Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối hai hoặc More Máy tính cho một màn hình

0

Cách đây không lâu, hiếm có hộ gia đình nào có dù chỉ một chiếc máy tính. Ý tưởng rằng mỗi người sẽ có một chiếc máy tính dường như thật nực cười trong những ngày đầu của cuộc cách mạng PC. Giờ đây, hầu hết mọi người đều được trang bị nhiều thiết bị máy tính mạnh mẽ, cả trên người và khi ở nhà.

Nếu bạn có nhiều máy tính trong nhà, bạn có thực sự cần di chuyển giữa chúng để sử dụng hết chúng không? Câu trả lời là, tất nhiên, không có. Bạn có thể sử dụng một con chuột, bàn phím và thiết lập màn hình để điều khiển một số máy tính.

Giải pháp chính xác cho bạn sẽ phụ thuộc vào cấu hình máy tính của bạn. Họ có cạnh nhau trên cùng một bàn làm việc không? Họ ở trong các phòng khác nhau? Các phương pháp điều khiển nhiều máy tính khác nhau từ một bộ màn hình và bộ điều khiển bên dưới phục vụ cho hầu như mọi kết hợp thiết lập nhiều máy tính.

Kết nối hai máy tính với một màn hình với nhiều cổng

Câu trả lời đầu tiên đến từ chính màn hình máy tính hiện đại. Hầu hết các màn hình tốt hiện nay đều có nhiều đầu vào, giống như TV. Hai ổ cắm HDMI hoặc Displayport khá phổ biến, nhưng bạn cũng có thể có một màn hình với sự kết hợp của VGA, DVI và HDMI. Tất cả phụ thuộc vào độ tuổi và mô hình của nó.

Để chuyển đổi giữa hai máy tính khác nhau bằng một màn hình, bạn cần truy cập menu bên trong của màn hình và thay đổi đầu vào.

Cách kết nối hai hoặc More Máy tính cho một màn hình

Ưu điểm chính của phương pháp này là bạn có thể sử dụng màn hình mà bạn đã có. Nhược điểm chính là bạn vẫn cần hai bộ thiết bị đầu vào hoặc sẽ phải cắm thủ công bàn phím và chuột của bạn vào máy tính khác mỗi khi bạn chuyển đổi. Đối với một máy tính mà bạn chỉ thỉnh thoảng cần kiểm soát, chẳng hạn như máy chủ media gia đình, đây là một cách tiếp cận nhanh chóng và giá cả phải chăng, nhưng nó không lý tưởng cho các trường hợp khác.

Một số màn hình siêu rộng nhất định có thể hiển thị đầu vào từ hai máy tính khác nhau cùng một lúc, trong cấu hình chia đôi màn hình. Cái nào rõ ràng cũng có những công dụng riêng của nó, nhưng trừ khi bạn đã sở hữu một màn hình ultrawide, bạn không nên ra ngoài và mua một chiếc chỉ vì lý do này.

Công tắc KVM phần cứng

“KVM” là viết tắt của Bàn phím, Video và Chuột. Công tắc KVM phần cứng là một thiết bị vật lý có thể chấp nhận kết nối từ nhiều máy tính và sau đó xuất ra một màn hình duy nhất, đồng thời chấp nhận đầu vào từ một bàn phím và chuột.

Công tắc KVM thay đổi đáng kể về cả giá cả và chức năng. Bạn có thể mua một mẫu VGA 2 cổng cơ bản với giá khoảng hai mươi đô la hoặc chi hàng trăm đô la cho một đơn vị 4 cổng 4K cao cấp với các tính năng khá lạ mắt như tùy chọn hình ảnh trong ảnh.

Cách kết nối hai hoặc More Máy tính cho một màn hình

Ưu điểm lớn của công tắc KVM là chúng dễ sử dụng. Chỉ cần cắm mọi thứ vào và sử dụng từng máy tính mà không bị phạt về hiệu suất hoặc khả năng trục trặc phần mềm gây ra thời gian chết.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều nhược điểm. Đối với một điều, tất cả các máy tính của bạn cần được kết nối vật lý với bộ chuyển mạch KVM. Tất cả các màn hình và cáp USB đều có giới hạn về độ dài trước khi bạn cần bắt đầu mua một bộ lặp tín hiệu hoặc đơn giản là sống chung với tất cả phần cứng của mình trong vòng vài feet.

Công tắc KVM cũng có thể chậm để thực hiện chuyển đổi, tùy thuộc vào phần cứng cụ thể mà bạn đang sử dụng. Có thể mất vài giây để thay đổi giữa các máy tính và nếu bạn phải làm như vậy liên tục có thể hơi khó chịu.

Công tắc KVM phần mềm

Cách kết nối hai hoặc More Máy tính cho một màn hình

Bộ chuyển mạch KVM phần mềm thực sự không tương đương với bộ chuyển mạch KVM phần cứng trong hầu hết các trường hợp. Những gì bạn thực sự nhận được là một giải pháp phần mềm cho phép bạn sử dụng nhiều máy tính bằng chuột và bàn phím của máy tính chính.

Mỗi máy tính vẫn cần có màn hình riêng và ở trong phòng với bạn. Ví dụ về các gói phần mềm này bao gồm:

Cách kết nối hai hoặc More Máy tính cho một màn hình

Vì vậy, đây thực sự là các công tắc “KM” phần mềm và không thực sự giải quyết được vấn đề của chúng tôi. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp một công tắc KM phần mềm với giải pháp đầu tiên của chúng tôi, nơi chúng tôi cắm hai máy tính vào một màn hình, bạn sẽ có được một công tắc KVM một cách hiệu quả mà không phải trả thêm bất kỳ khoản nào!

Cũng có phần mềm KVM thực sự, chẳng hạn như Stardock Multipcies (dùng thử 30 ngày). Thật không may, sản phẩm đó không miễn phí, mặc dù bạn có thể dùng thử để xem nó có phù hợp với bạn không. Tuy nhiên, so với giá của một KVM phần cứng, Multipcies là một món hời thực sự và có thêm nhiều lợi thế. Chẳng hạn như thiếu hệ thống cáp và khả năng KVM máy tính ở rất xa.

Các công tắc KM của phần mềm như Chuột không viền thậm chí còn cho phép bạn sử dụng liền mạch khay nhớ tạm và kéo tệp giữa các máy như thể chúng là một.

Giải pháp Máy tính Từ xa

Nếu bạn cần điều khiển hai máy tính bằng một màn hình và một công tắc KVM phần cứng thì bạn có thể làm gì? Đặc biệt nếu bạn không sẵn sàng bỏ ra cho một công tắc KVM phần mềm chuyên nghiệp.

Câu trả lời tối ưu là sử dụng ứng dụng máy khách và máy chủ trên máy tính để bàn từ xa. Về cơ bản, bạn chạy ứng dụng khách trên máy tính mà bạn đang ngồi và chạy ứng dụng máy chủ trên máy tính thứ hai mà bạn muốn điều khiển.

Cách kết nối hai hoặc More Máy tính cho một màn hình

Màn hình của máy tính từ xa tồn tại dưới dạng cửa sổ trên máy chính của bạn. Bạn có thể tối đa hóa nó bất cứ lúc nào, trong trường hợp đó, việc sử dụng nó giống như ngồi trước máy.

Có rất nhiều ứng dụng máy tính từ xa miễn phí để bạn lựa chọn, vì vậy thực sự có vẻ như sử dụng ứng dụng máy tính từ xa là giải pháp tốt nhất, phải không? Chà, có rất nhiều ruồi tiềm ẩn có thể kết thúc trong loại thuốc mỡ đa máy tính này.

Vì bạn đang dựa vào kết nối mạng nên bất kỳ sự cố nào với kết nối đó đều có thể là một vấn đề. Không có mạng có nghĩa là không có quyền kiểm soát các máy khác. Kết nối kém có thể dẫn đến hiệu suất kém, bao gồm cả độ trễ âm thanh và video. Ngoài ra, nếu máy điều khiển từ xa bị treo hoặc có bất kỳ loại sự cố nào cần khắc phục vật lý, bạn không thể liên hệ và sửa chữa nó.

Tất nhiên, không có lý do gì bạn không thể sử dụng công nghệ máy tính để bàn từ xa với một chiếc máy ở ngay đó. Trên thực tế, với một chút can thiệp, bạn có thể kết nối trực tiếp hai máy tính với nhau bằng cáp ethernet và chạy phần mềm máy tính từ xa qua kết nối đó, điều này sẽ đáng tin cậy gần 100% và đủ nhanh.

Có rất nhiều lựa chọn tốt, nhưng VNC Viewer và Chrome Remote Desktop đều là những lựa chọn tuyệt vời và miễn phí!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.