Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo và sử dụng cuộc thăm dò trong Slack

0

Khi bạn muốn thu thập ý kiến ​​từ nhân viên hoặc thành viên trong nhóm của mình, tại sao không thử thăm dò ý kiến ​​trong Slack? Nếu bạn đã sử dụng Slack để liên lạc thì đây là nơi lý tưởng.

Mặc dù Slack không cung cấp tính năng bỏ phiếu riêng nhưng bạn có thể sử dụng một số ứng dụng của bên thứ ba. Những tính năng này cho phép bạn thiết lập cuộc thăm dò ý kiến ​​và tận dụng các tính năng bổ sung mà bạn có thể thấy hữu ích. Dưới đây là cách tạo cuộc thăm dò trong Slack bằng hai ứng dụng phổ biến, đầy đủ tính năng.

Ghi chú: Bạn có thể sử dụng các hướng dẫn sau trong ứng dụng máy tính để bàn Slack hoặc trên web. Ngoài các liên kết được cung cấp, bạn có thể tải ứng dụng từ Thư mục ứng dụng Slack.

Cách tạo và sử dụng Poll trong hình ảnh Slack

Tạo một cuộc thăm dò Slack với cuộc thăm dò đơn giản

Sau khi bạn thêm Cuộc thăm dò đơn giản vào Slack, hãy chọn cuộc thăm dò đó trong phần Ứng dụng của menu bên trái hoặc sử dụng phím tắt Slack.

Để xem các mẫu thăm dò ý kiến, hãy chọn Thăm dò ý kiến trong danh sách thả xuống ở trên cùng. Sau đó bạn có thể chọn một mẫu bằng cách chọn Tạo cuộc thăm dò này bên cạnh no. Bạn cũng có thể tùy chỉnh mẫu bạn chọn để không bị giới hạn ở các tùy chọn câu hỏi và câu trả lời mà nó cung cấp.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giảnTạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản

Để tạo cuộc thăm dò từ đầu, hãy chọn Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ở trên cùng.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò đơn giản 2Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò đơn giản 2
  1. Khi cửa sổ Tạo cuộc thăm dò mở ra, hãy bắt đầu bằng cách chọn kênh Slack để đăng cuộc thăm dò của bạn. Sau đó, thêm hoặc tùy chỉnh câu hỏi hoặc chủ đề cho cuộc thăm dò ý kiến.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò đơn giản 3
  1. Tiếp theo, chọn cách bạn muốn người khác phản hồi, cho dù bạn chỉ muốn cho phép một câu trả lời hay nhiều câu trả lời. Cái sau chỉ có sẵn với các gói trả phí.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò đơn giản 4
  1. Sau đó, thêm hoặc tùy chỉnh từng tùy chọn trả lời. Bạn có thể thêm nhiều hơn bằng cách sử dụng Thêm tùy chọn khác cái nút.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 5
  1. Sau khi thiết lập các mục này cho cuộc thăm dò ý kiến ​​của mình, bạn có thể điều chỉnh cài đặt. Chọn các hộp để ẩn danh câu trả lời hoặc cho phép người trả lời thêm nhiều tùy chọn hơn theo ý muốn. Bạn cũng có thể hiển thị kết quả cuộc thăm dò theo thời gian thực hoặc sau khi cuộc thăm dò kết thúc bằng hộp thả xuống tương ứng.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò đơn giản 6
  1. Cuối cùng, bạn có thể lên lịch cuộc thăm dò vào một ngày và giờ cụ thể hoặc đăng nó ngay lập tức.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 7
  1. Lựa chọn Xem trước để xem cuộc thăm dò ý kiến ​​của bạn sẽ trông như thế nào. Để thực hiện thay đổi, hãy chọn Mặt sauđể đăng hoặc lên lịch, hãy chọn Tạo cuộc thăm dò ý kiến.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 8

Xem kết quả cuộc thăm dò thông minh

Khi thiết lập cuộc thăm dò ý kiến, bạn có tùy chọn hiển thị kết quả theo thời gian thực hoặc khi cuộc thăm dò kết thúc như mô tả trước đó. Bạn cũng có thể tải kết quả xuống dưới dạng tệp CSV nếu muốn lưu chúng.

Kết quả theo thời gian thực

Để xem kết quả ngay lập tức, bạn chỉ cần xem cuộc thăm dò trên kênh mà bạn đã đăng. Bạn sẽ thấy (các) tên người dùng bên dưới câu trả lời đã chọn hoặc dấu kiểm nếu bạn sử dụng cuộc thăm dò ẩn danh.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 9

Kết quả sau khi đóng cuộc bình chọn

Để xem kết quả sau khi bạn đóng cuộc thăm dò, hãy chọn Ba chấm ở phía trên bên phải của cuộc thăm dò và chọn Đóng cuộc thăm dò ý kiến.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 10

Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận rằng bạn muốn đóng cuộc thăm dò và hiển thị kết quả. Lựa chọn Đúng để tiếp tục.

Sau đó, bạn cũng như những người khác trong kênh sẽ xem kết quả trên chính cuộc thăm dò ý kiến ​​​​với tên người dùng hoặc dấu kiểm.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 11

Kết quả trong một tập tin

Để có được tệp CSV về kết quả thăm dò ý kiến, hãy chọn Ba chấm ở phía trên bên phải của cuộc thăm dò và chọn Quản lý cuộc thăm dò ý kiến.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 12

Sau đó chọn Xuất kết quả trong cửa sổ bật lên.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 13

Bạn sẽ được chuyển đến Simple Poll trên web và kết quả sẽ tự động tải xuống. Đi tới thư mục tải xuống mặc định của trình duyệt để lấy tệp.

Hành động thăm dò thông minh bổ sung

Cùng với việc tạo và đóng cuộc thăm dò, bạn có thể chỉnh sửa, tạo lại hoặc xóa cuộc thăm dò. Chọn Ba chấm ở phía trên bên phải của cuộc thăm dò để chọn một trong những hành động này.

Tạo một Slack Poll với hình ảnh Poll đơn giản 14
  • Quản lý cuộc thăm dò ý kiến: Chỉnh sửa cuộc thăm dò ý kiến, thay đổi lịch biểu hoặc xuất kết quả.
  • Tạo lại cuộc thăm dò này: Sao chép cuộc thăm dò, tùy ý thực hiện các thay đổi đối với cuộc thăm dò đó và đăng nó dưới dạng cuộc thăm dò mới.
  • Xóa cuộc thăm dò ý kiến: Xóa cuộc thăm dò và kết quả của nó khỏi kênh. Cảnh báo: Bạn sẽ không được yêu cầu xác nhận, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn muốn xóa cuộc thăm dò trước khi chọn hành động này.

Bạn cũng có thể sử dụng Bảng thông tin thăm dò ý kiến ​​thông minh trên web. Để truy cập Trang tổng quan của bạn, hãy chọn Thăm dò ý kiến ​​thông minh ứng dụng trong Slack, hãy đi tới Về tab ở trên cùng bên phải và chọn Trang chủ ứng dụng.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của Slack với hình ảnh cuộc thăm dò ý kiến ​​​​đơn giản 15

Đăng nhập bằng tài khoản bạn đã sử dụng để thêm ứng dụng Slack, sau đó xem các tùy chọn thăm dò ý kiến, khảo sát và cài đặt của bạn.

Tạo một Slack Poll với hình ảnh Poll đơn giản 16

Lưu ý rằng một số tính năng không có sẵn trong gói miễn phí của Smart Poll.

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với Polly

Sau khi bạn thêm Polly vào Slack, hãy chọn Polly trong phần Ứng dụng ở menu bên trái hoặc sử dụng phím tắt Slack. Ở gần đầu màn hình sau, chọn Tạo một Polly.

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly

Để bắt đầu cuộc thăm dò ý kiến, bạn có thể chọn đối tượng của mình, xem các mẫu cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​từ đầu.

Nếu chọn đối tượng, bạn sẽ thấy một hoặc hai lời nhắc khác sau đó để thu hẹp các tùy chọn. Nếu bạn thấy cuộc thăm dò ý kiến ​​mình muốn, hãy chọn Sử dụng rẽ phải.

Tạo một cuộc thăm dò Slack với hình ảnh Polly 2

Nếu bạn muốn xem các mẫu, bạn có thể sử dụng Tìm kiếm nhanh ở trên cùng hoặc xem các tùy chọn theo danh mục. Khi bạn tìm thấy mẫu mình muốn, hãy chọn Sử dụng Phía bên phải.

Khi bạn chọn một trong các mẫu danh mục hoặc mẫu hướng đến đối tượng này, bạn có thể tùy chỉnh các tùy chọn thăm dò ý kiến ​​và sắp xếp lại các câu hỏi nếu bạn có nhiều hơn một mẫu.

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 3
  1. Để tạo cuộc thăm dò từ đầu, hãy chọn tùy chọn đó trong cửa sổ bật lên. Sau đó, viết câu hỏi thăm dò ý kiến ​​của bạn và chọn loại câu hỏi như trắc nghiệm, đồng ý/không đồng ý, kết thúc mở hoặc thang đánh giá bằng số.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 4
  1. Sau đó, nhập các lựa chọn trả lời tùy thuộc vào loại câu hỏi bạn chọn. Theo tùy chọn, bạn có thể chọn các hộp bắt buộc, nhận xét, nhiều phiếu bầu và khả năng thêm tùy chọn. Lựa chọn Xác nhận câu hỏi.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 5
  1. Tiếp theo, chọn kênh Slack nơi bạn muốn đăng cuộc thăm dò hoặc chọn hộp để gửi dưới dạng tin nhắn trực tiếp.
  2. Đối với một số loại câu hỏi nhất định, bạn có các tùy chọn bổ sung như lập lịch, trả lời ẩn danh và thời điểm hiển thị kết quả, hãy chọn Settings hoặc Lịch trình để điều chỉnh các tùy chọn này.
Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 6
  1. Khi bạn thiết lập xong mọi thứ cho cuộc thăm dò ý kiến ​​của mình, hãy chọn Gửi hoặc Gửi Polly để đăng nó.

Xem kết quả Polly

Tùy thuộc vào cách bạn thiết lập cuộc thăm dò ý kiến, bạn có thể hiển thị kết quả theo thời gian thực hoặc khi cuộc thăm dò kết thúc như mô tả ở trên. Bạn cũng có thể tải xuống tệp CSV chứa kết quả nếu bạn nâng cấp lên gói trả phí.

Kết quả theo thời gian thực

Để xem kết quả khi có, hãy xem cuộc thăm dò trong kênh mà bạn đã đăng. Bạn sẽ thấy (các) tên người dùng Slack bên dưới câu trả lời hoặc các chỉ báo khác tùy thuộc vào loại câu hỏi dành cho câu trả lời ẩn danh.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 7

Kết quả sau khi đóng cuộc bình chọn

Để xem kết quả sau khi đóng cuộc thăm dò, bạn có thể đóng cuộc thăm dò theo cách thủ công hoặc đợi Polly thực hiện việc này sau một tuần.

Để tự đóng cuộc thăm dò ý kiến, hãy chọn Ba chấm ở trên cùng bên phải và chọn Settings. Chọn Đóng Và xác nhận.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 8

Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả trong kênh có cuộc thăm dò ý kiến. Nếu bạn cho phép Polly tự động đóng cuộc thăm dò, bạn sẽ thấy kết quả xuất hiện trong cùng kênh mà bạn đã đăng cuộc thăm dò sau khi cuộc thăm dò đóng.

Tạo một cuộc thăm dò Slack với hình ảnh Polly 9

Hành động Polly bổ sung

Ngoài việc tạo và đóng cuộc thăm dò ý kiến, bạn có thể chỉnh sửa, mở lại hoặc xóa cuộc thăm dò ý kiến, giống như với Cuộc thăm dò ý kiến ​​thông minh. Chọn ba dấu chấm ở trên cùng bên phải của cuộc thăm dò và chọn Settings.

Sau đó, bạn sẽ thấy các nút để chỉnh sửa cuộc thăm dò, mở lại cuộc thăm dò đã đóng với ngày kết thúc mới và xóa cuộc thăm dò. Chọn hành động bạn muốn và làm theo lời nhắc tiếp theo.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 10

Bạn cũng có thể sử dụng Polly trên web. Để truy cập Bảng điều khiển Polly của bạn, hãy chọn Polly ứng dụng trong Slack, hãy đi tới Về tab ở trên cùng và chọn Trang chủ ứng dụng.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 11

Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản bạn đã sử dụng để thêm ứng dụng vào Slack và xem các cuộc thăm dò, hoạt động và mẫu của bạn.

Tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​Slack với hình ảnh Polly 12

Lưu ý rằng một số chức năng chỉ khả dụng với gói trả phí của Polly.

Tạo cuộc thăm dò trong Slack bằng các ứng dụng này không chỉ dễ dàng mà còn thú vị. Cho dù bạn có một câu hỏi nghiêm túc, liên quan đến kinh doanh hay một câu hỏi mang tính giải trí, gây cười để nâng cao tinh thần, hãy thử sử dụng một trong những ứng dụng này.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.