Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong Adobe Premiere Pro

0

Một kỹ thuật chỉnh sửa linh hoạt để thực sự làm cho video trở nên nổi bật là sử dụng video màn hình xanh. Màn hình xanh được sử dụng trong sản xuất video như một cách để chỉnh sửa các hiệu ứng đặc biệt, chuyển tiếp hoặc hình nền mong muốn trong quá trình hậu sản xuất.

Màu xanh lục của màn hình xanh được xác định bởi chương trình chỉnh sửa video và sau đó bạn có thể thay thế nó bằng một video hoặc hình ảnh khác. Đây là kỹ thuật phổ biến, được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông từ dự báo thời tiết địa phương, đến video ca nhạc, phim bom tấn Hollywood.

Cách chỉnh sửa video màn hình xanh trong ảnh Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro, với tư cách là một chương trình chỉnh sửa video, có khả năng chỉnh sửa cảnh quay màn hình xanh thông qua một phương pháp gọi là khóa sắc độ. Trong Premiere, bạn có thể sử dụng hiệu ứng Ultra Key để chỉnh màu cho cảnh quay của mình.

Hãy làm theo hướng dẫn này và bạn sẽ có thể kết hợp hiệu ứng màn hình xanh vào video của mình một cách liền mạch.

Cách thiết lập cảnh quay của bạn cho phím Chroma

Trước khi áp dụng hiệu ứng Ultra Key, bạn sẽ muốn làm sạch cảnh màn hình xanh để làm cho sản phẩm cuối cùng trông đẹp hơn. Bạn sẽ áp dụng lớp mờ cho video của mình để có thể loại bỏ những vùng bạn không cần dùng phím sắc độ.

  1. Sau khi đặt cảnh màn hình xanh vào dòng thời gian của bạn, hãy mở bảng hiệu ứng và đi tới Hiệu ứng Video > Lỗi thời. Từ đây chọn Mờ rác tám điểm nếu bạn có một chủ đề đơn giản hơn làm tiền cảnh cho màn hình xanh. Chọn Mười sáu điểm nếu chủ đề của bạn phức tạp hơn. Dưới đây tôi đang sử dụng giấy mờ rác tám điểm vì chủ thể chỉ là một hình tròn.
Cách thiết lập cảnh quay của bạn cho hình ảnh Chroma KeyCách thiết lập cảnh quay của bạn cho hình ảnh Chroma Key
  1. Bạn có thể bấm vào hiệu ứng trong Điều khiển hiệu ứng cửa sổ sẽ làm nổi bật các điểm mờ trong bản xem trước. Bạn có thể di chuyển chúng xung quanh bằng chuột theo cách này hoặc thay đổi giá trị của vị trí điểm trong Điều khiển hiệu ứng.
Cách thiết lập cảnh quay của bạn cho hình ảnh Chroma Key 2Cách thiết lập cảnh quay của bạn cho hình ảnh Chroma Key 2

Sau khi bạn đã cắt video xong, chúng ta sẽ chuyển sang áp dụng phím Ultra Key và Chroma cho video của bạn.

Cách sử dụng khóa Chroma trong Premiere Pro Video Editor

Quay lại tab Hiệu ứng sau khi bạn đã áp dụng lớp nền mờ để tìm hiệu ứng Ultra Key. Thực hiện theo các bước dưới đây để áp dụng nó.

  1. Đi đến Hiệu ứng video > Phím > Ultra Key. Nhấp và kéo hiệu ứng này vào clip của bạn.
Cách Chroma Key Trong ảnh Premiere Pro Video Editor
  1. bên trong Kiểm soát hiệu ứng bảng điều khiển, dưới Siêu phím hiệu ứng, chọn Công cụ nhỏ giọt nước mắt. Sử dụng tùy chọn này để chọn màu nền màn hình xanh của bạn. Nếu ánh sáng màn hình xanh trong cảnh quay của bạn đồng đều, bạn có thể chọn bất cứ đâu. Tuy nhiên, nếu có những phần sáng hơn những phần khác, hãy chọn vùng tối hơn.
Cách Chroma Key Trong Premiere Pro Video Editor ảnh 2
  1. Khi bạn chọn màu màn hình xanh, bạn sẽ thấy phần còn lại của màu biến mất. Bây giờ bạn có thể bắt đầu tinh chỉnh phím để nó phù hợp mượt mà với bất kỳ nền nào bạn chọn.
Cách Chroma Key Trong Premiere Pro Video Editor ảnh 3

Có một số cách khác nhau để bạn có thể tinh chỉnh các cạnh của đối tượng để nó phù hợp với hậu cảnh một cách tự nhiên. Đầu tiên, trong đầu ra thả xuống, chọn Alpha kênh. Thao tác này sẽ thay đổi cảnh quay của bạn thành đen trắng để bạn có thể dễ dàng biết được những khu vực nào cần chỉnh sửa. Nếu màu trắng trong kênh Alpha trông mờ hơn, điều đó có nghĩa là màu được chọn có thể hiển thị rõ hơn ở đó.

Cách Chroma Key Trong Premiere Pro Video Editor ảnh 4

Bạn cũng có thể thay đổi Cài đặt thả xuống Hung dữ. Thao tác này sẽ chọn nhiều dải màu hơn mà bạn đã chọn bằng ống nhỏ mắt.

Cách Chroma Key Trong Premiere Pro Video Editor ảnh 5

Bạn cũng sẽ muốn nhìn bên dưới Làm sạch mờ phần. Ở đây bạn sẽ thấy một số hiệu ứng được gọi là Nghẹt thởLàm mềm. Choke sẽ đóng các cạnh của đối tượng bằng những đường nét cứng. Làm mềm cũng đóng các cạnh, nhưng có hiệu ứng lông vũ lớn hơn.

Thêm nền cho màn hình xanh của bạn

Giờ đây, bạn có thể thực hiện phần thú vị khi thêm nền bạn chọn vào video của mình. Bước này rất đơn giản để thực hiện và có thể giúp bạn biết liệu bạn có cần thay đổi thêm bất kỳ phần nào của phím để có hiệu ứng tự nhiên hay không.

  1. Tìm cảnh nền bạn muốn sử dụng cho màn hình xanh trong Phương tiện truyền thông thùng rác.
Thêm nền cho hình ảnh màn hình xanh của bạn
  1. Nhấp và kéo đoạn phim vào dòng thời gian của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó nằm trên lớp bên dưới đoạn phim màn hình xanh.
  1. Đoạn phim đã chọn bây giờ sẽ xuất hiện bên dưới chủ đề màn hình xanh của bạn.

Bây giờ, bạn sẽ có thể biết đối tượng của mình phù hợp như thế nào với cảnh nền mới và thực hiện các thay đổi cần thiết bằng cách sử dụng các công cụ được nêu ở trên.

Mẹo chỉnh sửa khóa Chroma của bạn

Có một số công cụ khác sẽ hữu ích cho việc dọn dẹp khóa của bạn để nó hòa hợp tốt với nền hoặc hiệu ứng của bạn.

Minh bạch

Bạn có thể tìm thấy cài đặt này trong Thế hệ mờ. Việc giảm giá trị của cài đặt này sẽ làm cứng và làm sạch các cạnh của đối tượng, trong khi tăng giá trị này sẽ làm mềm các cạnh. Cài đặt này phù hợp để tinh chỉnh các cạnh khó như tóc hoặc lông thú, sợi hoặc các đối tượng phức tạp khác.

Mẹo chỉnh sửa hình ảnh Chroma Key của bạn

Bệ đỡ

Thay đổi Bệ đỡ giá trị xác định mức độ hiển thị của nền xung quanh đối tượng. Việc giảm giá trị này sẽ làm tăng hiệu ứng đó và tăng nó sẽ tạo ra các cạnh sắc nét hơn nhiều.

Bóng tối

Giá trị này sẽ thay đổi hiệu ứng “bóng” hiển thị xung quanh các cạnh của đối tượng, làm cho các cạnh mềm mại hơn. Điều này rất tốt để làm cho đối tượng của bạn trông tự nhiên hơn trong môi trường xung quanh được thêm vào.

Tạo hiệu ứng mãn nhãn với video màn hình xanh trong Premiere

Đối với những người mới bắt đầu chỉnh sửa video, học cách sử dụng hiệu ứng phím Chroma trên clip màn hình xanh là một kỹ năng quan trọng cần thành thạo. Chỉnh sửa màn hình xanh có thể được sử dụng ở nhiều định dạng khác nhau và thực sự có thể giúp thêm các hiệu ứng mà bạn có thể không làm được.

Bất kể bạn muốn thêm hiệu ứng hình ảnh hay nền video nào, công việc xử lý màn hình xanh đều có thể được thực hiện dễ dàng bằng Adobe Premiere Pro. Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng Adobe Premiere thì đây là kỹ năng cơ bản cần thành thạo.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.