Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu? 6 cách khắc phục để thử

0

Outlook không chỉ là một ứng dụng để quản lý email của bạn. Đó là trung tâm năng suất của bạn, với lịch, danh bạ, tin nhắn Teams và các ghi chú quan trọng đều có thể truy cập được—tức là nếu bạn có thể tìm thấy chúng. Nếu ghi chú Microsoft Outlook của bạn bị thiếu, bạn cần tìm ra lý do và giải quyết vấn đề.

Chế độ xem Outlook của bạn có thể được sửa đổi (do tình cờ hoặc do lựa chọn) để ẩn một số elements, bao gồm cả ghi chú Outlook của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khôi phục các ghi chú bị thiếu của mình bằng một số phương pháp khác nhau. Để khôi phục các ghi chú Outlook bị thiếu của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới.

Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 1

1. Đặt lại chế độ xem Outlook của bạn Settings

Nếu gần đây bạn đã đặt cấu hình cài đặt chế độ xem Outlook của mình thì có thể bạn đã ẩn nhầm một số ghi chú nhất định (hoặc tất cả các ghi chú đó) bằng cách áp dụng bộ lọc hoặc sắp xếp. Để kiểm tra và đặt lại cài đặt dạng xem Outlook của bạn, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở Outlook và mở Ghi chú thư mục từ thanh menu ở cuối bảng điều khiển bên trái.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 2Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 2
  1. bên trong Xem tab, chọn Chế độ xem hiện tại > Xem Settings.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 3Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 3
  1. Nhấn Lọc và đảm bảo rằng không có tiêu chí nào được chọn có thể loại trừ ghi chú của bạn, sau đó nhấn OK.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 4
  1. Nhấn Loại và đảm bảo rằng thứ tự sắp xếp được đặt thành Biểu tượng hoặc Đã sửa đổisau đó nhấn OK.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 5
  1. Lựa chọn Nhóm theo (nếu nó không chuyển sang màu xám) và đảm bảo rằng nhóm theo tùy chọn được đặt thành Không cósau đó nhấn OK.
  2. Nếu những thay đổi vẫn không khôi phục ghi chú của bạn, hãy nhấn Đặt lại chế độ xem hiện tại để khôi phục mặc định của Outlook.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 6

Thao tác này sẽ đặt lại cài đặt chế độ xem Outlook của bạn về cấu hình mặc định, điều này sẽ đảm bảo rằng ghi chú của bạn hiển thị trong thư mục ghi chú. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm trong thư mục ghi chú để xem qua và xác định các ghi chú cụ thể.

2. Kiểm tra thư mục các mục đã xóa

Không thể nhìn thấy ghi chú của bạn? Có thể bạn đã vô tình xóa chúng. Nếu đúng như vậy, bạn cần kiểm tra xem các ghi chú đó có còn truy cập được trong thư mục các mục đã xóa trong Outlook hay không. Nếu có, bạn có thể khôi phục chúng từ đó.

Để khôi phục các ghi chú đã xóa của bạn trong Outlook, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở Outlook.
  2. Trong bảng bên trái, chọn Các mục đã xóa thư mục.
  3. Tìm kiếm thông qua danh sách các mục đã xóa. Nhấp chuột phải vào mục bạn muốn khôi phục và chọn Di chuyển thư mục.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 7
  1. Chọn Ghi chú thư mục và nhấn OK xác nhận.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 8

Điều này sẽ khôi phục các ghi chú đã xóa của bạn về vị trí ban đầu.

3. Mở Outlook ở Chế độ An toàn

Nếu bạn gặp sự cố khi tìm ghi chú của mình trong Outlook nhưng bạn cho rằng bản thân ứng dụng đó có lỗi thì bạn có thể cần phải mở Outlook ở chế độ an toàn. Thao tác này sẽ vô hiệu hóa mọi phần bổ trợ hoặc tiện ích mở rộng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất (và có thể khiến ghi chú của bạn biến mất).

Để mở Outlook ở chế độ an toàn, hãy làm theo các bước sau.

  1. Nếu Outlook đang chạy, hãy đảm bảo thoát hoàn toàn.
  2. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Chạy.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 9
  1. bên trong Chạy loại hộp triển vọng/an toàn và hãy nhấn OK.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 10

Thao tác này sẽ khởi chạy Outlook ở chế độ an toàn. Với cấu hình mặc định hiển thị và không có phần bổ trợ nào được kích hoạt, hãy đảm bảo bạn có thể xem ghi chú của mình trong thư mục ghi chú hoặc trong bảng điều khiển ở bên trái.

Nếu có thể thì một trong các phần bổ trợ hoặc tiện ích mở rộng của bạn có thể đang gây ra sự cố. Trước tiên hãy thoát Outlook ở chế độ An toàn, sau đó tắt các phần bổ trợ bằng cách chọn Tài liệu > Tùy chọn > Thêm vào menu và vô hiệu hóa từng cái một để xem nó có ảnh hưởng gì không.

4. Sửa chữa tệp dữ liệu Outlook của bạn

Thông báo và cấu hình Outlook của bạn thường được lưu trong tệp hồ sơ bằng cách sử dụng .pst hoặc .ost định dạng. Nếu tệp dữ liệu Outlook của bạn bị hỏng hoặc bị hỏng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến những gì bạn có thể thấy và có thể khiến bạn mất ghi chú.

Có nhiều lý do khiến tệp có thể bị hỏng. Mất điện đột ngột không đúng lúc có thể gây mất dữ liệu, nhưng cũng đừng coi thường khả năng lây nhiễm phần mềm độc hại—đảm bảo kiểm tra PC của bạn để tìm phần mềm độc hại ngay từ đầu.

Rất may, bạn có thể sửa chữa tệp dữ liệu này để khôi phục hồ sơ Outlook của mình (và mọi ghi chú bị thiếu). Để sửa chữa nó, hãy làm theo các bước sau.

  1. Thoát Outlook và đảm bảo rằng nó không chạy ở chế độ nền.
  2. Mở File Explorer và truy cập vào một thư mục cụ thể trong bản cài đặt Microsoft Office của bạn. Đối với người đăng ký Microsoft 365, đây là C:Tệp chương trìnhMicrosoft OfficerootOffice16. Trên một số thiết bị, bạn có thể tìm thấy nó trong C:Tệp chương trình (x86) thay vào đó là thư mục.
  3. Xác định vị trí QUÉT.EXE tập tin, nhấp chuột phải vào nó và chọn Chạy như quản trị viên.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 11
  1. bên trong Công cụ sửa chữa hộp thư đến Microsoft Outlook cửa sổ, nhấn Duyệt qua và định vị tệp .pst hoặc .ost của bạn—tệp này thường được tìm thấy trong C:UsersAppDataLocalMicrosoftOutlook thư mục. Thay thế với tên thư mục người dùng của bạn. Nếu không chắc chắn, bạn sẽ cần tìm kiếm các tệp trên PC của mình bằng .pst phần mở rộng tập tin đầu tiên.
  2. Sau khi xác định được vị trí, hãy nhấn Bắt đầu để bắt đầu quá trình sửa chữa.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 12
  1. Công cụ sửa chữa sẽ kiểm tra lỗi của tệp của bạn. Nếu phát hiện bất kỳ điều gì, nó sẽ hỏi bạn xem bạn có muốn lưu bản sao lưu trước khi sửa chữa nó không. Hãy chắc chắn rằng Sao lưu file scan trước khi sửa chữa hộp kiểm được bật trước khi bạn nhấn Sửa.
Ghi chú Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 13
  1. Đợi quá trình hoàn tất rồi nhấn OK để hoàn tất quá trình.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 14

Điều này sẽ sửa chữa tệp dữ liệu Outlook của bạn và khắc phục mọi sự cố với nó. Bạn có thể cần phải khởi động lại máy tính sau khi quá trình hoàn tất. Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể cần xem xét việc sửa chữa cài đặt Office của mình.

5. Khôi phục ghi chú Outlook của bạn từ bản sao lưu

Nếu bạn có bản sao lưu tệp dữ liệu Outlook của mình, bạn có thể khôi phục mọi ghi chú Outlook bị thiếu từ đó. Điều này có thể hữu ích nếu ghi chú của bạn bị xóa hoặc bị hỏng trong thời gian mất điện đột xuất hoặc lỗi phần cứng.

Bạn sẽ cần một bản sao của tệp dữ liệu Outlook (ở định dạng .pst hoặc .ost) để có thể tiếp tục.

Để khôi phục ghi chú Outlook của bạn từ bản sao lưu, hãy làm theo các bước sau.

  1. Thoát Outlook và kiểm tra kỹ xem nó có chạy ẩn không.
  2. Tiếp theo, định vị tệp dữ liệu Outlook trên máy tính của bạn trong thư mục .pst hoặc .ost định dạng. Vị trí mặc định là C:UsersAppDataLocalMicrosoftOutlookthay thế với tên thư mục chính xác cho tài khoản người dùng của bạn.
  3. Bấm chuột phải vào tập tin và chọn Đổi tênsau đó đổi tên tệp dữ liệu hiện tại của bạn thành một tệp thay thế (ví dụ: nếu tệp có tên triển vọng.ostđổi tên nó thành Outlook-bản gốc.ost).
Ghi chú Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 15
  1. Sao chép phiên bản đã sao lưu của tệp dữ liệu Outlook vào cùng một vị trí và đổi tên thành tên tệp gốc của bạn (ví dụ: triển vọng.ost).
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 16
  1. Mở Outlook và kiểm tra xem ghi chú của bạn đã được khôi phục chưa.

6. Kiểm tra cập nhật Outlook

Không có phần mềm nào không có lỗi. Nếu bạn cho rằng có lỗi trong Outlook đã khiến ghi chú của bạn biến mất thì bạn nên kiểm tra mọi bản cập nhật trong phần mềm của Outlook. Nếu lỗi nghiêm trọng đến mức đó thì rất có thể Microsoft đã (hoặc đang trong quá trình) giải quyết vấn đề bằng bản cập nhật mới.

Để khắc phục điều này, bạn có thể thử cập nhật Outlook của mình lên phiên bản mới nhất và xem liệu cách đó có giải quyết được sự cố không. Để cập nhật phiên bản Outlook của bạn, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở Outlook và nhấn Tài liệu > Tài khoản văn phòng.
Ghi chú Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 17
  1. Lựa chọn Tùy chọn cập nhật > Cập nhật bây giờ.
Ghi chú của Microsoft Outlook bị thiếu?  6 Cách khắc phục Hãy thử hình 18
  1. Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào, Outlook sẽ cài đặt chúng—đợi quá trình cập nhật hoàn tất.
  2. Sau khi cài đặt xong các bản cập nhật, hãy khởi động lại Outlook.

Quản lý ghi chú của bạn trong Outlook

Nhờ các bước trên, bạn có thể nhanh chóng khôi phục các ghi chú Outlook của mình nếu chúng bị thiếu. Bạn có thể thích sử dụng ứng dụng ghi chú thay thế như Microsoft OneNote. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn luôn có phiên bản sao lưu ghi chú của mình trên đám mây.

Gặp thêm rắc rối với Outlook? Nếu Outlook không phản hồi, bạn có thể cần phải xem xét các biện pháp khắc phục triệt để hơn hoặc xem xét chuyển sang một giải pháp thay thế Outlook như Gmail.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.