Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10

0

Đôi khi cố gắng tìm kiếm các tệp cụ thể trên PC chạy Windows 10 của bạn có thể giống như đang cố tìm chìa khóa ô tô của bạn. Công nghệ chưa hoàn toàn đến mức mà chúng ta có thể mong muốn một thứ gì đó xuất hiện và nó thành hiện thực. Thay vào đó, chúng tôi phải tự tìm kiếm các tệp bị mất hoặc bị quên.

Rất may, vẫn có một số phương pháp nâng cao mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm các tệp mà bạn không thể nhớ vị trí của nó. Những phương pháp này sẽ yêu cầu bạn kích hoạt các cơ quan tiếp nhận bộ nhớ của mình một chút, nhưng với các công cụ tìm kiếm này, toàn bộ nhiệm vụ tìm kiếm các tệp bị mất của bạn sẽ trở nên ít khó khăn hơn rất nhiều.

Bắt đầu với việc tìm tệp bị mất trên Windows 10

Chúng tôi sẽ sử dụng một số công cụ tìm kiếm nâng cao của Windows 10 để theo dõi các tệp của bạn, cùng với các câu hỏi từng bước mà bạn có thể làm theo. Bạn càng biết nhiều về tệp của mình, thì việc xác định tệp sẽ dễ dàng hơn.

Ở phần cuối của hướng dẫn này, bạn sẽ có một danh sách các tham số tìm kiếm tùy chỉnh mà bạn có thể nhập dựa trên số lượng câu hỏi bạn đã trả lời để giúp theo dõi tệp của mình.

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10

Trước khi chúng ta bắt đầu, một điều cần kiểm tra nhanh là lịch sử tải xuống trình duyệt của bạn. Bạn đã tải xuống các tệp bạn đang tìm kiếm trên internet? Nếu vậy, bạn có thể truy cập trình duyệt internet của mình và gõ Ctrl + J để mở thư mục tải xuống.

Chrome, Firefox và Microsoft Edge có các chức năng tìm kiếm được tích hợp trong lịch sử tải xuống, vì vậy, bắt đầu từ đó có thể có cách nhanh hơn nhiều để định vị tệp của bạn.

Bạn có thể chọn tìm kiếm theo tên tệp hoặc loại tệp. Ví dụ: nếu bạn biết tệp là tệp .mp3, tìm kiếm .mp3 có thể trả về kết quả phù hợp.

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10

Nếu điều đó không hiệu quả hoặc bạn biết mình đã không tải xuống tệp của mình từ internet, thì đã đến lúc tìm hiểu các công cụ tìm kiếm nâng cao của Windows 10 của chúng tôi.

Đầu tiên, hãy bắt đầu từ gốc rễ của vấn đề – xác định ổ đĩa nào mà tệp của bạn đã được lưu. Nếu bạn không biết nơi tệp đã được lưu, bạn sẽ cần phải tìm kiếm trong toàn bộ hệ thống, việc này có thể khiến PC của bạn mất nhiều thời gian tùy thuộc vào số lượng thiết bị lưu trữ mà bạn có.

Mở Windows explorer bằng cách nhấn Phím Windows + E và điều hướng đến PC này ở bên trái.

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10

Tiếp theo, nhấp đúp vào ổ đĩa nếu bạn biết nó, nếu không, hãy ở lại trang ‘Máy tính này’.

Công cụ tìm kiếm nâng cao của Windows 10 để tìm tệp bị mất

Bây giờ chúng ta đang ở đúng thư mục, hãy bắt đầu. Đây là cách hướng dẫn này sẽ hoạt động. Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn một số câu hỏi. Nếu bạn biết câu trả lời cho câu hỏi đó, chúng tôi sẽ cung cấp bộ lọc tìm kiếm có liên quan cho câu trả lời đó.

Đến cuối hướng dẫn, bạn sẽ có một tìm kiếm được điều chỉnh rất tốt.

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10

Sau mỗi bước, hãy thêm tìm kiếm vào thanh tìm kiếm trong tab Windows Explorer trong thư mục bạn đã chọn.

Bạn có biết tệp được tạo khi nào không?

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10
  • Bộ lọc tìm kiếm ngày có thể giúp bạn xác định vị trí tệp một cách nhanh chóng. Ví dụ: nếu bạn biết ngày chính xác, bạn có thể nhập

đã xử lý dữ liệu: dd / mm / yyyy

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10
  • Bạn cũng có thể sử dụng phạm vi ngày, chẳng hạn như loại

Ngày tạo: dd / mm / yyyy .. dd / mm / yyyy

  • Nếu bạn không biết ngày hoặc phạm vi ngày cụ thể, bạn cũng có thể sử dụng các tháng hoặc năm cụ thể. Ví dụ

đã xử lý dữ liệu: tháng 10 năm 2019

Nếu bạn không thể theo dõi tệp của mình sau khi sử dụng bộ lọc phạm vi ngày, hãy làm theo bước tiếp theo bên dưới.

Bạn có biết loại tệp không?

Bạn có nhớ tệp của bạn là loại tệp nào không? Điều này có thể giúp tinh chỉnh hàng loạt tìm kiếm của bạn.

  • Ví dụ: đó có phải là tệp .jpg không? Trong trường hợp đó, bạn có thể thêm .jpg cho tìm kiếm tùy chỉnh của bạn. Chỉ cần dán loại tệp ngay sau Ngày tạo: bộ lọc tìm kiếm nếu bạn đã nhập.
  • Bạn có thể làm điều này cho tất cả các loại tệp. Ví dụ, các tệp chung có thể bao gồm.jpg, .mp4 hoặc .docx, trong khi các tệp không phổ biến có thể bao gồm.gnut, .bik hoặc .vpk. Tất cả các tệp này vẫn có thể được tìm kiếm bằng Windows Explorer.
  • Nếu bạn không biết phần mở rộng tệp cụ thể, bạn có thể thêm một tham số tìm kiếm khác liên quan đến loại tệp. Ví dụ: nếu bạn biết đó là một video, bạn có thể nhập loại: video trong hộp tìm kiếm.

Nếu bạn không chắc tệp của mình thuộc loại tệp nào, tốt nhất là bạn nên tránh hoàn toàn.

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10

Khi bạn gõ Tốt bụng: vào hộp tìm kiếm, bạn cũng sẽ nhận được một hộp thả xuống để bạn có thể chọn loại tệp đó là.

Bạn có biết một phần của tên tệp không?

Tại thời điểm này, bạn nên tìm kiếm với cả phạm vi ngày và loại tệp và điều này sẽ cung cấp cho bạn ít kết quả hơn để tìm kiếm. Bước tiếp theo là nhập các phần của tên tệp.

  • Ví dụ: nếu bạn cho rằng trò chơi chữ có trong tên tệp, hãy nhập trò chơi sẽ trả về tất cả các tệp có tên đó.
Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10

Như bạn có thể thấy, cho đến nay chúng tôi đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình khá nhiều. Ngay cả khi tên tệp là một loạt các số hoặc chữ cái ngẫu nhiên, nhập bất kỳ chuỗi nào bạn có thể nhớ có thể giúp ích cho bạn.

Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy tệp của mình tại thời điểm này, có thể sẽ khó tìm hơn. Bạn có chắc chắn 100% tệp đã được lưu không? Nó đã bị xóa? Hoặc có thể tệp đã được lưu trên một PC khác?

Ngoài ra, nếu nó được đặt tên là một cái gì đó tối nghĩa, có lẽ đã đến lúc phải tìm hiểu sâu hơn. Trong tương lai, tốt nhất bạn nên thực hành thói quen đặt tên tốt. Việc tìm kiếm tệp có thể rất nhanh chóng trên Windows 10, miễn là bạn chỉ biết một phần tên của tệp.

Cách tìm tệp bị mất hoặc bị quên trên Windows 10

Nếu bạn cần các bộ lọc tìm kiếm tốt hơn nữa và bạn biết thêm thông tin chi tiết về tệp, bạn có thể tìm hiểu thêm. Trên thực tế, nếu bạn xem các thuộc tính của bất kỳ tệp nào, bạn sẽ tìm thấy danh sách các thuộc tính, hầu hết các thuộc tính này đều có thể được tìm kiếm. Bạn cũng có thể thêm các chi tiết và thẻ tùy chỉnh để tìm kiếm sau này.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.