Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối Google Home với Wi-Fi

0

Nền tảng Google Home là một trong hai thiết bị gia đình thông minh chính trên thị trường hiện nay, cùng với Amazon Alexa. Được hỗ trợ bởi Trợ lý Google, nền tảng Google Home có thể thực hiện mọi việc, từ quản lý lịch đến điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà của bạn.

Tất nhiên, nó chỉ có thể làm được điều này nếu có kết nối Wi-Fi ổn định. Nếu không có Wi-Fi, Trợ lý Google không thể đồng bộ hóa với các thiết bị nhà thông minh, các sản phẩm Google Nest của bạn hoặc về cơ bản là bất kỳ đặc điểm nào khiến nó trở nên hữu ích. Đây là cách kết nối Google Home với Wi-Fi.

Cách kết nối Google Home với Wi-Fi

Có hai cách để kết nối thiết bị Google Home với mạng Wi-Fi của bạn. Đầu tiên là trong quá trình thiết lập của thiết bị. Thứ hai là thông qua ứng dụng Google Home.

Cách kết nối Google Home với Wi-Fi trong khi thiết lập

Nếu bạn có thiết bị Google Home hoặc Google Nest hoàn toàn mới, bạn có thể kết nối thiết bị đó với Wi-Fi trong giai đoạn thiết lập. Trên thực tế, bạn sẽ được yêu cầu. Nếu bạn đã kết nối một thiết bị trước đó với Wi-Fi, thiết bị đó sẽ tự động phát hiện mạng Wi-Fi của bạn và cố gắng kết nối mà không cần thêm bất kỳ đầu vào nào từ bạn.

  1. Chọn thiết bị bạn muốn thiết lập.
Cách kết nối Google Home với Wi-Fi
  1. Nó sẽ bắt đầu kết nối với thiết bị mới của bạn.
Cách kết nối Google Home với Wi-Fi
  1. Nghe chuông từ thiết bị. Điều này xác nhận rằng nó đã kết nối với đúng thiết bị Google Nest.
Cách kết nối Google Home với Wi-Fi
  1. Tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn thiết lập trên màn hình cho đến khi bạn đến màn hình Wi-Fi. Chọn mạng Wi-Fi của bạn.
Cách kết nối Google Home với Wi-Fi

Sau khi kết nối thiết bị với Wi-Fi, bạn sẽ có thêm một số tùy chọn để lựa chọn. Trợ lý Google sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong quá trình thiết lập, nhưng bạn cũng có thể chọn bỏ qua hầu hết các bước này và thực hiện sau.

Cách kết nối Google Home với Wi-Fi từ ứng dụng Google Home

Nếu bạn đã thiết lập bộ định tuyến mới và bạn cần kết nối thiết bị của mình với mạng Wi-Fi mới (hoặc bạn đang khắc phục sự cố khác), bạn có thể kết nối các thiết bị Google của mình với Wi-Fi thông qua ứng dụng Google Home.

  1. Chọn thiết bị của bạn trong ứng dụng Google Home.
Cách kết nối Google Home với Wi-Fi
  1. Ở góc trên cùng bên phải, hãy chọn Settings > Thông tin thiết bị.
Cách kết nối Google Home với Wi-Fi
  1. Lựa chọn Wifi.
Cách kết nối Google Home với Wi-Fi
  1. Lựa chọn Quên hệ thống này đi.
Cách kết nối Google Home với Wi-Fi
  1. Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách chọn Quên mạng Wi-Fi lại.
  2. Thao tác này đưa bạn trở lại màn hình chính của ứng dụng Google Home. Từ đây, hãy làm theo các bước ở trên để thiết lập lại thiết bị của bạn và kết nối thiết bị với mạng Wi-Fi thích hợp.

Gỡ rối Google Home

Đôi khi ứng dụng Google Home hoặc thiết bị Google Nest của bạn có thể gặp sự cố kết nối. Nếu điều này xảy ra, có một số điều bạn có thể làm để giải quyết những vấn đề này.

Cập nhật ứng dụng Google Home

Nếu ứng dụng Google Home của bạn đã lỗi thời, ứng dụng này có thể không kết nối với mạng Wi-Fi của bạn. Cập nhật ứng dụng trên iPhone hoặc thiết bị Android của bạn. Đảm bảo rằng bạn đã cấp các quyền thích hợp cho ứng dụng của mình.

Di chuyển Thiết bị đến gần Bộ định tuyến

Về lý thuyết, thiết bị mới của bạn sẽ hoạt động miễn là nó có thể kết nối với mạng không dây của bạn. Tuy nhiên, đôi khi kết nối nó với Internet sẽ dễ dàng hơn nếu nó ở gần bộ định tuyến hơn. Sau khi kết nối, hãy rút phích cắm và di chuyển nó đến nơi bạn muốn giữ.

Chu kỳ năng lượng thiết bị của bạn

Rút phích cắm thiết bị Google Nest của bạn khỏi tường trong khoảng một phút trước khi cắm lại. Thao tác này sẽ thực hiện quá trình đặt lại mềm thiết bị có thể giải quyết nhiều sự cố thường gặp.

Đặt lại bộ định tuyến của bạn

Đôi khi vấn đề nằm ở chính bộ định tuyến của bạn. Bạn có thể thực hiện đặt lại bộ định tuyến giống như cách bạn làm với thiết bị Google của mình. Rút phích cắm khỏi tường trong ít nhất 60 giây trước khi kết nối lại. Hãy nhớ rằng bộ định tuyến của bạn sẽ cần thời gian để kết nối lại, vì vậy hãy đợi vài phút trước khi bạn kiểm tra lại thiết bị của mình.

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Nếu vẫn thất bại và bạn không thể kết nối thiết bị Google Nest với mạng không dây của mình, bạn có thể phải bắt đầu lại từ đầu. Bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc của thiết bị bằng cách làm theo các bước chính xác. Chúng tôi có hướng dẫn đầy đủ về cách đặt lại các thiết bị này.

Cách kết nối Google Home với Wi-Fi

Các thiết bị gia đình của Google có thể hoạt động trên Wi-Fi của khách sạn không?

Một số người cố gắng mang theo trợ lý thông minh của họ khi đi du lịch. Mặc dù các thiết bị có thể mang lại khá nhiều tiện ích cho cuộc sống hàng ngày của bạn, nhưng việc sử dụng chúng trên Wi-Fi của khách sạn là điều khó khăn vì một số lý do.

Mặc dù có thể thực hiện được, các khách sạn có xu hướng cô lập các kết nối riêng lẻ vì lý do bảo mật. Điều này khiến thiết bị di động của bạn khó nhìn thấy thiết bị Google Nest của bạn, ngay cả khi bạn có kết nối Internet.

“Phương pháp dễ nhất” (vẫn cần thêm phụ kiện) là đầu tư vào một bộ định tuyến du lịch mà bạn có thể kết nối với Wi-Fi của khách sạn qua Ethernet hoặc Wi-Fi. Sau khi thiết lập và chạy bộ định tuyến này, bạn có thể kết nối thiết bị Google Nest của mình với nó. Bạn sẽ cần thực hiện theo quy trình thiết lập giống như ở nhà. Hãy coi bộ định tuyến du lịch như một loại bộ điều hợp để đảm bảo thiết bị Google Home của bạn hoạt động bình thường.

Có rất nhiều lợi ích khi kết nối Google Home với Wi-Fi ngoài việc chỉ đặt câu hỏi hoặc nhờ trợ lý giọng nói đọc tin tức buổi sáng của bạn. Thiết bị Google Home của bạn có thể điều khiển TV thông minh của bạn thông qua Roku, thông báo cho bạn về các thông báo trong tài khoản Google của bạn và thậm chí có thể khởi động bảng điều khiển trò chơi cho bạn.

Làm theo các bước ở trên để đảm bảo thiết bị Google Home của bạn được kết nối với Internet. Bạn sẽ thiết lập và sử dụng Chromecast như một chuyên gia ngay lập tức.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.