Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này

0

Nếu bạn muốn tạo giọng nói chuyên nghiệp cho podcast, video hoặc phương tiện khác, bạn có thể sử dụng một số công cụ trong Audacity, đây là một phần mềm âm thanh nguồn mở miễn phí. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giải thích các bước bạn có thể thực hiện trong Audacity để có được giọng nói chuyên nghiệp hoàn hảo.

Tôi cũng sẽ đưa ra một số mẹo chung về cách chọn micrô và thiết bị khác – nói chung, bạn sẽ cần đầu tư khoảng $80 đến $150 để có được micrô đủ tốt để tạo ra bản ghi âm giọng nói theo phong cách chuyên nghiệp.

Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo nhanh về táo bạo này

Nếu bạn đã có thiết bị âm thanh, hãy bỏ qua phần đầu tiên. Sau đó, hãy đảm bảo thực hiện cẩn thận từng bước để bạn có thể nhận được kết quả chất lượng cao nhất có thể.

Chọn thiết bị âm thanh để có giọng nói chuyên nghiệp

Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình ảnh 2Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình ảnh 2

Có rất nhiều loại micrô tuyệt vời, nhưng để phù hợp với túi tiền, tôi khuyên bạn nên mua micrô ngưng tụ Blue Snowball Ice với giá 50 đô la, micrô ngưng tụ MXL Mics 770 Cardioid với giá 70 đô la hoặc Blue Yeti với giá 120 đô la.

Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình ảnh 3Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình ảnh 3

Khi bạn đã chọn được micrô của mình, bạn cũng nên mua tay cầm micrô. Bạn có thể gắn cái này vào bàn và đảm bảo micrô của bạn ở ngay trước miệng trong khi ghi âm. Những thứ này có sẵn trên Amazon với giá $ 20- $ 50.

Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình ảnh 4

Tiếp theo, hãy đảm bảo mua bộ lọc âm thanh – bộ lọc này có thể được đặt trước micrô của bạn để loại bỏ âm thanh chói tai khi bạn nói. Điều này có thể loại bỏ những âm thanh sắc nét từ Ps, Bs hoặc các chữ cái mạnh khác. Bộ lọc nhạc Pop có thể được mua với giá dưới 10 USD trên Amazon.

Sau khi đã có thiết bị của mình, bạn có thể chuyển sang các bước bên dưới để bắt đầu tạo giọng nói chuyên nghiệp trong Audacity.

Cách cải thiện chất lượng ghi âm giọng nói của bạn trong Audacity

Trước khi bắt đầu, trước tiên bạn cần ghi âm giọng nói của mình. Có một số bước quan trọng bạn phải tuân theo khi ghi âm giọng nói của mình để cải thiện chất lượng. Nếu không làm theo các bước này, việc cải thiện khả năng ghi âm giọng nói bằng phần mềm sẽ khó khăn.

Trước tiên, hãy đảm bảo bạn giảm tiếng ồn xung quanh xuống mức tối thiểu. Đôi khi việc giảm mọi tiếng ồn có thể khó khăn – những tiếng ồn nền rất nhỏ, chẳng hạn như từ PC, có thể bị loại bỏ. Tuy nhiên, hãy cố gắng tắt các thiết bị như quạt bàn hoặc máy điều hòa trong khi ghi âm.

Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình ảnh 5

Khi bạn đã giảm âm thanh, đã đến lúc ghi lại giọng nói của bạn. Cá nhân tôi nhận thấy ứng dụng Ghi âm giọng nói của Windows 10 hoạt động hoàn hảo. Tìm kiếm Máy thu âm trong Start Menu và bấm vào tùy chọn xuất hiện.

Khi máy ghi âm được mở, đã đến lúc bắt đầu ghi âm. Nhấn vào nút micrô để bắt đầu ghi âm của bạn. Một hình ảnh sẽ xuất hiện cho bạn biết rằng âm thanh đang được thu. Nhấn vào Nút dừng để kết thúc việc ghi âm. Bạn cũng có thể tạm dừng nếu cần, nhưng tôi thấy việc loại bỏ các lỗi sau này trong phần mềm chỉnh sửa video của mình sẽ dễ dàng hơn.

Đối với mỗi bản ghi, hãy có một Khoảng thời gian im lặng 30 giây trước khi bạn bắt đầu nói. Bằng cách này, bạn có thể chọn cấu hình âm thanh của môi trường và sử dụng Audacity để giảm bớt nó.

Sau khi bạn ghi âm xong, nhấp chuột phải vào bản ghi trong Máy ghi âm và bấm vào Mở vị trí file. Bạn sẽ cần vị trí này cho bước tiếp theo trong Audacity.

Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy tải xuống Audacity. Sau khi tải xuống, hãy cài đặt và mở nó.

Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này ảnh 6

Nhấp chuột Tệp > Nhập > Âm thanh. Tiếp theo, điều hướng đến thư mục mà bản ghi của bạn đã được lưu và nhấp đúp vào bản ghi của bạn.

Bây giờ chúng ta sẽ làm theo các bước dưới đây để thực hiện các tác vụ sau:

  • Loại bỏ tiếng ồn xung quanh.
  • Cân bằng giọng nói của bạn để có âm thanh tốt hơn.
  • Sử dụng máy nén để giảm dải động của giọng nói.
  • Khuếch đại giọng nói của bạn để điều chỉnh sau khi sử dụng máy nén.
  • Để loại bỏ tiếng ồn xung quanh, nhấp và kéo vùng im lặng bạn đã ghi khi bắt đầu ghi âm giọng nói. Nó sẽ được đánh dấu khi bạn kéo nó.
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình ảnh 7
  • Tiếp theo, nhấp vào Hiệu ứng > Giảm tiếng ồn.
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này ảnh 8
  • Trên cửa sổ giảm tiếng ồn, nhấp vào lấy hồ sơ tiếng ồn. Cửa sổ sẽ đóng lại. Bây giờ bấm Ctrl + A để chọn toàn bộ bản ghi âm giọng nói.
  • Một lần nữa, nhấp vào Hiệu ứng > Giảm tiếng ồn. Lần này nhấp chuột OK để áp dụng tính năng giảm tiếng ồn dựa trên cấu hình tiếng ồn bạn vừa thu thập.
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này ảnh 9
  • Sau đó, nhấn Ctrl + A để chọn lại toàn bộ bản ghi âm giọng nói. Nhấp chuột Hiệu ứng > Cân bằng. Bạn có thể nhấp để thêm điểm trên biểu đồ EQ.
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình 10
  • Thêm vào hai điểm ở mức thấp (phía bên trái) vào khoảng 75Hz và 120Hz. Tiếp theo, kéo điểm tại 75Hz xung quanh 4dB đánh dấu.
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này hình 11
  • Thêm vào hai điểm ở mức cao cấp (phía bên phải) vào khoảng 2500Hz 3000Hz. Tiếp theo, kéo điểm tại 3000Hz vòng quanh 6dB. Bạn có thể nhấp vào xem trước để nghe bản ghi âm và thực hiện các điều chỉnh nếu cần nhưng âm thanh sẽ tốt hơn rồi.
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này ảnh 12
  • Sau khi làm theo các bước này, hãy nhấp vào Hiệu ứng < Khuếch đại rồi bấm vào OK với mức mặc định. Điều này sẽ giúp khắc phục mức âm thanh sau khi cân bằng.
  • Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng hiệu ứng nén để giảm vùng decibel cao hơn và làm tăng vùng decibel thấp hơn. Nhấp chuột Hiệu ứng < Máy nén. Sử dụng các cài đặt như sau:
  • Ngưỡng: -30 dB
  • Độ ồn sàn: -50dB
  • Tỷ lệ: 5:1
  • Thời gian tấn công: 0,10 giây
  • Thời gian phát hành: 1,0 giây
  • Tích vào Makeup Gain cho 0 dB sau khi nén
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này ảnh 13
  • Cuối cùng, nhấp vào Hiệu ứng < Khuếch đại lại. Thời gian này, đặt mức khuếch đại (dB) thành -2,8sau đó nhấn vào OK.
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo táo bạo nhanh chóng này ảnh 14
  • Bây giờ bạn có thể phát lại âm thanh. Bạn sẽ nghe thấy sự cải thiện đáng kể so với âm thanh mặc định. Để lưu bản ghi dưới dạng MP3, hãy bấm vào Tệp < Xuất < Xuất dưới dạng MP3.
Làm cho giọng nói của bạn trở nên chuyên nghiệp với những mẹo nhanh và táo bạo này ảnh 15
Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.