Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bạn có thực sự cần miếng bảo vệ màn hình trên điện thoại thông minh của mình không?

0

Điện thoại thông minh là một món đồ đắt tiền và chỉ cần một sự kiện xui xẻo là có thể đập vỡ màn hình chiếc điện thoại mới sáng bóng của bạn thành hàng triệu mảnh. Bạn phải làm gì đó để bảo vệ chất lượng và tính nguyên vẹn của điện thoại!

Ốp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi bị rơi và va đập, nhưng miếng bảo vệ màn hình được bán như một cách để bảo vệ màn hình của bạn khỏi bị hư hại. Trên lý thuyết thì điều đó nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng bạn có thực sự cần miếng bảo vệ màn hình cho điện thoại của mình hay chúng chỉ là một loại giả dược đắt tiền?

Bạn có thực sự cần miếng bảo vệ màn hình trên điện thoại thông minh của mình không?  hình ảnh

Màn hình bị nứt rất tốn kém để thay thế

Ngày xưa, nếu bạn làm vỡ mặt kính điện thoại, có thể thay thế mà không cần thay màn hình, giả sử nó không bị hư hại. Tuy nhiên, công nghệ màn hình hiện đại sử dụng quy trình cán màng nên không có khoảng cách giữa màn hình và lớp kính bao phủ. Điều này mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn rất nhiều nhưng cũng đồng nghĩa với việc nếu mặt kính bị hỏng, nứt thì bạn phải thay toàn bộ màn hình.

Sự tích hợp này đã làm tăng nghiêm trọng chi phí sửa chữa mặt kính điện thoại bị vỡ và có lẽ đó là lý do tại sao bạn thấy rất nhiều người đi lại với những chiếc điện thoại bị vỡ—chỉ là quá tốn kém để sửa chữa. Câu hỏi thực sự là khả năng điện thoại của bạn rơi vào trạng thái như vậy là bao nhiêu và để hiểu điều đó, chúng ta phải nói về mặt kính điện thoại hiện đại trong một phút.

Màn hình bị nứt rất tốn kém để thay thế hình ảnhMàn hình bị nứt rất tốn kém để thay thế hình ảnh

Kính điện thoại thông minh là không thể tin được

Điều đầu tiên: kính màn hình điện thoại thông minh cực kỳ bền. Kính Gorilla Glass của Corning trên điện thoại Android hoặc Ceramic Shield Glass trên iPhone mới có khả năng chống va đập và trầy xước mạnh mẽ. Những chiếc kính này cứng đến mức chỉ có khoáng chất mới có thể làm xước chúng. Kim loại, giống như chìa khóa ô tô trong túi của bạn, khó có thể để lại dấu vết. Trên thang độ cứng Mohs, Gorilla Glass Victus nằm ở khoảng từ 6 đến 7. Để so sánh, thép nằm trong khoảng từ 4 đến 4,5. Điều này có nghĩa là các khoáng chất cứng như thạch anh có thể tạo ra các vết xước rõ ràng trên kính này, nhưng hầu hết các vật liệu thông thường sẽ không để lại dấu vết đó.

Kính điện thoại thông minh của bạn đã đáp ứng được nhiều nhiệm vụ xử lý việc sử dụng hàng ngày. Bạn có thể gặp một số vết xước nhỏ trong suốt thời gian sử dụng điện thoại, nhưng những vết xước này thường không ảnh hưởng đến cảm giác của màn hình hoặc hình thức của hình ảnh trên đó.

Kính điện thoại thông minh là hình ảnh đáng kinh ngạcKính điện thoại thông minh là hình ảnh đáng kinh ngạc

Các nhà sản xuất cũng kiểm tra điện thoại thông minh một cách nghiêm ngặt để đảm bảo chúng xử lý được tình trạng lạm dụng nghiêm trọng hơn. Linus Tech Tips đã thực hiện một chuyến tham quan nhà máy điện thoại thông minh và từ thử nghiệm được trình bày ở đó, điện thoại thông minh thông thường được chế tạo để chịu sự trừng phạt nghiêm trọng trong khi vẫn hoạt động bình thường.

Vì vậy, tại thời điểm này, chúng tôi có thể tự tin nói rằng hầu hết mọi người không cần miếng bảo vệ màn hình. Vẫn có một số trường hợp bạn có thể muốn có một cái, nhưng bạn nên biết mình đang gặp phải điều gì.

Ai tuyệt đối nên sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình

Chúng tôi nghĩ rằng điện thoại không có miếng bảo vệ màn hình (hoặc vỏ cho vấn đề đó) có thể chấp nhận được để sử dụng hàng ngày ngay lập tức, nhưng điểm nhấn ở đây là “sử dụng hàng ngày”.

Nếu bạn làm một công việc hoặc có sở thích đặt điện thoại của mình vào những tình huống hoặc gần những vật liệu có thể làm mất đi độ bền của vật liệu thì bạn cần được bảo vệ nhiều hơn.

Ai Tuyệt Đối Nên Sử Dụng Miếng Dán Bảo Vệ Màn Hình

Nhiều người bỏ qua một nguyên nhân gây hư hại cho kính: các khoáng chất phổ biến được tìm thấy trong cát ở bãi biển hoặc những con đường mòn đi bộ đường dài. Nếu một số hạt sạn lọt vào túi cùng với điện thoại của bạn, nó có thể bị trầy xước đến mức không thể sử dụng được nữa.

Nếu bạn làm công việc như xây dựng hoặc hoạt động ngoài trời, thay vào đó, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc ốp lưng chắc chắn cho điện thoại của mình thay vì miếng bảo vệ màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét điện thoại được thiết kế dành riêng cho những môi trường này, chẳng hạn như điện thoại do CAT sản xuất.

Thận trọng khi chọn miếng bảo vệ màn hình

Có một số điều đáng ngạc nhiên cần cân nhắc khi chọn miếng bảo vệ màn hình hoặc quyết định xem bạn có cần miếng dán này hay không. Vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét cẩn thận các loại thiết bị bảo vệ khác nhau và các yếu tố phức tạp mà bạn nên biết trước khi đưa ra quyết định.

Bảo vệ màn hình do nhà máy trang bị

Nói về các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh, điện thoại của bạn có thể đã có sẵn miếng bảo vệ màn hình khi bạn lấy nó ra khỏi hộp lần đầu tiên. Ví dụ: Samsung Galaxy S21 Ultra được áp dụng một lớp bảo vệ để bảo vệ nó khỏi những vết trầy xước nhỏ. Khi nó quá mòn và hư hỏng, bạn có thể tháo nó ra mà không gặp vấn đề gì.

Điều này đúng với các thiết bị bảo vệ được trang bị tại nhà máy nói chung. Bạn có thể loại bỏ chúng ngay lập tức nếu muốn và thay thế chúng bằng thứ gì đó tốt hơn hoặc không có gì cả. Ngoài ra, bạn chỉ có thể giữ chúng cho đến khi cần loại bỏ. Điều bạn không nên làm là dán một miếng bảo vệ màn hình mới lên trên miếng bảo vệ hiện có của nhà máy. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thứ bạn đang nhìn thấy là miếng bảo vệ màn hình chứ không phải thứ gì đó quan trọng.

Bảo vệ màn hình có thể gây khó khăn cho việc lắp đặt

Thận trọng khi chọn hình ảnh Bảo vệ màn hình

Một ưu điểm của tấm bảo vệ do nhà máy sản xuất là bạn không cần phải tự lắp. Điều này là tốt vì miếng bảo vệ màn hình là một cơn ác mộng đối với việc lắp đặt. Bạn không chỉ phải đảm bảo rằng màn hình của mình hoàn toàn không có vết bẩn, bụi bẩn và tóc mà còn phải dán thẳng miếng bảo vệ và không để lại bất kỳ bọt khí nào.

Bất cứ khi nào bạn mua một miếng bảo vệ màn hình, tốt hơn hết bạn nên mua hai cái. Bởi vì bạn gần như chắc chắn sẽ làm hỏng ứng dụng, nên tốt hơn hết bạn nên nhờ người từ cửa hàng điện thoại đăng ký giúp bạn nếu có thể.

Bảo vệ màn hình không được thực hiện bằng nhau

Chúng ta không thể nói về miếng bảo vệ màn hình như một loại sản phẩm duy nhất. Có nhiều loại bảo vệ màn hình khác nhau và một số có công dụng thực tế hơn những loại khác. Một số bảo vệ làm được nhiều việc hơn là chỉ bảo vệ màn hình của bạn.

Bạn có thể mua các tấm bảo vệ có thêm lớp phủ chống chói mờ để giúp điện thoại của bạn dễ sử dụng hơn trong điều kiện sáng. Tấm bảo vệ siêu trong giúp giảm thiểu tác động của tấm bảo vệ lên hình ảnh và lọc tia UV. Mặt khác, các tấm bảo vệ màn hình riêng tư sẽ che khuất nội dung trên màn hình đối với bất kỳ ai ngoại trừ người nhìn thẳng vào màn hình. Vì vậy, những tấm bảo vệ này còn có tiện ích ngoài việc bảo vệ màn hình.

Khi nói đến nhiệm vụ chính là cung cấp thêm lớp bảo vệ cho màn hình của bạn, các tấm bảo vệ khác nhau sẽ tập trung vào nó theo nhiều cách khác nhau.

Thận trọng khi chọn miếng bảo vệ màn hình image 2

Có miếng bảo vệ màn hình bằng nhựa TPU hoặc nhựa PET mỏng để ngăn ngừa những vết xước nhỏ. Những tấm bảo vệ này ít xâm lấn nhất và bảo vệ khỏi các loại hư hỏng mà điện thoại của bạn có nhiều khả năng gặp phải nhất trong suốt thời gian sử dụng.

Miếng dán màn hình bằng kính cường lực bảo vệ khỏi va đập và trầy xước, mặc dù chúng dày và nặng so với các loại miếng dán bảo vệ khác. Mặc dù các tấm bảo vệ bằng kính cường lực có khả năng chống trầy xước nhờ độ dày của chúng, nhưng vẫn còn tranh cãi liệu chúng có làm được gì để ngăn màn hình bị nứt hay không.

Điều gì về bảo vệ màn hình tự phục hồi?

Một sự phát triển tương đối gần đây trong thế giới bảo vệ màn hình được gọi là bảo vệ màn hình “tự phục hồi”. Các chi tiết chính xác khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và cách sử dụng, nhưng bên trong miếng bảo vệ màn hình là một lớp chất nhỏ sẽ rỉ ra bất cứ khi nào miếng bảo vệ bị trầy xước, lấp đầy vết xước.

Về lý thuyết, điều này kéo dài thời gian bạn có thể dán miếng bảo vệ màn hình trước khi thay thế nó. Các vết xước tự lành có vô hình hay không phụ thuộc vào bạn, cho đến nay chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều.

Miếng bảo vệ màn hình có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Không có gì giống như sử dụng trực tiếp màn hình cảm ứng mà không cần bất kỳ vật gì giữa ngón tay và điện thoại. Màn hình điện thoại di động đã được thiết kế để mang đến cho bạn mức độ phản hồi xúc giác hoàn hảo và mang đến cho bạn hình ảnh sống động, rõ ràng bằng cách sử dụng các quy trình sản xuất cực kỳ tiên tiến giúp kết hợp màn hình với các lớp cảm ứng và kính mà không làm hỏng một pixel nào trong màn hình.

Vì vậy, có vẻ hơi sai lầm khi đặt thêm một tấm bảo vệ màn hình trị giá 10 đô la lên trên điều này, làm mất đi phần lớn những gì đã khiến chiếc điện thoại của bạn trở nên tuyệt vời (và đắt tiền) ngay từ đầu.

Thận trọng khi chọn miếng bảo vệ màn hình ảnh 3

Các tấm bảo vệ màn hình bằng kính cường lực có khả năng chống va đập tốt nhất cũng dày nhất. Điều này có nghĩa là cạnh cong mượt mà của điện thoại giờ đây trông sắc nét mỗi khi bạn vuốt qua cạnh và ảnh từ màn hình của bạn đang bị hấp thụ và khúc xạ bởi lớp kính dày.

Bạn có thể cho rằng tác động là không đáng kể, nhưng nếu bạn đã từng sử dụng điện thoại ngay sau khi tháo miếng bảo vệ màn hình bằng kính cường lực, bạn sẽ biết nó trông và cảm giác tốt hơn như thế nào khi so sánh.

Bảo hiểm có thể là một giải pháp tốt hơn

Nếu bạn chủ yếu lo lắng về việc bảo vệ điện thoại của mình khỏi những vết xước nhỏ thay vì nứt hoặc vỡ thì miếng bảo vệ màn hình có thể không phải là giải pháp tốt nhất.

Xét cho cùng, nếu điện thoại của bạn chịu một lực tác động đủ mạnh để làm vỡ tấm bảo vệ màn hình bằng kính cường lực thì dù sao thì nó cũng có khả năng bị nứt và vỡ màn hình. Vì vậy, sẽ hợp lý hơn nếu bạn tiết kiệm tiền và chi tiêu cho bảo hiểm điện thoại. Một số bảo hiểm trộm cắp điện thoại bao gồm bảo hiểm thiệt hại do tai nạn hoặc cung cấp một tiện ích bổ sung giá rẻ. Điều tương tự cũng xảy ra với một số gói của nhà cung cấp dịch vụ, có thể cung cấp bảo hiểm như một phần trong hợp đồng của bạn hoặc dưới dạng tiện ích bổ sung.

Thận trọng khi chọn miếng bảo vệ màn hình image 4

Các nhà sản xuất điện thoại cũng cung cấp bảo hiểm thiệt hại. Applecare là một ví dụ điển hình, nhưng một số nhà sản xuất điện thoại Android cũng đưa ra các ưu đãi thay thế màn hình tương tự, như Samsung Care+. Bạn đang trả trước để nhận được một hoặc hai lần thay thế màn hình trong vài năm.

Với chi phí cho một lần sửa chữa màn hình, những kế hoạch bảo vệ này là một món hời. Nó không giống như những bảo hành mở rộng cho những thiết bị như TV không có khả năng bị hư hỏng do tai nạn. Có khả năng thực sự là vào một thời điểm nào đó trong đời sử dụng điện thoại, bạn sẽ đánh rơi nó.

Hao mòn là bình thường

Có thể hiểu được, bạn muốn giữ cho chiếc điện thoại của mình luôn trong tình trạng như lúc mới, nhưng bất kỳ đồ vật nào bạn sử dụng hàng ngày chắc chắn sẽ có dấu hiệu của việc sử dụng đó. Có vẻ thật xấu hổ khi sử dụng ốp lưng hoặc dán miếng bảo vệ màn hình cho điện thoại của bạn khi nó được thiết kế như một thiết bị công nghệ cao, kiểu dáng đẹp, mang lại cảm giác kỳ diệu khi chạm và cầm trên tay.

Thận trọng khi chọn Hình ảnh bảo vệ màn hình 5

Theo một cách nào đó, việc sử dụng miếng bảo vệ màn hình trên các thiết bị công nghệ cao như thế này cũng giống như mua một chiếc ô tô thể thao rồi bọc da bằng nhựa và cao su hóa thân xe. Chắc chắn, bạn sẽ tránh được sự hao mòn của vật liệu, nhưng bạn sẽ không thể tận hưởng được vẻ ngoài và cảm nhận của sản phẩm.

Lập luận bán lại (Và tại sao nó vô nghĩa)

Nếu khả năng chịu đựng những vết xước nhỏ của bạn thấp, miếng bảo vệ màn hình bằng nhựa mỏng có thể sẽ giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm, nhưng nếu lý do chính khiến bạn muốn có miếng bảo vệ màn hình là để bảo quản điện thoại để bán lại thì chúng tôi cho rằng bạn đang tự mình làm điều đó. sự bất mãn.

Đầu tiên, bạn đang bảo quản một thiết bị mà bạn đã trả toàn bộ số tiền mua và làm giảm đi sự thích thú của bạn với thiết bị đó đối với chủ sở hữu tiếp theo – một người mua có thể không cảm thấy phiền lòng vì một vài vết xước nhỏ.

Thận trọng khi chọn miếng bảo vệ màn hình ảnh 6

Thứ hai, bạn có thể sẽ không nhận được nhiều hơn cho chiếc điện thoại của mình so với giá trị bán lại thực tế của nó nếu có một số vết xước nhỏ. Giá bán lại điện thoại bằng tiền mặt thường thấp hơn nhiều so với giá trị của điện thoại do khấu hao nhanh và thực tế là hầu hết mọi người không mua điện thoại bằng tiền mặt mà mua thông qua hợp đồng nhà cung cấp dịch vụ được trợ cấp.

Phán quyết cuối cùng

Cuối cùng, việc có dán miếng bảo vệ màn hình cho điện thoại hay không là tùy thuộc vào bạn, nhưng dựa trên những gì chúng ta đã thảo luận, bạn nên ghi nhớ những điểm cần thiết sau:

  • Miếng dán bảo vệ màn hình chủ yếu có tác dụng ngăn ngừa những vết xước nhỏ vốn không ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại của bạn.
  • Miếng bảo vệ màn hình luôn ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và khả năng sử dụng của điện thoại ở một mức độ nào đó.
  • Bạn thường có thể nhận được bảo hiểm hoặc bảo hiểm thay thế màn hình với số tiền rất ít.
  • Người ta vẫn còn tranh cãi liệu những tấm bảo vệ màn hình bằng kính cường lực dày có tạo ra sự khác biệt khi một cú rơi đủ nghiêm trọng để làm vỡ kính điện thoại thông minh hiện đại hay không.
  • Nếu bạn sử dụng điện thoại trong môi trường nguy hiểm, thay vào đó hãy xem xét sử dụng ốp lưng hoặc điện thoại có độ bền cao.

Có lẽ công nghệ kính điện thoại thông minh trong tương lai sẽ khiến những tấm bảo vệ màn hình trở nên hoàn toàn dư thừa, nhưng ngay cả ngày nay chúng cũng là tùy chọn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.