Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tham gia Metaverse

0

Metaverse đang nhận được rất nhiều sự cường điệu vào lúc này, được thúc đẩy bởi các công ty như Facebook và người sáng lập Mark Zuckerberg. Ý tưởng này rất hấp dẫn, nhưng không rõ ràng là bạn phải tham gia metaverse như thế nào!

Vấn đề là tất cả những cuộc nói chuyện về metaverse này khiến nó giống như một nơi duy nhất bạn truy cập hoặc đăng ký, nhưng sự thật là có rất nhiều metaverses ngoài đó, và thậm chí còn nhiều hơn nữa đang đến.

Metaverse in a Nutshell

Bài viết này giả định rằng bạn đã ít nhiều biết metaverse là gì. Nếu bạn không có và bạn có một chút thời gian trong tay, hãy đến Metaverse là gì người giải thích cho một cuộc thảo luận chuyên sâu. Nếu bạn đang vội, đây là ý chính của nó.

“Metaverse” lấy tên từ cuốn sách Snow Crash của Neal Stephenson. Đó là một thế giới ảo liên tục, nơi mọi người có thể di chuyển trong không gian 3D, trông như thế nào họ muốn với tư cách là hình đại diện kỹ thuật số, mua tài sản và nói chung là sống trong một không gian ảo. Bộ phim Ready Player One có lẽ là mô tả nổi bật nhất trên màn ảnh về một metaverse, và nếu bạn xem bộ phim đó, tất cả đều sẽ ổn.

Cách tham gia Metaverse

Giờ đây, tai nghe thực tế ảo vừa tốt lại vừa hợp túi tiền, các công ty như Facebook và Microsoft đang thắp sáng ngọn lửa với ý tưởng về một internet trong tương lai là một tập hợp các siêu phẩm.

Yêu cầu phần cứng Metaverse

Mặc dù khái niệm về metaverse thường tập trung vào trải nghiệm thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế hỗn hợp (MR), điều đó không có nghĩa là cách duy nhất để tham gia metaverse là đeo tai nghe vào mặt bạn . Nhiều trải nghiệm metaverse hoặc không dựa trên VR hoặc cung cấp cho người dùng tùy chọn sử dụng VR hoặc các thiết bị khác như điện thoại thông minh, bảng điều khiển và máy tính xách tay có màn hình phẳng.

Thật khó để đưa ra lời khuyên chung về loại phần cứng bạn nên đầu tư khi tham gia metaverse. Điều quan trọng hơn là xác định các siêu chuyển đổi mà bạn muốn truy cập nhất, sau đó đưa ra các lựa chọn phần cứng của bạn dựa trên các yêu cầu cụ thể của chúng.

Cách tham gia Metaverse

Điều đó đang được nói, tại thời điểm viết Oculus Quest 2 là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai muốn tham gia metaverse. Mặc dù là một tai nghe VR nói chung tuyệt vời, nó được tạo ra như một nền tảng cho các kế hoạch siêu thị của Facebook. Nếu bạn ra ngoài và mua Quest 2, bạn sẽ có chìa khóa cho hầu hết các trải nghiệm metaverse tên tuổi sắp tới trải nghiệm VR tốt nhất hiện nay.

Thanh toán cho (và sở hữu) những thứ trong Metaverse

Một trong những tính năng chính của metaverse là bạn có thể mua và sở hữu những thứ bên trong nó. Điều đó bao gồm tài sản ảo, đối tượng và bất kỳ thứ gì khác có tiện ích trong metaverse. Bạn cũng có thể có quyền truy cập vào các sản phẩm trong thế giới thực. Đừng ngạc nhiên nếu các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon cuối cùng cũng thành lập cửa hàng trong một siêu thị!

Cách tham gia Metaverse

Nói chung, có hai cách bạn có thể trả cho một thứ gì đó trong metaverse. Đầu tiên là chỉ cần sử dụng tiền tệ trong thế giới thực với thẻ tín dụng, PayPal hoặc bất kỳ nền tảng thanh toán kỹ thuật số phổ biến nào khác mà chúng tôi đã sử dụng. Thứ hai là sử dụng tiền điện tử

Tiền điện tử và Metaverse

Tiền điện tử và công nghệ blockchain đặc biệt thú vị khi nói đến metaverse. Đó là bởi vì blockchain có mức độ lâu dài mà các mặt hàng kỹ thuật số được mua từ một máy chủ trung tâm không thể sánh được. Nếu nó nằm trong blockchain, thì bằng chứng cho thấy bạn sở hữu một tài sản kỹ thuật số cụ thể chỉ biến mất khi bản sao cuối cùng của blockchain bị phá hủy.

NFT (Mã thông báo không thể thay thế) có ý nghĩa hơn nhiều trong bối cảnh đảo ngược so với trong thế giới thực vì chúng có thể hoạt động như chứng thư quyền sở hữu cho tài sản ảo của bạn. Tất nhiên, nếu khả năng lưu trữ nội dung và tính toán cho một metaverse nhất định cũng không được phân cấp, thì NFT không có nhiều ý nghĩa.

Cách tham gia Metaverse

Đã có một số trò chơi điện tử sử dụng tiền điện tử và NFT, chẳng hạn như Cryptokitties và Axie Infinity (AXS). AXS là một trò chơi giao dịch và chiến đấu cũng cho phép mua tài sản ảo và nó cho phép người dùng rút tiền điện tử của họ 14 ngày một lần để sử dụng trong thế giới thực. Điều này có nghĩa là bản thân nó đang hình thành một loại metaverse.

Tiếp tục, điều đó có thể sẽ thay đổi. Đặc biệt là vì các công ty như Nike đã sẵn sàng bán cho bạn các sản phẩm ảo! Vì vậy, có lẽ đã đến lúc mở một ví tiền điện tử trên chuỗi khối Bitcoin hoặc Ethereum và nạp nó bằng một ít tiền mặt kỹ thuật số.

Các nền tảng Metaverse tốt nhất mà bạn có thể tham gia ngay hôm nay

Metaverse không phải là một nơi, mặc dù một ngày nào đó, tất cả các metaverse có thể được liên kết với nhau bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn và thông lệ chung. Hiện tại, bạn sẽ phải chọn một hoặc hai nền tảng metaverse cung cấp loại trải nghiệm bạn muốn. Mỗi thế giới kỹ thuật số được đại diện ở đây đều có những nét hấp dẫn riêng và hầu hết đều được xây dựng để cho phép những người sáng tạo bên thứ ba (bao gồm cả người dùng) thêm nội dung của riêng họ.

Horizon Worlds (Rift S & Quest 2)

Horizon Worlds là cái tên lớn nhất trong trải nghiệm metaverse hiện tại. Đó là đỉnh cao của các thử nghiệm của Meta với tai nghe VR giá rẻ như Oculus Go và các ứng dụng tiền thân như Facebook Spaces, Oculus Rooms và Oculus Venues.

Cách tham gia Metaverse

Có thể truy cập Horizon Worlds bằng Quest 2 hoặc Rift S (kết nối với PC). Nó hỗ trợ theo dõi chuyển động đầy đủ trong không gian 3D và có hệ thống tạo trò chơi tích hợp. Từ quảng trường trung tâm, người dùng có thể vào các cổng để thăm các thế giới do người dùng tạo. Bầu trời là giới hạn với Horizon Worlds và vì nó chỉ mới được phát hành cho công chúng vào đầu tháng 12 năm 2021, bạn có thể đặt cược rằng nó vẫn còn rất nhiều thứ mới sắp ra mắt.

Decentraland (Dựa trên trình duyệt)

Về mặt kỹ thuật, Decentraland còn một số công việc nghiêm túc ở phía trước. Thành thật mà nói thì hơi buồn cười, nhưng đó cũng là một bộ sưu tập ý tưởng hấp dẫn. More hơn nửa triệu người đã đăng ký để trở thành một phần của thế giới ảo này.

Cách tham gia Metaverse

Decentraland là một trò chơi dựa trên trình duyệt, có nghĩa là bạn không cần tai nghe VR để trở thành một phần của nó. Decentraland, như tên cho thấy, dựa trên tiền điện tử. Trong trường hợp này, đơn vị tiền tệ được đề cập là MANA, sử dụng chuỗi khối Ethereum. Người dùng có thể mua các lô đất và sau đó phát triển nó thành bất cứ thứ gì họ muốn bằng cách sử dụng hệ thống biên tập được tích hợp sẵn. Họ cũng có thể nhập các mô hình 3D từ nơi khác, vì vậy có rất nhiều phạm vi để sáng tạo.

Có một ví tiền điện tử là tùy chọn, nhưng rõ ràng, nếu bạn muốn trở thành người sáng tạo và có một nơi để giữ NFT của mình, bạn sẽ cần một ví tiền điện tử. Trong thời kỳ đỉnh điểm của cơn sốt NFT, các lô đất được bán với giá lên tới 100.000 đô la!

Roblox (Windows, macOS, iOS, Android, Xbox One)

Roblox bắt đầu như một trò chơi sáng tạo đã xuất hiện trong tầm ngắm khá lâu. Sau khi bùng nổ phổ biến, nó giống như Minecraft ngày nay và nó cũng trở thành một metaverse.

Cách tham gia Metaverse

Roblox là một trò chơi miễn phí, vì vậy nó luôn sẵn sàng để tiếp nhận một nền kinh tế sôi động. Điều thực sự nâng nó lên vị trí metaverse là Roblox Studio. Người dùng có thể sử dụng Studio để tạo toàn bộ trò chơi mà người chơi Roblox sau đó có thể chơi.

Các mặt hàng kỹ thuật số riêng lẻ cũng được mua và bán trên nền tảng và thỉnh thoảng Roblox tổ chức các sự kiện ảo. Cho đến nay, ít nhất, Roblox không có bất kỳ loại tiền điện tử, mã thông báo hoặc công nghệ blockchain nào, gắn bó với loại tiền tệ truyền thống không phải là tiền điện tử “Robux” của riêng mình.

Sandbox Metaverse (iOS, Android, Windows và macOS)

Sandbox là một trò chơi dựa trên blockchain với mã thông báo của riêng nó có tên là SAND. Người dùng có thể mua đất, tạo nội dung của riêng họ, tạo toàn bộ trò chơi, mua, bán và khám phá mọi thứ trong Sandbox Metaverse.

Cách tham gia Metaverse

Vào thời điểm viết bài, Sandbox Metaverse đang ở giai đoạn Alpha, nhưng có rất nhiều sự cường điệu xung quanh nó với các công ty như Square Enix và Softbank đầu tư hàng triệu đô la vào công ty. Mặc dù mọi thứ vẫn còn ở trạng thái chưa hoàn thiện ở cấp độ kỹ thuật, nhưng các khái niệm đã rất vững chắc và tham gia sớm có lẽ là một ý tưởng hay!

Trò chuyện VR (Oculus VR, Oculus Quest, SteamVR, Windows Desktop Mode)

VRChat là một thế giới ảo lấy VR làm trung tâm, có chế độ máy tính để bàn để sử dụng với màn hình phẳng nhưng thực sự yêu cầu phần cứng VR để tận dụng tối đa.

Cách tham gia Metaverse

Trong VRChat, người dùng có thể tạo thế giới riêng của họ. Điều đó có nghĩa đó không phải là một thế giới ảo liên tục mở, mà là một thế giới tồn tại cho người chơi và bạn bè của họ.

VRChat đã trở nên phổ biến trong một phần lớn thời gian tồn tại của nó, nhưng đại dịch đã làm tăng tính năng lượng người dùng đang tìm cách dành thời gian với mọi người mà không cần đến sự hiện diện của họ. Là một người dùng mới, bạn không đánh giá đủ cao trên hệ thống tin cậy để bắt đầu tạo nội dung của riêng mình, nhưng đó chỉ là tạm thời. Hãy tuân thủ và tuân thủ các quy tắc, và bạn sẽ sớm nhận được chìa khóa đến vương quốc của riêng mình.

Đời sống thứ hai (Windows và macOS)

Trước khi từ “metaverse” trở thành một từ chính thống, Second Life đã làm mọi thứ mà một metaverse nên làm, ngoại trừ cung cấp VR như một tùy chọn. Trong những năm gần đây, các nhà phát triển đã cân nhắc việc bổ sung hỗ trợ VR cho Second Life, nhưng cuối cùng ý tưởng này đã bị từ bỏ do số lượng thâm nhập thấp của tai nghe VR.

Cách tham gia Metaverse

Đúng như tên gọi, Second Life là nơi mọi người có thể sống, đi chơi, trải nghiệm mọi thứ, mua tài sản, tùy chỉnh không gian của mình và hơn thế nữa. Thậm chí còn có các cơ sở kinh doanh chính thức trong Second Life mà bạn có thể ghé thăm để phục vụ khách hàng hoặc mua sản phẩm.

Là một trong những siêu phẩm lâu đời nhất vẫn còn tồn tại, Second Life sẽ được nâng cấp một số và những người đứng sau việc tạo ra nó đang làm việc trên sự phát triển của thế giới ảo này, mặc dù hiện tại nó vẫn chưa bao gồm VR.

Fortnite (Windows, Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series)

Fortnite khởi đầu là một trò chơi điện tử và trở thành một trong những tựa game miễn phí phổ biến nhất trong lịch sử. Kể từ đó, nó phát triển thành một thứ gì đó hơn là một trò chơi, với mọi người đi chơi với nhau thay vì chỉ bắn nhau 24/7.

Cách tham gia Metaverse

Fortnite đã thành công trong việc tổ chức các sự kiện không phải trò chơi, chẳng hạn như các buổi hòa nhạc, trở nên giống một nền tảng xã hội hơn theo thời gian. Giờ đây, Fortnite đã ra mắt Party Worlds, đây là một bản mở rộng của trò chơi nhằm chính thức mang đến cho mọi người một nơi để đi chơi, tạo thế giới tiệc tùng của riêng họ và nói chung đủ điều kiện trò chơi là một metaverse chính thức.

Fortnite có sẵn trên hầu hết mọi nền tảng, nhưng trong tương lai gần, người dùng iOS và macOS không gặp may vì cuộc chiến pháp lý lớn với Apple.

Đây có phải là cuộc sống thực?

Màn hình kỹ thuật số của chúng tôi đã là một cách để thoát khỏi sự nhàm chán hoặc căng thẳng của cuộc sống thực trong nhiều thập kỷ. Mọi người đã dành hàng nghìn giờ trong thế giới trong trò chơi và trên các nền tảng xã hội. Họ kết bạn ở đó, họ vui vẻ ở đó, và đôi khi họ có những trải nghiệm tồi tệ.

Sự gia tăng của các công cụ chuyển đổi có vẻ giống như một tiến trình tự nhiên về cách công nghệ và xã hội của chúng ta tạo ra những tiến bộ. Cũng giống như mạng xã hội, bạn sẽ không bao giờ bị buộc phải tham gia metaverse, nhưng chúng tôi có cảm giác cuộc sống bên ngoài metaverse sẽ cảm thấy hơi nhàm chán và cô đơn khi so sánh.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.