Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh trong Photoshop

0

Để thêm nền vào ảnh màn hình xanh trong Photoshop, bạn sẽ cần học cách sử dụng một số công cụ mặc định có sẵn trên thanh công cụ.

Nếu nền không có màu xanh hoàn toàn hoặc đủ ánh sáng, bạn sẽ cần thực hiện thêm một số bước. Hãy thử sức mình bằng cách sử dụng hình ảnh ví dụ bên dưới.

Trước tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp dễ dàng hơn nhưng sau đó, bạn có thể thử phương pháp thứ hai đối với những hình ảnh không có nền màu xanh lá cây hoàn hảo.

Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh trong ảnh Photoshop

Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop

Đối với phần đầu tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm nền của riêng bạn khi màn hình màu xanh lá cây được chiếu sáng hoàn hảo hoặc một bóng xanh lục duy nhất được sử dụng xuyên suốt. Bạn có thể tìm thấy hình nền và màn hình xanh miễn phí bản quyền trực tuyến nếu bạn chưa có.

  • Đầu tiên, tìm hình ảnh của bạn, nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào Mở bằng> Adobe Photoshop.
Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong ảnh PhotoshopCách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong ảnh Photoshop
  • Trong Photoshop, bạn phải nhấp chuột phải vào lớp ở dưới cùng rồi nhấp vào Lớp từ nền…
Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 2Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 2
  • Nhấp chuột OK khi được nhắc. Điều này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh bạn vừa mở.
  1. Tiếp theo, nhấp vào Lựa chọn ở bảng trên cùng rồi nhấp vào Dải màu.
Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 3
  1. Nếu hình ảnh sử dụng màn hình xanh hoàn hảo, bạn sẽ thấy đường viền của hình ảnh trong cửa sổ xuất hiện. Nếu bạn không nhìn thấy đường viền rõ ràng, bạn có thể thử bước tiếp theo. Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên thử bước này trước vì nó sẽ giúp bạn tìm hiểu các công cụ quan trọng có thể sử dụng sau này.
Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 4
  1. Tiếp theo bấm vào màn hình màu xanh lá cây và công cụ nhỏ giọt sẽ chọn ra màu đó. Sau đó bấm vào OK và vùng màn hình xanh sẽ được đánh dấu.
Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 5
  1. Bây giờ bạn phải thực hiện thêm hai bước nữa để đảm bảo hình ảnh của bạn không có đường viền màu xanh lục. Nhấp chuột Lựa chọn rồi bấm vào Sửa đổi > Mở rộng. Chọn mở rộng thêm 2 pixel rồi nhấp vào OK.
Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 6
  1. Tiếp theo, nhấp vào Lựa chọnsau đó Chọn và che dấu. Trên cửa sổ mới xuất hiện bên trái, đặt kích thước lông vũ thành 1 điểm ảnh.
Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 7
  1. Nhấn vào đầu ra Settings hộp thả xuống và đảm bảo nó được đặt thành Xuất ra: Lựa chọn. Nhấp chuột tiếp theo OK.
  2. Nhấn xóa bỏ trên bàn phím và màn hình xanh của bạn sẽ bị xóa.

Bước tiếp theo là lấy hình nền bạn muốn sử dụng. Bạn có thể sử dụng nền của riêng bạn hoặc bất cứ thứ gì trực tuyến. Nếu nó phục vụ mục đích thương mại, hãy đọc qua hướng dẫn của chúng tôi về Creative Commons, hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm thấy những hình ảnh có liên quan để sử dụng miễn phí, thương mại.

Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 8

Khi bạn đã có hình ảnh của mình, hãy tìm nó trên PC rồi nhấp và kéo nó vào cửa sổ Photoshop. Bạn có thể cần phải thay đổi kích thước của nó, nhưng chỉ cần nhấn nút đi vào chìa khóa. Bây giờ bạn phải kéo lớp mới bên dưới lớp màn hình xanh để nó xuất hiện làm nền.

Cách thêm nền vào ảnh màn hình xanh hoàn hảo trong Photoshop ảnh 9

Bây giờ bạn sẽ có hình ảnh màn hình xanh trong Photoshop với nền mới. Sau đó, bạn có thể xuất hoặc lưu hình ảnh của mình như bình thường.

Cách thêm nền vào màn hình xanh kém sáng

Nhiều hình ảnh màn hình xanh không được chiếu sáng hoàn hảo, điều đó có nghĩa là việc cắt bỏ màn hình xanh có thể tốn nhiều công sức hơn. Bạn có thể làm theo các bước bên dưới nếu không thể loại bỏ hoàn toàn màn hình xanh bằng các bước được đề cập ở trên.

  1. Đầu tiên, hãy mở ảnh của bạn bằng Photoshop. Tiếp theo, nhấn L trên bàn phím của bạn để truy cập công cụ Lasso. Nhấp và giữ để vẽ đường viền xung quanh chủ đề mà bạn muốn chuyển sang làm nền. Cố gắng làm cho nó càng gần với chủ đề càng tốt.
Cách thêm nền vào hình ảnh màn hình xanh có độ sáng kém
  1. Hãy thả nút chuột và bạn sẽ có vùng chọn xung quanh đối tượng của mình. Kế tiếp, click chuột phải và nhấp vào Chọn nghịch đảo.
  2. Nhấn nút Xóa bỏ phím trên bàn phím và khu vực xung quanh đối tượng của bạn sẽ bị xóa.
Cách thêm nền vào hình ảnh màn hình xanh kém sáng 2
  1. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào Công cụ chiếc đũa thần và nhấp vào Công cụ lựa chọn nhanh. Sử dụng Con lăn chuột lên + Alt để phóng to càng gần đối tượng của bạn càng tốt.
  2. Với Công cụ chọn nhanh đang hoạt động, hãy sử dụng Shift + Nhấp chuột trái để làm nổi bật các lĩnh vực trong chủ đề của bạn và Alt + Nhấp chuột trái để làm nổi bật các vùng của màn hình màu xanh lá cây.
Cách thêm nền vào hình ảnh màn hình xanh kém sáng 3
  1. Quá trình này có thể mất một chút thời gian nhưng mục tiêu sẽ là làm nổi bật toàn bộ đối tượng. Sau khi hoàn thành, nhấn Ctrl + X và sau đó Ctrl + V.
Cách thêm nền vào hình ảnh màn hình xanh kém sáng 4
  1. Một lớp mới sẽ được tạo, vì vậy bạn cần ẩn lớp trước đó. Nhấn vào biểu tượng con mắt bên cạnh lớp chứa màn hình xanh. Sau đó, tìm hình nền của bạn trong Finder hoặc Windows Explorer và kéo hình ảnh vào cửa sổ Photoshop.
  2. Kéo lớp nền xuống dưới lớp màn hình xanh là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Cách thêm nền vào hình ảnh màn hình xanh kém sáng 5

Lưu ý rằng một số hình ảnh sẽ không có kết quả hoàn hảo – hình ảnh màn hình xanh trong Photoshop có chất lượng càng thấp thì bạn càng cần phải nỗ lực và cẩn thận hơn để cắt bỏ bất kỳ pixel màu xanh lá cây nào và đôi khi gần như không thể thực hiện được nếu không loại bỏ một phần của chính đối tượng đó.

Bản tóm tắt

Điều đó đưa chúng ta đến phần cuối của hướng dẫn về cách thêm nền vào hình ảnh màn hình xanh trong Photoshop. Nếu cần hỗ trợ thêm bạn có thể để lại bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.