Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bật duyệt web riêng tư trong IE 11 và Microsoft Edge

0

Nếu bạn muốn duyệt Internet và không ghi lại lịch sử tìm kiếm hoặc duyệt web cục bộ trên máy tính của mình thì chế độ duyệt web riêng tư (được gọi là InPrivate) trong IE 11 và Microsoft Edge là một lựa chọn tốt để xem xét.

Lưu ý rằng việc bật duyệt web riêng tư trên trình duyệt chỉ ngăn trình duyệt lưu trữ lịch sử của bạn và ngăn các trang web lưu trữ cookie. Nó không khiến bạn ẩn danh trên web hoặc ngăn các trang web theo dõi bạn hoặc biết bạn là ai khi trực tuyến.

Nếu bạn quan tâm đến nhiều bước hơn mà bạn có thể thực hiện để thực sự bảo mật quá trình duyệt web của mình, hãy xem bài đăng trước của tôi về cách xóa lịch sử tìm kiếm và duyệt web của bạn.

Ngoài ra, hãy đọc đến cuối vì có sự khác biệt khá lớn giữa IE 11 và Edge khi nói về cách bạn có thể làm việc hiệu quả hơn với chế độ duyệt web riêng tư.

Duyệt web riêng tư trong IE 11

Thực sự rất dễ dàng để bật chế độ riêng tư trong Internet Explorer 11, chế độ này cũng có trong Windows 10, trong trường hợp bạn chưa biết. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng bánh răng nằm ở phía trên bên phải của cửa sổ.

tức là biểu tượng bánh răng số 11

Sau đó bấm vào Sự an toàn và sau đó bấm vào Trình duyệt InPrivate. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn cũng có thể chỉ cần nhấn CTRL + SHIFT + P trên bàn phím của bạn, nhanh hơn rất nhiều.

tức là 11 duyệt web riêng tưtức là 11 duyệt web riêng tư

Dù bằng cách nào, một cửa sổ IE mới sẽ bật lên và bạn sẽ thấy chỉ báo InPrivate ở bên trái thanh địa chỉ.

tức là 11 giờ riêng tư đã bắt đầutức là 11 giờ riêng tư đã bắt đầu

Bạn cũng sẽ nhận được một thông báo nhỏ cho biết IE 11 sẽ không lưu trữ những gì trong các phiên duyệt web riêng tư. Điều này bao gồm cookie, tệp tạm thời, lịch sử tìm kiếm, v.v. Ngoài ra, các thanh công cụ và tiện ích mở rộng cũng bị tắt vì đôi khi chúng cũng có thể theo dõi hoặc ghi lại lịch sử của bạn.

Duyệt web riêng tư trong Microsoft Edge

Đối với người dùng Edge, chỉ cần một cú nhấp chuột là có thể vào chế độ duyệt web InPrivate. Ở trên cùng bên phải, hãy tiếp tục và nhấp vào biểu tượng tùy chọn mới có ba dấu chấm. Nút đó dường như thay đổi thành biểu tượng mới ở mỗi phiên bản Windows!

tùy chọn microsoft edge

Sau đó chỉ cần nhấp vào Cửa sổ InPrivate mới và bạn có thể đi. Giống như IE 11, bạn cũng có thể sử dụng phím tắt CTRL + SHIFT + P.

cửa sổ riêng tư mới

Trong Edge, chỉ báo InPrivate nằm ở đầu cửa sổ trình duyệt thay vì nằm cạnh thanh địa chỉ như trong IE 11.

cạnh chế độ riêng tư

Nếu bạn thấy mình duyệt web ở chế độ riêng tư nhiều thì bạn có thể muốn đọc bài đăng của tôi về cách bật chế độ riêng tư theo mặc định khi mở trình duyệt web của mình.

Ngoài ra, hãy xem bài đăng của tôi về cách sử dụng chế độ riêng tư trong Google Chrome hoặc Opera và sử dụng chế độ riêng tư trong Firefox.

Edge vs IE 11 Ghim vào thanh tác vụ

Ngoài việc bật chế độ riêng tư theo mặc định, như tôi đã đề cập ở trên, bạn cũng có thể tham gia phiên IE 11 InPrivate và ghim nó vào thanh tác vụ của mình.

Để minh họa, hãy mở IE 11 rồi mở một cửa sổ mới ở chế độ InPrivate. Bây giờ hãy truy cập bất kỳ trang nào bạn muốn tải bất cứ khi nào bạn mở cửa sổ InPrivate này. Thay vì phải tạo lối tắt tùy chỉnh của riêng bạn để mở phiên InPrivate, bạn chỉ cần lấy tab và kéo nó xuống thanh tác vụ.

ghim riêng tư vào thanh tác vụ

Điều thú vị là nó thậm chí sẽ sử dụng biểu tượng yêu thích từ trang web trên thanh tác vụ của bạn. Trong ví dụ của tôi, tôi truy cập Facebook khi ở chế độ riêng tư và sau đó kéo tab của nó vào thanh tác vụ của mình.

thanh tác vụ chế độ riêng tư

Bây giờ, khi tôi nhấp vào mục đó trên thanh tác vụ, tôi ngay lập tức được chuyển sang chế độ riêng tư và nó sẽ tải trang web cụ thể đó lên. Rất tiếc, tính năng này chưa có trong Microsoft Edge. Nếu bạn cố kéo một tab xuống thanh tác vụ thì không có gì xảy ra.

Chế độ InPrivate hoạt động hoàn toàn giống nhau trên cả IE 11 và Edge, nhưng Edge là trình duyệt mặc định trong Windows 10. Nếu thấy tùy chọn ghim vào thanh tác vụ thuận tiện, bạn có thể sử dụng IE 11 cho mục đích đó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.