Cách định dạng các ô bảng tính để tự động tính toán số tiền

0

Tính toán số tiền trong bảng tính là một trong những lý do cơ bản nhất để sử dụng chương trình bảng tính như Excel hoặc trang web bảng tính như Google Sheets. Nó có ích khi xử lý các tập hợp dữ liệu lớn tự động hóa theo dõi chi phí, và hơn thế nữa.

Một công thức tự động thêm các ô dễ dàng hơn nhiều so với việc rút ra một máy tính để làm toán bằng tay. Điều này cũng đúng với các phép tính toán khác. Tất cả những gì bạn cần là các giá trị mà bạn sẽ làm việc cùng, và các công thức mà chúng tôi sẽ xem bên dưới sẽ thực hiện tất cả các công việc nặng nhọc cho bạn.

Cách định dạng các ô bảng tính để tự động tính toán số tiền

Hầu hết các phần mềm bảng tính đều hoạt động giống hệt nhau khi thêm, trừ, nhân và chia, vì vậy các bước này sẽ hoạt động bất kể bạn sử dụng công cụ bảng tính nào.

Hãy xem xét một bảng tính đơn giản chứa chi phí, tiền gửi và số dư hiện tại. Bạn bắt đầu với số dư cho biết số tiền bạn có sẵn là bao nhiêu và số tiền này cần phải trừ đi và các khoản tiền gửi được thêm vào để duy trì hiện tại. Các công thức được sử dụng để dễ dàng tính toán số dư.

Dưới đây, một ví dụ đơn giản về cách trừ một khoản chi phí lớn từ số dư:

Cách định dạng các ô bảng tính để tự động tính toán số tiền

Chúng tôi muốn có số dư hiện tại để hiển thị dưới mức hiện tại là 10.000 đô la. Để làm điều đó, chúng tôi đã chọn ô mà chúng tôi muốn phép tính hiển thị và sau đó đặt một ô = = ký tiếp theo tính toán.

Các = = luôn luôn cần thiết để bắt đầu bất kỳ công thức nào trong bảng tính. Phần còn lại khá đơn giản: Lấy số dư hiện tại (C2) trừ đi chi phí (A3), giống như bạn sẽ làm nếu bạn trừ đi các giá trị này trên giấy. Nhấn Đi vào khi kết thúc với công thức sẽ tự động tính toán giá trị $ 9,484,20.

Tương tự, nếu chúng tôi muốn thêm một khoản tiền gửi vào số dư, chúng tôi sẽ chọn ô mà chúng tôi muốn dữ liệu hiển thị, đặt một = = đăng nhập vào nó, và sau đó tiếp tục với toán đơn giản cho những gì chúng ta cần thêm: C3 + B4.

Cách định dạng các ô bảng tính để tự động tính toán số tiền

Những gì chúng tôi đã làm cho đến nay là chỉ ra cách thực hiện thêm và trừ đơn giản trong bảng tính, nhưng có một số công thức nâng cao mà chúng tôi có thể sử dụng để tính toán các kết quả này ngay sau khi bạn nhập chi phí hoặc tiền gửi. Sử dụng chúng sẽ cho phép bạn nhập số vào các cột đó để số dư cuối cùng tự động hiển thị.

Để làm điều này, chúng ta cần tạo công thức if / then. Có thể hơi khó hiểu nếu đây là lần đầu tiên bạn nhìn vào một công thức dài, nhưng chúng tôi sẽ chia tất cả thành các phần nhỏ để xem tất cả chúng có ý nghĩa gì.

Cách định dạng các ô bảng tính để tự động tính toán số tiền

= ifs (A5> 0, C4 – A5, B5> 0, C4 + B5, TRUE, phạm lỗi)

Các ifs một phần chỉ đơn giản là nói rằng chúng tôi muốn kết hợp nhiều hơn một nếu if bởi vì chúng tôi không biết rằng chi phí hoặc tiền gửi sẽ được điền vào. Chúng tôi muốn có một công thức để chạy nếu chi phí được điền vào (đây sẽ là phép trừ như được hiển thị ở trên) và một công thức khác (bổ sung) nếu khoản tiền gửi nếu được nhập.

  • A5> 0: Đây là câu lệnh if đầu tiên cho biết nếu A5 lớn hơn 0 (tức là, nếu có một giá trị nào đó ở đó), thì hãy thực hiện sau đây
  • C4-A5: Đây là những gì xảy ra nếu có một giá trị trong A5; chúng tôi sẽ lấy số dư trừ đi giá trị trong A5.
  • B5> 0: Đây là câu lệnh if if nếu khác hỏi liệu trường ký gửi có được điền không.
  • C4 + B5: Nếu có một khoản tiền gửi, sau đó thêm nó vào số dư để tính số dư mới.
  • THẬT,””: Đây là một trình giữ chỗ sẽ đánh dấu ô không có gì trừ khi có một thứ gì đó để tính toán. Nếu bạn bỏ qua phần này, thì mọi ô sử dụng công thức nhưng không có gì để tính toán, sẽ hiển thị # Không có, mà không phải trông rất đẹp.

Bây giờ chúng tôi có một công thức sẽ tự động tính toán các khoản này, chúng tôi có thể kéo công thức xuống bảng tính để chuẩn bị cho bất kỳ mục nào chúng tôi thực hiện trong cột chi phí hoặc tiền gửi.

Cách định dạng các ô bảng tính để tự động tính toán số tiền

Khi bạn điền các giá trị này, cột số dư sẽ tính toán số tiền ngay lập tức.

Cách định dạng các ô bảng tính để tự động tính toán số tiền

Các chương trình bảng tính có thể xử lý nhiều hơn hai ô cùng một lúc, vì vậy nếu bạn cần thêm hoặc bớt nhiều ô cùng một lúc, có một số cách để thực hiện:

  • = THÊM (B2, B30)
  • = PHÚT (F18, F19)
  • = C2 + C3 + C4 + C5
  • = A16-B15-A20

Cách chia, nhân và nhiều hơn nữa

Chia và nhân cũng dễ như cộng và trừ. Sử dụng * nhân lên và / chia ra. Tuy nhiên, điều có thể gây một chút bối rối là khi bạn cần hợp nhất tất cả các tính toán khác nhau này vào một ô.

Cách định dạng các ô bảng tính để tự động tính toán số tiền

Ví dụ: khi phân chia và bổ sung được sử dụng cùng nhau, nó có thể được định dạng là = tổng (B8: B9) / 60. Cái này lấy tổng của B8 và B9 và sau đó lấy cái đó câu trả lời chia cho 60. Vì chúng ta cần bổ sung để được thực hiện trước, chúng ta viết nó trước trong công thức.

Ở đây, một ví dụ khác, trong đó tất cả các phép nhân được lồng trong các phần riêng của chúng để chúng được thực hiện cùng nhau, và sau đó các câu trả lời riêng lẻ đó được thêm vào với nhau: = (J5 * 31) + (J6 * 30) + (J7 * 50).

Trong ví dụ này, = 40- (tổng (J3: P3)), chúng tôi xác định có bao nhiêu giờ còn lại trong số 40 khi tính tổng J3 đến P3. Vì chúng tôi trừ đi tổng số từ 40, nên chúng tôi đặt 40 đầu tiên giống như một bài toán thông thường, và sau đó trừ tổng của nó.

Khi tính toán lồng nhau, hãy nhớ thứ tự các thao tác để biết mọi thứ sẽ được tính như thế nào:

  • Tính toán dấu ngoặc đơn được thực hiện đầu tiên.
  • Số mũ là tiếp theo.
  • Sau đó nhân và chia.
  • Thêm và trừ là cuối cùng.

Dưới đây, một ví dụ về việc sử dụng đúng và không đúng thứ tự các phép toán trong một bài toán đơn giản:

30 chia cho 5 lần 3

Cách chính xác để tính toán điều này là lấy 30/5 (tức là 6) và nhân nó với 3 (để có được 18). Nếu bạn ra khỏi trật tự và lấy 5 * 3 trước (để lấy 15) và sau đó lấy 30/15, bạn nhận được câu trả lời sai là 2.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.