Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo tài liệu PDF trong Microsoft Office

0

Bạn có cần phân phối các tệp Microsoft Office của mình dưới dạng tài liệu PDF thường xuyên không? Tùy thuộc vào phiên bản Office bạn có, có nhiều cách khác nhau để lưu tài liệu của bạn dưới dạng PDF. Ví dụ: đối với Office 2007, bạn có thể lưu tệp thành PDF bằng cách sử dụng một phần bổ trợ do Microsoft cung cấp, có tên là Lưu dưới dạng PDF hoặc XPS.

Phần bổ trợ này tạo tệp PDF cho các tệp trong Access, Excel, InfoPath, OneNote, PowerPoint, Nhà xuất bản, Visio và Word. Chức năng trong phần bổ trợ này đã được thêm vào Office 2010 dưới dạng tính năng tích hợp sẵn. Trong Office 2013 và 2016, tính năng này cũng được tích hợp sẵn nhưng được truy cập thông qua Xuất khẩu lựa chọn.

Bài đăng này hướng dẫn bạn cách cài đặt Lưu dưới dạng PDF hoặc XPS và sử dụng nó để tạo tệp PDF từ bên trong Word 2007. Chúng tôi cũng hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng Lưu dưới dạng PDF tích hợp trong Word 2010.

Nội dung bài viết

Lời 2013/2016

Thật dễ dàng để lưu tài liệu sang định dạng PDF trong Word 2013/2016. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào Tệp và sau đó Xuất.

Cách tạo tài liệu PDF trong Microsoft Office hình 1

Ở phía bên phải, bạn sẽ thấy Tạo PDF/XPS cái nút.

Cách tạo tài liệu PDF trong Microsoft Office hình 2Cách tạo tài liệu PDF trong Microsoft Office hình 2

Hộp thoại Lưu dưới dạng sẽ xuất hiện và bạn sẽ thấy một số tùy chọn để lưu tệp PDF ở cuối hộp thoại. Bạn cũng có thể bấm vào Tùy chọn nút để tùy chỉnh thêm tệp PDF.

Cách tạo tài liệu PDF trong Microsoft Office hình 3Cách tạo tài liệu PDF trong Microsoft Office hình 3

Bạn có thể tối ưu hóa tệp PDF để xuất bản tiêu chuẩn hoặc xuất bản trực tuyến, điều này sẽ làm giảm kích thước hơn nữa.

Lời 2010

Khả năng lưu tài liệu dưới dạng file PDF trong Word 2010 đã được tích hợp sẵn. Bạn không cần phải cài đặt add-in. Để lưu tài liệu dưới dạng tệp PDF, hãy nhấp vào nút Tài liệu chuyển hướng.

Bấm vào tab Tệp trong Word 2010

Trên Tài liệu tab, chọn Lưu thành tùy chọn trong danh sách bên trái.

Chọn Save As trên tab File trong Word 2010

Các Lưu thành hộp thoại hiển thị. Điều hướng đến thư mục mà bạn muốn lưu tệp PDF của mình và nhập tên cho tệp vào ô Tên tập tin hộp chỉnh sửa. Lựa chọn PDF (*.pdf) từ Lưu kiểu, mẫu danh sách thả xuống.

Chọn PDF làm loại file trong Word 2010

Các lựa chọn và tùy chọn tối ưu hóa tương tự có sẵn trong Office 2010 giống như trong Office 2013 và 2016. .

Nhấn nút Options cho loại file PDF trong Word 2010

Lời 2007

Để có thể lưu tệp dưới dạng tệp PDF trong Word 2007, hãy tải xuống Lưu dưới dạng PDF hoặc XPS bổ trợ từ

https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=7

Để cài đặt bổ trợ, hãy nhấp đúp vào .exe tập tin bạn đã tải xuống.

Lưu dưới dạng tệp cài đặt PDF và XPS

Đọc qua Điều khoản cấp phép phần mềm của Microsoft và chọn Nhấp vào đây để chấp nhận Điều khoản cấp phép phần mềm của Microsoft hộp kiểm. Nhấp chuột Tiếp tục.

Thỏa thuận cấp phép

Sau khi cài đặt hoàn tất, hộp thoại sau sẽ hiển thị. Nhấp chuột OK.

Hộp thoại hoàn tất cài đặt

Mở một tệp trong Word 2007 mà bạn muốn chuyển đổi sang PDF. Nhấn vào Văn phòng cái nút.

Bấm vào nút Office trong Word 2007

Di chuyển chuột đến Lưu thành tùy chọn trên Văn phòng menu và di chuột qua mũi tên bên phải. Các Lưu một bản sao của tài liệu hiển thị menu con. Lựa chọn PDF hoặc XPS từ menu phụ.

Chọn tùy chọn Lưu dưới dạng PDF hoặc XPS trong Word 2007

Các Xuất bản dưới dạng PDF hoặc XPS hộp thoại hiển thị. Điều hướng đến thư mục mà bạn muốn lưu tệp PDF của mình. Enter tên cho tệp PDF trong Tên tập tin hộp chỉnh sửa.

Nếu bạn muốn tệp tự động mở trong trình đọc PDF mặc định, hãy chọn Mở tệp sau khi xuất bản hộp kiểm để có một dấu kiểm trong hộp.

Chọn một trong những Tối ưu hóa cho các nút radio tùy thuộc vào việc tài liệu của bạn sẽ được xem cả trực tuyến và in (Tiêu chuẩn) hoặc chủ yếu là trực tuyến (Kích cỡ nhỏ nhất).

Có một số tùy chọn bổ sung có thể được đặt cho tệp PDF. Để truy cập các tùy chọn này, hãy nhấp vào Tùy chọn cái nút.

Nhấp vào nút Tùy chọn trên hộp thoại Xuất bản dưới dạng PDF của XPS

Bạn được quay trở lại Xuất bản dưới dạng PDF hoặc XPS hộp thoại. Nhấn vào Công bố để lưu tệp của bạn dưới dạng tệp PDF với các tùy chọn đã chọn.

Nhấp vào nút Xuất bản

Nếu bạn đã chọn Mở tệp sau khi xuất bản hộp kiểm trên Xuất bản dưới dạng PDF hoặc XPS hộp thoại, tệp PDF sẽ tự động mở trong trình đọc PDF mặc định sau khi lưu tệp.

Tệp PDF mở trong trình đọc PDF

GHI CHÚ: Các Lưu dưới dạng PDF hoặc XPS add-in trong Office 2007 chỉ chuyển file sang định dạng PDF. Nó không cho phép bạn áp dụng bất kỳ biện pháp bảo mật nào cho tài liệu PDF. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.