Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (Có hoặc không có mật khẩu)

0

Bạn có muốn thực hiện các thay đổi đối với sổ làm việc hoặc trang tính Excel của mình nhưng nhận thấy rằng chúng bị khóa hoặc bảo vệ không? Nếu vậy, bạn có thể cần phải bỏ bảo vệ chúng trước. Điều này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa nội dung, cấu trúc và định dạng của bảng tính.

Nhưng làm thế nào để bạn bỏ bảo vệ một trang tính hoặc sổ làm việc Excel? Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không biết mật khẩu? Nếu bạn không chắc chắn về cách tiến hành mở khóa dữ liệu của mình trong tệp Excel được bảo vệ, hãy làm theo các bước bên dưới.

Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 1

Không bảo vệ sổ làm việc so với không bảo vệ trang tính trong Excel

Trước khi bắt đầu, hãy làm rõ sự khác biệt giữa việc không bảo vệ sổ làm việc và không bảo vệ trang tính. MỘT sách bài tập được sử dụng để mô tả toàn bộ tệp Excel. MỘT bảng tínhtuy nhiên, được sử dụng để mô tả từng trang tính trong bảng tính Excel của bạn—các tab dữ liệu bạn sẽ thấy ở cuối cửa sổ.

Bỏ bảo vệ sổ làm việc có nghĩa là bạn có thể thực hiện các thay đổi về cấu trúc đối với toàn bộ sổ làm việc, chẳng hạn như thêm, xóa, ẩn hoặc đổi tên các trang tính. Bạn cũng có thể thay đổi các thuộc tính và cài đặt của sổ làm việc trong bảng tính Excel của mình bằng cách xóa tính năng bảo vệ khỏi bảng tính đó.

Ngược lại, việc bỏ bảo vệ trang tính có nghĩa là bạn có thể sửa đổi dữ liệu và định dạng của trang tính, chẳng hạn như thay đổi nội dung của ô, chèn hoặc xóa hàng và columns, áp dụng hoặc xóa bộ lọc, v.v. Các bảng tính khác có thể vẫn được bảo vệ.

Có sự khác biệt trong loại bảo vệ có sẵn. Mã hóa tệp Excel sẽ ngăn không cho bất kỳ ai xem tệp đó mà không biết mật khẩu. Nếu bạn chỉ bảo vệ sổ làm việc hoặc trang tính, bạn vẫn có thể đọc dữ liệu và mở tệp nhưng có thể cần thêm mật khẩu để thực hiện thay đổi hoặc loại bỏ tính năng bảo vệ đó.

Cách xóa mã hóa tệp Excel

Rào cản đầu tiên để bỏ bảo vệ trang tính hoặc sổ làm việc Excel là xóa mã hóa khỏi tệp. Mã hóa ngăn bạn mở các tệp Excel hiện đại mà không biết mật khẩu mã hóa trước.

Để thực hiện việc này, bạn cần có mật khẩu của sổ làm việc được dùng để mã hóa tệp. Nếu không có nó, bạn cần dùng thử công cụ xóa mật khẩu Excel của bên thứ ba để mở khóa tệp của mình. Đảm bảo sao lưu tập tin của bạn trước khi bạn thử điều này.

Để loại bỏ mã hóa tệp Excel, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở sổ làm việc Excel được mã hóa của bạn. Khi được nhắc, hãy nhập đúng mật khẩu.
  2. Tiếp theo, nhấn Tài liệu > Thông tin.
  3. Chọn Bảo vệ sổ làm việc biểu tượng.
  4. Từ trình đơn thả xuống, chọn Mã hóa bằng mật khẩu lựa chọn.
Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 2Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 2
  1. bên trong Mã hóa tài liệu cửa sổ bật lên hộp, xóa mật khẩu hiện có và nhấn OK.
Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 3Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 3
  1. Nếu mật khẩu được chấp nhận, nhấn Cứu để lưu tập tin mà không cần mật khẩu.

Khi bạn đã loại bỏ mã hóa tệp, bạn sẽ có thể mở khóa sổ làm việc hoặc từng trang tính từ Dữ liệu thực đơn.

Cách bỏ bảo vệ sổ làm việc Excel

Sổ làm việc Excel có thể được bảo vệ có hoặc không có bảo vệ bằng mật khẩu. Nếu bạn muốn bỏ bảo vệ sổ làm việc Excel, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở sổ làm việc mà bạn muốn bỏ bảo vệ bằng Microsoft Excel.
  2. bên trong Ôn tập tab, nhấn Bảo vệ sổ làm việc bên trong Bảo vệ phần để thay đổi trạng thái của nó. Nếu sổ làm việc hiện đang được bảo vệ, biểu tượng sẽ xuất hiện ở trạng thái hoạt động với nền và đường viền màu xám.
Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 4
  1. Nếu sổ làm việc không có mật khẩu, hãy nhấn nút Bảo vệ sổ làm việc sẽ thay đổi trạng thái ngay lập tức—trạng thái của biểu tượng sẽ thay đổi để khớp với các biểu tượng khác trên thanh ribbon.
  2. Nếu sổ làm việc được bảo vệ bằng mật khẩu, bạn sẽ thấy hộp bật lên yêu cầu bạn nhập mật khẩu sổ làm việc. Nhập nó vào và nhấp vào OK để xóa nó, sau đó nhập lại để xác nhận. Điều này sẽ cho phép bạn thực hiện các thay đổi về cấu trúc đối với sổ làm việc.
Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 5

Giống như các tệp Excel được mã hóa, nếu không biết mật khẩu, bạn sẽ phải sử dụng công cụ khôi phục mật khẩu của bên thứ ba để mở khóa tệp bảng tính Excel được bảo vệ bằng mật khẩu. Nếu bạn dự định thực hiện việc này, trước tiên hãy đảm bảo bạn lưu một bản sao tệp của mình để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ bị mất hoặc hỏng dữ liệu.

Cách bỏ bảo vệ bảng tính Excel

Bạn cũng có thể bảo vệ các bảng tính Excel riêng lẻ khỏi bị tạo, chỉnh sửa hoặc xóa. Điều này bao gồm khả năng bảo vệ chúng có hoặc không có mật khẩu.

Tốt nhất nên thực hiện những thay đổi này trong sổ làm việc không được bảo vệ. Nếu không, bạn có thể gặp khó khăn khi mở khóa một số chức năng nhất định (chẳng hạn như khả năng thêm hoặc xóa trang tính). Tuy nhiên, ngay cả trong sổ làm việc bị khóa, bạn vẫn có thể loại bỏ tính năng bảo vệ trang tính nhưng chỉ khi tệp XLSX không được mã hóa.

Nếu bạn muốn bỏ bảo vệ bảng tính Excel, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở sổ làm việc có chứa trang tính mà bạn muốn mở khóa.
  2. Từ Ôn tập tab, nhấn nút Trang tính không bảo vệ nút trong Bảo vệ phần.
Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 6
  1. Nếu bảng tính không có mật khẩu, Trang tính không bảo vệ biểu tượng sẽ ngay lập tức đổi tên thành Tấm bảo vệ. Điều này xác nhận rằng trang tính không được bảo vệ.
Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 7
  1. Nếu trang tính được bảo vệ bằng mật khẩu, bạn sẽ được nhắc nhập mật khẩu trang tính. Nếu bạn biết mật khẩu, hãy nhập nó và nhấn OK. Nếu nó được chấp nhận, bảng tính sẽ không được bảo vệ và bạn có thể bắt đầu sửa đổi nó.
Cách bỏ bảo vệ bảng tính hoặc sổ làm việc Excel (có hoặc không có mật khẩu) hình 8

Cũng như các phương pháp khác, việc mở khóa trang tính mà không biết mật khẩu là một điều khó khăn. Bạn sẽ cần thử lấy mật khẩu từ người khác hoặc sử dụng công cụ của bên thứ ba như khóa Passware Excel để xóa mật khẩu đó cho bạn.

Bảo vệ dữ liệu Excel của bạn

Việc bỏ bảo vệ trang tính hoặc sổ làm việc Excel sẽ cho phép bạn thực hiện các thay đổi đối với bảng tính của mình. Chỉ cần bạn có mật khẩu, quá trình này rất đơn giản. Nếu không có nó, bạn sẽ cần thử dùng công cụ của bên thứ ba để xóa mật khẩu, trừ khi bạn có thể lấy mật khẩu đó từ chủ sở hữu hoặc người tạo tệp gốc.

Bạn đang tìm cách dễ dàng hơn để khóa một số bảng tính Excel của mình? Bạn có thể khóa các ô trong Excel để khiến người khác khó thực hiện thay đổi đối với các phạm vi ô nhất định. Bạn cũng có thể thử chia sẻ tệp Excel ở dạng chỉ đọc để hạn chế những thay đổi không cần thiết.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.