Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi khoảng cách giữa các chữ cái và văn bản trong Microsoft Word

0

Văn bản của tài liệu Word không phải là điều duy nhất quan trọng. Nếu tài liệu của bạn không được định dạng chính xác, nó có thể khó đọc, khiến việc nhận thông tin trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, kích thước, phông chữ, màu sắc và khoảng cách văn bản của bạn cũng quan trọng như chính văn bản đó.

Đó là lý do tại sao việc điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ cái và văn bản trong tài liệu Word của bạn lại quan trọng. Nếu bạn muốn thay đổi khoảng cách giữa các chữ cái và văn bản trong Microsoft Word, hãy làm theo các bước dưới đây.

Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 1

Cách tăng hoặc giảm khoảng cách văn bản trong Word

Nếu bạn muốn tăng hoặc giảm khoảng cách giữa tất cả các chữ cái trong một từ hoặc một câu, bạn có thể sử dụng khoảng cách tùy chọn trong Nét chữ menu cài đặt.

  1. Để bắt đầu, hãy mở tài liệu Word của bạn và chọn văn bản bạn muốn thay đổi.
  2. Trên Trang chủ tab, nhấn nút Nét chữ nút cài đặt ở góc dưới bên phải của Nét chữ phần.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 2Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 2
  1. bên trong Nét chữ menu cài đặt, nhấn nút Trình độ cao chuyển hướng.
  2. Chọn một trong hai Đã mở rộng hoặc ngưng tụ sử dụng khoảng cách menu thả xuống rồi chỉ định dung lượng bạn muốn trong Qua hộp bên cạnh nó. Bạn có thể sử dụng các giá trị dương hoặc âm để mở rộng hoặc thu gọn không gian tương ứng.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 3Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 3
  1. Kiểm tra xem văn bản trông như thế nào bằng cách sử dụng Xem trước phần ở phía dưới. Nếu bạn hài lòng, hãy nhấn OK để áp dụng những thay đổi.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 4

Cách áp dụng Kerning ký tự tùy chỉnh Settings trong Word

Kerning là một kỹ thuật điều chỉnh khoảng cách giữa các cặp chữ cái cụ thể, tùy thuộc vào hình dạng và kích thước của chúng. Ví dụ: một số chữ cái nhất định (chẳng hạn như A hoặc W) có thể khớp với nhau chặt chẽ hơn các chữ cái khác. Kerning có thể giúp làm cho văn bản của bạn trông cân bằng và nhất quán hơn trong toàn bộ tài liệu.

Để áp dụng kerning cho văn bản của bạn trong Word, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở tài liệu Word của bạn và chọn văn bản bạn muốn thay đổi.
  2. Trên Trang chủ tab, nhấn nút Nét chữ nút cài đặt ở góc dưới bên phải của Nét chữ phần.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 5
  1. Chọn Trình độ cao tab trong Nét chữ menu cài đặt.
  2. Chọn Kerning cho phông chữ hộp kiểm, sau đó nhập kích thước điểm vào Điểm trở lên hộp. Điều này có nghĩa là chỉ những ký tự có kích thước lớn hơn kích thước đó mới được xác thực.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 6
  1. Xác nhận rằng bạn hài lòng với những thay đổi bằng cách sử dụng Xem trước hộp sau đó chọn OK để lưu các thay đổi của bạn.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 7

Cách kéo giãn hoặc chia tỷ lệ văn bản theo chiều ngang trong Word

Một cách khác để bạn có thể thay đổi khoảng cách giữa các chữ cái và văn bản trong Word là giãn hoặc co giãn chúng theo chiều ngang. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm cho văn bản của mình rộng hơn hoặc hẹp hơn bằng cách thay đổi hình dạng của nó.

Để kéo dài hoặc chia tỷ lệ văn bản của bạn trong Word theo chiều ngang, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở tài liệu Word của bạn và chọn văn bản của bạn.
  2. Nhấn nút Nét chữ nút cài đặt (phía dưới bên phải) trong Nét chữ phần trên Trang chủ chuyển hướng.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 8
  1. Nhấn nút Trình độ cao tab trong Nét chữ menu cài đặt.
  2. bên trong Tỉ lệ vào ô, nhập giá trị phần trăm. Giá trị phần trăm trên 100% sẽ kéo giãn văn bản, trong khi giá trị phần trăm dưới 100% sẽ nén văn bản.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 9
  1. Xác nhận rằng bạn hài lòng với những thay đổi trong Xem trước hộp.
  2. Nếu đúng như vậy, hãy nhấn OK để lưu các thay đổi của bạn.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 10

Cách thay đổi khoảng cách dòng trong Word

Cuối cùng, bạn cũng có thể thay đổi khoảng cách giữa các dòng văn bản trong một đoạn văn. Điều này có thể giúp bạn tạo nhiều khoảng trắng hơn trên các trang của mình, giúp đọc và hiểu các tài liệu lớn có nhiều văn bản dễ dàng hơn nhiều.

Để thay đổi khoảng cách dòng trong Word, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở tài liệu Word của bạn và chọn văn bản bạn muốn thay đổi.
  2. Trên Trang chủ tab, nhấn nút Khoảng cách dòng và đoạn cái nút. Từ trình đơn thả xuống, chọn một trong các tùy chọn cài sẵn (chẳng hạn như 1,5) hoặc nhấn Tùy chọn khoảng cách dòng để đặt giá trị khoảng cách tùy chỉnh.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 11
  1. Nếu bạn chọn Tùy chọn khoảng cách dòngmột hộp thoại sẽ xuất hiện nơi bạn có thể nhập các giá trị mong muốn cho TrướcSau đó bên trong Khoảng cách dòng phần.
  2. Nhấn OK để lưu các thay đổi của bạn.
Cách thay đổi khoảng cách giữa chữ và văn bản trong Microsoft Word hình 12

Định dạng tài liệu Microsoft Word của bạn

Bằng cách sử dụng các bước ở trên để thay đổi khoảng trắng giữa các chữ cái và văn bản trong Microsoft Word, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách đọc và hiểu một tài liệu nặng văn bản. Có những thủ thuật Word khác mà bạn có thể thử để giúp cải thiện hơn nữa định dạng trong tài liệu của mình, chẳng hạn như đặt màu nền khác cho các trang của bạn.

Gặp khó khăn khi tiêu hóa một tài liệu lớn? Bạn luôn có thể yêu cầu Word đọc to để giúp bạn. Nếu muốn thử điều gì đó khác biệt, bạn cũng có thể thử một số phần bổ trợ Word để mở rộng chức năng của nó, chẳng hạn như khả năng nhập hình ảnh vào Word.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.