Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash

0

Cách đây không lâu, bạn không thể truy cập một trang web mà không nhấn vào một số loại phần tử Flash. Quảng cáo, trò chơi và thậm chí toàn bộ trang web được tạo bằng Adobe Flash, nhưng thời gian đã trôi qua và hỗ trợ chính thức cho Flash cuối cùng đã kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, với nội dung HTML5 tương tác nhanh chóng thay thế nó.

Tuy nhiên, điều đó không giúp ích được gì cho bạn nếu bạn vẫn muốn phát nội dung Flash cũ hơn. Các trang web không cập nhật và phương tiện cũ không thể chuyển được sẽ bị lãng quên nếu không có khả năng sử dụng chúng. Mặc dù không còn trình phát Flash trong Chrome nữa, nhưng sau đây là một số cách bạn có thể phát tệp Flash vào năm 2020 và hơn thế nữa.

Ngoài ra, hãy xem video YouTube mà chúng tôi đã tạo cho kênh của mình nếu bạn muốn có tổng quan nhanh về bài viết dưới đây:

Tại sao tôi không thể phát nội dung Flash trong Google Chrome?

Flash đã tồn tại trong thời gian ngắn kể từ khi Apple quyết định không hỗ trợ Flash trên các thiết bị iOS vào năm 2010. HTML5 đã lấp đầy khoảng trống đó, với các cải tiến về tốc độ và bảo mật, và khi ngày càng nhiều trang web sử dụng HTML5, càng có ít trang web sử dụng Flash.

Mặc dù Google tồn tại lâu hơn Apple, nhưng nó không thể bỏ qua thực tế rằng bản thân Flash đã hết hỗ trợ từ Adobe vào cuối năm 2019. Google đã không cho phép Flash Player trong Chrome tự động phát nội dung trong một thời gian, và mặc dù về mặt kỹ thuật, Chrome vẫn có thể phát nội dung Flash, nhưng trình phát Flash tích hợp sẵn sẽ bị xóa vào năm 2020.

Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash

Flash đã chính thức chết nhưng bạn vẫn có thể phát phương tiện Flash của mình trong Chrome — hiện tại. Tuy nhiên, đừng tiếc Flash quá nhiều vì nó chậm, khá không an toàn và không được xây dựng với tính năng duyệt hiện đại và bạn có thể muốn nghĩ đến việc tắt hoàn toàn Flash trên PC nếu bạn không còn sử dụng nó nữa.

Sử dụng Flash Player trong Chrome vào năm 2020

Trình phát Flash tích hợp của Chrome vẫn còn, nhưng không lâu. Mục tiêu để loại bỏ Flash là Chrome phiên bản 87 vào tháng 12 năm 2020, nhưng điều này có thể đến sớm hơn. Nếu bạn vượt qua thời hạn đó, bạn sẽ cần xem xét việc sử dụng một trong các trình phát Flash khác bên dưới, vì những hướng dẫn này sẽ không hoạt động.

  • Bạn có thể kiểm tra xem phiên bản trình phát Flash của mình trong Chrome hay không bằng cách nhập chrome: // các thành phần vào thanh địa chỉ. Nếu bạn có Adobe Flash Player được cài đặt, bạn vẫn có thể phát nội dung Flash, nhưng trước tiên cần bật nội dung này.
Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash
  • Nếu phiên bản Chrome của bạn vẫn chưa cài đặt trình phát Flash, bạn vẫn cần cho phép trình phát này chạy bất cứ khi nào tải trang Flash. Bạn sẽ cần phải nhấn cài đặt khối biểu tượng xuất hiện trên trang chạy Flash ở cuối thanh địa chỉ của bạn. Từ đây, hãy nhấp vào Quản lý cái nút.
Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash
  • Điều này sẽ đưa ra Menu cài đặt flash. Bạn cũng có thể truy cập điều này bằng cách nhập chrome: // settings / content / flash trên thanh địa chỉ. Để cho phép Flash chạy, hãy nhấp vào Chặn các trang web chạy Flash (được khuyến nghị) thanh trượt. Thanh trượt sẽ chuyển thành màu xanh lam và tùy chọn sẽ chuyển thành Hỏi.
Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash
  • Quay lại trang có nội dung Flash và làm mới nó. Chrome sẽ hỏi bạn xem bạn có muốn chạy nội dung Flash hay không, vì vậy hãy nhấp vào Cho phép để chạy nội dung.
Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash

Nội dung Flash của bạn sẽ tự động tải vào thời điểm này, cho phép bạn tương tác với nó. Nếu không hoặc nếu Chrome không hỗ trợ Flash, bạn sẽ cần thử một phương pháp thay thế.

Chơi các trò chơi Flash cũ với BlueMaxima Flashpoint

Với việc Flash ngừng hoạt động vào năm 2020, bạn sẽ không có nhiều tùy chọn để phát các tệp Flash cũ khi các trình duyệt lớn như Chrome và Firefox ngừng hỗ trợ. Một lựa chọn, đặc biệt dành cho các game thủ, là tải xuống và sử dụng phần mềm Flashpoint của BlueMaxima.

Dự án này là một trình phát Flash và dự án lưu trữ web được tập hợp thành một. Bạn có thể tải xuống phần mềm và sử dụng phần mềm này để chơi hơn 38.000 trò chơi Flash cũ trên PC của mình — không cần trình duyệt và hoàn toàn miễn phí.

Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash

Để sử dụng Flashpoint, bạn cần tải xuống một trong các gói Flashpoint có sẵn. Tùy chọn được đề xuất là Flashpoint Infinity, sẽ tải xuống các trò chơi như bạn muốn để chơi chúng, chỉ với kích thước tệp xấp xỉ 300MB.

Nếu không, bạn sẽ cần tải xuống toàn bộ Flashpoint Ultimate gói, có kích thước gần 300GB. Điều này chứa toàn bộ kho lưu trữ các trò chơi Flash mà Flashpoint cung cấp, cho phép bạn chơi chúng bất cứ khi nào (hoặc bất cứ nơi nào) bạn muốn, hoàn toàn ngoại tuyến.

Giả lập Flash trực tuyến với Ruffle

Nếu các trò chơi Flash cũ không phải là thứ của bạn, bạn có thể sử dụng trình giả lập Ruffle Flash để chạy các loại nội dung phương tiện Flash khác. Điều này cho phép bạn chạy các tệp SWF Flash cũ trong trình duyệt PC của mình, thay thế hoàn toàn Flash.

Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash

Với Ruffle, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc Chrome hỗ trợ Flash bị giảm. Ruffle chuyển đổi nội dung Flash sang định dạng hiện đại, thân thiện với web. Nó sẽ không bị trình duyệt của bạn chặn và bạn sẽ không cần một trình phát Flash tích hợp để làm điều đó.

Bạn có thể dùng thử Ruffle bằng cách dùng thử trình giả lập demo Ruffle trực tuyến, có trò chơi Flash demo để thử, cũng như khả năng tải lên các tệp SWF của riêng bạn để chơi và sử dụng.

Sử dụng Adobe Flash Player vào năm 2020 và hơn thế nữa

Mặc dù Adobe đã ngừng hỗ trợ Flash, bạn vẫn có thể tải xuống Adobe Flash Player làm trình phát độc lập cho PC và Mac của mình. Để phát các tệp SWF Flash trên PC của bạn mà không cần trình duyệt, bạn cần tải xuống Trình gỡ lỗi nội dung máy chiếu Flash Player từ Adobe.

  • Hiện tại, bạn có thể tải xuống phần mềm này từ trang hỗ trợ không được duy trì của Adobe. Nhấn vào Tải xuống trình gỡ lỗi nội dung máy chiếu Flash Player cho hệ điều hành của bạn, sau đó chạy tệp.
Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash
  • Phiên bản Adobe Flash Player này là độc lập, vì vậy bạn không cần cài đặt để sử dụng — chỉ cần chạy tệp, sau đó trong Adobe Flash Player cửa sổ, nhấn Tập tin > Mở.
Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash
  • Chọn tệp SWF Flash của bạn trong Mở cái hộp. Bạn có thể sử dụng liên kết địa chỉ web hoặc nhấn Duyệt qua để chạy tệp SWF từ máy tính của bạn.
Flash Player trong Chrome đã chết vào năm 2020: Cách phát tệp Flash

Tệp Adobe Flash Player độc lập sẽ tải và chạy nội dung Flash của bạn, cho phép bạn tiếp tục phát và tương tác với các tệp Flash sau khi Chrome và các trình duyệt khác ngừng hỗ trợ nó.

Tiếp tục từ Flash

Có — vẫn có nhiều cách để phát nội dung Adobe Flash bằng trình phát Flash vào năm 2020, nhưng hỗ trợ cho nó đã chính thức ngừng hoạt động. Đã đến lúc chuyển từ Flash và sử dụng HTML5, nhưng trước khi thực hiện, hãy sử dụng trình phát Flash tích hợp trong Chrome để thưởng thức nội dung cũ hơn của bạn trong khi bạn vẫn còn cơ hội.

Nếu bạn là một game thủ, bạn sẽ cần tải xuống các trò chơi Flash cũ hơn nếu bạn muốn tiếp tục chơi chúng sau thời hạn năm 2020. Bạn có thể sử dụng một dự án như Flashpoint để thực hiện việc này hoặc thay vào đó bạn có thể xem một số trò chơi trình duyệt trực tuyến tốt nhất để chơi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.