Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa lỗi “Thiếu hoặc hỏng NTFS.sys” trong Windows XP

0

Một trong những máy tính chạy Windows XP ở nhà của tôi hôm nay đã gặp sự cố với lỗi “Thiếu hoặc bị hỏng Ntfs.sys”Và sẽ không vượt qua được màn hình BIOS ban đầu.

Cuối cùng tôi đã sao lưu và chạy nó mà không cần phải định dạng máy tính, nhưng nó mất một chút thời gian và nó không đơn giản lắm. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải lỗi này, đây là các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục nó.

Thông báo lỗi chính xác mà bạn nhận được từ Windows là:

Windows could not start because the following file is missing or corrupt: System32DriversNtfs.sys

Khi bạn thực hiện tìm kiếm ntfs.sys trên Google bị thiếu hoặc bị hỏng, kết quả đầu tiên là từ Bộ phận Hỗ trợ của Microsoft. Đặc biệt, nó nói rằng bạn có thể nhận được thông báo này khi bạn chuyển đổi đĩa cứng của mình từ FAT sang NTFS.

Đây không phải là trường hợp trong tình huống của tôi. Tôi đã cố gắng chạy trình chống phân mảnh và nó bị đóng băng ở giữa. Sau khi khởi động lại, tôi nhận được thông báo này.

Trước tiên, tôi sẽ giải thích phương pháp của họ, phương pháp này không phù hợp với tôi và sau đó là hai phương pháp khả thi khác để khắc phục sự cố này.

Sử dụng Bảng điều khiển Khôi phục để Thay thế Ntfs.sys

Đưa đĩa CD Windows của bạn vào máy tính và khởi động đĩa CD khi được nhắc “Nhấn phím bất kỳ để khởi động từ cd“.

Khi màn hình Chào mừng xuất hiện, nhấn R để chọn Để sửa chữa cài đặt Windows XP bằng Recovery Console, hãy nhấn R Lựa chọn.

Tiếp theo, nhập số cho cài đặt bạn muốn đăng nhập từ Bảng điều khiển Khôi phục. Bạn cũng sẽ cần biết mật khẩu quản trị viên để truy cập dấu nhắc lệnh.

an ủi phục hồi

Bây giờ bạn đang ở dấu nhắc lệnh, bạn cần nhập các lệnh DOS sau, nhấn Enter sau mỗi cái:

cd windowssystem32drivers
ren ntfs.sys ntfs.old

Về cơ bản, điều này sẽ đổi tên tệp ntfs.sys hiện tại thành một tệp khác để chúng tôi có thể thay thế nó bằng tệp mới hy vọng không bị hỏng. Bây giờ gõ vào lệnh sau:

copy cd:i386ntfs.sys drive:windowssystem32drivers

Ở đâu CD là ký tự ổ đĩa cho ổ CD-ROM có CD Windows XP của bạn và lái xe là ổ mà bạn đã cài đặt Windows XP (rất có thể là C :).

Đó là nó! Bây giờ, hãy tiếp tục gỡ đĩa CD và gõ bỏ cuộc. Khởi động lại máy tính của bạn và xem liệu bạn có thể đăng nhập lại vào Windows hay không!

Sửa lỗi Ntfs.sys bằng cách sử dụng CHKDSK

Vì một số lý do mà phương pháp nêu trên không hoạt động với tôi! Tôi nghĩ rằng đó là do bản thân tệp không phải là một vấn đề, nhưng có một số vấn đề với ổ cứng. Vì vậy, sau khi cố gắng sao chép tệp ntfs.sys mới từ đĩa CD và không thành công, tôi nghĩ rằng tôi sẽ cố gắng chạy CHKDSK.

Bạn có thể chạy CHKDSK từ chính Recovery Console. Thực hiện theo các hướng dẫn tương tự như đã đề cập ở trên, nhưng thay vì nhập ba lệnh DOS ở trên, hãy nhập lệnh sau tại dấu nhắc lệnh:

CHKDSK /R

/ R là một công tắc dòng lệnh cho biết tự động sửa chữa bất kỳ lỗi nào được tìm thấy trên đĩa cứng. CHKDSK có thể mất khá nhiều thời gian để chạy, vì vậy hãy sẵn sàng chờ đợi. Mất khoảng 30 phút trên máy tính của tôi.

May mắn cho tôi, có một số lỗi trên đĩa và CHKDSK đã sửa tất cả. Tôi khởi động lại máy tính và Windows tải tốt, không thiếu lỗi ntfs.sys!

chkdsk

Sửa chữa Ntfs.sys thông qua Sửa chữa Cài đặt Windows XP

Nếu không có phương pháp nào được đề cập ở trên hiệu quả, bạn có thể thử cài đặt sửa chữa Windows XP. Điều này về cơ bản thay thế tất cả các tệp hệ thống Windows bằng tệp gốc trong khi vẫn giữ nguyên các ứng dụng và cài đặt của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải áp dụng lại tất cả các bản cập nhật Windows.

Thực hiện cài đặt sửa chữa là khá dễ dàng. Làm theo các bước tương tự để vào Bảng điều khiển khôi phục, nhưng thay vì nhấn R để sửa chữa, hãy nhấn Enter để thiết lập Windows.

thiết lập cửa sổ

Sau đó, bạn chọn cài đặt muốn sửa chữa và nhấn R để bắt đầu sửa chữa.

sửa chữa cài đặt

Lưu ý rằng có thể Windows đang thực sự cài đặt lại một bản sao mới của chính nó, nhưng không phải vậy! Bạn sẽ thấy màn hình cài đặt như thể bạn đang thực hiện một cài đặt mới, nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ vẫn có tất cả các ứng dụng, cài đặt và dữ liệu của mình khi nó hoàn tất.

Hy vọng rằng bây giờ bạn có một máy tính làm việc! Nếu bạn đang gặp khó khăn ở đâu đó, v.v., hãy đăng bình luận và tôi sẽ thử. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.