Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Chuyến tham quan ảo là gì và bạn thực hiện chuyến tham quan như thế nào?

0

Thực tế ảo có thể chưa phổ biến lắm nhưng bạn không cần phải sử dụng tai nghe VR để tận hưởng đa phương tiện sống động! Bạn có thể xem ảnh và video 360 độ trên màn hình phẳng cũng như với tai nghe VR thuộc mọi loại và mức giá.

Chúng rất thú vị và hoàn hảo để cho mọi người thấy điểm nghỉ dưỡng của bạn tuyệt vời như thế nào. Tuy nhiên, bạn thực sự có thể sử dụng phương tiện 360 độ cho những mục đích nghiêm túc hơn, chẳng hạn như xây dựng các chuyến tham quan ảo. Bạn hỏi chuyến tham quan ảo là gì? Chúng tôi sẽ không chỉ giải thích nội dung của chúng mà còn giải thích cách bạn có thể xây dựng chúng cho riêng mình.

Chuyến tham quan ảo là gì và bạn thực hiện chuyến tham quan như thế nào?  hình ảnh

Chuyến tham quan ảo là gì?

Một chuyến tham quan ảo đúng như tên gọi của nó. Đó là một cách để mọi người trải nghiệm một địa điểm như bảo tàng, nhà khách hoặc các điểm tham quan khác. Nó cực kỳ phổ biến trong ngành bất động sản như một cách để mọi người có thể xem nhà một cách thoải mái như ở nhà của họ. Như bạn có thể biết, phạm vi ứng dụng của các chuyến tham quan ảo rất rộng.

Các chuyến tham quan ảo được xây dựng bằng ảnh hoặc video 360 độ. Hình ảnh cho đến nay là sự lựa chọn phổ biến nhất. Ngoài ra, họ có thể có âm thanh, tường thuật, điểm phát sóng và các cải tiến khác để làm phong phú thêm trải nghiệm.

Chuyến tham quan ảo là gì?  hình ảnhChuyến tham quan ảo là gì?  hình ảnh

Khi người dùng bắt đầu chuyến tham quan ảo, họ sẽ thấy mình ở vị trí đầu tiên được chỉ định trong chuyến tham quan. Tùy thuộc vào cách người tạo chuyến tham quan thiết lập mọi thứ, người dùng có thể di chuyển dọc theo một con đường cố định, di chuyển tự do giữa các điểm ưa thích hoặc có thể chọn giữa nhiều con đường được hướng dẫn. Tất cả phụ thuộc vào điều gì là tốt nhất cho loại chuyến tham quan ảo mà bạn đang tạo.

Đây là những gì bạn sẽ cần

Tạo chuyến tham quan ảo bao gồm một quy trình làm việc khá dài với nhiều phần chuyển động. Những người khác nhau có những giải pháp khác nhau khi tạo các chuyến tham quan này. Tuy nhiên, nói chung, bạn sẽ thấy rằng những điều sau đây sẽ là một phần của dự án:

  • Camera 360 độ hoặc “đầu pano” phù hợp để điều chỉnh camera thông thường
  • Điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để vận hành máy ảnh
  • Phần mềm ghép, chỉnh sửa và xử lý ảnh để phù hợp cho việc xuất bản
  • Công cụ tạo chuyến tham quan ảo
  • Giải pháp tổ chức chuyến tham quan ảo
  • Các nội dung bổ sung như tường thuật, hình ảnh bình thường,…

More thường thì công cụ soạn thảo và nền tảng tham quan đến từ cùng một nhà phát triển và được tích hợp với nhau. Ở cấp độ cao hơn của việc xây dựng chuyến tham quan ảo, bạn có thể tìm thấy các công cụ soạn thảo rất phức tạp đòi hỏi kiến ​​thức về mã hóa, nhưng phần lớn việc sử dụng các công cụ tạo chuyến tham quan không yêu cầu nhiều hơn một vài ngày học tập và thực hành.

Let’s Talk Thiết bị máy ảnh

Tất nhiên, phần quan trọng nhất của bộ công cụ tham quan ảo là máy ảnh bạn sử dụng. Điều này đặt ra tiêu chuẩn cho chất lượng ban đầu của hình ảnh bạn tạo ra. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại camera 360 độ. Không có cái nào trong số chúng rẻ, nhưng một số nhắm đến người dùng chuyên nghiệp trong khi một số khác dành cho mục đích sử dụng mạng xã hội cá nhân.

Camera 360 độ chuyên dụng là một lựa chọn tốt vì chúng thường là giải pháp một nút bấm. Nói cách khác, bạn đặt chúng ở vị trí mong muốn, áp dụng các cài đặt bạn muốn và sau đó ẩn nấp quanh một góc trước khi kích hoạt màn trập máy ảnh.

Bạn cũng có thể chụp những bức ảnh này bằng camera điện thoại bằng phần mềm tạo ảnh 360 độ từ nhiều ảnh chụp nhanh thông thường. Tuy nhiên, chất lượng và khả năng ghép ảnh của những bức ảnh như vậy vẫn kém hơn so với camera 360 chuyên dụng.

Khuyến nghị? Ricoh Theta SC 2 được quảng cáo rộng rãi là tùy chọn cấp độ đầu vào cho kết quả chuyên nghiệp và được các đại lý bất động sản cũng như những người tạo chuyến tham quan ảo nhỏ ưa chuộng. Tuy nhiên, Ricoh Theta Z1 được coi là sự lựa chọn vững chắc cho những người sáng tạo chuyên nghiệp.

Có rất nhiều máy ảnh 360 độ và không có cái nào là hoàn hảo. Một số giỏi chụp ảnh và những người khác giỏi hơn về video. Một số có khả năng ghép ảnh tốt trong máy ảnh, trong khi một số khác cần trợ giúp thủ công.

Let's Talk Hình ảnh Thiết bị Camera 2

Đây sẽ là phần quan trọng nhất trong nghiên cứu của bạn, kết hợp chất lượng và điểm mạnh của máy ảnh với ngân sách, nhu cầu và khả năng của bạn.

Những người sáng tạo thực sự cao cấp sử dụng máy ảnh DSLR cùng với giá đỡ máy ảnh đặc biệt được gọi là đầu toàn cảnh. Điều này cho phép bạn xoay máy ảnh xung quanh trung tâm quang học của nó và sau đó sử dụng gói phần mềm như PTGui để ghép tất cả lại với nhau.

Quy trình chỉnh sửa chuyến tham quan ảo

Quy trình chỉnh sửa ảnh chụp từ máy ảnh 360 độ của bạn phụ thuộc rất nhiều vào loại máy ảnh bạn sử dụng, cài đặt bạn sử dụng và khối lượng công việc vẫn cần phải thực hiện. Vì vậy, thật khó để cung cấp một quy trình làm việc cụ thể và phổ quát. Tuy nhiên, có một số bước chung khá điển hình:

Hình ảnh quy trình chỉnh sửa chuyến tham quan ảo
  • Chụp ảnh bằng cách sử dụng cài đặt và ánh sáng phù hợp
  • Nhập nó vào phần mềm chỉnh sửa của bạn
  • Chỉnh sửa màu sắc, loại bỏ quang sai màu, khắc phục các vấn đề về đường ghép, tháo chân máy, v.v.
  • Xuất hình ảnh cuối cùng vào công cụ tạo chuyến tham quan ảo của bạn
  • Xây dựng chuyến tham quan từ hình ảnh của bạn và nội dung khác bằng công cụ soạn thảo
  • Xuất bản chuyến tham quan trên nền tảng lưu trữ được lựa chọn

Đây rõ ràng chỉ là một cái nhìn tổng quan thô sơ và rộng rãi, nhưng nó bao gồm các bước thiết yếu trong quy trình tạo chuyến tham quan ảo.

Tìm kiếm nền tảng soạn thảo và lưu trữ phù hợp

Có rất nhiều sự lựa chọn khi thực hiện và xuất bản chuyến tham quan ảo của bạn. Một số cung cấp các cấp tài khoản miễn phí và một số khác khá đắt.

Kuula là một nơi tuyệt vời để bắt đầu vì họ có cấp độ Cơ bản miễn phí để giúp bạn bắt đầu. Bạn có thể vừa soạn thảo vừa xuất bản chuyến tham quan của mình bằng nền tảng này và nâng cấp lên tài khoản trả phí sau nếu bạn muốn có các tính năng như điểm phát sóng hoặc nhãn hiệu tùy chỉnh.

Tìm hình ảnh nền tảng tác giả và lưu trữ phù hợp

Ngoài ra còn có các dịch vụ như Metareal với khả năng lập bản đồ 3D tuyệt vời cho ảnh 360 độ của bạn. Cần phải thực hành và nghiên cứu một chút nhưng bạn có thể biến bức ảnh 360 độ của mình thành không gian 3D thực sự, cũng có thể được xem như một “ngôi nhà búp bê” 3D, liên kết nhiều phòng với nhau thành một tòa nhà hoặc phần tòa nhà gắn kết.

Tìm kiếm nền tảng soạn thảo và lưu trữ phù hợp hình ảnh 2

Sự lựa chọn phụ thuộc vào những gì bạn cần, số tiền bạn sẵn sàng trả và nền tảng nào cung cấp sự kết hợp phù hợp giữa các tính năng và dung lượng.

Tài nguyên trực tuyến tuyệt vời

Thông tin trên chỉ là tổng quan về quá trình tham quan ảo. Nếu bạn quan tâm đến việc tạo ra chúng, bạn sẽ phải nghiên cứu thêm một chút về từng khía cạnh của việc tạo ra chúng. May mắn thay, có một số tài nguyên tuyệt vời trên web chỉ chuyên về chủ đề này.

Chúng tôi có thể dễ dàng khuyên bạn nên truy cập kênh YouTube của Ben Claremont, một chuyên gia được quốc tế công nhận về chụp ảnh 360 độ và các chuyến tham quan ảo. Ben cũng bán các khóa học trên trang web của riêng mình nhưng có quá nhiều thông tin miễn phí trên kênh của anh ấy để giúp bạn bắt đầu.

Bạn cũng nên xem Tin đồn 360, đây là một blog hoàn toàn dành riêng cho công nghệ camera 360 và những thứ liên quan như VR.

Chuyến tham quan ảo: Sở thích hay sự nghiệp?

Thực hiện các chuyến tham quan ảo để giải trí là một cách tuyệt vời để cống hiến cho cộng đồng, ghi lại các địa điểm yêu thích của bạn và tìm hiểu về sự phức tạp của việc tạo nội dung 360 độ.

Tuy nhiên, trở thành người tạo chuyến tham quan ảo cũng có thể là một nghề nghiệp khả thi hoặc nguồn thu nhập thứ hai tuyệt vời. Điều đó đáng ghi nhớ khi bạn tìm hiểu sâu hơn về loại hình nghệ thuật này. Bạn có thể không chỉ có được một sở thích mới thú vị mà còn có thể bước vào sự nghiệp tiếp theo của mình!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.