Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối chuột không dây Logitech với máy tính của bạn

0

Khi bạn mua chuột không dây Logitech mới, nó sẽ cung cấp tùy chọn kết nối qua bộ thu không dây hoặc Bluetooth. Nó thậm chí có thể hỗ trợ cả hai phương pháp, giúp bạn linh hoạt chọn cách tốt nhất để ghép nối nó với PC hoặc Mac.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn các bước để kết nối chuột không dây Logitech với máy tính thông qua bộ thu không dây hoặc Bluetooth.

Cách kết nối chuột không dây Logitech với máy tính của bạn

Kết nối chuột Logitech với máy tính qua bộ thu không dây

Nếu chuột không dây Logitech của bạn đi kèm với khóa USB tiêu chuẩn, bạn chỉ cần cắm nó vào cổng USB trên PC hoặc Mac, bật chuột và chuột sẽ sẵn sàng hoạt động. Tốt nhất là tránh kết nối bộ thu với bộ chia USB bên ngoài.

Nếu nó đi kèm với bộ thu Logitech Unifying (bạn có thể nhận dạng nó bằng logo Unifying màu cam), bạn vẫn có thể cắm và chạy. Tuy nhiên, nếu cách đó không hiệu quả, bạn phải sử dụng Phần mềm hợp nhất Logitech để ghép nối chuột và đầu thu theo cách thủ công. Trong thời gian chờ đợi, hãy sử dụng chuột có dây hoặc bàn di chuột để tương tác với máy tính của bạn.

  1. Tải xuống tiện ích Phần mềm hợp nhất Logitech trên PC hoặc Mac của bạn. Sau đó, chạy tệp thiết lập và làm theo tất cả các hướng dẫn trên màn hình để cài đặt nó.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua hình ảnh Bộ thu không dâyKết nối chuột Logitech với máy tính qua hình ảnh Bộ thu không dây
  1. Cắm đầu thu Logitech Unifying vào khe cắm USB trên máy tính của bạn.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bộ thu không dây hình 2Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bộ thu không dây hình 2
  1. Khởi chạy tiện ích Logitech Unifying Software thông qua menu Start (PC) hoặc Launchpad (Mac).
Kết nối Chuột Logitech với Máy tính qua Bộ thu không dây hình 3
  1. Lựa chọn Kế tiếp trên màn hình Chào mừng của Logitech Unifying Software.
Kết nối Chuột Logitech với Máy tính qua Bộ thu không dây hình 4
  1. Xác định vị trí Quyền lực bật ở cạnh bên hoặc đáy chuột rồi bật lên. Nếu nó đã bật, hãy tắt nó đi rồi bật lại.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bộ thu không dây hình 5
  1. Màn hình “Chúng tôi đã phát hiện chuột của bạn” sẽ xuất hiện trong giây lát. Di chuyển chuột xung quanh—nếu con trỏ di chuyển, hãy chọn Đúng tùy chọn nút radio và chọn Kế tiếp.
Kết nối Chuột Logitech với Máy tính qua Bộ thu không dây hình 6

Lựa chọn KHÔNG nếu con trỏ không di chuyển để lặp lại quá trình ghép nối. Bạn có thể muốn kết nối với một cổng USB khác và kiểm tra ngăn chứa pin để tìm tab cách ly pin (tháo nó ra nếu bạn phát hiện ra) trước khi thực hiện việc đó.

  1. Lựa chọn Hoàn thành.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bộ thu không dây hình 7

Nếu chuột không dây Logitech của bạn hiển thị biểu tượng Unifying nhưng không bao gồm bộ thu Unifying trong bao bì, bạn có thể mua riêng một con để sử dụng tính năng này.

Ghi chú: Bạn có thể sử dụng Phần mềm hợp nhất Logitech để kết nối tối đa sáu thiết bị Logitech—bàn phím, chuột và bàn di chuột không dây—với cùng một bộ thu Hợp nhất.

Một số chuột không dây Logitech mới hơn—ví dụ: Logitech Lift Ergonomic—đi kèm với bộ thu Logi Bolt (được biểu thị bằng biểu tượng Bolt màu xanh lục). Giống như đầu thu Unifying, bạn có thể cắm vào và sử dụng chuột ngay hoặc sử dụng Ứng dụng Logi Bolt để ghép nối thủ công.

Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth

Nếu chuột không dây Logitech của bạn hoạt động qua Bluetooth (hãy tìm Bluetooth logo trên chuột hoặc bao bì), bạn có thể thiết lập mà không cần bộ thu không dây, miễn là máy tính của bạn cũng có khả năng Bluetooth.

Một số chuột không dây, chẳng hạn như Logitech MX Master, hỗ trợ công nghệ Bluetooth và Unifying/Bolt, do đó bạn có thể chọn giữa hai phương pháp.

Ghi chú: Nếu chuột cho phép bạn ghép nối nó với nhiều thiết bị qua Bluetooth, bạn phải chọn kênh bạn muốn gán cho thiết bị trước khi bắt đầu, chẳng hạn như 1, 2hoặc 3—nhấn nút Đôi nút liên tục để chuyển đổi giữa các kênh.

Kết nối chuột Logitech qua Bluetooth – Windows

  1. Nhấp chuột phải vào Nút bắt đầu (hoặc nhấn các cửa sổ + X) và chọn Settings.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua hình ảnh Bluetooth
  1. Lựa chọn Bluetooth và thiết bị và lựa chọn Thêm thiết bị.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth hình 2
  1. Lựa chọn Bluetooth.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth hình 3
  1. Nhấn và giữ nút Đôi trên chuột Bluetooth Logitech của bạn.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth hình 4

Ghi chú: Tùy thuộc vào kiểu chuột của bạn, đèn LED chỉ báo kênh có thể nhấp nháy nhanh để xác nhận bạn đã vào chế độ ghép nối.

  1. Chọn chuột khi nó hiển thị trong khung “Thêm thiết bị”.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth hình 5
  1. Lựa chọn Xong để xác nhận ghép nối Bluetooth.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth hình 6

Kết nối chuột Logitech qua Bluetooth – macOS

  1. Mở Trung tâm điều khiển trên MacBook, iMac hoặc Mac mini của bạn và mở rộng Bluetooth điều khiển. Hoặc chọn Bluetooth biểu tượng trên thanh menu.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth hình 7
  1. Lựa chọn Bluetooth Settings.
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth hình 8
  1. Nhấn và giữ nút Đôi trên chuột Bluetooth để vào chế độ ghép nối và chọn Kết nối nút khi chuột xuất hiện dưới Thiết bị lân cận phần
Kết nối chuột Logitech với máy tính qua Bluetooth hình 9

Tùy chỉnh chuột Logitech của bạn

Sau khi kết nối chuột không dây Logitech với máy tính Microsoft Windows hoặc Mac, bạn sẽ muốn tùy chỉnh cách hoạt động của chuột. Trên PC, mở Settings ứng dụng và đi đến Bluetooth và thiết bị > Chuột.

Tùy chỉnh hình ảnh Chuột Logitech của bạn

Tại đây, bạn có thể xác định tốc độ con trỏ, hướng nút chuột, tốc độ cuộn, v.v. Bạn cũng có thể chọn Cài đặt chuột bổ sung để sửa đổi các khía cạnh khác của chuột, chẳng hạn như tốc độ nhấp đúp, hình dạng con trỏ, v.v.

Trên máy Mac, hãy mở Quả táo thực đơnlựa chọn Tùy chọn hệ thống/Settingsvà chọn Chuột danh mục để thay đổi tốc độ theo dõi, hướng cuộn, tốc độ cuộn và tốc độ nhấp đúp.

Cài đặt và sử dụng Tùy chọn Logi+

Logi Options+ là tiện ích của Logitech cho phép bạn tùy chỉnh thêm các nút, cử chỉ và các cài đặt khác của chuột Logitech. Cài đặt nó và chuột của bạn—bao gồm các thiết bị có dây và không dây khác của Logitech—sẽ tự động xuất hiện trong ứng dụng.

Cài đặt và sử dụng ảnh Logi Options+

Tùy thuộc vào con chuột của bạn, bạn có thể thấy nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác nhau, chẳng hạn như liên kết các hành động khác nhau với các nút, tinh chỉnh con trỏ và con lăn, cài đặt các bản cập nhật chương trình cơ sở, v.v. Đăng nhập bằng tài khoản Logitech để đồng bộ hóa cài đặt và tùy chọn chuột giữa các thiết bị .

Kết nối chuột không dây Logitech của bạn một cách dễ dàng

Kết nối chuột Logitech không dây với PC hoặc Mac của bạn không hề phức tạp. Bạn có thể dễ dàng thiết lập nó với bộ thu USB bên trong bao bì hoặc ghép nối nó với Bluetooth. Sau khi kết nối, đừng quên tùy chỉnh cài đặt chuột trong hệ điều hành của bạn và nâng cao chức năng của nó bằng cách tải xuống và cài đặt Logi Options+.

Nếu bạn gặp sự cố kết nối không dây hoặc Bluetooth, hãy xem hướng dẫn khắc phục sự cố chuột Logitech của chúng tôi để biết cách khắc phục sự cố.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.