Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

0

Các phím tắt của trình duyệt cho phép bạn lướt web nhanh hơn và hiệu quả hơn. Có rất nhiều điều bạn có thể làm trong trình duyệt của mình với các phím tắt: mở lại các tab đã đóng, thay đổi kích thước màn hình / phông chữ, tự động cuộn qua các trang, v.v.

Nếu bạn chuyển giữa các tab bằng bàn di chuột hoặc bàn di chuột của máy tính, thì việc sử dụng phím tắt sẽ nhanh hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi các tab bằng bàn phím. Chúng tôi đã biên soạn các phím tắt điều hướng tab cho một số trình duyệt web nổi tiếng — Google Chrome, Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Safari, Opera và Brave.

Các phím tắt này sẽ giúp bạn truy cập và quản lý các tab của mình dễ dàng hơn. Kiểm tra chúng ra.

Phím tắt cho tab Chrome và Microsoft Edge

Các trình duyệt này chạy trên cùng một công cụ Chromium và có nhiều điểm tương đồng — mặc dù Microsoft Edge có nhiều tính năng hơn. Các phím tắt được liệt kê bên dưới thực hiện các chức năng tương tự trên Chrome và Edge.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Chuyển sang tab tiếp theo

Để chuyển sang tab tiếp theo (ở bên phải), hãy nhấn Ctrl + Chuyển hướng hoặc là Ctrl + PgDn trên bàn phím của bạn. Phím tắt này hoạt động hoàn hảo trên các thiết bị Windows và các hệ điều hành khác (ví dụ: Chrome OS trên Chromebook và Linux) với bàn phím quen thuộc layout.

Nếu bạn sử dụng máy tính chạy macOS, hãy nhấn Chỉ huy + Lựa chọn + Mũi tên bên phải. Tổ hợp phím này sẽ liên tục di chuyển bạn sang phải một tab.

Chuyển sang tab trước

Bạn muốn quay lại tab đang mở (ở bên trái)? nhấn Ctrl + Sự thay đổi + Chuyển hướng (hoặc là Ctrl + Trang lên) trên máy tính Windows hoặc Linux của bạn.

Chỉ huy + Lựa chọn + Nút mũi tên trái là macOS tương đương để chuyển sang tab gần nhất ở bên trái.

Chuyển sang một tab cụ thể

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Các trình duyệt web nhận ra tám tab đầu tiên từ bên trái là Tab 1 đến Tab 8. Trên Windows và Linux, nhấn Ctrl tiếp theo là số tab sẽ đưa bạn đến tab được chỉ định.

Ví dụ, Ctrl + 1 sẽ mở tab đầu tiên (từ bên trái) trong khi Ctrl + 5 sẽ đưa bạn đến thẳng tab thứ năm. Bạn có thể làm điều này tối đa Ctrl + số 8—Mà mở tab thứ 8. Ctrl + 9 chuyển sang tab cuối cùng (xa nhất về bên phải), trong khi Ctrl + 0 Không lam gi cả.

Trên MacBook hoặc iMac, Chỉ huy + 1 xuyên qua số 8 sẽ đưa bạn đến 8 tab đầu tiên trong khi Chỉ huy + 9 mở ngay tab cuối cùng trên hàng.

Phím tắt cho tab Firefox

Firefox có giao diện điều hướng tab “lạ mắt” cho phép bạn xem trước các trang web khi chuyển tab bằng phím tắt.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Chuyển tiếp giữa các tab

Trên thiết bị Mac, Linux và Windows, nhấn Ctrl + Chuyển hướng trên Firefox để chuyển qua các tab đang mở (từ trái sang phải).

Phím tắt này hiển thị một hình thu nhỏ của tất cả các tab đang hoạt động; giữ Ctrl và tiếp tục nhấn Chuyển hướng để di chuyển qua các tab (từ trái sang phải). Khi điểm đánh dấu nằm trên hình thu nhỏ của tab, hãy nhả các phím để mở tab.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Chuyển sang các tab trước

Firefox cho phép bạn di chuyển một tab sang trái khi bạn nhấn Ctrl + Sự thay đổi + Chuyển hướng (hoặc là Ctrl + Trang dưới) trên PC chạy Windows hoặc Linux của bạn. Đối với Mac, bạn có thể sử dụng một trong các phím tắt sau: Chỉ huy + Lựa chọn + Nút mũi tên trái (hoặc là Điều khiển + Sự thay đổi + Chuyển hướng).

Lưu ý rằng lối tắt này bị tắt theo mặc định trên Firefox — vì trình duyệt di chuyển qua các tab theo thứ tự được sử dụng gần đây. Nếu bạn muốn chuyển sang các tab trước đó (theo trình tự lùi lại), hãy chuyển đến menu Tùy chọn của Firefox và bỏ chọn “Ctrl + Tab sẽ chuyển qua các tab theo thứ tự được sử dụng gần đây”.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Chuyển sang một tab cụ thể

Firefox cũng gán các số từ 1 đến 8 cho tám tab đầu tiên từ bên trái. Để chuyển sang bất kỳ tab nào trong số tám tab đầu tiên, hãy nhấn Alt + 1 đến Alt + số 8 (trên Linux), Điều khiển + 1 đến Điều khiển + số 8 (trên Windows) hoặc Chỉ huy + 1 đến Chỉ huy + số 8 (trên Mac).

Nếu bạn cần chuyển đến tab cuối cùng trên Thanh tab của Firefox, hãy sử dụng Alt + 9 (trên Linux), Điều khiển + 9 (trên Windows) hoặc Chỉ huy + 9 (trên Mac).

Phím tắt cho tab Safari

Nếu Safari là trình duyệt web truy cập của bạn, các phím tắt này sẽ giảm đáng kể thời gian bạn dành để điều hướng giữa các tab.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Chuyển sang tab tiếp theo

nhấn Điều khiển + Chuyển hướng để chuyển sang tab đang mở tiếp theo ở bên phải. Sự thay đổi + Chỉ huy + Dấu ngoặc vuông bên phải ( ] ) là một phím tắt thay thế sẽ mang lại kết quả tương tự.

Chuyển sang tab trước

Các tổ hợp phím này sẽ đưa bạn lùi lại một bước và mở tab ở bên trái: Chỉ huy + Sự thay đổi + Chuyển hướng hoặc là Sự thay đổi + Chỉ huy + Dấu ngoặc vuông bên trái ( [[ ).

Chuyển sang một tab cụ thể

Safari cũng cho phép bạn chuyển trực tiếp đến 8 tab đầu tiên và tab cuối cùng bằng các phím tắt chuyên dụng. Giả sử bạn có 12 tab đang mở trên Safari, nhấn Chỉ huy + 1 sẽ chuyển sang tab đầu tiên (từ bên phải), Chỉ huy + 7 sẽ mở tab thứ 7, trong khi Chỉ huy + 3 mở thứ 3. Bạn có thể làm điều này tối đa Chỉ huy + 9, mở tab cuối cùng hoặc ngoài cùng bên phải.

Nếu các phím tắt này đang mở dấu trang của bạn, hãy chuyển đến menu tùy chọn của Safari và kích hoạt tùy chọn chuyển đổi tab. Mở Safari, nhấp vào Logo của Apple trên thanh menu và chọn Sở thích. bên trong Các tab , hãy chọn hộp bên cạnh “Sử dụng ⌘-1 thành ⌘-9 để chuyển đổi các tab”.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Quay lại Safari và kiểm tra xem các phím tắt hiện có chuyển đổi giữa các tab và không phải dấu trang hay không.

Phím tắt cho tab Opera

Opera chỉ cung cấp các phím tắt để đi xe đạp tới và lùi qua các tab và cửa sổ đang mở. Trình duyệt thiếu các phím tắt để chuyển sang một tab cụ thể.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Chuyển đổi giữa các tab Opera

Trên các thiết bị Windows, Linux và macOS, nhấn Điều khiển + Chuyển hướng để chuyển tiếp sang tab tiếp theo ở bên phải. Mặt khác, Sự thay đổi + Điều khiển + Chuyển hướng sẽ quay ngược lại qua các tab đang mở.

Chuyển đổi giữa Opera Windows

Nếu bạn mở nhiều cửa sổ Opera trên thiết bị của mình, bạn có thể di chuyển qua các cửa sổ bằng cách nhấn Chỉ huy + Báo sau ( ` ) trên Mac hoặc Alt + Chuyển hướng trên Windows / Linux.

Phím tắt điều hướng tab nâng cao trên Opera

Các tổ hợp phím rất nhanh, nhưng còn việc chuyển đổi giữa các tab bằng một phím duy nhất thì sao? Bạn có thể làm điều đó với các phím tắt nâng cao của Opera. Mở menu cài đặt của Opera và đi tới Nâng cao > Trình duyệt > Các phím tắt và chọn Bật phím tắt nâng cao.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Với tùy chọn này được bật, nhấn 1 trên bàn phím của bạn để chuyển tiếp qua các tab đang mở và nhấn 2 để quay ngược lại. Tính năng này hoạt động trên các thiết bị Mac, Windows và Linux.

Có một phím nóng điều hướng tab nâng cao bổ sung cho Mac: Điều khiển + Báo sau (`) cho phép bạn xen kẽ giữa tab hiện tại và tab trước đó. Giả sử bạn đã chuyển sang tab thứ 7 từ tab thứ 2, phím tắt này sẽ đưa bạn trở lại tab thứ 7. Nhấn tổ hợp phím một lần nữa sẽ mở tab thứ hai.

Phím tắt cho tab Brave

Brave là một trong nhiều trình duyệt thay thế đang nhanh chóng đạt được sức hút vì tương đối nhanh hơn và an toàn hơn Chrome và Firefox. Đọc bài đánh giá toàn diện của chúng tôi về trình duyệt (Brave) để quyết định xem bạn có muốn dùng thử hay không.

Nếu bạn đã là người dùng Brave, đây là một số phím tắt sẽ giúp cải thiện tốc độ điều hướng tab của bạn.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Chuyển sang tab tiếp theo

Đối với các thiết bị hỗ trợ macOS, hãy nhấn Chỉ huy + Lựa chọn + Mũi tên bên phải để chuyển đến tab đang mở tiếp theo ở bên phải. Nếu bạn có máy Windows hoặc Linux, các phím tắt để sử dụng là Điều khiển + Chuyển hướng hoặc là Điều khiển + Trang dưới.

Chuyển sang tab trước

Các phím tắt mặc định để chuyển một tab sang bên trái trên các thiết bị Windows và Linux là Điều khiển + Sự thay đổi + Chuyển hướng hoặc là Điều khiển + Trang lên. Trên Mac, sử dụng Chỉ huy + Lựa chọn + Mũi tên trái Chìa khóa.

Chuyển đổi giữa các tab trong bất kỳ trình duyệt nào bằng phím tắt

Chuyển sang một tab cụ thể trên Brave

Bạn có thể chuyển qua tab thứ 1 và thứ 8 bằng cách sử dụng Điều khiển + 1 xuyên qua Điều khiển + số 8 (trên Windows / Linux) hoặc Chỉ huy + 1 xuyên qua Chỉ huy + số 8 (trên macOS).

Chỉ huy + 9 sẽ đưa bạn đến tab cuối cùng trên Mac trong khi Điều khiển + 9 sẽ làm tương tự trên Windows / Linux.

Tiếp cận tab điểm đến của bạn ngay lập tức

Việc làm chủ các phím tắt này để chuyển đổi tab bằng bàn phím của bạn có thể khó khăn lúc đầu, nhưng chắc chắn bạn sẽ quen với chúng khi được sử dụng thường xuyên. Kết hợp các phím tắt này vào thói quen lướt web hàng ngày của bạn và bạn sẽ nhanh chóng trở thành một ninja sử dụng phím tắt.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.