Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10

0

Nếu mật khẩu của bạn kém, hệ thống của bạn sẽ gặp rủi ro. Thay vì dựa vào bảo mật lỗi thời, Microsoft đang dẫn đầu với bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019, bổ sung hỗ trợ cho đăng nhập hoàn toàn không cần mật khẩu.

Chúng ta đã từng nói về cách sử dụng Windows mà không cần mật khẩu, nhưng đó không phải là vấn đề về đăng nhập không mật khẩu. Thay vì sử dụng mật khẩu, đăng nhập Windows không cần mật khẩu cho phép bạn đăng nhập bằng các phương pháp bảo mật thay thế. Để sử dụng tính năng này, bạn cần đảm bảo đã cài đặt Windows 10 phiên bản 1903.

Tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10

Nếu bạn đã cài đặt Windows 10 phiên bản 1903, bạn có thể tạo tài khoản người dùng không cần mật khẩu bằng số điện thoại di động của mình. Rất tiếc, bạn không thể chuyển đổi tài khoản người dùng hiện có sang loại đăng nhập không cần mật khẩu này, mặc dù các loại đăng nhập không cần mật khẩu khác dành cho Windows 10 đều có sẵn.

Tạo tài khoản người dùng hoàn toàn không cần mật khẩu dường như chỉ hoạt động trên Windows 10 Home chứ không phải các phiên bản Windows 10 khác hiện tại. Bạn vẫn có thể tạo tài khoản Microsoft chỉ bằng số điện thoại di động của mình, nhưng trước tiên bạn có thể cần thêm mật khẩu vào tài khoản của mình.

Sau khi thực hiện việc này, bạn có thể sử dụng một hình thức đăng nhập không cần mật khẩu khác. Để làm điều đó, hãy đi đến Các phương pháp đăng nhập không cần mật khẩu có sẵn cho các tài khoản người dùng hiện tại phần.

  • Để bắt đầu, bạn cần đi đến khu vực cài đặt tài khoản Windows 10 của mình. Nhấp chuột phải vào nút menu Bắt đầu Windows của bạn và nhấp vào Cài đặt.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10
  • Trong menu Cài đặt Windows, hãy nhấp vào Tài khoản.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10
  • Trong thanh bên bên trái của menu Tài khoản, hãy nhấp vào Gia đình và những người dùng khác.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10
  • Trong Gia đình và những người dùng khác, hãy nhấp vào Thêm người khác vào PC này.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10
  • Khi bạn muốn tạo thông tin đăng nhập không cần mật khẩu, trong menu đăng nhập Microsoft xuất hiện, hãy nhập số điện thoại của bạn, sau đó nhấp vào Kế tiếp. Nếu số của bạn không được đính kèm với tài khoản, bạn cần nhấp vào Đăng ký một cái mới.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10
  • Làm theo hướng dẫn trên màn hình để tạo tài khoản của bạn.

Sau khi tài khoản của bạn khớp với bản cài đặt Windows 10, bạn sẽ có thể đăng nhập mà không cần mật khẩu bằng SMS, ứng dụng Microsoft Authenticator hoặc bằng cách sử dụng một trong các phương pháp được đề cập bên dưới.

Các phương pháp đăng nhập Windows không cần mật khẩu có sẵn cho các tài khoản người dùng hiện tại

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản người dùng trên Windows, bạn có thể thay đổi tùy chọn đăng nhập để bỏ qua mật khẩu hoàn toàn.

Windows 10 cho phép bạn đăng nhập bằng mã PIN, khóa bảo mật USB, “mật khẩu hình ảnh” nơi bạn chọn hình ảnh yêu thích của mình để đăng nhập hoặc bằng cách sử dụng khuôn mặt của bạn (tương tự như Face ID của Apple).

Đôi khi, bạn vẫn cần sử dụng mật khẩu của mình nếu bạn cần thay đổi phương thức đăng nhập hoặc truy cập cài đặt tài khoản của mình. Nếu bạn đã bật xác thực hai yếu tố, bạn cũng cần có điện thoại (với SMS hoặc ứng dụng Microsoft Authenticator).

Một số phương pháp nhất định, như phương pháp đăng nhập bằng vân tay hoặc khuôn mặt, cũng yêu cầu PC của bạn phải có máy quét vân tay hoặc webcam phù hợp.

Để bắt đầu thay đổi phương thức đăng nhập của bạn từ việc sử dụng mật khẩu:

  • Như trên, hãy chuyển đến khu vực cài đặt tài khoản Windows 10 của bạn.
  • Nhấp chuột phải vào nút menu Bắt đầu Windows của bạn, nhấp vào Cài đặt, sau đó nhấp vào Tài khoản. Từ đây, hãy nhấp vào Tùy chọn đăng nhập trong menu bên.
  • Chọn tùy chọn đăng nhập bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn muốn sử dụng mã PIN thay vì mật khẩu, hãy nhấn Mã PIN Windows Hello và sau đó nhấp vào Thêm vào. Nếu bạn có máy quét vân tay trên thiết bị của mình, bạn có thể chọn Vân tay Windows Hello.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10
  • Làm theo hướng dẫn cho từng tùy chọn. nhấn Phím Windows + L để khóa màn hình và thử nghiệm các phương pháp đăng nhập mới của bạn.

Khóa & mở khóa không cần mật khẩu

Bạn cũng có thể đặt PC tự động khóa và mở khóa PC mà không cần sử dụng mật khẩu hoặc bất kỳ phương pháp đăng nhập nào được liệt kê ở trên. Điều này rất hữu ích nếu bạn đang di chuyển qua lại PC của mình ở một nơi công cộng hoặc nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng tính năng bảo mật của PC bất cứ khi nào bạn khóa PC.

Bạn cần ghép nối PC của mình với một thiết bị thích hợp bằng Bluetooth.

  • bên trong Tùy chọn đăng nhập , bên dưới các tùy chọn đăng nhập khác nhau, bạn sẽ thấy một tùy chọn cho Khóa động. Bấm vào Cho phép Windows tự động khóa thiết bị của bạn khi bạn đi vắng hộp kiểm.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10
  • Bạn sẽ cần bật Bluetooth để tính năng này hoạt động. Nhấp chuột Quét thiết bị nếu nó đã được ghép nối với “thiết bị mở khóa”, chẳng hạn như điện thoại thông minh của bạn. Nếu PC của bạn không được ghép nối với “thiết bị mở khóa”, hãy nhấp vào Bluetooth và các thiết bị khác.
  • Đảm bảo rằng Bluetooth được bật trên “thiết bị mở khóa” của bạn và cả hai thiết bị đều có thể phát hiện được. Nhấp chuột Thêm Bluetooth hoặc thiết bị khác để bắt đầu ghép nối chúng.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10
  • Nhấp chuột Bluetooth bên trong Thêm một thiết bị danh sách.
Cách tạo đăng nhập không cần mật khẩu trên Windows 10

Sau khi thiết bị của bạn được ghép nối với “thiết bị mở khóa”, PC của bạn sẽ tự động mở khóa khi nằm trong phạm vi Bluetooth hoặc mở khóa khi nằm ngoài phạm vi Bluetooth, cải thiện tính bảo mật tổng thể của PC.

Sử dụng đăng nhập không cần mật khẩu trên Window 10

Bạn cũng có thể bỏ qua mật khẩu Windows 10 của mình nếu bạn quên mật khẩu của mình, nhưng đây không phải là phương pháp tốt nhất vì nó khiến PC của bạn không có bất kỳ loại bảo mật nào.

Nếu bạn chuyển sang một trong các phương pháp không cần mật khẩu này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc quên mật khẩu của mình trong tương lai. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng sinh trắc học, tin nhắn SMS hoặc khóa bảo mật USB riêng biệt để đăng nhập vào PC chạy Windows 10 của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.