Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ghi âm thanh trên Windows 10

0

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để ghi lại âm thanh trên Windows 10, bạn sẽ rất vui khi biết rằng có nhiều phương pháp có sẵn. Cho dù bạn cần ghi âm nhanh giọng nói của mình, ghi lại âm thanh máy tính để bàn từ máy tính của bạn hay thực hiện ghi âm giọng nói chất lượng chuyên nghiệp, bạn có thể hoàn thành công việc với hai ứng dụng đơn giản.

Một ứng dụng đã được cài đặt theo mặc định trên Windows 10, nhưng ứng dụng còn lại có tên là Audacity và bạn có thể tải xuống từ trang web của họ. Khi bạn đã cài đặt Audacity, bạn có thể làm theo các bước bên dưới trong một phần phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ghi âm thanh hệ thống của bạn trên Windows 10

Nếu bạn muốn ghi lại âm thanh hệ thống của mình trên Windows 10, chẳng hạn như ghi âm cuộc gọi hoặc âm thanh của video đang phát trong nền, bạn sẽ cần sử dụng Audacity.

Xin lưu ý rằng hướng dẫn này sẽ giúp bạn ghi lại tất cả âm thanh trên Windows 10, vì vậy nếu chỉ có một thứ bạn muốn ghi lại, bạn sẽ cần phải tắt tiếng tất cả các âm thanh khác trên PC của mình. Bạn cũng có thể muốn tìm hiểu một số kiến ​​thức cơ bản về Audacity trước.

Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Để bắt đầu, hãy mở Audacity, sau đó tự làm quen với các điều khiển. Nút màu đỏ sẽ ghi, nút màu đen sẽ dừng và nút màu xanh lá cây sẽ phát lại bất cứ thứ gì bạn đã ghi.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Trong các điều khiển phát lại chính, bạn có các tùy chọn để thiết lập cài đặt âm thanh của mình. Nhấp vào hộp thả xuống đầu tiên ở bên trái và chọn Windows WASAPI. Trong hộp thứ hai từ bên trái, bạn phải chọn biến thể lặp lại của thiết bị âm thanh máy tính để bàn của bạn.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Tùy chọn mặc định sẽ được hiển thị trên hộp thả xuống thứ tư, vì vậy bạn chỉ cần tìm tùy chọn tương ứng cũng bao gồm “(Vòng lặp)”.
  1. Tiếp theo, nhấp vào nút ghi màu đỏ và sau đó phát âm thanh bạn muốn thu. Chờ cho đến khi âm thanh kết thúc trước khi nhấp vào nút dừng màu đen để kết thúc quá trình ghi. Sau khi hoàn tất, bạn có thể muốn cắt bớt âm thanh trống không cần thiết ở đầu và cuối clip.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Để làm điều này, chỉ cần nhấp và kéo một khu vực để đánh dấu khu vực đó. Tiếp theo, nhấn xóa bỏ trên bàn phím của bạn. Bạn có thể phóng to và thu nhỏ để có được những điểm nổi bật chính xác hơn về âm thanh của mình.
  1. Khi bạn đã hoàn thành, hãy nhấp vào Tệp> Xuất> Xuất dưới dạng MP3 và chọn một vị trí để lưu bản ghi của bạn.

Ghi lại giọng nói của bạn nhanh chóng trên Windows 10

Nếu bạn muốn có thể nhanh chóng ghi lại âm thanh giọng nói của mình trên Windows 10 và không lo lắng về tiếng ồn xung quanh, tĩnh hoặc chất lượng tổng thể của bản ghi, bạn có thể sử dụng ứng dụng ghi âm tích hợp của Windows 10.

Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Để truy cập vào cái này, hãy nhấn các cửa sổ Chìa khóa trên bàn phím của bạn và tìm kiếm Máy thu âm. Bấm vào Máy thu âm khi nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Khi nó mở ra, hãy nhấp vào nút micrô và quá trình ghi sẽ bắt đầu. Miễn là bạn đã kết nối micrô và hoạt động, Máy ghi âm sẽ ghi lại giọng nói của bạn.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Bạn có thể sử dụng nút tạm dừng để tạm dừng một nửa bản ghi mà không cần hoàn thiện tệp và bạn cũng có thể thêm các cờ mốc có thể xem được khi phát lại âm thanh trong ứng dụng Máy ghi âm.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Nếu bạn muốn tìm tệp ghi âm giọng nói trên máy tính của mình sau khi ghi âm xong, hãy nhấp chuột phải vào bản ghi âm trong giao diện người dùng và nhấp vào Mở vị trí file.

Ghi âm giọng nói của bạn một cách chuyên nghiệp trên Windows 10

Nếu bạn muốn ghi âm giọng nói chất lượng cao hơn, bạn nên sử dụng Audacity. Bạn cũng nên xem xét thiết lập âm thanh của mình và cân nhắc mua một micrô tốt hơn và đảm bảo tiếng ồn nền ở mức tối thiểu.

Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy mở Audacity. Nhấp vào hộp thả xuống ở ngoài cùng bên trái và chọn MME.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Đảm bảo hộp thả xuống thứ hai bên trái đã chọn micrô hoặc thiết bị ghi âm giọng nói của bạn. Sau đó, nhấp vào nút đỏ để bắt đầu ghi. Im lặng trong 10 giây để bản ghi âm có thể loại bỏ 10 giây tạp âm nền, sau đó bắt đầu nói.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  1. Khi bạn đã ghi xong, hãy nhấp vào nút dừng màu đen. Bước đầu tiên để làm sạch âm thanh của bạn sẽ là chọn bất kỳ khoảnh khắc hoặc khoảnh khắc yên tĩnh nào mà bạn mắc lỗi. Phát qua bản ghi âm của bạn và lắng nghe.
  1. Nếu có một phần trong bản ghi mà bạn muốn xóa, hãy nhấp và kéo con trỏ chuột qua phần đó để chọn phần đó. Sau khi nó được chọn, hãy nhấn xóa bỏ trên bàn phím của bạn để xóa nó. Không xóa khoảng lặng 10 giây khi bắt đầu.
  1. Khi bạn đã loại bỏ tất cả các khoảng lặng, tiếng ho hoặc tiếng ồn của lời nói của mình, bạn có thể sử dụng một công cụ được tích hợp trong Audacity để làm sạch âm thanh của bạn và loại bỏ tiếng ồn tĩnh xung quanh.
Cách ghi âm thanh trên Windows 10
  • Nhấp và kéo để đánh dấu 10 giây đầu tiên của clip của bạn.
  • Nhấp chuột Hiệu ứng.
  • Nhấp chuột Giảm tiếng ồn.
  • Nhấp chuột Nhận hồ sơ tiếng ồn.
  • Tiếp theo, nhấn Ctrl + A để làm nổi bật toàn bộ bản ghi âm của bạn.
  • Nhấp chuột Hiệu ứng Giảm tiếng ồn lần nữa.
  • Lần này, hãy nhấp vào đồng ý.
  1. Audacity sẽ mất một chút thời gian để xử lý tính năng giảm nhiễu. Giờ đây, bạn sẽ có thể nghe ít tiếng ồn nền và tĩnh hơn khi phát lại âm thanh. Cuối cùng, nhấp và kéo để chọn khoảng lặng ở đầu bản ghi của bạn và nhấn xóa bỏ Để loại bỏ nó. Để xuất âm thanh của bạn, hãy nhấp vào Tệp> Xuất> Xuất dưới dạng MP3 và chọn một vị trí để lưu âm thanh của bạn.

Sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ biết cách ghi lại âm thanh máy tính để bàn của riêng mình và ghi âm giọng nói chuyên nghiệp với Audacity. Nếu bạn cần bất kỳ sự giúp đỡ, xin vui lòng để lại bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.