Cách ẩn một bình luận trên Facebook và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm vậy

0

Nhận được những bình luận tiêu cực, spam, tự quảng cáo hoặc không phù hợp về bài đăng bạn đã đăng trên Facebook là điều không thể tránh khỏi.

Tệ hơn nữa, bạn không chắc nên đánh trả, chặn người đó hay bỏ qua hoàn toàn nhận xét, đặc biệt nếu bạn quản lý một nhóm hoặc trang Facebook cho một thương hiệu.

May mắn thay, Facebook cho phép bạn ẩn những bình luận có thể làm tổn hại đến danh tiếng hoặc công việc kinh doanh của bạn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách ẩn nhận xét trên Facebook và điều gì sẽ xảy ra khi bạn làm như vậy.

Khi nào thì ẩn một bình luận trên Facebook

Khi bạn nhận được một bình luận khó chịu hoặc xúc phạm trên bài đăng Facebook của mình, bản năng đầu tiên thường là xóa bình luận đó. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp nhận xét như vậy đều yêu cầu xóa – bạn có thể trả lời một số và bỏ qua những nhận xét khác.

Ẩn nhận xét dễ thực hiện hơn là xóa hoặc cấm hoàn toàn người tạo khỏi trang Facebook.

Một số người dùng chỉ muốn quảng bá sản phẩm của họ thông qua bài đăng của bạn, gửi thư rác bằng các liên kết không an toàn hoặc để lại nhận xét với nội dung hoặc ngôn ngữ không phù hợp.

Bạn có thể xóa những nhận xét như vậy, nhưng trừ khi bạn cấm người dùng khỏi trang của mình, họ sẽ tiếp tục quay lại. Mặc dù vậy, có thể khó để cập nhật tất cả các nhận xét, đặc biệt nếu trang có nhiều người theo dõi tương tác.

Cách ẩn một bình luận trên Facebook và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm vậy

Mặc dù bạn có thể xóa bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào khỏi các bài đăng có khả năng ảnh hưởng đến trang Facebook của bạn, nhưng không phải tất cả chúng đều nên được ẩn đi. Người dùng có thể nhanh chóng nhận thấy rằng bạn xóa nhận xét của họ, đặc biệt là những nhận xét chỉ trích doanh nghiệp của bạn và bạn có thể mất lòng tin hoặc sự trung thành của họ.

Những người khác có thể bị kích động hoặc tức giận nếu bạn xóa nhận xét của họ, để lại những đánh giá gay gắt hoặc nói lên ý kiến ​​của họ trên trang của chính họ – và bạn không thể kiểm soát được điều đó.

Ẩn ý kiến ​​có thể giúp bạn giảm thiệt hại tài sản thế chấp và mang lại lợi ích cho bạn.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ẩn một bình luận trên Facebook

Khi bạn ẩn một bình luận trên một bài đăng trên Facebook, về cơ bản bạn đang ngăn những người dùng khác nhìn thấy bình luận đó ngoại trừ người đã đăng nó và bạn bè của họ.

Không giống như xóa một nhận xét, nơi người dùng sẽ biết rằng bạn đã xóa nó, họ sẽ không biết khi nào nhận xét bị ẩn và bạn có thể tránh được khả năng bị ảnh hưởng.

Bạn vẫn có thể hiện hoặc xóa nhận xét sau đó hoặc báo cáo nhận xét đó, đặc biệt nếu nó vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Cách ẩn một bình luận trên Facebook và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm vậy

Trước khi bạn ẩn một nhận xét, hãy tìm hiểu xem bạn có thể giải quyết nó hay không. Đôi khi, người dùng có thể để lại nhận xét tiêu cực vì thất vọng. Việc biến một trải nghiệm tồi tệ thành tốt có thể thay đổi một người theo dõi thất vọng thành một người hâm mộ hoặc khách hàng trung thành.

Bạn cũng có thể giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp và cho những người dùng khác thấy rằng bạn sẵn sàng giải quyết mọi khiếu nại mà họ có thể gặp phải bất kể họ có vẻ nghiêm trọng như thế nào. Nhiều người dùng sẽ sẵn sàng chuyển sang tin nhắn riêng tư để thảo luận thêm về vấn đề của họ và bạn có thể sử dụng cơ hội đó để hỗ trợ họ.

Nếu bạn phải ẩn một nhận xét, hãy đảm bảo rằng bạn nắm bắt nó trước khi nó được hiển thị nhiều hoặc tương tác.

Cách ẩn một bình luận trên Facebook

Cho dù đang sử dụng máy tính hay thiết bị di động, bạn có thể ẩn bình luận trên Facebook bằng một vài bước đơn giản.

Máy tính

Trên PC hoặc Mac chạy Windows, bạn cần mở Facebook trên trình duyệt, sau đó ẩn nhận xét khỏi bài đăng của mình.

  1. Đi tới bài đăng trên Facebook và chọn Ba chấm ở bên phải của nhận xét mà bạn muốn ẩn.
Cách ẩn một bình luận trên Facebook và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm vậy
  1. Lựa chọn Ẩn bình luận.
Cách ẩn một bình luận trên Facebook và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm vậy

Android

Nếu đang sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android, bạn có thể ẩn nhận xét trên Facebook thông qua ứng dụng Facebook.

Đi tới bài đăng trên Facebook, chạm và giữ bình luận bạn muốn ẩn rồi chạm Ẩn bình luận.

Cách ẩn một bình luận trên Facebook và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm vậy

iOS

Bạn cũng có thể ẩn một bình luận trên Facebook trên iPhone hoặc iPad của mình thông qua ứng dụng Facebook.

Đi tới bài đăng trên Facebook và nhấn vào nhận xét bạn muốn ẩn, sau đó chọn Giấu.

Cách ẩn một bình luận trên Facebook và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm vậy

Trong cả ba trường hợp – máy tính hoặc thiết bị di động – bạn có thể cấm người dùng hoặc trang đã tạo nhận xét. Bạn cũng có thể báo cáo nhận xét nếu nó đi ngược lại Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Giảm thiệt hại tài sản thế chấp

Bên cạnh các tình huống và chiến lược mà chúng tôi đã đề cập, còn rất nhiều điều cần cân nhắc khi ẩn nhận xét trên Facebook.

Đảm bảo rằng bạn có lý do chính đáng để ẩn nhận xét, giải quyết vấn đề đó nếu người dùng khác hỏi về nó và luôn cân nhắc giải pháp thay thế hiệu quả nhất trước khi hành động.

Xem các hướng dẫn Facebook khác của chúng tôi về cách gửi tin nhắn tự hủy trong Facebook Messenger, tạo tài khoản Facebook ẩn danh hoặc ẩn trạng thái của bạn với một hoặc bạn bè cụ thể.

Hướng dẫn này có hữu ích không? Chia sẻ phản hồi của bạn trong một bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.