Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa

0

Một điểm chung của TV thông minh Samsung với các TV khác là chúng vẫn yêu cầu điều khiển từ xa. Và giống như tất cả người dùng TV đã phát hiện ra lúc này hay lúc khác, bạn rất dễ bị mất bộ điều khiển TV.

Nhưng nếu bạn bị mất điều khiển từ xa của TV Samsung, đừng lo lắng — bạn vẫn có thể điều khiển TV Samsung mà không cần điều khiển từ xa. Hướng dẫn này sẽ giải thích cách bật TV Samsung mà không cần điều khiển từ xa.

Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa

Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa

Có hai cách dễ dàng để bật TV thông minh Samsung của bạn: thay đổi kênh và truy cập menu của TV mà không cần điều khiển từ xa Samsung. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng các phương pháp này để khởi động TV mà không cần bộ điều khiển.

1. Sử dụng Nút điều khiển tivi Samsung

Theo Samsung, mỗi chiếc tivi Samsung đều có nút điều khiển TV cho phép bạn bật, truy cập cài đặt TV, thay đổi âm lượng và nguồn đầu vào cũng như truy cập Smart Hub. Sự khác biệt duy nhất giữa các mẫu TV Samsung là vị trí đặt nút điều khiển này và đó là cách sắp xếp một nút hay năm nút.

Nó phải được tìm thấy ở một trong ba vị trí sau:

  1. Tại mặt sau của tivi: Kiểm tra mặt sau TV của bạn ở góc dưới bên phải. Phải có một phần nhỏ, hình vuông với một thanh điều khiển nhô ra khỏi đó. Nhấn và giữ nút giữa (nút nguồn) để bật TV Samsung mà không cần điều khiển từ xa. Nhấn một lần nữa vào nút giữa để hiển thị các cài đặt trên màn hình TV của bạn. Sau đó, thay đổi kênh và điều hướng các menu của TV Samsung bằng cần điều khiển.
Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xaCách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa
  1. Bên dưới bảng điều khiển phía trướcở giữa TV: Một số TV Samsung có nút Điều khiển TV ở giữa viền trước, dọc phía dưới màn hình. Như trên, nhấn và giữ nút nguồn để bật TV, sau đó sử dụng nút kênh và âm lượng để điều khiển TV.
Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa image 2Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa image 2
  1. Bên dưới bảng điều khiển phía trướcở bên cạnh TV: Nếu không có nút vật lý nào ở giữa mặt trước của TV thì nút này có thể nằm ở bên trái hoặc bên phải. Kiểm tra các vị trí này, sau đó điều khiển TV như mô tả ở trên.
Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa image 3

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy tìm đèn đỏ ở viền trước của TV Samsung – đây phải là nơi đặt nút điều khiển của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy bảng điều khiển, dù bạn có tìm kỹ đến đâu, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng; nó sẽ giải thích nơi tìm thấy nó và cách sử dụng nó.

Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa image 4

2. Sử dụng ứng dụng SmartThings

Samsung cung cấp ứng dụng điều khiển từ xa dành cho iPhone và Android cho phép bạn sử dụng thiết bị di động của mình làm điều khiển TV. Vấn đề duy nhất là để sử dụng ứng dụng SmartThings để bật TV, bạn cần phải thiết lập ứng dụng này trước đó. Nếu chưa, bạn vẫn có thể sử dụng nút điều khiển Samsung (như minh họa ở trên) để kết nối TV với ứng dụng của mình để sử dụng sau này.

Dưới đây là cách sử dụng ứng dụng SmartThings để bật TV của bạn:

  1. Mở ứng dụng SmartThings và nhấn vào thẻ thiết bị TV của bạn.
  2. Nhấn bật TV/tắt.
  3. Lựa chọn Tìm kiếm nội dung, Xa, Ứng dụnghoặc Tìm kiếm để điều khiển TV Samsung của bạn và truy cập kênh bạn muốn xem.

Nếu bạn chưa thiết lập ứng dụng SmartThings thì đây là cách thực hiện:

  1. Tải xuống ứng dụng SmartThings. Nếu bạn đang sử dụng Android, hãy tải xuống từ Cửa hàng Google Play. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị iOS, hãy thử Apple App Store.
  2. Mở ứng dụng SmartThings trên điện thoại di động của bạn.
  3. Nhấn nút + ký hiệu rồi chọn Thêm thiết bị.
Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa image 5
  1. Lựa chọn Thêm vào dưới thiết bị samsung.
Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa image 6
  1. Vỗ nhẹ TV.
Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa image 7
  1. Chọn Bắt đầusau đó chọn vị trí.
Cách bật TV Samsung không cần điều khiển từ xa image 8
  1. Vỗ nhẹ Kế tiếp.
  2. Đợi ứng dụng kết nối với TV Samsung của bạn. Nếu TV Samsung của bạn đời trước năm 2020, bạn phải sử dụng mã PIN để xác thực kết nối.

Ghi chú: TV Samsung của bạn sẽ cần được kết nối với mạng Wi-Fi tại nhà để ứng dụng SmartThings kết nối.

Một điều khiển từ xa để điều khiển tất cả

Điểm hay của việc thiết lập điện thoại của bạn làm điều khiển từ xa cho TV là bạn sẽ không còn cần đến đống điều khiển từ xa xấu xa đó nữa. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình như một chiếc điều khiển từ xa đa năng và điều khiển mọi thứ cùng một lúc.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể đặt mua một chiếc điều khiển từ xa thay thế nếu điều này không phù hợp với bạn!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.