vào loại máy in hoặc máy quét bạn đang sử dụng, hãy bật cài đặt Bluetooth của nó và đặt nó ở chế độ có thể phát hiện được.

Trên máy tính Windows của bạn, sử dụng các bước ở trên để bật Bluetooth (thông qua Cài đặt hoặc Trung tâm hành động).

Tiếp theo, đi tới Cài đặt và nhấp vào Thiết bị. Nhấp chuột Máy in & Máy quét trên ngăn bên trái.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nhấp chuột Thêm máy in hoặc máy quét. Windows sẽ tìm kiếm các máy in hoặc máy quét gần đó.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Bấm vào máy in hoặc máy quét bạn muốn sử dụng, sau đó bấm Thêm thiết bị.

Ghi chú: Nếu bạn gặp sự cố khi cài đặt máy in hoặc máy quét của mình, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục sự cố máy in phổ biến trong Windows 10 hoặc cách thêm máy in mạng hoặc không dây trong Windows 10. Nếu máy quét của bạn đang hoạt động, hãy thử một trong những máy quét tốt nhất của chúng tôi ứng dụng để quét và quản lý tài liệu của bạn.

Thiết bị âm thanh

Nếu bạn muốn kết nối một cặp tai nghe, loa hoặc thiết bị âm thanh khác với PC Windows của mình, hãy bật thiết bị và đặt thiết bị ở chế độ có thể phát hiện (phương pháp cho việc này tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng).

Hầu hết các loa không dây đều có nút Bluetooth bên cạnh các nút điều khiển khác trong khi tai nghe có nút Bluetooth trên chụp tai. Bạn có thể kiểm tra trang web của nhà sản xuất thiết bị hoặc sách hướng dẫn đi kèm trong gói sản phẩm để biết nó ở đâu.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Tín dụng hình ảnh: E. Bochere

Bật Bluetooth trên máy tính Windows 10 của bạn, sau đó đi tới Cài đặt> Thiết bị và nhấp vào Bluetooth & các thiết bị khác. Bật Bluetooth. Ngoài ra, hãy sử dụng nút Bluetooth trong Trung tâm hành động.

Ghi chú: Nếu bạn không thấy nút Bluetooth trong Trung tâm hành động, hãy nhấp vào Bắt đầu> Cài đặt> Hệ thống.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nhấp chuột Thông báo & Hành động, và sau đó đi đến Tác vụ nhanh> Chỉnh sửa tác vụ nhanh của bạn.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nhấp chuột + Thêm và chọn Bluetooth để đưa nó vào Cài đặt nhanh trong Trung tâm hành động.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nhấp chuột Kết nối khi ở trong Trung tâm hành động và nhấp vào thiết bị bạn muốn ghép nối với máy tính của mình. Bạn sẽ thấy thiết bị có thể khám phá trong danh sách các thiết bị khả dụng từ trang Bluetooth và các thiết bị khác.

Các thiết bị của bạn sẽ được ghép nối và kết nối, đồng thời bạn có thể thưởng thức âm nhạc, podcast hoặc phim và các phương tiện khác thông qua thiết bị âm thanh Bluetooth.

Chuột, bàn phím hoặc các thiết bị ngoại vi khác

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Nếu bạn muốn sử dụng chuột hoặc bàn phím không dây khi làm việc hoặc chơi game, hãy bật thiết bị để thiết bị có thể phát hiện được rồi bật Bluetooth trên PC chạy Windows của bạn.

Chọn thiết bị từ danh sách các thiết bị Bluetooth khả dụng và đợi cho đến khi thiết bị đó ghép nối với máy tính của bạn và cả hai đều được kết nối.

Sử dụng Swift Pair

Swift Pair là một dịch vụ trong Windows 10 cho phép bạn ghép nối các thiết bị Bluetooth được hỗ trợ với PC, do đó giảm các bước cần thiết để ghép nối các thiết bị. Nếu thiết bị cũng hỗ trợ Swift Pair, bạn sẽ nhận được thông báo bất cứ khi nào thiết bị nằm trong phạm vi hoặc gần đó để thiết bị có thể phát hiện được.

Để sử dụng Swift Pair, hãy bật thiết bị và đặt thiết bị ở chế độ có thể phát hiện được (phương pháp này tùy thuộc vào thiết bị bạn đang ghép nối. Bạn có thể truy cập trang web của nhà sản xuất hoặc sử dụng sách hướng dẫn để biết thêm thông tin).

Đi đến Cài đặt> Thiết bị> Bluetooth & Thiết bị khác và nhấp vào Hiển thị thông báo để kết nối bằng Swift Pair cái hộp.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Lựa chọn Đúng (nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Swift Pair) để nhận thông báo và sử dụng dịch vụ. Nhấp chuột Kết nối khi thông báo “Đã tìm thấy thiết bị Bluetooth mới” xuất hiện. Sau khi kết nối, hãy nhấp vào Đóng.

Cách bật Bluetooth trên Windows 10

Tận hưởng sự tự do không dây

Chúng tôi hy vọng bây giờ bạn biết cách bật Bluetooth trong Windows 10 và ghép nối tất cả các thiết bị Bluetooth với máy tính của mình. Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận tệp từ thiết bị Bluetooth đến PC, nghe podcast, nhạc và các tệp âm thanh khác, v.v.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.