Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook

0

Microsoft Outlook cho phép bạn đẩy các thư mục được sử dụng nhiều nhất lên đầu. Phần này, được gọi một cách tưởng tượng Yêu thíchcung cấp quyền truy cập vào các thư mục email quan trọng nhất, được truy cập nhiều nhất của bạn mà không cần phải cuộn qua danh sách thư mục (có thể lớn).

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi một thư mục Outlook không được ưa chuộng? Bạn có thể quản lý các thư mục trong danh sách Yêu thích của mình trong Microsoft Outlook để giúp bạn xóa những thư mục mà bạn không cần phải lo lắng nữa. Bạn cũng có thể tắt hoàn toàn tính năng này. Để xóa thư mục Yêu thích của bạn trong Microsoft Outlook, hãy làm theo các bước bên dưới.

Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 1

Thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook là gì?

Thư mục yêu thích là các lối tắt đến các thư mục bạn thường sử dụng trong Outlook xuất hiện trong ngăn điều hướng ở phía bên trái.

Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 2Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 2

Vì đây là các liên kết đến các thư mục gốc trong danh sách thư mục chính của bạn nên chúng sẽ không làm gián đoạn vị trí thực tế của chúng—bạn vẫn có thể tìm thấy chúng trong danh sách chính nếu cần. Tương tự như vậy, khi bạn xóa nó khỏi Mục ưa thích, nó sẽ không xóa thư mục mà chỉ xóa liên kết tới nó.

Tùy thuộc vào phiên bản Outlook bạn đang sử dụng, Outlook có thể tự động thêm một số thư mục vào danh sách Yêu thích của bạn. Điều này bao gồm Hộp thư đến, Các mục đã gửi, Bản nháp Các mục đã xóa thư mục. Tuy nhiên, bạn có thể thêm bất kỳ thư mục nào khác vào phần này bằng cách kéo và thả nó vào đó.

Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào một thư mục trong danh sách chính và chọn Hiển thị trong Mục yêu thích. Ngoài ra, hãy nhấn nút Hiển thị trong Mục yêu thích nút trong Thư mục tab trên thanh ribbon.

Cách xóa thư mục khỏi danh sách yêu thích trong Outlook

Nếu bạn muốn xóa một thư mục khỏi danh sách Yêu thích trong Outlook, bạn có thể làm như vậy bằng cách làm theo các bước sau.

  1. Mở ứng dụng khách Outlook và chọn Thư tab ở góc dưới bên trái.
  1. Nhấp chuột phải vào thư mục bạn muốn xóa khỏi Yêu thích danh sách.
  2. Lựa chọn Loại bỏ khỏi mục ưa thích để loại bỏ phím tắt.
Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 4

Thư mục sẽ biến mất khỏi phần Favorites. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ xuất hiện trong danh sách thư mục chính cho tài khoản email của bạn trong Outlook. Điều quan trọng cần nêu rõ là nếu bạn xóa thư mục bất kỳ lúc nào thì thư mục đó cũng sẽ bị xóa khỏi danh sách Mục ưa thích (trừ khi sau đó bạn có thể khôi phục thư mục đã xóa của mình).

Cách xóa tất cả các thư mục khỏi danh sách yêu thích trong Outlook

Bạn cũng có thể xóa hoàn toàn danh sách Mục ưa thích bằng cách xóa tất cả các thư mục khỏi danh sách. Không có thư mục nào trong danh sách, phần Favorites sẽ biến mất hoàn toàn cho đến khi bạn quyết định thêm lại thư mục vào đó.

Để xóa tất cả các thư mục khỏi danh sách Yêu thích trong Outlook cùng một lúc, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở ứng dụng khách Outlook và chọn Thư chuyển hướng.
  1. Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng danh sách đầy đủ các thư mục trong Yêu thích phần có thể nhìn thấy được.
  2. Nhấp chuột phải vào thư mục đầu tiên và chọn Loại bỏ khỏi mục ưa thích để loại bỏ nó khỏi danh sách.
Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 4
  1. Lặp lại điều này cho tất cả các thư mục trong Yêu thích danh sách.
Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 7

Khi thư mục cuối cùng bị xóa, phần này sẽ biến mất cho đến khi thư mục được thêm lại.

Cách khôi phục thư mục vào danh sách yêu thích trong Outlook

Nếu trước đây bạn đã xóa một thư mục khỏi danh sách Yêu thích trong Outlook thì bạn có thể khôi phục thư mục đó một cách dễ dàng bất kỳ lúc nào. Để khôi phục một thư mục vào danh sách Yêu thích trong Outlook, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở ứng dụng khách Outlook và đảm bảo rằng Thư tab đang hoạt động.
Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 8
  1. Đảm bảo rằng danh sách đầy đủ các thư mục của bạn hiển thị cho tài khoản email của bạn trong bảng điều khiển bên trái.
  2. Để thêm lại thư mục vào danh sách, nhấp chuột phải vào thư mục trong danh sách chính của bạn và chọn Thêm vào mục ưa thích.
Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 9
  1. Thư mục sẽ xuất hiện ở cuối Yêu thích danh sách—kéo và thả nó vào vị trí mới nếu cần.
  2. Ngoài ra, hãy kéo thư mục từ danh sách chính và thả nó vào Yêu thích phần để tạo lối tắt cho nó ở đó.
Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 10

Cách tắt mục yêu thích trong Microsoft Outlook

Nếu bạn không muốn xóa từng thư mục riêng lẻ, có một cách khác để tắt thư mục Favorites trong Outlook. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua ngăn thư mục menu cài đặt.

Để tắt thư mục Favorites trong Microsoft Outlook, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở ứng dụng khách Outlook của bạn và đảm bảo rằng Thư tab được chọn.
Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 11
  1. Trên thanh ribbon, chọn Xem chuyển hướng.
  2. Nhấn nút ngăn thư mục (hoặc Ngăn Điều hướng), tùy thuộc vào phiên bản Outlook của bạn.
  3. Từ trình đơn thả xuống, hãy kiểm tra xem Yêu thích tùy chọn không được chọn. Nếu có hộp kiểm bên cạnh Yêu thíchchọn nó để loại bỏ nó.
Cách xóa thư mục yêu thích trong Microsoft Outlook hình 12

Sau khi bỏ chọn Yêu thích tùy chọn, phần này sẽ biến mất khỏi khung thư mục bên trái. Nếu bạn đổi ý và muốn bật lại phần Mục ưa thích, hãy lặp lại các bước này, đảm bảo rằng Yêu thích hộp kiểm đang hoạt động trong ngăn thư mục (hoặc Ngăn Điều hướng) thực đơn.

Quản lý tài khoản Outlook của bạn

Nếu bạn là người dùng thành thạo Outlook, danh sách Yêu thích có thể nhanh chóng giúp bạn chuyển đổi giữa các thư mục được truy cập thường xuyên nhất. Thật dễ dàng để tắt, xóa và thêm lại các thư mục bạn cần nhưng bạn cũng có thể tắt hoàn toàn tính năng này nếu nó gây cản trở.

Bạn muốn đưa mọi thứ đi xa hơn? Bạn có thể tạo các nhóm lịch trong Outlook để nhóm các lịch quan trọng lại với nhau và giúp bạn xem các nhiệm vụ và sự kiện quan trọng của mình. Tuy nhiên, nếu Outlook bắt đầu chạy quá chậm, bạn có thể cần nghĩ đến việc xóa một số thư mục (và email) cũ của mình tiếp theo.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.